Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Microsoft Copilot dành cho Tài chính

Bộ phận tài chính là trái tim của tổ chức, đảm nhận vô số nhiệm vụ quan trọng nhưng phức tạp — từ quy trình báo giá đến thanh toán như tín dụng và thu nợ đến quản lý rủi ro và tuân thủ. Các đội ngũ tài chính không chỉ chịu trách nhiệm cho các hoạt động bắt buộc và tốn công sức này mà còn ngày càng được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất kinh doanh theo thời gian thực và đưa ra các khuyến nghị cho các sáng kiến tăng trưởng trong tương lai. Trên thực tế, 80% các nhà lãnh đạo tài chính và đội ngũ phải đối mặt với thách thức khi đảm nhận công việc chiến lược nhiều hơn ngoài các phần hoạt động của vai trò của họ. Về mặt chính, các đội ngũ sẵn sàng và chuẩn bị để đóng một vai trò lớn hơn trong việc thúc đẩy chiến lược tăng trưởng kinh doanh. Mặt khác, họ không thể từ bỏ việc duy trì nhiệm công việc quan trọng và bắt buộc.

Microsoft đang giới thiệu một giải pháp để hỗ trợ các đội ngũ tài chính giành lại thời gian và theo dõi các quyết định quan trọng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh. Microsoft Copilot cho Tài chính là một trải nghiệm Copilot mới cho Microsoft 365, mở khóa các năng lực hỗ trợ AI cho các chuyên gia tài chính ngay từ trong các ứng dụng năng suất mà họ sử dụng hàng ngày. Công cụ Copilot cho tài chính đã được ban hành công khai, kết nối với các hệ thống tài chính của tổ chức bao gồm Dynamics 365 và SAP để cung cấp tự động hóa quy trình công việc theo vai trò, các hành động được hướng dẫn và các khuyến nghị trong Microsoft Outlook, Excel, Microsoft Teams và các ứng dụng Microsoft 365 khác — giúp tiết kiệm thời gian và tập trung vào những gì thực sự quan trọng: điều hướng công ty đến thành công.

Tận dụng đổi mới để thúc đẩy quản lý tài chính

Các đội ngũ tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc đổi mới quy trình để cải thiện hiệu quả trên toàn tổ chức. Khi các đội ngũ tìm cách phát triển và cải thiện cách dành thời gian để hỗ trợ công việc chiến lược nhiều hơn, rõ ràng có những yếu tố của các nhiệm vụ hoạt động là nhàm chán, lặp đi lặp lại và tốn công sức thủ công. Thay vì dành phần lớn thời gian trong ngày cho phân tích hoặc hợp tác liên đội ngũ, 62% các chuyên gia tài chính bị mắc kẹt trong chu kỳ nhập dữ liệu và xem xét. Mặc dù một số nhiệm vụ này là quan trọng và không thể tự động hóa — như tuân thủ và báo cáo thuế — chúng tôi cũng nghe từ phần lớn các nhà lãnh đạo tài chính rằng họ thiếu công cụ tự động hóa và công nghệ cần thiết để biến đổi các quy trình này và giải phóng thời gian.

Với tốc độ kinh doanh ngày càng tăng, trở thành người thay đổi đòi hỏi đầu tư vào công nghệ sẽ thúc đẩy đổi mới và hỗ trợ lợi nhuận. Trong ba đến năm năm tới, 68% CFO dự đoán tăng trưởng doanh thu từ AI tạo sinh. Bằng cách triển khai AI thế hệ tiếp theo để cung cấp thông tin chi tiết và tự động hóa các nhiệm vụ hoạt động tốn kém và tốn thời gian, các đội ngũ có thể tái đầu tư thời gian đó để tăng tốc tác động của họ như những nhà quản lý tài chính và chiến lược gia.

Microsoft Copilot cho Tài chính: Hoàn thành nhiều hơn với ít thời gian hơn

Copilot cho Tài chính cung cấp sự hỗ trợ được điều khiển bởi AI trong khi làm việc trong các ứng dụng Microsoft 365, hỗ trợ các quy trình tài chính trở nên hợp lý hơn và tự động hóa hơn. Copilot cho Tài chính có thể hợp lý hóa kiểm toán bằng cách kéo và đối chiếu dữ liệu với một lệnh đơn giản, dễ dàng theo dõi việc thu nợ bằng cách tự động hóa liên lạc và kế hoạch thanh toán và tăng tốc báo cáo tài chính bằng cách phát hiện các biến động một cách dễ dàng. Tiềm năng tiết kiệm thời gian và chi phí là rất lớn, không chỉ biến đổi cách các chuyên gia tài chính làm việc mà còn cách họ tạo ra tác động trong tổ chức.

Người dùng có thể tương tác với Copilot cho Tài chính theo nhiều cách. Công cụ vừa đề xuất các hành động trong luồng công việc vừa cho phép người dùng đặt câu hỏi bằng cách gõ lệnh bằng ngôn ngữ tự nhiên. Ví dụ, một người dùng có thể yêu cầu Copilot "giúp tôi hiểu dữ liệu biến động từ dự báo đến thực tế". Trong khoảnh khắc, Copilot cho Tài chính sẽ tạo ra thông tin chi tiết và kéo dữ liệu trực tiếp từ các hệ thống ERP và tài chính, đề xuất các hành động cần thực hiện và cung cấp một khởi đầu bằng cách tạo ra văn bản có ngữ cảnh và đính kèm các tệp liên quan. Giống như các trải nghiệm Copilot khác, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra dữ liệu nguồn để đảm bảo tính minh bạch trước khi sử dụng Copilot để thực hiện bất kỳ hành động nào.

Copilot cho Tài chính kết nối với các hệ thống tài chính hiện có bao gồm Dynamics 365 và SAP cũng như hàng ngàn hệ thống khác với Microsoft Copilot Studio. Với khả năng vừa lấy thông tin từ và cập nhật hành động trở lại các nguồn hiện có, Copilot cho Tài chính giúp người dùng duy trì trong luồng công việc và hoàn thành các nhiệm vụ hiệu quả hơn.

Giải pháp được thiết kế cho các chuyên gia tài chính

Copilot cho Tài chính được am hiểu về các nhiệm vụ và quy trình quan trọng và thường tốn thời gian trong ngày làm việc của một chuyên gia tài chính, cung cấp một cách đơn giản để đặt câu hỏi về dữ liệu, tìm hiểu thông tin chi tiết và tự động hóa quy trình — giúp giảm thời gian dành cho các hành động lặp đi lặp lại. Trong khi đội ngũ tài chính hiện đại ngày nay chịu trách nhiệm cho vô số nhiệm vụ, hãy khám phá ba kịch bản mà Copilot cho Tài chính hỗ trợ trong bản phần mềm được ban hành.

Các kiểm toán báo cáo tài chính của công ty là rất quan trọng để đảm bảo tính chính xác và giảm thiểu rủi ro. Thông thường, các quản lý tài khoản phải kéo dữ liệu tài khoản từ các bản ghi ERP, đối chiếu chúng trong Excel và tìm kiếm các sai sót thủ công. Với Copilot cho Tài chính, các bước quan trọng này được thực hiện với một lệnh đơn giản, cho phép các quản lý tài khoản hành động ngay lập tức đối với các sai lệch và các khoản nợ với bản sao và hóa đơn liên quan do Copilot đề xuất.

"Dịch vụ tài chính cần phải sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh để giúp kết hợp các tập dữ liệu có cấu trúc và không có cấu trúc. Copilot for Finance là một giải pháp nhắm vào thách thức này một cách quyết liệt. Microsoft tiếp tục đẩy mạnh ranh giới của các ứng dụng kinh doanh bằng cách cung cấp các giải pháp dựa trên AI cho các vấn đề kinh doanh thông thường. Copilot for Finance là một ví dụ mạnh mẽ khác về nỗ lực cải thiện các vấn đề này. Copilot for Finance có tiềm năng giúp các chuyên gia tài chính tại các tổ chức thuộc mọi quy mô đẩy nhanh tác động và có thể thậm chí giảm chi phí hoạt động tài chính." —Kevin Permenter, Giám đốc nghiên cứu IDC, ứng dụng tài chính

Quy trình thu nợ cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến dòng tiền của công ty, lợi nhuận và mối quan hệ khách hàng. Các điều phối viên thu nợ dành thời gian xem xét các tài khoản nợ và cố gắng đối chiếu chúng một cách kịp thời. Điều này thường có nghĩa là các cuộc gọi điện thoại, email và đàm phán kế hoạch thanh toán. Với Copilot cho Tài chính, các điều phối viên thu nợ có thể tập trung thời gian của mình vào các tương tác với khách hàng có ý nghĩa hơn bằng cách để công việc bận rộn lại cho Copilot. Copilot cho Tài chính hỗ trợ quy trình thu nợ từ đầu đến cuối bằng cách đề xuất các tài khoản ưu tiên, tóm tắt các cuộc hội thoại để ghi lại trong ERP và cung cấp các kế hoạch thanh toán tùy chỉnh cho khách hàng.

Copilot cho Tài chính cũng có thể giúp các nhà phân tích tài chính giảm nguy cơ sai sót báo cáo và bỏ lỡ các biến động không xác định. Thay vì xem xét thủ công các tập dữ liệu tài chính lớn để tìm các mẫu bất thường, người dùng có thể yêu cầu Copilot phát hiện các điểm ngoại lệ và làm nổi bật các biến động để điều tra. Copilot cho Tài chính hợp lý hóa việc nhận dạng biến động với các hướng dẫn ngôn ngữ tự nhiên tái sử dụng trong bối cảnh doanh nghiệp. Một nhà phân tích tài chính có thể hướng dẫn Copilot xác định câu trả lời cho các biến động và Copilot sẽ tự động thu thập dữ liệu hỗ trợ.

Copilot sẽ đề xuất các liên hệ ngữ cảnh tài chính và cung cấp các bản tóm tắt tự động để theo dõi các mục hành động và theo dõi. Copilot cho Tài chính có thể tạo ra các bài bình luận tài chính, các bài thuyết trình PowerPoint và email được tinh chỉnh để báo cáo cho các bên liên quan chính.

Hành trình của chúng tôi với Microsoft Finance

Microsoft có hàng ngàn nhân viên trong đội ngũ tài chính để quản lý và điều hành vô số quy trình và hệ thống cũng như xác định các cơ hội tăng trưởng và chiến lược của công ty. Ai tốt hơn để thử nghiệm sáng kiến mới nhất trong lĩnh vực tài chính? Trong giai đoạn đầu, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với một đội ngũ Kho bạc tập trung vào các tài khoản phải thu cũng như một đội ngũ trong lĩnh vực lập kế hoạch và phân tích tài chính — những người cần đối chiếu dữ liệu như một phần của quy trình làm việc trước khi tiến hành phân tích thêm. Sau khi thử nghiệm các khả năng đối chiếu dữ liệu trong Copilot cho Tài chính, giá trị ban đầu và tiềm năng mở rộng cho các đội ngũ này đã rõ ràng.

“Các nhà phân tích tài chính ngày nay dành trung bình từ một đến hai giờ để đối chiếu dữ liệu mỗi tuần. Với Copilot cho Tài chính, con số này giảm xuống còn 10 phút. Chức năng như đối chiếu dữ liệu sẽ là một tiết kiệm thời gian lớn cho một tổ chức phức tạp như Microsoft.”

—Sarper Baysal, Trưởng bộ phận Lập kế hoạch Doanh thu Thương mại của Microsoft

“Khả năng đối chiếu tài khoản phải thu giúp chúng tôi loại bỏ thời gian cần thiết để so sánh dữ liệu trên các nguồn, tiết kiệm trung bình 20 phút cho mỗi tài khoản. Dựa trên việc sử dụng thử nghiệm, điều này chuyển thành tiết kiệm chi phí trung bình 22% trong thời gian xử lý trung bình.”

—Gladys Jin, Giám đốc cao cấp Tài chính Toàn cầu của Microsoft Finance và Dịch vụ Tài chính

Khả dụng của Microsoft Copilot cho Tài chính

Sẵn sàng bước tiếp theo? Khám phá bản demo Microsoft Copilot cho tài chính và đặt hẹn với Naviworld để hiểu rõ hơn các thông tin Copilot.

Chúng tôi là nhà cung cấp giải pháp hàng đầu về các giải pháp ERP - phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á.

 Để được tư vấn thêm thông tin, vui lòng liên hệ đến Naviworld Việt Nam

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365

Tháng Năm 23, 2024

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365 [Reykjavík...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh là một trong ba Đối tác hạng Kim cương của LS Retail 2024 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Tháng Năm 14, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh là một trong ba Đối tác hạng Kim cương của LS Retail 2024 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương Ngày 13 tháng 5 năm 2024 tại s...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap