Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Microsoft và LinkedIn công bố Chỉ số xu hướng làm việc năm 2024 về trạng thái AI tại nơi làm việc

Một năm trước, AI đã bùng nổ và lần đầu tiên kể từ điện thoại thông minh, mọi người bắt đầu thay đổi cách tương tác với công nghệ. Mọi người đang đưa AI vào hoạt động ở quy mô không thể ngờ tới - và bây giờ câu hỏi lớn là, AI diễn ra thế nào? 

Khi AI trở nên phổ biến ở nơi làm việc, nhân viên và doanh nghiệp đều phải chịu áp lực rất lớn. Tốc độ và cường độ làm việc tăng nhanh trong thời kỳ đại dịch vẫn không hề giảm bớt, vì vậy các nhân viên đang sử dụng AI của riêng họ để làm việc. Các nhà lãnh đạo đồng ý rằng AI là một điều bắt buộc trong kinh doanh - và cảm thấy áp lực phải thể hiện ROI ngay lập tức - nhưng nhiều người thiếu kế hoạch và tầm nhìn để chuyển từ tác động cá nhân sang áp dụng AI để thúc đẩy lợi nhuận. 

Đồng thời, thị trường lao động sẽ thay đổi và xuất hiện nền kinh tế AI mới. Trong khi một số chuyên gia lo lắng AI sẽ thay thế công việc của họ, thì dữ liệu lại kể một câu chuyện mang nhiều sắc thái hơn - về sự thiếu hụt nhân tài tiềm ẩn, nhiều nhân viên muốn thay đổi nghề nghiệp và cơ hội lớn cho những người sẵn sàng nâng cao kỹ năng. 

Satya Nadella, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết: “AI đang dân chủ hóa chuyên môn trong lực lượng lao động. “Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi nhấn mạnh cơ hội cho mọi tổ chức áp dụng công nghệ này để thúc đẩy việc ra quyết định, hợp tác tốt hơn — và cuối cùng là kết quả kinh doanh.” 

Đối với Chỉ số xu hướng làm việc hàng năm lần thứ tư của chúng tôi, hôm nay, lần đầu tiên chúng tôi hợp tác với LinkedIn trong một báo cáo chung để có thể cung cấp cái nhìn toàn diện về cách AI không chỉ định hình lại công việc mà còn cả thị trường lao động trên phạm vi rộng hơn. Chúng tôi đã khảo sát 31.000 người trên 31 quốc gia, xác định xu hướng lao động và tuyển dụng từ LinkedIn, phân tích hàng nghìn tỷ tín hiệu về năng suất của Microsoft 365 và tiến hành nghiên cứu với khách hàng Fortune 500. Dữ liệu chỉ ra những hiểu biết sâu sắc mà mọi nhà lãnh đạo và chuyên gia cần biết — cũng như những hành động họ có thể thực hiện — khi nói đến ý nghĩa của AI đối với công việc. 

1. Nhân viên muốn có AI tại nơi làm việc - và sẽ không đợi các công ty bắt kịp.

Ba trong bốn lao động tri thức (75%) hiện sử dụng AI tại nơi làm việc. Các nhân viên, bị choáng ngợp bị ép buộc, cho biết AI tiết kiệm thời gian, tăng cường khả năng sáng tạo cho phép họ tập trung vào công việc quan trọng nhất của mình. Trong khi 79% các nhà lãnh đạo đồng ý rằng việc áp dụng AI rất quan trọng để duy trì tính cạnh tranh, thì 59% lo lắng về việc định lượng mức tăng năng suất của AI 60% lo lắng rằng công ty của họ thiếu tầm nhìn kế hoạch triển khai AI. Trong khi các nhà lãnh đạo cảm thấy áp lực phải biến lợi ích năng suất nhân thành tác động của tổ chức thì nhân viên lại không chờ đợi để thu được lợi ích: 78% người dùng AI đang mang các công cụ AI của riêng họ đi làm. hội cho mọi nhà lãnh đạo chuyển động lực này vào ROI. 

