Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

4 Mẹo Tối Đa Hóa Doanh Thu Tại Spa Khách Sạn Hoặc Khu Nghỉ Dưỡng Của Doanh Nghiệp

Nếu doanh nghiệp quản lý một khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng có các tiện nghi spa là điểm thu hút phổ biến cho khách, doanh nghiệp cần đảm bảo họ cảm thấy được chào đón, sang trọng và được thoải mái tận hưởng. Từ đó, khách hàng muốn đặt phòng và quay lại với doanh nghiệp - đó chỉ là khởi đầu. Để tăng cơ hội khách quay lại và chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ bổ sung trong chuyến thăm tiếp theo, doanh nghiệp cần đáp ứng kỳ vọng của họ đồng thời làm cho trải nghiệm trở nên dễ dàng và thư giãn từ việc đặt chỗ, thêm dịch vụ cho đến việc hủy bỏ.
Dưới đây là 4 bước doanh nghiệp có thể thực hiện để nâng cao trải nghiệm của khách tại spa của khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng của doanh nghiệp và theo dõi lợi nhuận tăng cao:

1. Cung cấp cho nhân viên và khách cái nhìn rõ ràng về các khung giờ có sẵn

Hãy tưởng tượng một nhóm khách đã đặt chỗ vào spa của doanh nghiệp, và khi đến nơi, họ quyết định thử một liệu trình manicure và massage đá nóng. Nếu doanh nghiệp đang sử dụng các hệ thống khác nhau để quản lý doanh nghiệp của mình, nhân viên tại quầy lễ tân có thể không có khả năng nhìn thấy hoặc truy cập thông tin cần thiết ngay tại chỗ. Và không có gì thất vọng hơn cho khách khi phải nghe những lời như: “Tôi không chắc… để tôi gọi cho họ.” Họ có thể phải đợi một thời gian để có câu trả lời - “Thôi đi, tôi sẽ làm việc khác.” - hoặc thậm chí không nhận được thông tin họ đang tìm kiếm - “Xin lỗi, đồng nghiệp của tôi không bắt máy.”

Đảm bảo doanh nghiệp có khả năng nhìn rõ thông tin theo thời gian thực trên tất cả các dịch vụ là rất quan trọng. Lý tưởng nhất là sự minh bạch này nên có sẵn cho cả nhân viên và khách. Nhân viên quầy lễ tân cũng nên có thể thấy tất cả các khung giờ có sẵn tại spa và dễ dàng đặt chỗ khi khách yêu cầu. Để tăng khả năng đặt chỗ ngay lập tức, doanh nghiệp cũng muốn khách có thể xem và đặt chỗ trực tuyến mà không cần phải gọi điện hoặc xuống spa. Không chỉ điều này làm cho mọi thứ trở nên đơn giản hơn cho họ, mà còn cho phép doanh nghiệp có nhiều kênh hơn với khả năng tạo ra doanh thu cao hơn.

2. Giảm thiểu công việc thủ công cho các đặt chỗ bị hủy

Thông thường khi một khách hoặc tệ hơn một nhóm hủy bỏ đặt chỗ của họ, một nhân viên sẽ phải vào trong hệ thống đặt chỗ và hủy bỏ tất cả các dịch vụ bổ sung đã đặt: bữa tối, đặt sân golf, tour cưỡi ngựa, liệu trình spa… điều này có thể là một rắc rối lớn, và nhân viên của doanh nghiệp có thể không có đủ thời gian để thực hiện tất cả các hủy bỏ ngay lập tức, dẫn đến một số dịch vụ không còn khả dụng trong thời gian dài và do đó, khó bán lại. Thêm vào đó, thật dễ dàng để quên thay đổi một (hoặc nhiều) trạng thái đặt chỗ thành có sẵn khi nó không còn được chiếm dụng nữa. Tất cả những điều này làm giảm cơ hội của doanh nghiệp để bán lại các dịch vụ bị hủy, khiến doanh nghiệp mất đi doanh thu quý giá.

Bằng cách sử dụng một hệ thống có thể quản lý cả đặt chỗ phòng và dịch vụ, và liên kết các tiện nghi với phòng (và khách), doanh nghiệp có thể loại bỏ tất cả công việc thủ công và rủi ro liên quan. Phần mềm sẽ đảm bảo rằng tất cả các đặt chỗ liên quan đến một đặt chỗ phòng cụ thể được hủy tự động nếu đặt chỗ phòng bị hủy. Điều này có nghĩa là các khung giờ tại spa của doanh nghiệpsẽ tự động được mở lại trong hệ thống của bạn, cho phép doanh nghiệpvà bất kỳ khách nào quan tâm có thể đặt chỗ trực tuyến hoặc tại khách sạn. Loại tự động hóa này là cần thiết cho các khu nghỉ dưỡng và khách sạn quản lý dịch vụ, vì  chức năng cho phép doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro về sai sót và trì hoãn, đồng thời tối đa hóa bất kỳ cơ hội nào doanh nghiệp có để lấp đầy các cuộc hẹn trống. Ai đó đã hủy bỏ liệu trình pedicure một giờ của họ vào buổi sáng? Tại sao không khuyến mãi với mức giá ưu đãi và xác định những khách hàng trong hệ thống của doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ ưu đãi này để thông báo cho họ.

3. Cung cấp tùy chọn tự phục vụ và thanh toán không tiếp xúc

Sự tiện lợi là điều quan trọng nhất đối với khách của doanh nghiệp. Nếu họ đang cố gắng check-in cho cuộc hẹn hoặc đang xếp hàng tại quầy bar bể bơi, doanh nghiệp không muốn giữ họ chờ đợi. Chúng ta đều đã trải qua điều này – “Sao lâu vậy?” “Tôi đã chờ mười phút rồi!” Thời gian chờ đợi lâu có thể khiến doanh nghiệp của doanh nghiệpmất nhiều hơn doanh nghiệpmong đợi. Theo nghiên cứu “Tình Trạng Xếp Hàng Năm 2022” của Waitwhile, 70% khách hàng thường bỏ qua một hàng thực tế trước khi đến lượt mình. Nếu spa của doanh nghiệp có dịch vụ chậm, có khả năng khách của doanh nghiệp sẽ trở nên không kiên nhẫn và họ thậm chí có thể cảm thấy chán nản và rời đi hoàn toàn nếu họ không được giúp đỡ đúng lúc. Đôi khi thật khó để tránh những hàng dài nếu đó là thời điểm bận rộn nhất trong ngày với chỉ một số nhân viên có thể hỗ trợ, nhưng có một giải pháp. Với các tùy chọn tự phục vụ và thanh toán không tiếp xúc, doanh nghiệp có thể phục vụ khách nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợihoàn thành các giao dịch nhanh hơn.

Hãy lấy ví dụ về khu nghỉ dưỡng Vök Baths, hồ bơi spa nổi trên địa nhiệt duy nhất ở Iceland. Là một điểm thu hút phổ biến đối với khách du lịch và người dân địa phương, họ cần đảm bảo có thể cung cấp cho khách sự nhanh chóng và tiện lợi mà họ yêu cầu. “Một số khách hàng thích nói chuyện với nhân viên. Những người khác muốn đến hồ bơi nhanh chóng để họ có thể thư giãn,” Adalheidur Gudmundsdottir, CEO của Vök Baths cho biết. Họ không chỉ cung cấp các ki-ốt tự phục vụ để đơn giản hóa quy trình check-in, mà còn sử dụng vòng tay không tiếp xúc để giúp khách thanh toán dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ tại quầy bar bể bơi. “Vì doanh số bán hàng tại quầy bar được kết nối với vòng tay, chúng tôi có thể tạo báo cáo để xem những đồ uống nào phổ biến hơn với các giới tính hoặc quốc tịch nhất định, hoặc với các nhóm,” Gudmundsdottir nói, giúp theo dõi những gì khách hàng của họ đang mua và khuyến khích mua sắm.

4. Cá nhân hóa gói dịch vụ và combo

Chúng ta đều đã nghe những lời này từ khách trước đây: “Tôi có thể nhận được điều này rẻ hơn ở nơi khác.” Nghe có vẻ không công bằng, nhưng thực sự, khách của doanh nghiệp chỉ muốn chắc chắn rằng họ nhận được giá trị từ đặt chỗ của mình. Vậy làm thế nào doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp đang cung cấp cho họ mức giá tốt nhất? Nghiên cứu từ Expedia cho thấy khách đặt gói khách sạn cũng có xu hướng đặt chỗ sớm hơn, ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn so với khách chỉ đặt phòng. Cung cấp các gói đặc biệt cho spa của bạn, đặc biệt trong các khoảng thời gian nhu cầu thấp, là một cách tuyệt vời để cho khách thấy rằng họ đang nhận được thứ gì đó độc quyền với mức giá tuyệt vời và thu hút họ đặt chỗ.

Hãy thử kết hợp các thành phần khác nhau từ khách sạn của doanh nghiệp để tạo ra loại gói spa mà khách của doanh nghiệp thực sự yêu thích. Làm thế nào về một kỳ nghỉ “thư giãn” 2 ngày với vé vào spa đã bao gồm? Hoặc một gói nghi lễ spa bao gồm một liệu trình, một massage dưới nước và vào sauna? Khi doanh nghiệpcó khả năng tạo ra các ưu đãi đặc biệt cho khách và thiết lập các cấu trúc giá hợp lý dựa trên nhu cầu, doanh nghiệpcó thể chắc chắn rằng doanh nghiệp đang tạo ra một gói mà họ thực sự yêu thích – và sẽ không bỏ lỡ cơ hội đặt chỗ.

Doanh nghiệp muốn biết thêm về cách tăng lợi nhuận trong vận hành chuỗi spa? Khám phá cách doanh nghiệp có thể quản lý phòng, ăn uống, dịch vụ bổ sung, nhân sự và nhiều hơn nữa, chỉ với một hệ thống duy nhất và không bao giờ để mất một khách hàng nào vì dịch vụ khách hàng kém nữa. Liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi.

LS Central là một nền tảng thương mại thống nhất được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả spa và trung tâm chăm sóc sức khỏe. Được xây dựng trên nền tảng Microsoft Dynamics 365 Business Central, nó tích hợp quản lý lịch hẹn, quản lý tồn kho và quản lý quan hệ khách hàng vào một giải pháp duy nhất. Với khả năng truy cập dữ liệu thời gian thực, trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa và các khả năng báo cáo mạnh mẽ, LS Central giúp các chủ spa nâng cao hiệu quả hoạt động, tinh giản dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng. Bằng cách tận dụng LS Central, spa của doanh nghiệpcó thể mang đến những trải nghiệm khách hàng xuất sắc trong khi quản lý hiệu quả tài nguyên và mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Tháng Mười 18, 2024

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bìn...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld Việt Nam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất Tại thị trường Đông Nam Á

Tháng Chín 10, 2024

NaviWorld Vietnam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất tại thị trường Đông Nam Á HÀ NỘI, Việt Nam — Ngày 9 tháng 9 năm 2024 — Nav...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • 4 Mẹo Tối Đa Hóa Doanh Thu Tại Spa Khách Sạn Hoặc Khu Nghỉ Dưỡng Của Doanh Nghiệp

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap