Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

SASCO and NaviWorld Vietnam Join Forces for Comprehensive Digital Transformation

Chuyển đổi ERP và tốc độ kinh doanh với AI tạo sinh

Các nền tảng hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) được thiết kế để giúp tích hợp các quy trình phân mảnh tạo nên hoạt động của một doanh nghiệp lớn. Nhưng cách chúng ta kinh doanh luôn thay đổi cơ bản. Các mô hình kinh doanh mới làm xáo trộn cách công ty bán sản phẩm và dịch vụ, làm mờ ranh giới ngành và biến đổi trải nghiệm khách hàng.

Độ phức tạp của kinh doanh ngày càng gia tăng, và sự trỗi dậy của dữ liệu như là động lực thúc đẩy kinh doanh, cùng với sự bùng nổ của các luồng dữ liệu, đồng nghĩa rằng việc tận dụng toàn bộ tiềm năng của các nền tảng ERP toàn diện vẫn có thể là một thách thức.

Thực tế, theo một báo cáo của Gartner® Research, "đến năm 2027, chưa đến 30% khách hàng đã áp dụng các giải pháp mới từ các nhà cung cấp nền tảng ERP lớn sẽ chứng minh được tính hiệu quả của kế hoạch ban đầu".

Sự xuất hiện của AI tạo sinh mang lại hy vọng về những tiềm năng mới. AI đang nâng cao hiệu suất và tạo ra lợi thế cho những người hiểu cách áp dụng nó vào các hệ thống trung tâm dữ liệu như các nền tảng ERP. Theo cùng báo cáo từ Gartner, đến năm 2027, ít nhất 50% hệ thống ERP có các tính năng hỗ trợ AI sẽ được kích hoạt thông qua các khả năng AI tạo sinh.

Mọi người thường nghĩ AI tạo sinh chỉ như một công cụ tự động hóa các nhiệm vụ thông thường, nhưng khả năng của nó rộng lớn hơn nhiều. Cải thiện việc ra quyết định là một lĩnh vực mà AI trở thành công cụ vô cùng hữu ích. Trên thực tế, một báo cáo từ IDC cho thấy rằng, đến giữa năm 2024, 30% tổ chức toàn cầu sẽ tận dụng giao diện tương tự con người trong các ứng dụng doanh nghiệp của họ để có thêm thông tin nhanh chóng, từ đó cải thiện tốc độ ra quyết định.

Mặc dù AI có thể cải thiện và nâng cao bất kỳ hoạt động nào trong toàn doanh nghiệp, nhưng đáng để nhìn vào một số quy trình cụ thể để thấy AI có thể nâng cấp các giải pháp ERP đến mức nào. Tìm hiểu thêm về các xu hướng hiện tại trong việc hiện đại hóa nền tảng ERP trong thời đại của AI tạo sinh tại hội thảo này.

Cách AI tạo ra một quy trình lập kế hoạch sản xuất tốt hơn

Hầu hết các công ty sản xuất đều triển khai kế hoạch để họ có thể lên lịch sản xuất nhằm đáp ứng công suất vật liệu, cung cấp các sản phẩm chất lượng đúng thời gian và duy trì tính hiệu quả về chi phí.

Tuy nhiên, đôi khi quy trình lập kế hoạch sản xuất trở thành sự tích tụ của những ý tưởng tốt tại thời điểm đó, là một sự lắp ghép rời rạc các công cụ và chiến lược cố gắng làm việc cùng nhau để tạo ra bức tranh toàn cảnh về những gì đang diễn ra trên sàn sản xuất. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề kiểm soát chất lượng, thiếu hụt nhân lực và thiết bị để đáp ứng nhu cầu tăng cao, hoặc dự báo không chính xác gây lãng phí tài nguyên hoặc không đáp ứng kịp nhu cầu khách hàng.

AI tạo sinh, tích hợp với hệ thống ERP mạnh mẽ, có thể tổng hợp dữ liệu từ khắp doanh nghiệp — ngay cả dữ liệu nằm trên nhiều đám mây — trong thời gian thực, giúp quản lý có bức tranh rõ ràng về tình hình tại bất kỳ thời điểm nào, cho phép doanh nghiệp giảm thời gian cần thiết để lập kế hoạch hoặc thay đổi các chu kỳ sản xuất.