2. Đối với nhân viên, AI nâng tầm và phá vỡ giới hạn nghề nghiệp.

Chúng tôi cũng thấy AI bắt đầu tác động đến thị trường việc làm. Mặc dù AI và tình trạng mất việc làm là ưu tiên hàng đầu của một số người, nhưng dữ liệu của chúng tôi cho thấy ngày càng có nhiều người đang để mắt tới sự thay đổi nghề nghiệp, có nhiều việc làm sẵn có và những nhân viên có kỹ năng AI sẽ được lựa chọn đầu tiên. Phần lớn các nhà lãnh đạo (55%) cho biết họ lo lắng về việc có đủ nhân tài để đảm nhận các vai trò còn trống trong năm nay, trong đó các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực an ninh mạng, kỹ thuật và thiết kế sáng tạo đang gặp khó khăn nhất. 

Và các chuyên gia đang tìm kiếm. 46% trên toàn cầu đang cân nhắc việc nghỉ việc trong năm tới — mức cao nhất mọi thời đại kể từ cuộc Đại cải tổ năm 2021 — một nghiên cứu riêng biệt của LinkedIn cho thấy con số ở Hoa Kỳ thậm chí còn cao hơn với 85% đang để mắt đến những chuyển biến nghề nghiệp. Trong khi 2/3 các nhà lãnh đạo sẽ không thuê người không có kỹ năng AI thì chỉ có 39% người dùng được đào tạo về AI từ công ty của họ. Vì vậy, các chuyên gia đang tự mình nâng cao kỹ năng. Tính đến cuối năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến ​​số thành viên LinkedIn bổ sung các kỹ năng AI như Copilot và ChatGPT vào hồ sơ của họ tăng gấp 142 lần và số lượng chuyên gia không chuyên về kỹ thuật sử dụng các khóa học LinkedIn Learning để xây dựng năng khiếu AI của họ tăng 160%. 

Trong một thế giới mà việc AI đề cập đến các bài đăng việc làm trên LinkedIn thúc đẩy mức tăng trưởng đơn đăng ký tăng 17%, đó là con đường hai chiều: Các tổ chức trao quyền cho nhân viên bằng các công cụ và chương trình đào tạo AI sẽ thu hút được những nhân tài giỏi nhất và những chuyên gia có kỹ năng tốt hơn sẽ có lợi thế . 

3. Sự trỗi dậy của người sử dụng năng lực AI - và những gì họ tiết lộ về tương lai.

Trong nghiên cứu, bốn loại người dùng AI xuất hiện trên một phạm vi khác nhau - từ những người hoài nghi hiếm khi sử dụng AI đến những người dùng có năng lực sử dụng nó rộng rãi. So với những người hoài nghi, những người sử dụng năng lực AI đã định hướng lại ngày làm việc của họ theo những cách cơ bản, hình dung lại quy trình kinh doanh và tiết kiệm hơn 30 phút mỗi ngày. Hơn 90% người dùng thành thạo cho biết AI giúp khối lượng công việc khổng lồ của họ trở nên dễ quản lý hơn và công việc của họ trở nên thú vị hơn, nhưng họ không tự mình làm việc đó. 

Người dùng quyền lực làm việc cho một loại công ty khác. Khả năng họ được nghe từ Giám đốc điều hành về tầm quan trọng của việc sử dụng AI trong công việc cao hơn 61%, khả năng nhận được sự khuyến khích từ lãnh đạo cao hơn 53% để xem xét cách AI có thể biến đổi chức năng của họ và khả năng nhận được đào tạo AI phù hợp cao hơn 35% cho vai trò hoặc chức năng cụ thể của họ. 

Ryan Roslansky, Giám đốc điều hành của LinkedIn cho biết: “AI đang định nghĩa lại công việc và rõ ràng là chúng tôi cần những cuốn sách mới”. “Chính những nhà lãnh đạo xây dựng sự linh hoạt thay vì sự ổn định và đầu tư vào việc xây dựng kỹ năng trong nội bộ sẽ mang lại cho tổ chức của họ lợi thế cạnh tranh và tạo ra các nhóm hiệu quả, gắn kết và công bằng hơn.” 

Prompt Box là trang trống mới

Chúng tôi nhận được một phản hồi nhất quán từ khách hàng: nói chuyện với AI khó hơn tưởng tượng. Tất cả chúng ta đều đã học cách sử dụng công cụ tìm kiếm, xác định đúng một số từ để có được kết quả tốt nhất. AI yêu cầu nhiều ngữ cảnh hơn — giống như khi bạn giao công việc cho cấp dưới trực tiếp hoặc đồng nghiệp. Nhưng đối với nhiều người, việc nhìn chằm chằm vào hộp nhắc trống đó có cảm giác như đang đối mặt với một trang trống: Tôi nên bắt đầu từ đâu? 

Hôm nay, chúng tôi xin công bố những cải tiến Copilot dành cho Microsoft 365 nhằm giúp khách hàng trả lời câu hỏi đó. 

Prompt Box là trang trống mới

  • Nếu bạn đã bắt đầu lời nhắc, Copilot sẽ đề nghị tự động hoàn thành lời nhắc để đạt được kết quả tốt hơn, đề xuất điều đó chi tiết hơn để giúp đảm bảo bạn được những mình đang tìm kiếm. Điều đó không chỉ tăng tốc mọi thứ còn mang đến cho bạn những ý tưởng mới về cách tận dụng sức mạnh của Copilot. 
  • Những lúc khác, bạn biết chính xác điều mình muốnchỉ bạn không biết phải hỏi như thế nào. Với tính năng viết lại mới, Copilot biến lời nhắc bản thành lời nhắc phong phú chỉ bằng một nút bấm, biến mọi người thành kỹ nhắc nhở.
  • Catch Up, một giao diện trò chuyện mới hiển thị thông tin chi tiết nhân dựa trên hoạt động gần đây của bạn, đưa ra các đề xuất mang tính phản hồi, chẳng hạn nhưBạn cuộc họp với Phó chủ tịch bán hàng vào thứ Năm. Hãy chuẩn bị cho bạn - nhấp vào đây để nhận ghi chú chi tiết.
  • Chúng tôi cũng biết rằng mọi vai trò, nhóm chức năng đều những nhu cầu cách làm việc riêng. Để giúp tạo lời nhắc cho chính xác công việc bạn làm, bạn sẽ sớm thể tạo, xuất bản quản lời nhắc trong Copilot Lab được thiết kế riêng cho các nhóm gần nhất của bạn.

Những tính năng này sẽ có sẵn trong những tháng tới và trong tương lai, chúng tôi sẽ tiến thêm một bước nữa khi Copilot đặt câu hỏi cho bạn để đạt được kết quả tốt nhất. 

LinkedIn cũng đã cung cấp hơn 50 khóa học miễn phí để hỗ trợ các chuyên gia ở mọi cấp độ nâng cao năng khiếu AI của họ. 

Hãy truy cập WorkLab để xem Báo cáo chỉ số xu hướng làm việc đầy đủ và truy cập LinkedIn để nghe thêm từ Nhà kinh tế trưởng của LinkedIn, Karin Kimbrough, về cách AI đang định hình lại thị trường lao động. 

Và đối với tất cả các blog, video và nội dung liên quan đến thông báo ngày hôm nay, vui lòng truy cập microsite của Microsoft. 

Nguồn: Microsoft

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất Tại thị trường Đông Nam Á

Tháng Chín 10, 2024

NaviWorld Vietnam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất tại thị trường Đông Nam Á HÀ NỘI, Việt Nam — Ngày 9 tháng 9 năm 2024 — Nav...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365

Tháng Năm 23, 2024

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365 [Reykjavík...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • AI
    • Microsoft và LinkedIn công bố Chỉ số xu hướng làm việc năm 2024 về trạng thái AI tại nơi làm việc

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap