Lý do LS Retail lựa chọn Microsoft Power BI làm đòn bẩy dẫn đầu công nghệ
Dữ liệu đã nhanh chóng trở thành huyết mạch của ngành bán lẻ hiện đại, và lượng dữ liệu đang được tạo ra ngày càng nhiều hơn bao giờ hết. Theo một báo cáo của Trade Desk Intelligence và YouGov cho thấy, 74% người trưởng thành mua sắm trực tuyến ở Mỹ cảm thấy thoải mái khi chia sẻ thông tin cá nhân với các nhà bán lẻ, nếu đổi lại họ nhận được các ưu đãi như phiếu giảm giá, khuyến mãi hoặc ưu đãi với các sản phẩm độc quyền.
Câu hỏi mà các nhà bán lẻ cần tự đặt ra ngày nay là: Làm thế nào để tận dụng tối đa dữ liệu của mình?
Công nghệ chính là câu trả lời. “Nếu không đầu tư vào phân tích dữ liệu và cá nhân hóa, những rào cản gia nhập mà đối thủ tạo ra sẽ trở nên ngày càng lớn” Eric Hazan, cố vấn cấp cao của McKinsey, cho biết.
Phần mềm bán lẻ hợp nhất, trí tuệ nhân tạo (AI) và Phân tích theo thời gian thực là những công nghệ cốt lõi mà các nhà bán lẻ đang đầu tư nhằm cung cấp các sản phẩm, khuyến mãi và trải nghiệm mang tính cá nhân hóa, đáp ứng mong đợi của khách hàng. Những nhà bán lẻ nào có khả năng xây dựng hồ sơ khách hàng chi tiết và áp dụng phân tích dự đoán sẽ có lợi thế trong việc dự đoán nhu cầu của người tiêu dùng và đưa ra các gợi ý tùy chỉnh chính xác.
“Trong tương lai, mọi doanh nghiệp sẽ cần tái định hình toàn bộ trải nghiệm khách hàng,” Satya Nadella, CEO của Microsoft, chia sẻ. “Điều này đòi hỏi một cái nhìn 360 độ về khách hàng, cùng khả năng biến những hiểu biết thành hành động.”
Công nghệ trí tuệ doanh nghiệp (Business intelligence) như Microsoft Power BI đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác dữ liệu hiệu quả. Giải pháp phần mềm này sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để biến mọi loại dữ liệu thành thông tin mang tính tương tác, mạch lạc được hiển thị trên các bảng điều khiển trực quan. Power BI có thể kết nối với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, liên kết các nguồn này lại và sắp xếp thông tin một cách rõ ràng, dễ hiểu.
Các nhà bán lẻ sử dụng Power BI không chỉ để phân tích dữ liệu trong quá khứ, mà còn để theo dõi tình hình hiện tại và dự đoán xu hướng tương lai. Với cộng nghệ máy học (machine learning) được tích hợp, công cụ này giúp nhận diện các mẫu dữ liệu và đưa ra dự đoán dựa trên vô số kịch bản "Nếu… Thì". Điều này cho phép các nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm phù hợp, với mức giá hợp lý, đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm, giúp thu hẹp khoảng cách giữa nhu cầu và cung ứng.
Điều này đặc biệt hữu ích đối với các nhà bán lẻ có danh mục sản phẩm lớn. Hãy lấy Asos làm ví dụ. Nhà bán lẻ tiên phong trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm này đã nhận ra từ nhiều năm trước rằng khách hàng không muốn phải lướt xem hàng ngàn sản phẩm để tìm kiếm thứ họ cần. Asos vận hành toàn bộ nền tảng bán lẻ của mình trên Microsoft Azure, tận dụng công nghệ trí tuệ doanh nghiệp (Business intelligence) và máy học (Machine learning) của Microsoft, bao gồm Power BI. Nhờ đó, Asos vận hành hiệu quả và thấu hiểu nhu cầu khách hàng, mang đến các sản phẩm phù hợp nhất với từng cá nhân.
Microsoft ước tính rằng 97% các tổ chức trong danh sách Fortune 500 sử dụng Power BI để đưa ra các quyết định. Được Gartner và Forrester công nhận là công cụ hàng đầu trong ngành, Power BI đã chứng minh là một lựa chọn an toàn cho các doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực BI.
Trong báo cáo "The Total Economic Impact™ Of Microsoft Power BI Pro in Microsoft 365 E5", Forrester tính toán rằng Power BI mang lại cho doanh nghiệp tỷ suất hoàn vốn (ROI) lên tới 321% trong vòng 3 năm.
Gartner cũng xếp hạng Microsoft là nhà dẫn đầu về Nền tảng Phân tích và Trí tuệ Doanh nghiệp trong Gartner® Magic Quadrant™ 2024, đồng thời đánh giá cao khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn và lộ trình sản phẩm toàn diện, mang tính chiến lược của Microsoft.
Chính vì vậy, LS Retail tự hào phát triển giải pháp phân tích và trí tuệ doanh nghiệp Analytics for LS Central dựa trên nền tảng Microsoft. Đội ngũ của chúng tôi và khách hàng đều có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà Microsoft cung cấp cùng với các nổ lực cải tiến liên tục của họ. Analytics là một tiện ích bổ sung cho LS Central, nghĩa là nếu đang sử dụng LS Central, các nhà bán lẻ không cần thực hiện tích hợp, toàn bộ dữ liệu từ hệ thống POS và ERP sẽ tự động đồng bộ hóa, giúp dễ dàng tận dụng các báo cáo và bảng điều khiển trực quan, theo thời gian thực.
Liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá cách LS Retail có thể giúp doanh nghiệp bán lẻ của bạn tận dụng trí tuệ hàng đầu trong ngành.
By LS Retail
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268