Sự phụ thuộc lẫn nhau của các nhiệm vụ trên sàn sản xuất — ví dụ như phần A phải được lắp đặt trước khi phần B có thể được gắn vào — là một bài toán phức tạp mà AI có thể giúp giải quyết. Khả năng phân tích dự báo của AI tạo sinh cho phép nó dự đoán tốt hơn nhu cầu và đồng bộ sản xuất với nguồn cung, sau đó tối ưu hóa thời gian để phù hợp với khả năng cung ứng tài nguyên và nhân lực. AI cũng có thể dự báo và xây dựng các kịch bản cho sự gián đoạn chuỗi cung ứng hoặc thay đổi nhu cầu.

Dù nhà sản xuất cần tăng khối lượng sản xuất để đáp ứng nhu cầu tăng cao hay xây dựng các cơ sở mới, AI xuất sắc trong việc xây dựng các mạng lưới có thể mở rộng, tìm kiếm hiệu quả, và giảm thiểu can thiệp tốn kém.

Tìm hiểu thêm về cách Copilot trong Microsoft Dynamics 365 Supply Chain Management và các ứng dụng khác tối ưu hóa quy trình lập kế hoạch sản xuất.

Tối ưu hóa quy trình mua sắm đến thanh toán

Một quy trình khác mà hầu hết các tổ chức lớn đều muốn tối ưu hóa là tích hợp mua sắm với thanh toán. Cách tốt nhất là doanh nghiệp có đủ tiền khi cần chi tiêu. IDC báo cáo rằng đến giữa năm 2025, 70% doanh nghiệp toàn cầu sẽ sử dụng tài chính nhúng để thu thập và thực hiện thanh toán.

Hơn hầu hết các ngành, các tổ chức chăm sóc sức khỏe phải đối mặt với một môi trường phức tạp gồm nhiều người trả tiền, người mua, và nhà cung cấp. Các tổ chức y tế đối mặt với các lớp thách thức về tuân thủ quy định và nhu cầu kiểm soát chi phí ngày càng tăng. Nhiều tổ chức trong lĩnh vực này vẫn dựa vào việc lập hóa đơn và thanh toán bằng giấy lỗi thời.

Các quy trình phân mảnh và dữ liệu bị cô lập làm cho các vấn đề về tuân thủ trở nên phức tạp hơn, đồng thời tăng bề mặt tấn công tạo ra rủi ro bảo mật. AI có thể loại bỏ các phức tạp này bằng cách tích hợp các quy trình trên một nền tảng ERP duy nhất, giúp giảm thiểu lỗ hổng bảo mật. Bằng cách ánh xạ các hoạt động với các tiêu chuẩn, AI hỗ trợ các nỗ lực tuân thủ, tạo ra các lộ trình kiểm toán và các báo cáo tẻ nhạt một cách hiệu quả, mà thông thường sẽ tốn rất nhiều giờ công của nhân viên.

AI hợp lý hóa quy trình mua sắm, giảm thiểu tiềm năng sai sót của con người khi đặt hàng từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Nó theo dõi chi phí để giúp kiểm soát chi phí, cung cấp thông tin giá dễ tiếp cận về các sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh để tổ chức có thể liên tục tìm kiếm hiệu quả chi phí.

Một giải pháp ERP tăng cường AI cho phép các nhà lập kế hoạch tự động duy trì hàng tồn kho với cả thông tin theo thời gian thực và dự báo, giảm nguy cơ hết hàng hoặc tồn kho quá mức, và giao tiếp hiệu quả hơn với các nhà cung cấp.

Chu kỳ từ báo giá đến thanh toán nhanh hơn với cá nhân hóa và tự động hóa

AI tích hợp và cải thiện các yếu tố bán hàng, tài chính, và cung ứng của nền tảng ERP bằng cách tăng cường tự động hóa trong quá trình đàm phán, vòng đời hợp đồng, sản xuất, quản lý đơn hàng, lập hóa đơn, và giao hàng. Đối với các doanh nghiệp có thành phần bán lẻ, việc rút ngắn chu kỳ báo giá đến thanh toán và làm nó chính xác hơn sẽ tạo ra hiệu quả — điều có thể giúp giữ khách hàng hài lòng hơn.

Tự động hóa thông tin báo giá và giá cả đẩy nhanh quá trình giải quyết ngay cả các giao dịch phức tạp. Điều tương tự cũng đúng khi báo giá được chấp nhận — một đề xuất chính xác, được tạo tự động sẽ theo sau ngay lập tức. Các đơn đặt hàng và hóa đơn do AI tạo ra giúp người bán dành nhiều thời gian hơn cho khách hàng, và giúp đội ngũ kế toán tập trung vào các nhiệm vụ tăng năng suất cho tổ chức.

Khả năng phân tích dự đoán của AI đảm bảo giao hàng đúng hạn, nhưng cũng cho phép các công ty nhanh chóng xác định các xu hướng hiện tại và tương lai, đồng thời đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu về việc đặt hàng và định giá. Tự động hóa quy trình lập hóa đơn theo dõi thanh toán chính xác và tạo ra một bức tranh theo thời gian thực về dòng tiền. AI có thể liên tục cải thiện dự báo dòng tiền bằng cách so sánh các dự báo với kết quả và điều chỉnh dựa trên các kết quả theo thời gian. Và các phân tích được hỗ trợ bởi AI đưa ra các gợi ý để cải thiện hiệu suất bán hàng và các quyết định chiến lược.

Tìm hiểu thêm về cách Copilot trong Microsoft Dynamics 365 Finance tối ưu hóa quy trình từ báo giá đến thanh toán và các quy trình kinh doanh bán lẻ khác.

Tận dụng dữ liệu kinh doanh nhiều hơn với quy trình ERP được hỗ trợ AI

Trên toàn bộ tổ chức, tối ưu hóa tài chính và chuỗi cung ứng có thể tạo ra một doanh nghiệp được kết nối, cho phép các công ty truyền tải AI, tự động hóa, và phân tích vào các quy trình ERP. Ngày nay, các công ty có thể tự tin chuyển sang đám mây với các giải pháp ERP được hỗ trợ AI, hiện đại hóa các quy trình kinh doanh, và mở khóa sự linh hoạt cần thiết để dẫn đầu trong thị trường thay đổi nhanh chóng hiện nay.

Một nghiên cứu gần đây của Forrester Research đã phỏng vấn các lãnh đạo CNTT và các chuyên gia có kinh nghiệm sử dụng phần mềm ERP Microsoft Dynamics 365. Forrester đã tổng hợp các trải nghiệm của những người được phỏng vấn và kết hợp kết quả thành một tổ chức tổng hợp có 5.000 nhân viên và tạo ra doanh thu 1 tỷ USD hàng năm. Forrester phát hiện rằng, trong khoảng thời gian ba năm, giá trị mang lại cho tổ chức tổng hợp này bao gồm:

  • 1,2 triệu USD tăng lợi nhuận nhờ vào khả năng nhìn thấy thời gian thực và ra quyết định được nâng cao.
  • 8,9 triệu USD tăng năng suất từ việc truy cập dữ liệu hợp nhất, quy trình hợp lý hóa, tự động hóa các quy trình làm việc, và các hiệu quả khác đạt được.
  • 3,9 triệu USD tiết kiệm chi phí cơ sở hạ tầng và vận hành CNTT từ việc di chuyển lên đám mây.
  • 8,9 triệu USD tăng năng suất trong các lĩnh vực tài chính/kế toán, chuỗi cung ứng/logistics, và các nhân sự khác.

Nghiên cứu ước tính giá trị hiện tại ròng là 8,1 triệu USD và ROI đạt 106%, cùng với các lợi ích bổ sung như cải thiện tư thế an ninh mạng và nâng cao trải nghiệm nhân viên. Tổ chức tổng hợp sẽ hoàn trả khoản đầu tư của mình vào phần mềm ERP Microsoft Dynamics 365 trong vòng 17 tháng.

Nền tảng ERP tích hợp AI cho phép doanh nghiệpbảo vệ, kết nối và khai thác tối đa dữ liệu doanh nghiệp của mình đồng thời gia tăng tính bảo mật. Với giải pháp ERP phù hợp, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô toàn cầu để thúc đẩy mở rộng kinh doanh, tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG), đồng thời đảm bảo tuân thủ quy định, tăng cường năng suất và hiện thực hóa các tác động kinh doanh của AI nhanh hơn.

Nguồn: Francois van Splunder
Director Product Marketing, Supply Chain, Microsoft Dynamics

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Tháng Mười 18, 2024

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bìn...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld Việt Nam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất Tại thị trường Đông Nam Á

Tháng Chín 10, 2024

NaviWorld Vietnam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất tại thị trường Đông Nam Á HÀ NỘI, Việt Nam — Ngày 9 tháng 9 năm 2024 — Nav...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • AI
    • Chuyển đổi ERP và tốc độ kinh doanh với AI tạo sinh

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap