Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

8 Quick tips to boost your holiday sales in-store

7 lời khuyên để cửa hàng tạp hóa vận chuyển hàng tốt hơn

Số lượng người mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. McKinsey dự đoán rằng doanh số bán hàng trực tuyến có thể chiếm 18-30% thị trường thực phẩm tại nhà ở một số nước châu Âu vào năm 2030. Ở Bắc Mỹ, Thương mại điện tử cho hàng tạp hóa được dự đoán sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 đến 5 năm tới. Tại Châu Á Thái Bình Dương, Forrester dự đoán lĩnh vực này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong 5 năm tới.

Các siêu thị đã có thời gian để chuẩn bị chuyển sang trực tuyến, nhưng không phải tất cả các siêu thị đều bắt kịp xu hướng này. Khi sự cần thiết của người tiêu dùng trên toàn thế giới ồ ạt chuyển sang mua sắm trực tuyến, một số siêu thị đột nhiên bị loại khỏi cuộc đua. Ngày nay, những doanh nghiệp không tin tưởng và đầu tư vào đa kênh đang phải đối mặt với những hậu quả khắc nghiệt từ quyết định của mình.

Nhìn chung, mua sắm trực tuyến đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là ở các độ tuổi và khu vực địa lý khác nhau, vì vậy không có lý do gì để tin rằng sự phổ biến này sẽ giảm dần trong tương lai gần. Điều này có nghĩa là không có thời điểm nào tốt hơn hôm nay để đầu tư vào việc cải thiện khả năng thương mại điện tử.

Dưới đây là bảy lời khuyên để giúp bạn bắt đầu.

1. Tập trung vào tốc độ và tính dễ sử dụng

Tính đơn giản và khả năng sử dụng của nền tảng phải là mục tiêu hàng đầu:

  • Giúp mọi người dễ dàng đăng ký, tìm sản phẩm họ cần, thêm hàng vào giỏ hàng, xem xét và chỉnh sửa đơn hàng và thanh toán.
  • Cho phép lọc theo nhóm phụ của các mặt hàng để tăng tốc độ tìm kiếm. Khách hàng không muốn phải cuộn qua một danh sách dài hàng trăm mục “bánh mì và bánh ngọt” để tìm những chiếc bánh sừng bò nhân quả mơ mà họ đang tìm kiếm.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm tất cả các thông tin sản phẩm có liên quan. Làm nổi bật hình ảnh chất lượng cao, nhãn hiệu rõ ràng, giá cả, thành phần có giá trị dinh dưỡng và chất gây dị ứng cũng như kích cỡ gói.
  • Bao gồm ngày hết hạn bất cứ khi nào có thể. Nếu một người mua hàng biết rằng sữa chua Hy Lạp để được thêm ba tuần nữa, họ có thể mua ba gói thay vì một gói.
  • Hỗ trợ người mua hàng quay lại. Cung cấp cho khách hàng khả năng tạo lại các đơn đặt hàng trước đó một cách nhanh chóng và kích hoạt danh sách mua sắm nơi mọi người có thể thêm các mặt hàng chủ lực và các mặt hàng yêu thích của gia đình. Cho phép khách hàng đã đăng ký xem lịch sử mua hàng của họ và chia sẻ giỏ hàng với các thành viên khác trong gia đình.
  • Đảm bảo thời gian tải trang ngắn. Nếu trang web của bạn tải quá chậm, người mua có thể từ bỏ giỏ hàng của họ mà không hoàn tất giao dịch mua.

2. Trình bày trước những thông tin quan trọng

Người mua hàng trực tuyến sẽ khó chịu như thế nào khi phát hiện ra rằng mã bưu điện của mình không đủ điều kiện để giao hàng, sau khi dành cả tiếng đồng hồ để thêm sản phẩm vào giỏ hàng? Đối với các nhà bán lẻ, rõ ràng và cung cấp tất cả các thông tin cần thiết ngay từ đầu sẽ mang lại hiệu quả. Người mua nên biết về giá và thời gian vận chuyển, hạn chế giao hàng, khu vực địa lý có trong dịch vụ và các điều kiện đặc biệt trước khi họ thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của mình.

Khi đến lúc thanh toán, hãy đảm bảo rằng tất cả các bước đều được dán nhãn rõ ràng và người mua sắm biết những gì sắp diễn ra trong quy trình. Cân nhắc thêm các dòng làm rõ vị trí của khách hàng, chẳng hạn như “Bạn vẫn có thể sửa đổi đơn đặt hàng của mình trong bước tiếp theo” hoặc “Bằng cách nhấp vào đây, bạn xác nhận đơn đặt hàng của mình và chấp nhận thanh toán. Bạn sẽ không thể sửa đổi đơn đặt hàng của mình sau đó”. Cân nhắc thêm thanh tiến trình hiển thị các bước khác nhau (“Chi tiết khách hàng” → “Vận chuyển” → “Thông tin thanh toán” → “Xem lại đơn hàng” → “Hoàn thành và thanh toán”).

Khi đơn hàng đã được đặt, hãy bao gồm một trang “đơn hàng đã hoàn thành” trong đó tất cả các thông tin chính được tóm tắt: mặt hàng đã mua, thông tin giao hàng và thanh toán, thời gian đặt hàng và những gì khách hàng mong đợi (email? Cuộc gọi? Liên kết đến theo dõi lô hàng?).

3. Nghĩ về các nền tảng khác nhau

Ngày nay, nhiều người tiêu dùng truy cập các trang web từ điện thoại di động hơn là từ máy tính. Theo dữ liệu từ trang web tiếp thị The Drum, năm ngoái, 63% lưu lượng truy cập và 53% doanh số bán hàng trên các trang web Thương mại điện tử của nhà bán lẻ đã diễn ra thông qua thiết bị di động. Vì sở thích mua sắm trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến, bạn nên đảm bảo rằng trang web của mình hoạt động tốt trên thiết bị di động. Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi mình:

  • Trang web thương mại điện tử của tôi có đáp ứng không?
  • Các nút có to và dễ bấm không? Các trường văn bản có lớn và dễ nhập không?
  • Hình ảnh có rõ ràng không? Mọi người có thể dễ dàng phóng to để xem thêm chi tiết không? Có dễ dàng di chuyển qua các hình ảnh khác nhau không?
  • Tất cả thông tin có hiển thị trên màn hình nhỏ hay một số dòng biến mất hoặc kết thúc trên màn hình?
  • Khách hàng có thể dễ dàng di chuyển giữa các mặt hàng và danh mục không?
  • Quy trình thanh toán có đơn giản và dễ thực hiện không?

Nhiều người tiêu dùng bắt đầu giao dịch trên một thiết bị và tiếp tục giao dịch trên một thiết bị khác. Nếu khi tiếp tục giao dịch, họ mất tất cả các mặt hàng họ đã thêm vào giỏ hàng, họ có thể không bận tâm bắt đầu lại từ đầu – và bạn sẽ mất giao dịch đó. Cho phép lưu giỏ hàng cho những khách hàng đã đăng nhập để họ có thể dễ dàng nhận các giao dịch trên các thiết bị khác nhau, với tốc độ và sự thuận tiện của họ.

4. Dễ dàng điều hướng

Trên trang web thương mại điện tử của mình, bạn có thể dễ dàng hiển thị lựa chọn sản phẩm lớn hơn so với ở các vị trí thực tế. Nếu bạn quyết định chọn phong cách “lối đi vô tận”, hãy đảm bảo rằng bạn tổ chức lựa chọn sao cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thứ họ cần.

  • Cung cấp các danh mục cấp cao nhất có thể được truy cập từ menu trên cùng.
  • Cho phép khách hàng lọc và sắp xếp các mặt hàng theo giá, thương hiệu, nhóm, điểm đánh giá, v.v.
  • Đảm bảo thông tin dễ đọc lướt Sử dụng các gạch đầu dòng và sắp xếp thông tin một cách nhất quán (đầu tiên là thành phần, sau đó là kích thước gói, sau đó là trọng lượng, sau đó là hạn sử dụng…) để người dùng có thể tìm thấy thứ họ cần trong nháy mắt.
  • Đảm bảo nút “mua” hiển thị rõ ràng. Thêm dấu kiểm hoặc văn bản xác nhận để làm rõ thời điểm một mặt hàng đã được thêm vào giỏ.
  • Bao gồm chức năng tìm kiếm với các đề xuất dự đoán và tự động sửa lỗi (“Ý bạn là…?”). Khách hàng của bạn có thể gọi là “rau mùi” mà bạn gọi là “rau mùi” trên trang web của mình; bạn sẽ không muốn họ rời đi mà không có nó chỉ vì tìm kiếm không có kết quả.

5. Cung cấp giao hàng linh hoạt

Cung cấp một số tùy chọn giao hàng và khung thời gian và cụ thể với thời gian giao hàng của bạn. Phương pháp hay nhất là cung cấp các khung thời gian phân phối chính xác và cho phép mọi người chọn khung thời gian phù hợp nhất với lịch trình của họ. Bạn càng chính xác, khách hàng càng có nhiều khả năng quyết định mua sắm với bạn.

“Báo cáo thương mại kết nối toàn cầu” của Nielsen khuyên nên cung cấp khoảng thời gian cách nhau 30 phút – miễn là bạn có thể giữ lời hứa của mình và đảm bảo giao hàng trong khung thời gian đã chọn.

Làm thế nào bạn nên vận chuyển các sản phẩm? Các nhà bán lẻ thực phẩm trên toàn thế giới đã và đang thử nghiệm các phương thức giao hàng khác nhau. (Những) giải pháp nào bạn nên triển khai sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, cũng như bối cảnh địa phương và bối cảnh cạnh tranh. Khách hàng của bạn có thích nhận sản phẩm của họ được giao tại nhà không?

Họ có muốn sử dụng một trạm giao hàng của bên thứ ba, chẳng hạn như tủ khóa lạnh không? Họ có muốn đặt hàng trực tuyến và nhận tại cửa hàng không? Bạn có thể hỗ trợ lấy hàng không

sản phẩm ở lề đường, hoặc thậm chí thông qua drive-thru? Bạn càng có thể cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng, bạn càng có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không có cơ sở hạ tầng để quản lý việc vận chuyển và phân phối hàng hóa kịp thời? Sau đó, bạn nên xem xét hợp tác với các đại lý phân phối. Mô hình này, được phổ biến bởi các công ty công nghệ như Instacart, đã được nhiều siêu thị áp dụng thành công.

6. Đảm bảo chất lượng cao

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy những lo ngại về chất lượng của các mặt hàng tươi sống và lo lắng về nguy cơ hư hỏng trong quá trình giao hàng là hai trong số những rào cản chính đối với việc mua sắm thực phẩm trực tuyến. Để giúp người tiêu dùng vượt qua những lo ngại này:

  • Cung cấp các tùy chọn giao hàng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tủ khóa lạnh, giao hàng trong một giờ, nhấp và lấy hàng trong một khung thời gian nhận hàng cụ thể là một số tùy chọn để đảm bảo độ tươi mới đồng thời mang đến cho khách hàng tính linh hoạt cao.
  • Cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm tươi sống. Điều này có nghĩa là không chỉ bao gồm phần mô tả mà còn cả nhãn độ tươi cho biết sản phẩm sẽ tồn tại bao nhiêu ngày sau khi được giao.
  • Thu thập ý kiến phản hồi và đưa ra đánh giá của khách hàng dưới mỗi sản phẩm trên trang web của bạn.
  • Cho phép khách hàng đổi sản phẩm hoặc hoàn lại tiền nếu món ăn không đạt yêu cầu khi giao hàng.

7. Làm cho tất cả hoạt động liền mạch với nhau

Khi bạn bán sản phẩm trực tuyến, bạn sẽ bị đánh giá không chỉ về chất lượng sản phẩm. Nếu trang web của bạn gặp sự cố, nếu dịch vụ giao hàng bị trễ, nếu mô tả sản phẩm không chính xác, nếu tủ lạnh nơi bạn giao sản phẩm bị hỏng, khách hàng sẽ quy trách nhiệm cho bạn. Thuận tiện là yếu tố cốt lõi trong quyết định mua hàng tạp hóa trực tuyến của người tiêu dùng. Một trải nghiệm kém, một khó khăn trong quá trình và bạn có nguy cơ mất khách hàng mãi mãi.

Việc phân tích và chứng minh tương lai cho toàn bộ chuỗi của bạn là rất xứng đáng, từ khâu sản xuất, đến công nghệ bạn sử dụng, độ chính xác của thông tin sản phẩm, đến việc giao hàng thực tế và đảm bảo rằng mọi bước của quy trình đều suôn sẻ, hiệu quả và đạt tiêu chuẩn.

Mua sắm tạp hóa trực tuyến đã vượt ra ngoài điểm bùng phát của nó. Mặc dù thật khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra vào ngày mai, nhưng chúng ta có thể kỳ vọng rằng thương mại điện tử tạp hóa sẽ tiếp tục xu hướng đi lên. Các nhà bán lẻ muốn định hình thị trường và chiến thắng các đối thủ cạnh tranh phải hành động nhanh chóng và không sợ hãi. Nếu bạn cần lời khuyên để sẵn sàng cho tương lai kỹ thuật số của việc mua sắm hàng tạp hóa, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. NaviWorld Việt Nam giúp nhiều doanh nghiệp tạp hóa đi từ tốt đến vĩ đại.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

NaviWorld Group đạt chứng nhận Đối tác Giải pháp của Microsoft cho các Ứng dụng doanh nghiệp (Microsoft Solution Partner for Business Applications)

Tháng Ba 24, 2023

NaviWorld Group đạt chứng nhận Đối tác Giải pháp của Microsoft cho các Ứng dụng doanh nghiệp (Microsoft Solution Partner for Business Applications) NaviWorld Group là Đối t...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap