Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến

Nhà bán lẻ từ thiện cần cân nhắc những điều này khi lựa chọn phần mềm ERP và POS

Việc triển khai phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và điểm bán hàng (POS) tác động đến mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của nhà bán lẻ, vì vậy việc chuyển đổi hoặc nâng cấp lên phiên bản mới là một bước tiến lớn. Đối với các nhà bán lẻ từ thiện việc chịu trách nhiệm trước những người đóng góp cho chi phí hoạt động thậm chí đó còn là quyết định khó khăn hơn. Mặc dù sẽ ra tăng gánh nặng hành chính về các khoản chi phí lớn, nhưng cũng là khoản đầu tư mới nên cân nhắc để công việc kinh doanh được xử lý tốt hơn.

Không hành động không còn là một lựa chọn. Khi các nhà bán lẻ từ thiện nỗ lực để tồn tại và giải quyết các thách thức xung quanh việc quản lý đa kênh, giữ cho những người ủng hộ luôn tham gia và nhận được đóng góp tối đa từ người tiêu dùng, họ không thể bám vào các quy trình kém hiệu quả và công nghệ lỗi thời. Những người sáng suốt nhất nhận ra rằng điểm yếu của họ có thể được cải thiện với phần mềm POS và ERP phù hợp. Các tổ chức từ thiện hàng đầu như Ten Thousand Villages, Sue Ryder và Royal Horticultural Society (RHS) chỉ là một vài trong số các tổ chức đã tạo ra bước nhảy vọt.

Ralph Larcombe, Giám đốc Hệ thống EPOS tại tổ chức từ thiện Sue Ryder của Anh cho biết: “Lý do chính của chúng tôi ở đây là tạo ra lợi nhuộm để làm những điều tốt đẹp, để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho ban giám đốc của chúng tôi. “Vì vậy, khi chúng tôi lựa chọn một hệ thống CNTT mới, điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là chúng tôi sẽ nhận được giá trị xứng đáng với số tiền đầu tư”

Đối với Sue Ryder, quyết định nâng cấp lên phần mềm LS Retail mới nhất là một quyết định đúng đắn. Trường hợp kinh doanh đã được kiểm toán bởi Sue Ryder, những người đảm bảo rằng dự án sẽ mang lại lợi tức đầu tư (ROI) dự kiến. Ngày nay, tổ chức từ thiện đang gặt hái những lợi ích về tài chính và tiết kiệm thời gian cho việc bổ sung tự động, quản lý dữ liệu hợp lý, báo cáo thông minh và đơn giản hóa cho đến khi yêu cầu đào tạo tối thiểu cho các tình nguyện viên mới.

Đã đến lúc doanh nghiệp từ thiện nên sử dụng hệ thống POS và ERP hiện đại? Trong bài blog này, chúng tôi xác định năm câu hỏi dành cho bạn khi đánh giá các tùy chọn trên thị trường và đảm bảo khoản đầu tư của bạn.

#1. Phần mềm có quản lý được tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp từ thiện không?

Nếu dữ liệu được lưu trên cơ sở dữ liệu riêng biệt và các kênh của bạn không kết nối với nhau, thì một ngày nào đó bạn cũng sẽ mất khả năng theo dõi lĩnh vực nào của doanh nghiệp mình đang hoạt động tốt và lĩnh vực nào không. Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ từ thiện cần một nền tảng công nghệ hợp nhất cung cấp cái nhìn rõ ràng về dữ liệu, giúp họ kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh và thông tin theo thời gian thực về sản phẩm, doanh số và khách hàng cho tất cả các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng truyền thống.

Ngày nay, tổ chức từ thiện RHS tại Anh điều hành nhiều trang web bán lẻ trên công nghệ LS Retail. Công ty sử dụng phần mềm để quản lý hoạt động kinh doanh bán lẻ và bán hàng, bao gồm chuỗi cung ứng, đơn đặt hàng bán hàng, thực hiện đơn hàng và tài chính. Với một nền tảng duy nhất, RHS có tất cả các khả năng để quản lý:

  • Hoạt động bán lẻ tại các trung tâm làm vườn
  • Tài chính, không bao gồm tài chính từ thiện
  • Sách và quà tặng, bán hàng thương mại điện tử và hàng tồn kho
  • Sự kiện
  • Dữ liệu, bao gồm sản phẩm, doanh số và khách hàng.

#2. Khả năng quản lý kho mạnh mẽ ở mức độ như thế nào?

Khi hàng hóa được quyên góp vào các cửa hàng từ thiện và các điểm thu gom, mọi thứ cần được phân loại, kiểm tra chất lượng, phân bổ danh mục sản phẩm, định giá và phân phối đến cửa hàng nơi có khả năng bán hàng cao nhất. Đây là quy trình tốn nhiều thời gian vì phụ thuộc vào nhân viên và tình nguyện viên tham gia.

Nhà bán lẻ từ thiện có thể giảm tải những khó khăn này với hệ thống ERP và POS. Những gì bạn cần là khả năng kiểm soát tốt và chế độ xem hàng rõ ràng, theo thời gian thực, để có thể nhanh chóng xử lý các khoản quyên góp mới, quản lý các mặt hàng đã mua, và cân bằng lượng hàng hóa trong kho. Chế độ xem hàng tập trung cho phép bạn theo dõi cách sản phẩm đang có trong cửa hàng và online, xem nơi nào còn hàng, và di chuyển sản phẩm từ địa điểm này sang địa điểm khác nếu cần thiết.

Tổ chức thương mại Hoa Kỳ Ten Thousand Villages hiện sử dụng chức năng bổ sung tự động từ LS Retail thay vì quy trình thủ công, nhiều chức năng cũ không chính xác, chậm và rườm rà. Ngày nay, công cụ bổ sung mới đảm nhận 85-90% đơn đặt hàng bổ sung hàng tuần và hợp lý hóa đáng kể quy trình.

#3. Phần mềm có giúp bạn quản lý nhân viên và tình nguyện viên?

Về bản chất, các nhà bán lẻ từ thiện có số lượng nhân viên thay đổi tương đối cao. Tại hầu các cửa hàng tình nguyện viên làm việc tại đó với mọi lứa tuổi và họ cần được tuyển dụng, đào tạo cũng như quản lý. Do đó, một hệ thống POS hiện đại mà dễ dàng sử dụng, với yêu cầu đào tạo tối thiểu và có thể dễ dàng lên kế hoạch làm việc cho nhân viên, đây sẽ là tài sản vô giá đối với hoạt động kinh doanh từ thiện.

Đối với Sue Ryder, một POS đơn giản và trực quan là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn một hệ thống bán lẻ mới.

Larcombe, Giám đốc Hệ thống EPOS cho biết: “Mục tiêu đơn giản, rõ ràng và dễ sử dụng có giá trị rất lớn đối với chúng tôi. Các tình nguyện viên tại các cửa hàng Sue Ryder, một số là người cao tuổi chưa có kinh nghiệm bán hàng, có thể sử dụng đến dễ dàng sau một buổi đào tạo ngắn chỉ 45 phút. “Chế độ đào tạo trên LS Retail cho đến nay cực kỳ hữu ích, các tình nguyện viên của chúng tôi có thể thực hành mà không cần thực hiện giao dịch và thường nắm bắt rất nhanh.”

#4. Phần mềm có cung cấp thông tin và phân tích nâng cao một cách tối đa?

Bạn có hiểu chính xác hoạt động hàng ngày đang diễn ra trên mạng lưới của hàng từ thiện của mình không? Nếu bạn muốn xem nhanh những sản phẩm và vị trí nào đang thúc đẩy doanh thu và nơi nào bạn nên hành động, thì phân tích dữ liệu có thể giúp ích, đặc biệt cho việc tối ưu hóa giá cả và phân loại. Mặc dù những tính năng thông minh này có thể được thêm vào hệ thống quản lý bán lẻ, nhưng việc tích hợp vào hệ thống sẽ mang lại thành công hơn, thay vì sử dụng một giải pháp phần mềm riêng biệt mà bạn sẽ phải duy trì, trả phí và cập nhật cho nó.

Đối với Ten Thousand Villages, một phần mềm thông minh và một nguồn dữ liệu được thống nhất giờ đây người quản lý có thể theo dõi tất cả các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Với bảng điều khiển Power BI lấy dữ liệu trực tiếp ra khỏi hệ thống ERP, họ có thể hành động trực tiếp và giải quyết các vấn đề theo thời gian thực, ngay cả khi công việc bán hàng rất bận rộn, từ đó tăng hiệu suất kinh doanh của cửa hàng.

#5. Phần mềm sẽ hỗ trợ nhu cầu kinh doanh đang thay đổi?

Mọi nhà bán lẻ đều cần công nghệ trong tương lai để hỗ trợ khi có nhu cầu phát triển, đa dạng hóa sản phẩm và thích nghi với sự phát triển kinh doanh ngày càng mới. Ví dụ: RHS tài trợ cho các dự án bằng các khoản thu từ việc buôn bán sản phẩm của vườn tược, chương trình ca nhạc biểu diễn và cửa hàng, cộng với doanh thu từ quyên góp và tài trợ của các thành viên. Để tối đa hóa các khoản đóng góp, các tổ chức từ thiện có xu hướng thường xuyên đánh giá lại nguồn cung cấp và điều này cần đến công nghệ hỗ trợ cho các dự án kinh doanh mới, cho dù đó là mở một cửa hàng cà phê hay một một cửa hàng kinh doanh online.

Lynn Moore, Giám đốc Dự án Cấp cao tại RHS, cho biết: “Một trong những lý do để thực hiện toàn bộ quá trình này là để cho phép chúng tôi có một lộ trình nâng cấp mạnh mẽ và tiêu chuẩn hơn, đồng thời loại bỏ nhiều tùy chỉnh nhất có thể.

Nếu bạn đã điều hành các dịch vụ phi bán lẻ hoặc đang có dự định triển khai thì việc biết đến một hệ thống ERP và POS có thể hỗ trợ các yêu cầu đa ngành rất hiệu quả.

Bạn đã sẵn sàng nâng cấp công nghệ ?

Công nghệ đã đi một chặng đường dài kể từ khi hầu hết các tổ chức từ thiện lần đầu tiên triển khai phần mềm POS và ERP. Các hệ thống bán lẻ ngày nay cung cấp nhiều hơn các khả năng giao dịch đơn giản; trở thành trung tâm hoạt động của một nhà bán lẻ, hợp nhất tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp để mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người tiêu dùng, đem lại hiệu quả nhiều mặt, giảm bớt các công việc tốn nhiều thời gian và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tài nguyên
    • Nhà bán lẻ từ thiện cần cân nhắc những điều này khi lựa chọn phần mềm ERP và POS

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap