Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

4 Cách Doanh Nghiệp Thực Phẩm và Đồ Uống Có Thể Giảm Dấu Chân Carbon

Không còn nghi ngờ gì nữa, phương thức ngành thực phẩm và đồ uống hiện nay được cấu trúc có ảnh hưởng đáng kể đến môi trường. Chỉ cần nhìn vào các số liệu thống kê cũng đủ thấy bức tranh khá tối—khoảng 17,3 tỷ tấn carbon dioxide được sản xuất và phát thải vào khí quyển bởi các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống trên toàn thế giới mỗi năm, tương đương với một phần ba tổng lượng khí thải nhà kính hàng năm.

Tất nhiên, không thể đơn giản bỏ qua vấn đề này—những tác động tiêu cực này xuất phát từ nhu cầu về những sản phẩm cần thiết, khi mà hầu hết mọi người phụ thuộc vào thực phẩm và đồ uống có sẵn trên thị trường để sinh tồn. Thực tế, khi dân số tiếp tục tăng, nhu cầu cũng sẽ tiếp tục gia tăng, với dự đoán tăng 60% giữa ngày nay và năm 2050.

Điều này có nghĩa là các công ty như của doanh nghiệp cần phải cải thiện khả năng sản xuất hàng hóa một cách bền vững hơn. Một phần lớn trong số đó sẽ là giảm lượng khí thải mà tổ chức của doanh nghiệp chịu trách nhiệm tạo ra, cả bên trong cơ sở của doanh nghiệp cũng như thông qua các đối tác chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp hợp tác.

Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến bốn cách mà các doanh nghiệp có thể giảm dấu chân carbon trong ngành thực phẩm, cũng như nền tảng công nghệ mà doanh nghiệp sẽ cần để chuẩn bị cho một tương lai bền vững, linh hoạt và tinh gọn hơn.

1. Ưu Tiên Nguồn Cung Ứng Bền Vững

Xét rằng 71% lượng khí thải phát sinh từ việc sử dụng đất và giai đoạn thu hoạch nông sản, bước này trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp có thể có rất nhiều cơ hội cải thiện từ góc độ bền vững. Để đảm bảo tổ chức của doanh nghiệp đang làm phần của mình để bảo vệ hành tinh, doanh nghiệp nên kiểm tra nguồn cung cấp nguyên liệu nông nghiệp của mình và xác nhận rằng những đối tác đó đang áp dụng các phương pháp nhằm giảm dấu chân carbon của họ.

Hãy tìm hiểu về phương pháp trồng trọt mà các nhà cung cấp của doanh nghiệp sử dụng, bao gồm cách sử dụng luân canh cây trồng cho phép đất tái sinh, mức tiêu thụ nhiên liệu của phương tiện của họ, việc sử dụng thuốc trừ sâu và nhiều hơn nữa. Cũng cần tìm hiểu về cách mà đất đai của họ được dọn dẹp ban đầu để phục vụ cho nông nghiệp—doanh nghiệp nên cố gắng hợp tác chỉ với những nhà cung cấp tránh việc phá rừng quy mô lớn cho các cánh đồng của họ hoặc ít nhất cam kết tham gia vào một sáng kiến trồng lại cây.

Cũng không phải là một ý tưởng tồi nếu doanh nghiệp sắp xếp một chuyến thăm thực tế đến các nhà cung cấp của doanh nghiệp để xác nhận rằng họ đang làm tất cả những gì có thể để bền vững nhất có thể. Khi doanh nghiệp rõ ràng thể hiện rằng doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu của mình một cách có trách nhiệm, doanh nghiệp sẽ thu được lợi ích về uy tín thương hiệu, cũng như doanh thu tốt hơn. Sau cùng, một nghiên cứu của Simon-Kucher & Partners cho thấy 85% số người tham gia đã chuyển hướng sở thích mua hàng của họ sang các lựa chọn bền vững hơn.

2. Giảm Lãng Phí và Hư Hỏng

Trong tất cả các số liệu về tác động môi trường của ngành thực phẩm và đồ uống, có lẽ số liệu gây choáng nhất là lãng phí thực phẩm đơn lẻ chiếm 6% tổng lượng khí thải toàn cầu. Điều này thật đáng tiếc khi mà các con số mới nhất về nạn đói toàn cầu cho thấy gần 193 triệu người đang bị thiếu lương thực nghiêm trọng.

Để giảm lãng phí trong các cơ sở và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp đến mức tối thiểu, doanh nghiệp nên thiết lập một hệ thống quản lý tồn kho mạnh mẽ giúp doanh nghiệp theo dõi ngày hết hạn và duy trì phương pháp chọn hàng theo nguyên tắc hết hạn trước, hết trước (FEFO). Một giải pháp hoạch định tài nguyên doanh nghiệp (ERP) chuyên ngành có thể cung cấp công nghệ đó và nhiều hơn nữa, bao gồm các cập nhật hiệu suất theo thời gian thực giúp doanh nghiệp loại bỏ các nguyên nhân gây lãng phí trong hoạt động của mình.

Một chiến lược hiệu quả khác là thực hiện một kế hoạch tái chế hoàn chỉnh, bao gồm ủ phân các loại sinh khả biến, điều hướng rác thải đến các đầu ra mới và tái sử dụng các sản phẩm phụ tự nhiên từ quy trình sản xuất của doanh nghiệp. Mặc dù điều đó sẽ không khắc phục được lãng phí đã xảy ra, nhưng nó sẽ ngăn chặn các chất thải không đi vào bãi rác, nơi phát thải cùng một lượng khí nhà kính hàng năm tương đương với 20,3 triệu ô tô ở Mỹ.

3. Cố gắng làm việc không giấy tờ

Việc giữ hồ sơ tốt là vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống, đặc biệt khi thông tin truy xuất nguồn gốc rất quan trọng cho cả việc tuân thủ quy định và an toàn. Doanh nghiệp cũng có nhiều dữ liệu khác rất quan trọng, bao gồm công thức và công thức cũng như đơn hàng bán hàng và tài liệu kế toán chung.

Duy trì tất cả các tài liệu này dưới dạng số là cách đúng đắn để bảo vệ hành tinh. Mặc dù doanh nghiệp sẽ khó tránh khỏi việc in ra các phiên bản vật lý của một số tài liệu quan trọng, nhưng việc đưa công ty của doanh nghiệp càng gần với trạng thái “không giấy” càng tốt là một chiến lược tốt để giảm dấu chân carbon của doanh nghiệp, đặc biệt khi xét thấy 14% nạn phá rừng toàn cầu là do nhu cầu về hàng hóa dựa trên giấy.

Một hệ thống ERP thực phẩm là cách tối ưu để đạt được mục tiêu này, vì hệ thống như vậy có thể hoạt động như một kho kiến thức duy nhất trong toàn tổ chức mà không cần bất kỳ giấy tờ nào. Nhân viên của doanh nghiệp có thể tiết kiệm tài nguyên bằng cách đơn giản đăng nhập vào giao diện và truy cập thông tin mà họ cần, và điều đó sẽ giúp họ hiệu quả hơn—không cần phải tìm kiếm một ghi chú viết tay vội vàng hay in ra một trang bổ sung để thay thế một trang đã mất.

4. Khám phá các lựa chọn vận chuyển

Cho dù tổ chức của doanh nghiệp có đội xe riêng cho việc giao hàng hay ký hợp đồng với một nhà phân phối cố định, doanh nghiệp biết rằng khí thải của ô tô là một trong những tác nhân gây biến đổi khí hậu được xem xét nhiều nhất. Thú vị thay, giao thông chỉ chiếm khoảng 5% tổng lượng khí thải từ một sản phẩm thực phẩm và đồ uống trung bình, nhưng điều đó không có nghĩa là không đáng để khám phá các cách giảm bớt vấn đề này.

Một cách để giảm dấu chân carbon trong phân phối của doanh nghiệp là làm việc với các khách hàng địa phương càng nhiều càng tốt—sau cùng, việc di chuyển ít hơn trên đường đồng nghĩa với việc tiêu thụ ít nhiên liệu hơn và do đó giảm phát thải. Đối với những công ty có phương tiện của riêng họ,doanh nghiệp có thể không thể thay thế tất cả bằng các mô hình tiết kiệm nhiên liệu hơn, xe tải hoàn toàn chạy bằng điện hoặc xe hybrid, nhưng doanh nghiệp có thể dần dần thay thế hoặc làm việc với các loại nhiên liệu sinh học bền vững hơn.

Cũng có phần mềm lập kế hoạch tuyến đường giúp tối ưu hóa việc sử dụng đội xe của doanh nghiệp và tối đa hóa hiệu quả của nỗ lực phân phối từ cả góc độ tiêu thụ nhiên liệu và thời gian. Giải pháp lập kế hoạch và phân phối của chúng tôi, Aptean Routing & Scheduling, sử dụng một mô hình lai động để nhanh chóng và dễ dàng tạo các tuyến đường cho mỗi ngày, đồng thời tính đến các giao hàng đã thiết lập, đơn hàng khẩn cấp và các mục tiêu bền vững của doanh nghiệp.

Tại sao chọn NaviWorld Việt Nam?

NaviWorld Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp quản lý doanh nghiệp toàn diện. Kể từ năm 2004, chúng tôi đã trở thành đối tác đáng tin cậy cho cả các công ty lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên khắp Việt Nam và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Là đối tác được chứng nhận của Microsoft về Ứng dụng Doanh nghiệp, với chuyên môn trong quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc triển khai công nghệ mà còn tập trung vào việc tạo ra những câu chuyện thành công. NaviWorld đã giúp nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực, đặc biệt là ngành thực phẩm và đồ uống, phát triển mạnh mẽ nhờ công nghệ tiên tiến từ Microsoft.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Tháng Mười 18, 2024

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bìn...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld Việt Nam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất Tại thị trường Đông Nam Á

Tháng Chín 10, 2024

NaviWorld Vietnam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất tại thị trường Đông Nam Á HÀ NỘI, Việt Nam — Ngày 9 tháng 9 năm 2024 — Nav...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Aptean
    • 4 Cách Doanh Nghiệp Thực Phẩm và Đồ Uống Có Thể Giảm Dấu Chân Carbon

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap