Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

8 Quick tips to boost your holiday sales in-store

Tại sao các nhà bán lẻ đang sử dụng công nghệ scan pay go: 5 lợi ích cần xem xét

Công nghệ giúp tăng tốc độ giao dịch, chẳng hạn như quầy tính tiền tự phục vụ và ki-ốt, đã tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây. Trên thực tế, thị trường tự thanh toán dự kiến sẽ đạt 12,01 tỷ USD vào năm 2029. Nhưng khi sự tiện lợi tiếp tục là yếu tố số một thu hút khách hàng đến các cửa hàng, các nhà bán lẻ cần tiếp tục đổi mới để duy trì lợi thế cạnh tranh và tìm cách cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Theo công ty nghiên cứu RBR, số lượng cửa hàng cung cấp tùy chọn tự quét trên thiết bị di động (còn gọi là quét và đi, hoặc quét thanh toán) dự kiến sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2027. Trong khi các giải pháp quét và di chuyển đã trở nên nổi bật nhất trong các cửa hàng tạp hóa như Walmart ở Mỹ hoặc Sainsbury’s ở Anh, công nghệ này cũng tiếp tục tiếp cận các lĩnh vực bán lẻ khác. Các cửa hàng thủ công mỹ nghệ của Flying Tiger ở Anh và các cửa hàng tiện lợi Carrefour Proximité ở Pháp chỉ là một vài ví dụ gần đây nhất, nhưng số lượng các nhà bán lẻ làm theo vẫn đang tăng lên. Dưới đây là năm lợi ích thúc đẩy sự thành công của các ứng dụng tự quét trên thiết bị di động.

1. Trải nghiệm thanh toán nhanh hơn giúp mọi thứ thuận tiện hơn

Tất cả chúng ta đều cảm thấy bực bội khi phải xếp hàng dài – nhưng bạn đã bao giờ rời khỏi cửa hàng vì hàng người xếp hàng quá dài chưa? Theo nghiên cứu về tình trạng xếp hàng chờ đợi của Waitwhile, 85% khách hàng sẽ bỏ xếp hàng nếu họ phải đợi hơn năm phút. Nhưng với quyền truy cập vào ứng dụng tự quét trên thiết bị di động, khách hàng của bạn có thể dễ dàng mở điện thoại thông minh hoặc thiết bị của nhà bán lẻ được cung cấp, quét các mặt hàng họ cần và thanh toán ngay lập tức. Các ứng dụng như ScanPayGo giúp trải nghiệm mua sắm nhanh hơn bao giờ hết – khách hàng không chỉ có thể quét mã vạch và tạo giỏ hàng trong ứng dụng mà còn có thể tạo và chia sẻ danh sách mua sắm với những người dùng ứng dụng khác, truy cập và áp dụng điểm khách hàng thân thiết, xem lịch sử mua hàng của họ, và thanh toán an toàn.

Với loại công nghệ này có sẵn cho khách hàng, bạn có thể giảm đáng kể nhu cầu xếp hàng thanh toán hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn. Điều này không chỉ tạo ra nhiều không gian hơn cho khách hàng thực hiện giao dịch mua mà còn giúp bạn đạt được doanh thu khách hàng cao hơn; đó là bởi vì nó có thể giúp cửa hàng không bị quá tải trong giờ cao điểm và trở thành điểm dừng đối với những người có thể chọn mua sắm ở nơi khác trong thời gian đó. Khách hàng ra vào cửa hàng với tốc độ mà họ mong muốn và các nhà bán lẻ ít có khả năng bỏ lỡ các đợt giảm giá có giá trị do hàng dài và chậm chờ thanh toán.

2. Nhân viên có nhiều cơ hội tập trung chăm sóc khách hàng hơn

Với ứng dụng di động tự quét để giúp tăng tốc quá trình thanh toán, các nhà bán lẻ có thể giải phóng nhân viên để tập trung hơn vào dịch vụ khách hàng. Theo nghiên cứu của HubSpot, 90% người tiêu dùng nghĩ rằng phản hồi ngay lập tức là quan trọng hoặc rất quan trọng khi họ có câu hỏi về dịch vụ khách hàng. Nhân viên nên có phương tiện để giải quyết nhu cầu của khách hàng ngay lập tức, nhưng khi họ bị mắc kẹt trong việc xếp hàng thanh toán, họ sẽ gặp khó khăn hơn nhiều trong việc cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.

Công nghệ scan and go giúp giảm áp lực cho nhân viên khi thanh toán – trên thực tế, có những cửa hàng hoàn toàn tự chủ sử dụng công nghệ này mà không cần bất kỳ nhân viên thu ngân nào! Tuy nhiên, cho dù bạn sử dụng tính năng tự quét trên thiết bị di động làm tùy chọn thanh toán duy nhất hay chỉ là một trong các tùy chọn thanh toán, bạn có thể giải phóng nhân viên không cần phải đứng sau máy tính tiền nữa và phân bổ họ cho các khu vực khác trong cửa hàng của bạn. Trong một ngành mà tình trạng thiếu lao động đang trở nên thường xuyên hơn, loại công nghệ này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực, đồng thời cho phép bạn tận dụng tối đa đội ngũ nhân viên hiện có và tăng hiệu quả ở những nơi bạn cần nhất. Và với nhiều nhân viên sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách hàng, nhiều khả năng bạn sẽ có được những khách hàng hài lòng hơn.

3. Khách hàng có động lực để mua nhiều hơn

Bạn có biết rằng mua sắm ngẫu hứng chiếm 40-80% trong tất cả các giao dịch mua hàng không? Chà, khi bạn triển khai tính năng quét và đưa công nghệ vào cửa hàng, có khả năng khách hàng sẽ trở nên dễ bị mua sắm bốc đồng hơn – đặc biệt là khi điều đó quá dễ dàng! Điều này mang đến cho bạn cơ hội để đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và giảm giá không thể cưỡng lại trong cửa hàng – ưu đãi mua 2 tặng 1 cho dầu gội đầu? Giảm 5 đô la cho giấy vệ sinh? Khi tất cả những gì khách hàng cần làm là nhấp để nhận ưu đãi, thì thật khó để họ từ chối.

Với một ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn cũng có thể phân tích các giao dịch mua của khách hàng và gửi các chương trình khuyến mãi được nhắm mục tiêu trực tiếp đến điện thoại của khách hàng. Bằng cách đưa ra một ưu đãi hấp dẫn, bạn có thể khiến khách hàng cảm thấy họ xứng đáng với đồng tiền bỏ ra, đồng thời khuyến khích họ mua nhiều hơn trong lần mua sắm tiếp theo.

Những loại ứng dụng này cũng có thể hiển thị cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm – chẳng hạn như áo phông có phải là bông hữu cơ hay không và có hướng dẫn giặt cụ thể hay không – để khách hàng biết tất cả những gì họ cần về sản phẩm ngay lập tức thay vì phải tìm kiếm thông tin trên bao bì.

4. Ít lỗi hơn, ít mâu thuẫn hơn

Hãy tưởng tượng – bạn đã phải xếp hàng dài chờ đợi tại quầy thanh toán và ngay khi từ cửa hàng về nhà, bạn nhận ra rằng mình đã bị tính phí gấp đôi cho cùng một mặt hàng. Tàn nhẫn! Bạn không chỉ trả nhiều hơn số tiền bạn phải trả, mà bây giờ bạn phải quay lại cửa hàng và yêu cầu họ hoàn lại tiền. Khách hàng luôn phải đối mặt với những kiểu tình huống này. Công nghệ tự quét trên thiết bị di động đảm bảo khách hàng của bạn không gặp phải các lỗi không cần thiết có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hành trình mua sắm hoặc ấn tượng của họ về dịch vụ tại cửa hàng của bạn.

Vì khách hàng hoàn toàn độc lập khi sử dụng thứ gì đó như ứng dụng quét và truy cập, nên họ có thể dễ dàng theo dõi số lượng mặt hàng mình mua và tự điều chỉnh số lượng. Và bởi vì họ quét các mặt hàng khi mua sắm, nên họ sẽ không gặp phải những phiền phức khó chịu như nhân viên thu ngân nhầm một quả cam đỏ với một quả bưởi hồng đắt tiền hơn. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể xem thông tin sản phẩm, nhận giá chính xác và thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ mà không có gì cản đường họ.

Và nếu bạn sợ gian lận của khách hàng, bạn luôn có thể thêm kiểm tra ngẫu nhiên ở lối ra để giảm rủi ro hoán đổi sản phẩm.

5. Thực hiện nhanh chóng và giá cả phải chăng

Phần tốt nhất về các ứng dụng tự quét trên thiết bị di động là chúng không mất thời gian để triển khai và yêu cầu chi phí trả trước tối thiểu với phần mềm phù hợp. Khi bạn có một nền tảng phần mềm đã hỗ trợ loại công nghệ này, bạn không cần phải tốn nhiều tiền và thời gian chỉ để thêm và tích hợp một giải pháp riêng biệt khác vào ngăn xếp công nghệ của mình.

Ứng dụng ScanPayGo của LS Retail được kết nối trực tiếp với nền tảng phần mềm quản lý bán lẻ LS Central để truyền đạt tất cả thông tin. Chỉ cần kích hoạt ứng dụng và sử dụng logic tương tự như ERP và POS của bạn. Bạn cũng có thể cá nhân hóa giao diện và màu sắc để phù hợp với thương hiệu của mình. Và vì ứng dụng ScanPayGo chạy trên cùng một nền tảng với ERP, POS, quản lý hàng tồn kho và quản lý khách hàng, nên bạn có thể dễ dàng truy cập thông tin chi tiết quan trọng để hiểu khách hàng của mình, cho phép bạn dự trữ hàng tồn kho phù hợp và gửi ưu đãi dựa trên thói quen mua hàng của khách hàng cá nhân.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tài nguyên
    • Tại sao các nhà bán lẻ đang sử dụng công nghệ scan pay go: 5 lợi ích cần xem xét

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap