Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

SASCO and NaviWorld Vietnam Join Forces for Comprehensive Digital Transformation

Tận dụng AI để Đơn Giản Hóa Báo Cáo CSRD 

Các tổ chức trên toàn thế giới đang điều hướng những khung báo cáo phức tạp để đạt được các mục tiêu bền vững. Đối với các công ty hoạt động tại hoặc với Liên minh Châu Âu, Quy định Báo cáo Bền vững Doanh nghiệp (CSRD) là một bộ yêu cầu rộng lớn để cung cấp các thông tin công khai không tài chính về các chủ đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG). Các quy định CSRD bắt đầu có hiệu lực từ năm 2024, yêu cầu hơn 11.000 công ty phải công bố thông tin không tài chính. Ước tính có thêm 50.000 công ty nữa sẽ phải tuân thủ, bao gồm các công ty được thành lập, niêm yết hoặc hoạt động tại Liên minh Châu Âu. Khi các công ty đang nỗ lực để tuân thủ, việc phân bổ thời gian và nguồn lực là một thách thức lớn. Microsoft đang phát triển các giải pháp để đáp ứng nhu cầu báo cáo đa dạng của khách hàng và đầu tư vào các đối tác của chúng tôi để tạo ra nhiều tùy chọn mà các tổ chức có thể tham gia. 

Để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng này, các giải pháp dữ liệu bền vững của Microsoft Cloud for Sustainability trong Microsoft Fabric (bản xem trước) có thể giúp các tổ chức tiếp nhận dữ liệu bền vững ở bất kỳ định dạng nào, tổ chức và chuẩn hóa dữ liệu cho báo cáo quy định bền vững. Phương pháp báo cáo dữ liệu định lượng này được bổ sung bởi giải pháp chung từ Accenture và Avanade, tận dụng AI sinh ra để cung cấp các thông tin định tính. Điều này cho phép các tổ chức quản lý quy trình làm việc liên quan đến nhiều khung báo cáo bền vững toàn cầu, bao gồm CSRD, Global Reporting Initiative (GRI) và Hội đồng Tiêu chuẩn Bền vững Quốc tế (ISSB). Các tổ chức có thể tối ưu hóa dữ liệu định lượng từ các giải pháp Microsoft Cloud for Sustainability và dữ liệu định tính với giải pháp AI sinh ra của Accenture và Avanade. 

Giải pháp này tích hợp liền mạch với Microsoft Sustainability Manager, cung cấp một nền tảng toàn diện để quản lý các chỉ số hiệu suất chính (KPI) bền vững trên các khung khác nhau. Các tính năng hợp tác, thông tin nâng cao bằng AI sinh ra và tích hợp dữ liệu được đơn giản hóa của giải pháp có thể giúp các tổ chức đơn giản hóa các quy trình liên quan đến tuân thủ. Trong khi đó, sự phong phú được cải thiện của báo cáo bền vững giúp các tổ chức thực hiện các hành động hiệu quả hơn để đạt được các mục tiêu ESG của mình. 

Điều Hướng Qua Những Phức Tạp của Các Khung Báo Cáo

Tất cả các khung báo cáo ESG đều có những phức tạp riêng của chúng. Tuy nhiên, CSRD đã nổi bật trong năm 2024 đối với các tổ chức trong và ngoài Liên minh Châu Âu khi họ bắt đầu thu thập, phân tích và báo cáo dữ liệu yêu cầu. Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản—CSRD bao gồm 12 tiêu chuẩn và 82 yêu cầu báo cáo, tương đương khoảng 500 KPI và hơn 10.000 điểm dữ liệu cơ bản. Ngoài việc quản lý một loạt dữ liệu ESG lớn như vậy, các công ty còn phải đối mặt với những thách thức quan trọng khác liên quan đến việc tuân thủ CSRD và quản lý dữ liệu, bao gồm việc báo cáo toàn bộ chuỗi giá trị thay vì chỉ tổ chức của chính mình. Tính chất phát triển của các tiêu chí và chỉ số bền vững càng làm cho quy trình báo cáo trở nên phức tạp hơn. 

Việc điều hướng các phức tạp của một loạt các khung báo cáo và quy định chi tiết đòi hỏi việc thu thập và kết hợp dữ liệu rộng rãi. Quy trình báo cáo ESG thường liên quan đến nhiều phòng ban và nguồn lực trong tổ chức, giới thiệu những rủi ro và chi phí riêng của nó. Quy trình càng thủ công, cơ hội xảy ra lỗi càng nhiều, và sự phức tạp của từng khung báo cáo đòi hỏi thời gian, sự tận tâm và độ chính xác. Một giải pháp hiệu quả có thể giúp đơn giản hóa quy trình và hỗ trợ hiệu quả trong việc tạo ra các báo cáo chính xác với ít nguồn lực hơn. 

Giải pháp AI sinh ra của Accenture và Avanade cho phép người dùng chọn từ các khung báo cáo khác nhau và thích ứng với các yêu cầu cụ thể của khung báo cáo đã chọn, hiển thị các danh mục và cấu trúc báo cáo liên quan. Người dùng có thể tiếp cận chiều rộng và chiều sâu của dữ liệu của họ và dịch nó thành các khung báo cáo cần thiết. Sự linh hoạt này là rất quan trọng cho các tổ chức phải tuân thủ nhiều nghĩa vụ báo cáo hoặc cần tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế ngoài các quy định địa phương. 

Tối Ưu Hóa Quản Lý Dữ Liệu Sử Dụng Dịch Vụ Azure OpenAI

Giải pháp của Accenture và Avanade giải quyết hai thách thức của dữ liệu định tính và định lượng trong báo cáo bền vững, sử dụng Azure OpenAI để nâng cao khả năng báo cáo của nó, đặc biệt là đối với đầu vào dữ liệu định tính. Sử dụng Azure OpenAI để tạo ra một trợ lý AI, giải pháp của Accenture và Avanade cung cấp một nền tảng thống nhất cho báo cáo bền vững, đơn giản hóa quy trình tổng hợp báo cáo CSRD, giúp người dùng tương tác với dữ liệu và tạo ra báo cáo nhanh chóng hơn. 

Quản Lý Dữ Liệu Định Tính: Tận dụng tích hợp Azure OpenAI, giải pháp của Accenture và Avanade hỗ trợ trong việc soạn thảo các câu trả lời cho các câu hỏi định tính, chẳng hạn như chi tiết các chính sách, thực tiễn và mục tiêu bền vững của công ty. Trợ lý AI này đảm bảo rằng các câu trả lời không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn báo cáo mà còn phản ánh các phương pháp tốt nhất và chiến lược bền vững tiên tiến. 

Một Quy Trình Làm Việc Hợp Tác Được Nâng Cao

Một trong những điểm đau lớn nhất mà các công ty gặp phải liên quan đến báo cáo ESG là quản lý quy trình phê duyệt với nhiều bước và quy trình phê duyệt. Điều quan trọng là có một dấu vết trách nhiệm, điều này tùy thuộc vào kích thước tổ chức, có thể tồn tại qua nhiều phòng ban và người dùng. Giải pháp của Accenture và Avanade cho phép các tổ chức phân công trách nhiệm và sự chịu trách nhiệm, từ đó đơn giản hóa quy trình chuẩn bị báo cáo và các quy trình phê duyệt liên quan. 

Quan trọng là các thành viên trong nhóm có thể làm việc trên cùng một phần của báo cáo đồng thời và nền tảng duy trì các dấu vết kiểm toán toàn diện của tất cả các thay đổi được thực hiện đối với báo cáo. Sự minh bạch này là cần thiết cho trách nhiệm, cho phép các trưởng nhóm theo dõi tiến trình và đảm bảo rằng tất cả các đóng góp đều phù hợp. 

Tìm Hiểu Thêm Về Các Giải Pháp Bền Vững 

Bằng cách tạo điều kiện cho việc giao tiếp rõ ràng, quy trình làm việc có cấu trúc và truy cập chia sẻ vào dữ liệu trong Microsoft Sustainability Manager, giải pháp AI sinh ra của Accenture và Avanade giúp các nhóm làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu báo cáo bền vững của họ. 

Nguồn: Shefy Manayil Kareem, General Manager, Microsoft Cloud for Sustainability

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất Tại thị trường Đông Nam Á

Tháng Chín 10, 2024

NaviWorld Vietnam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất tại thị trường Đông Nam Á HÀ NỘI, Việt Nam — Ngày 9 tháng 9 năm 2024 — Nav...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365

Tháng Năm 23, 2024

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365 [Reykjavík...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • AI
    • Tận dụng AI để Đơn Giản Hóa Báo Cáo CSRD

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap