Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

6 lời khuyên giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua với phần mềm bán hàng đa kênh

Ngay cả khi các nhà bán lẻ đã bàn đến việc đầu tư vào mô hình bán hàng đa kênh trong hơn một thập kỷ qua, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa đủ năng lực cơ bản về lĩnh vực này. Các nhà bán lẻ không có thời gian để lãng phí. Họ cần tìm đến khách hàng, sẵn sàng có lời giải đáp cho các câu hỏi của khách hàng cùng với trải nghiệm mua sắm suôn sẻ và đơn giản, cũng như có các thông tin và sự hỗ trợ kịp thời. Sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh chính là giải pháp tuyệt vời giúp doanh nghiệp chiến thắng trong cuộc đua này.

Ví dụ, theo báo cáo của Luxury Daily, chỉ 5% trong số các nhà bán lẻ có thể thành công trong việc đạt được mục tiêu là người tiêu dùng có thể mua sắm trong kênh ưa thích của họ. Theo báo cáo của Tổ chức Thương mại điện tử, trong năm qua, khoảng 9 trong số 10 (88%) người mua sắm đã nghiên cứu và lựa chọn các sản phẩm trên nền tảng trực tuyến trước khi đến cửa hàng. Và tại cửa hàng, theo báo cáo của Google, 50% khách hàng tiếp tục sử dụng internet để tìm hiểu thêm về các sản phẩm mà sau đó họ sẽ nhờ nhân viên bán hàng tư vấn, với mục đích ghi nhớ các sản phẩm định mua, xem đặc điểm sản phẩm cùng nhiều mục đích khác.

Trong hành trình cải thiện chiến lược bán hàng đa kênh, sau đây là 6 lời khuyên giúp ích cho bạn.

#1. Nhất quán thương hiệu với phần mềm bán hàng đa kênh

Đối với một thương hiệu bán hàng đa kênh, chẳng còn gì tệ hơn việc cung cấp trải nghiệm mua sắm không nhất quán trên các kênh khác nhau.

Các thương hiệu thành công có sự nhất quán về cả hình ảnh thương hiệu (tư duy màu sắc, câu chuyện kinh doanh, phong cách, sản phẩm, tiếng nói), và chất lượng dịch vụ (hỗ trợ khách hàng, chính sách trả hàng, cá nhân hóa, đề xuất sản phẩm) tại cửa hàng, trên trang web của thương hiệu, trên ứng dụng khách hàng thân thiết và trên mạng xã hội.

Nhất quán thương hiệu với phần mềm bán hàng đa kênh

Phần mềm bán hàng đa kênh giúp ích được gì?

Công ty cà phê quốc tế Nespresso là một ví dụ tuyệt vời về hình ảnh thương hiệu gắn kết. Với việc sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh, thiết kế đồ họa và màu sắc được duy trì nhất quán trên khắp các kênh mua sắm. Từ trang web thương mại điện tử, đến ứng dụng di động, đến email xác nhận mà khách hàng nhận được sau khi đặt hàng. Từ những bước đầu tiên cho đến khi hàng được vận chuyển đến tay người mua. Giúp trải nghiệm của khách hàng được nhất quán và xuyên suốt khắp các kênh.

Hãy kiểm tra lại xem, nếu diện mạo cửa hàng của bạn sành điệu, trẻ trung và đầy màu sắc, nhưng ứng dụng của bạn buồn tẻ và chỉ cung cấp một vài tùy chọn để tương tác với các sản phẩm. Bạn chú trọng đến dịch vụ khách hàng nhưng lại không trả lời kịp thời các thắc mắc của khách hàng trên các trang trực tuyến. Nếu khách hàng nhận được thông tin không nhất quán giữa các đại diện được liên hệ, bạn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rối rắm và mất khách.

#2. Hợp nhất các kênh bán hàng

Khách hàng muốn xem trên website của bạn liệu mẫu smartphone mới nhất có sẵn màu vàng tại một cửa hàng cụ thể nào hay không. Họ muốn truy cập trang thương mại điện tử của bạn và thêm vào giỏ hàng chiếc túi ưng ý mà họ đã thấy tại cửa hàng. Hoặc họ muốn gửi lại đôi giày quá chật đã mua tại một trong những cửa hàng của bạn một cách thuận tiện nhất. Đó là những yêu cầu phổ biến và rất hay gặp. Tuy nhiên, rất nhiều nhà bán lẻ lại không thể đáp ứng được.

Nguyên nhân là do nhiều nhà bán lẻ vẫn đang sử dụng các giải pháp bán lẻ chuyên dụng nhưng lại không được tích hợp hiệu quả. Nhiều nhà bán lẻ đã chắp ghép các hệ thống riêng biệt với mong muốn tạo ra một môi trường mua sắm toàn diện. Nhưng nó thực sự không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Kết quả là:

  • Không thể xem được những sản phẩm có sẵn trong thời gian thực – hoặc nơi chúng được bán;
  • Không cho phép đổi trả hàng ở nhiều nơi, nhiều kênh;
  • Rủi ro bán các mặt hàng không có trong kho;
  • Không có khả năng cung cấp các dịch vụ có nhu cầu cao như click & colllect (đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng lấy), hoặc tìm kiếm số lượng tồn kho trực tuyến.

Phần mềm bán hàng đa kênh giúp ích được gì?

Cách duy nhất giúp bạn đáp ứng các nhu cầu trên là triển khai công nghệ mang lại khả năng hiển thị tập trung và kiểm soát đối với kho hàng, địa điểm và doanh số bán hàng. Nền tảng thương mại hợp nhất như LS Central – phần mềm bán hàng đa kênh trên các trang thương mại điện tự được tích hợp sẽ cung cấp cho bạn khả năng hiển thị số lượng hàng hóa sẵn có và vị trí cửa hàng đang có mặt hàng đó một cách chính xác. Đồng thời cho phép bạn dễ dàng chấp nhận đổi trả hàng hóa trên toàn bộ mạng lưới bán lẻ của mình.

#3. Trung thực và rõ ràng

Nghiên cứu cho thấy 70% người mua sắm trực tuyến từ bỏ giỏ hàng trước khi hoàn tất việc mua hàng. Đâu là nguyên nhân phổ biến nhất? Chi phí vận chuyển không rõ ràng hoặc quá cao, thường hiện ra gần cuối trong quá trình mua hàng.

Các nhà bán lẻ thành công cho phép hiển thị các điều kiện bán hàng ở định dạng rõ ràng và dễ xem trên trang web của mình. Lấy ví dụ về nhà bán lẻ đồ thể thao và đồ dùng ngoài trời Transa. Khi bạn duyệt qua lựa chọn sản phẩm, các điều kiện mua hàng quan trọng (thời gian giao hàng, chi phí vận chuyển, điều kiện hoàn trả) được nêu rõ bên cạnh mỗi mặt hàng. Người mua biết các điều kiện mua hàng trước khi thêm mặt hàng vào giỏ hàng của mình. Vì vậy họ có thể sớm đưa ra quyết định sáng suốt trong hành trình mua sắm.

Phần mềm bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn giảm khả năng hủy bỏ giỏ hàng của khách hàng

Phần mềm bán hàng đa kênh giúp ích được gì?

Trong trường hợp này, phần mềm bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn giảm khả năng hủy bỏ giỏ hàng của khách hàng. Chúng giúp tạo mối quan hệ tin cậy với khách hàng của bạn bằng cách ưu tiên làm rõ về giá cả và thời gian vận chuyển, các hạn chế giao hàng và các điều kiện đặc biệt. Bạn chắc chắn sẽ không muốn thông báo đến khách hàng rằng địa điểm của họ không áp dụng giao hàng trong khi họ đã sẵn sàng thanh toán cho giỏ hàng của mình.

#4. Cho phép khách hàng kiểm tra tình trạng còn hàng của sản phẩm

Theo nghiên cứu của Forrester, 71% khách hàng mong muốn có thể xem số lượng hàng có sẵn trên nền tảng trực tuyến. Các nhà bán lẻ hàng đầu có lưu ý đến điều này và thậm chí còn vượt cả mong đợi. Trên website của IKEA còn liệt kê từng mặt hàng có sẵn cùng với số lượng còn lại trong kho ở mỗi cửa hàng.

Ngay cả khi bạn không muốn chi tiết đến như vậy, danh sách sản phẩm của bạn ít nhất phải đáp ứng các điểm sau:

Hoàn chỉnh và luôn cập nhật

Khách hàng sẽ có thể biết sản phẩm với lựa chọn mà họ muốn có sẵn ở cửa hàng nào. Nếu bạn sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được hợp nhất, bạn có thể lưu trữ thông tin trong cùng một cơ sở dữ liệu. Sau đó phân phối thông tin đó đến trang thương mại điện tử, POS và văn phòng hỗ trợ. Bằng cách này, cả nhân viên và khách hàng đều có thể truy cập cùng một dữ liệu trong thời gian thực. Và nếu kho hàng có sự thay đổi, ví dụ như khi một mặt hàng được bán, sự thay đổi này sẽ được phản ánh ngay lập tức trên tất cả các “điểm chạm”.

Bao gồm chi tiết thông tin sản phẩm

Khi mua sắm các mặt hàng trực tuyến, khách hàng không có yếu tố chạm và cảm nhận. Hãy bù đắp điều này bằng cách cung cấp thông tin về chất liệu (hoặc thành phần) của sản phẩm, các lưu ý chăm sóc đặc biệt, thông tin bảo hành và chính sách đổi trả đặc biệt. Nếu bạn có các sản phẩm tương tự, bạn nên đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ thông tin để người tiêu dùng có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt. Tốt hơn, hãy bao gồm một bảng so sánh.

Tính năng cung cấp hình ảnh rõ ràng, chất lượng cao

Theo nghiên cứu của Field Agent, 83% người tiêu dùng tin rằng hình ảnh sản phẩm rất quan trọng khi lựa chọn và mua một sản phẩm. Nếu có thể, bạn hãy cân nhắc việc đăng tải video về sản phẩm. Theo khảo sát của Wyzowl, 80% người nói rằng video về sản phẩm giúp họ tự tin hơn khi mua sản phẩm trực tuyến. Từ hiển thị chi tiết của mặt hàng đến hướng dẫn cách sử dụng. Hãy chọn loại hình có thể làm rung động người xem và cung cấp cho họ thông tin cần thiết để hoàn tất việc mua hàng.

Có mục đánh giá sản phẩm

Theo nghiên cứu của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, 96% người mua hàng đọc các nhận xét trên trang web của nhà bán lẻ. Và một phần tư trong số họ nói rằng các đánh giá là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng, quan trọng hơn so với so sánh giá hoặc lời khuyên từ bạn bè.

Tin tốt là phần mềm bán hàng đa kênh có thể đáp ứng rất tốt các tính năng bên trên và làm hài lòng các khách hàng của bạn.

#5. Sử dụng dữ liệu thu thập được

Mỗi ngày, bạn thu thập được một khối lượng khổng lồ dữ liệu về khách hàng. Họ truy cập mục nào trên website, những gì họ thêm vào giỏ hàng (và cuối cùng mua hoặc bỏ lại), khu vực nào có mặt hàng nào bán chạy, sản phẩm nào thường bị hoàn trả,... Các nhà bán lẻ đa kênh thành công nắm bắt được những dữ liệu này và biến nó thành hành động.

Ví dụ như chuỗi trò chơi điện tử GameStop International đã thực hiện chương trình khách hàng thân thiết thành công với hơn 50 triệu thành viên. Bằng cách phân tích dữ liệu khách hàng được thu thập thông qua chương trình, GameStop phát hiện ra rằng phần thưởng không ảnh hưởng đến sự gắn bó của khách hàng. Thay vào đó là các thông tin liên lạc và ưu đãi được cá nhân hóa. Nhờ đó họ tạo các email siêu mục tiêu dựa trên lịch sử mua hàng, đa dạng hóa quà tặng bộ sưu tập… Qua đó mở rộng và đa dạng hóa cơ sở khách hàng của họ.

Để đạt được những hiểu biết sâu sắc như vậy và có các hành động hiệu quả, các nhà bán lẻ cần dữ liệu, nhưng vẫn chưa đủ. Nhiều nhà bán lẻ vẫn đang sử dụng các hệ thống được chắp ghép từ các giải pháp phần mềm tích hợp, riêng biệt. Điều này dẫn đến các gián đoạn thông tin và dữ liệu bị phân mảnh, khó truy cập. Kết quả là, hầu hết các công ty sở hữu rất nhiều dữ liệu, nhưng chỉ có thể phân tích một phần nhỏ trong số đó – chỉ 12%, theo nghiên cứu của Forrester.

Dữ liệu về khách hàng

Phần mềm bán hàng đa kênh giúp ích được gì?

Giải pháp cho vấn đề trên là một một phần mềm bán hàng đa kênh tích hợp đầy đủ chức năng. Nó tạo ra hệ thống thương mại thống nhất, một nền tảng duy nhất nắm bắt tất cả các hành vi mua sắm, sở thích và lịch sử mua hàng của người tiêu dùng. Khi dữ liệu từ tất cả các kênh của bạn được thu thập vào cùng một nơi, việc liên kết các dữ liệu này và tạo nên một cái nhìn 360 độ hoàn chỉnh về khách hàng của bạn sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

#6. Đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm

Bạn không thể đợi người tiêu dùng đến với mình. Bạn cần xác định những khoảnh khắc cơ hội trong hành trình khách hàng và đảm bảo có mặt ở đó vào đúng thời điểm.

Lấy ví dụ về công ty dược và chăm sóc sức khỏe CVS/ Health của Mỹ. Công ty đã ra mắt một ứng dụng dành cho khách hàng để giải quyết vấn đề: quản lý lịch dùng thuốc phức tạp. Trên ứng dụng, khách hàng có thể thiết lập lời nhắc uống thuốc. Lời nhắc thậm chí có thể được tải lên đồng hồ Apple. Khi họ bước vào hiệu thuốc CVS ​​/ Health, một thông báo cho phép người dùng ứng dụng biết liệu thuốc của họ đã sẵn sàng để nhận hay chưa. Sự thành công đến từ việc ứng dụng này được thiết kế để cung cấp cho người tiêu dùng một dịch vụ hữu ích – không chỉ đơn thuần cho mục đích bán được nhiều hơn.

Giúp đỡ người tiêu dùng giải quyết vấn đề của họ, bạn sẽ nhận lại sự tin tưởng và cơ hội kinh doanh từ họ. Vì vậy, dù bạn sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh nào thì cũng hãy nhớ lời khuyên này nhé.

Theo LS Retail

Lời kết

Các nhà bán lẻ có tầm nhìn xa đang sắp xếp hợp lý các thông điệp, mục tiêu, thông tin và thiết kế trên các nền tảng – và đảm bảo rằng mọi thứ hoạt động đồng bộ cùng nhau. Do đó, họ đang thiết kế lại hành trình mua sắm như một trải nghiệm liền mạch, toàn diện.

Bạn cũng muốn đạt được điều đó, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng ngần ngại liên hệ với NaviWorld Việt Nam - đối tác hạng vàng của Microsoft. Các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn đến bạn giải pháp phần mềm bán lẻ đa kênh tiên tiến, được công nhận toàn cầu.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • 6 lời khuyên giúp bạn chiến thắng trong cuộc đua với phần mềm bán hàng đa kênh

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap