Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

5 Xu Hướng Công Nghệ Định Hình Tương Lai Của Khách Sạn Và Khu Nghỉ Dưỡng

Doanh nghiệp đang điều hành một khu nghỉ dưỡng hoặc  khách sạn thế nào trong thời điểm hiện tại? Dù doanh nghiệp quản lý một khách sạn boutique nhỏ hay một hệ thống khu nghỉ dưỡng khách sạn với các dịch vụ spa và nhà hàng, có lẽ doanh nghiệp đã cảm nhận được áp lực từ chi phí năng lượng gia tăng, thiếu hụt lao động và lạm phát. 

Tin tốt là nhu cầu về du lịch, nghỉ dưỡng và lưu trú khách sạn vẫn tiếp tục tăng trưởng. Ngay cả khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu ở những lĩnh vực khác để đối phó với chi phí sinh hoạt ngày càng cao, nhiều người vẫn ưu tiên cho việc nghỉ ngơi và kỳ nghỉ. Theo một cuộc khảo sát gần đây của YouGov với hơn 26,000 người tiêu dùng từ 25 quốc gia khác nhau, hơn 63% người tiêu dùng toàn cầu cho biết họ dự định thực hiện một chuyến đi nghỉ dưỡng vào năm 2023, trong đó, các quốc gia như UAE, Phần Lan, Na Uy, Indonesia và Pháp có nhu cầu du lịch cao nhất. 

Tuy nhiên, bất chấp nhu cầu gia tăng, chi phí vận hành ngày càng cao đã đặt áp lực lên các quản lý khách sạn để vận hành tài sản của họ một cách hiệu quả nhất có thể và tối ưu hóa từng đặt phòng. Đó là lý do nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang tìm kiếm công nghệ để giúp họ xây dựng lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời tạo ra một doanh nghiệp bền vững, hiệu quả và có lợi nhuận. 

Dưới đây là năm xu hướng công nghệ mới nhất đang tạo dấu ấn trong ngành khách sạn và khu nghỉ dưỡng, và cách chúng có thể giúp Doanh nghiệp tồn tại - và phát triển - trong những tháng và năm tới: 

1. Tăng cường trải nghiệm khách hàng với IoT và phòng thông minh

Trong bối cảnh các hình thức lưu trú thay thế như Airbnb và Vrbo, có một điều gì đó rất an toàn và ấm cúng về việc lưu trú tại khách sạn. Khi khách bước qua cửa khách sạn của bạn, khách hàng muốn cảm thấy được chào đón, được coi trọng và biết rằng họ sẽ được chăm sóc chu đáo. Khách hàng  cũng có thể đang tìm kiếm một trải nghiệm sang trọng mà họ không thể có ở nơi khác. Từ ga trải giường cotton trắng sạch sẽ và áo choàng tắm êm ái đến hệ thống điều chỉnh khí hậu tự động theo sở thích và khả năng đặt bàn chỉ bằng một cú chạm – tất cả những yếu tố này giúp tạo ra trải nghiệm khách sạn liền mạch, tiện lợi và cá nhân hóa mà khách hàng hiện nay mong đợi. 

Các công nghệ như trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói, khóa thông minh, thiết bị trong phòng và cảm biến giúp tất cả những điều này trở nên khả thi. Chúng được gọi chung là Internet of Things (IoT), kết nối để tự động hóa một số tác vụ và mang lại trải nghiệm khách hàng siêu cá nhân hóa. Các khách sạn lớn và nhỏ đang triển khai IoT và thiết bị thông minh để mang lại cho khách hàng yếu tố ấn tượng, thay thế các tờ thông tin truyền thống bằng máy tính bảng, TV thông minh và ứng dụng di động. Từ đây, khách có thể truy cập mọi thông tin họ cần, gọi món ăn tại phòng, nghe nhạc và thậm chí điều chỉnh ánh sáng. Quyền kiểm soát nằm hoàn toàn trong tay họ. 

Tại sao nên tích hợp công nghệ IoT và phòng thông minh? 

  • Tăng cường lòng trung thành của thương hiệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 
  • Mở ra cơ hội doanh thu mới bằng cách giúp khách dễ dàng đặt bàn tại nhà hàng hoặc đặt liệu pháp spa. 
  • Gửi gợi ý cá nhân hóa và làm nổi bật các dịch vụ mà khách có khả năng quan tâm dựa trên sở thích và hành vi của họ. 

2. Đối phó với chi phí gia tăng bằng cách tự động hóa và tối ưu hóa

Các thiết bị IoT cũng có thể được sử dụng để vận hành các tài sản một cách hiệu quả hơn. Từ một bảng điều khiển duy nhất, các quản lý và chủ sở hữu có thể theo dõi mức tiêu thụ năng lượng và hoạt động trên toàn tòa nhà, kiểm soát tất cả các khía cạnh không chỉ để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru, mà còn để tránh các chi phí hoặc rủi ro không cần thiết. 

Nếu phòng gym không được sử dụng, nhân viên có thể tắt đèn và điều hòa không khí. Nhân sự có thể thấy khi đèn hồ bơi cần thay, yêu cầu bảo trì lò nướng của nhà hàng và sửa chữa vòi hoa sen bị hỏng trước khi nó hỏng hoàn toàn. Quản lý có thể điều chỉnh mức tiêu thụ năng lượng bằng cách giảm mức tiêu thụ điện vào những thời điểm nhất định trong ngày và tắt các phòng khách trống. Với tất cả thông tin này trong tầm tay, các nhà điều hành khách sạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với tài nguyên của họ và tránh được các chi phí vận hành đắt đỏ có thể ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai của doanh nghiệp. 

Tại sao nên đầu tư vào công nghệ tự động hóa và tối ưu hóa? 

  • Quản lý, theo dõi và kiểm soát toàn bộ tài sản của Doanh nghiệp thông qua một bảng điều khiển duy nhất. 
  • Có cái nhìn tổng quan đầy đủ về hoạt động của Doanh nghiệp và thực hiện bảo trì dự đoán. 
  • Giảm chi phí vận hành và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng. 

3. Giải quyết thiếu hụt lao động bằng cách tự phục vụ và AI

Trong một khảo sát của Deloitte, các nhà lãnh đạo ngành khách sạn đã xếp hạng thiếu hụt lao động có tay nghề là một trong những rủi ro ngắn hạn cao nhất đối với doanh nghiệp của họ. Để khắc phục các rủi ro, báo cáo đã khuyến nghị các khách sạn cung cấp nhiều tính linh hoạt hơn, nhiều động lực hơn và mở ra cơ hội cho công nhân đảm nhận những vai trò có giá trị hơn - nhận ra nơi công nghệ có thể lấp đầy khoảng trống. 

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều giải pháp công nghệ tự phục vụ và tự động. Giờ đây, việc tìm thấy các ki-ốt tự check-in trong sảnh khách sạn, các trạm tự phục vụ thay vì quầy lễ tân và trợ lý AI sẵn sàng cung cấp gợi ý cá nhân hóa hoặc đặt bàn đã trở nên phổ biến. 

Những phát triển này chỉ mới bắt đầu khi các nhà lãnh đạo ngành khách sạn tìm kiếm những cách tốt hơn để quản lý và duy trì lực lượng lao động của họ, giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Hãy mong đợi AI và những người có kỹ năng về AI sẽ trở nên quan trọng hơn khi các khách sạn tìm cách hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của khách hàng, đồng thời làm cho mỗi kỳ nghỉ trở nên có lợi nhuận và thú vị nhất có thể. 

Tại sao nên triển khai tự phục vụ và AI? 

  • Tạo sự thuận tiện cho khách hàng và tăng tốc độ thời gian check-in/check-out. 
  • Giải phóng nhân viên để họ có thể tập trung vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng. 
  • Thu hút và giữ chân nhân viên bằng cách hỗ trợ làm việc linh hoạt và cung cấp nhiều vai trò có giá trị hơn. 

4. Sử dụng công cụ BI để hỗ trợ tính bền vững

Khoảng ba phần tư người tiêu dùng đồng ý rằng tính bền vững là quan trọng, và những du khách trẻ tuổi sẵn sàng chi thêm cho các sáng kiến xanh. Điều này bao gồm mọi thứ từ việc tuyên bố rằng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thân thiện với môi trường, thay thế thẻ khóa nhựa bằng các phương án kỹ thuật số, thưởng cho khách khi bỏ qua dịch vụ dọn phòng, và lắp đặt các thiết bị thông minh và hệ thống giám sát để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng. 

Không chỉ để gây ấn tượng với khách hàng. Bất kể quy mô doanh nghiệp khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, những ai có những bước đi để điều hành doanh nghiệp của mình một cách bền vững cũng có thể mong đợi tiết kiệm chi phí. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có thể làm điều này bằng cách theo dõi tốt hơn hoạt động của họ, sử dụng công nghệ thông tin doanh nghiệp (BI) để theo dõi mọi thứ từ lượng thực phẩm lãng phí trong bữa sáng đến xác định chính xác các phần của doanh nghiệp cần mở trong các mùa thấp điểm. Có thể xác định chính xác nơi Doanh nghiệp nên loại bỏ chi tiêu không cần thiết và đảm bảo doanh nghiệp của Doanh nghiệp hoạt động một cách tối ưu có thể giảm chi phí đáng kể và tăng tiết kiệm môi trường. 

Tại sao nên giới thiệu các sáng kiến BI và bền vững? 

  • Theo dõi và kiểm soát dữ liệu về tính bền vững để tuân thủ các quy định môi trường mới. 
  • Theo dõi mọi thứ từ tiêu thụ năng lượng và nước đến lãng phí thực phẩm để giảm thiểu chi phí. 
  • Nhìn tổng quan về toàn bộ tài sản của Doanh nghiệp để đạt được mục tiêu bền vững 

5. Giữ kết nối doanh Nghiệp với hệ thống quản lý tài sản trung tâm

Nếu doanh nghiệp muốn thành công trong việc cung cấp cho khách hàng trải nghiệm khách sạn liền mạch và kết nối mà họ mong đợi, điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn cũng phải được kết nối. Đó là lý do vì sao các hệ thống quản lý tài sản trung tâm (PMS) lại trở nên quan trọng. Những nền tảng này kết nối POS, PMS và ERP, cho phép doanh nghiệp quản lý phòng, nhà hàng, spa và bất kỳ dịch vụ nào khác mà doanh nghiệp có, chẳng hạn như sân golf và các cửa hàng bán lẻ, từ đầu đến cuối. 

Một hệ thống PMS trung tâm lưu trữ tất cả dữ liệu của doanh nghiệp tại cùng một nơi, giúp doanh nghiệp  truy cập thông tin cần thiết cho tất cả các địa điểm trên một nền tảng phần mềm và giữ cho khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng hoạt động trơn tru. Doanh nghiệp có thể thực hiện mọi thứ từ việc theo dõi sở thích của khách, quản lý lịch làm việc của nhân viên, giám sát hàng tồn kho và bổ sung hàng hóa, và nhiều hơn nữa.Doanh nghiệp không cần phải lãng phí thời gian để tự mình ghép nối dữ liệu. Ví dụ, nếu một khách hàng có đặt phòng, đặt bàn tại nhà hàng và đặt dịch vụ spa, nhân viên của doanh nghiệp có thể xem tất cả những gì họ đã đặt và nhanh chóng thay đổi thời gian đặt bàn hoặc thêm một liệu trình mới cho spa. Hoặc doanh nghiệp có thể theo dõi nguyên liệu trong nhà hàng của mình và biết khi nào doanh nghiệp hết hàng cũng như cần đặt bao nhiêu – tất cả điều này từ một cơ sở dữ liệu trung tâm. Bởi vì hệ thống được kết nối với tất cả các khu vực khác nhau của khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng của bạn, bạn nhận được tất cả các chức năng cần thiết và cái nhìn tổng quan theo thời gian thực về tất cả thông tin của bạn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể nhanh chóng phát hiện các xu hướng và bất thường, thực hiện ngay các hành động để cải thiện doanh nghiệp của mình và loại bỏ công việc thủ công cũng như những điều không chắc chắn. 

Tại sao nên giới thiệu các sáng kiến BI và bền vững? 

  • Theo dõi và giám sát dữ liệu bền vững để tuân thủ các quy định môi trường mới. 
  • Theo dõi tất cả hoạt động từ mức tiêu thụ năng lượng và nước đến lượng thực phẩm thải để giảm chi phí. 
  • Nhìn tổng thể về cơ sở của doanh nghiệp để đạt được các mục tiêu bền vững và thu hút khách hàng có ý thức về môi trường. 

Khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng của doanh nghiệp đang theo kịp thị trường không? Liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về cách công nghệ thể giúp doanh nghiệp khách sạn đẩy nhanh thành công bất chấp những thách thức hiện nay. 

LS Central cho khách sạn một Hệ thống Quản Khách sạn (hay còn gọi Hệ thống Quản Tài sản (PMS)) được tích hợp vào nền tảng ERP Microsoft Dynamics 365 Business Central. Giải pháp này nhắm đến các khách sạn khu nghỉ dưỡng tầm trung cao cấp, tập trung vào trải nghiệm khách hàng độc đáo. Nền tảng thống nhất kiến trúc hướng dịch vụ cho phép quản tất cả hàng tồn kho như đặt phòng đặt dịch vụ, hàng hóa bán lẻ dịch vụ ẩm thực (F&B) cũng như quản nhân sự trong một hệ thống đặt chỗ tài chính trung tâm. 

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Tháng Mười 18, 2024

NaviWorld mở rộng hợp tác với Aptean để cung cấp bộ giải pháp ERP toàn diện cho ngành Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam và khu vực Châu Á – Thái Bìn...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld Việt Nam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất Tại thị trường Đông Nam Á

Tháng Chín 10, 2024

NaviWorld Vietnam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất tại thị trường Đông Nam Á HÀ NỘI, Việt Nam — Ngày 9 tháng 9 năm 2024 — Nav...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • 5 Xu Hướng Công Nghệ Định Hình Tương Lai Của Khách Sạn Và Khu Nghỉ Dưỡng

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap