Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

8 Quick tips to boost your holiday sales in-store

Mang lại trải nghiệm thương mại điện tử tuyệt vời cho khách hàng trong kỳ nghỉ

Ngay cả khi nhiều người mua sắm tại cửa hàng nhiều hơn so với năm ngoái, mua hàng trực tuyến vẫn được dự đoán sẽ chiếm phần lớn (62%) chi tiêu trong dịp lễ, theo cuộc khảo sát bán lẻ mùa lễ hội mới nhất của Deloitte.

Các giám đốc bán lẻ đang đặt cược vào tầm quan trọng của kỹ thuật số: 40% trong số những người được Deloitte phỏng vấn kỳ vọng rằng doanh số bán hàng trực tuyến của họ sẽ tăng trưởng ở mức hai con số.

Các vấn đề về chuỗi cung ứng và vận chuyển đang trở thành mối quan tâm toàn cầu, điều quan trọng đối với các nhà bán lẻ là phải tránh nguy cơ chậm trễ và đổ vỡ trong quá trình vận chuyển. Dưới đây là một số cách bạn có thể tối ưu hóa chiến lược thương mại điện tử của mình

1. Tùy biến các gợi ý dựa trên dữ liệu

Vì giao diện cửa hàng thương mại điện tử của bạn không thể tận dụng một số lợi ích của cửa hàng trực tiếp (trưng bày sản phẩm nổi bật về mặt trực quan, các biển báo ấn tượng, được nhân viên hỗ trợ), bạn cần đảm bảo rằng khách hàng của mình có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp với họ.

Sử dụng tất cả các giải pháp cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng dựa trên một cơ sở dữ liệu thống nhất, sau đó sử dụng AI và ML để đề xuất các sản phẩm phù hợp dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về hành vi của người tiêu dùng.

Các công cụ này dựa trên cloud sử dụng dữ liệu theo thời gian thực và có thể đưa ra đề xuất cho khách hàng khi họ đang lướt website của bạn, không chỉ dựa trên lịch sử mua hàng mà còn hiển thị các mặt hàng hiện đang thịnh hành và được quan tâm nhiều nhất. Khi hành vi của khách hàng được xác định trên các kênh thông qua ánh xạ dữ liệu, các thuật toán đề xuất sẽ “học” từ dữ liệu này và thay đổi tương ứng để đưa ra các đề xuất chính xác hơn.

Bạn áp dụng các công cụ này càng nhanh thì bạn càng hiểu rõ hơn dữ liệu của mình. Khi khách hàng chuyển từ kênh bán hàng này sang kênh bán hàng khác, thì bạn càng có thể giành được nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua cung cấp trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.

2. Ưu tiên trải nghiệm mua sắm trên thiết bị di động

Mua sắm trong mùa lễ phần lớn sẽ diễn ra trên thiết bị di động. Theo dự đoán từ AppAnnie, người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ dành hơn 900 triệu giờ cho các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động trong vài tháng tới - tăng 20% ​​so với năm ngoái.

Điện thoại di động sẽ thúc đẩy việc mua hàng – nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ không mua sắm tại cửa hàng thực tế. eMarketer kỳ vọng các ứng dụng trên thiết bị di động sẽ thúc đẩy gia tăng các giao dịch click and collect (mua hàng trực tuyến và lấy hàng tại cửa hàng). Khi khách hàng lo ngại về tình trạng hết hàng và các vấn đề giao nhận, các nhà bán lẻ mong đợi một sự thay đổi lớn từ các giao dịch click and collect, đặc biệt là trong những ngày trước kỳ nghỉ lễ.

Sự thật trở nên rõ ràng: có một website thương mại điện tử là điều cơ bản, nhưng chưa đủ để doanh nghiệp thu hút trong mùa lễ này. Bạn cần đảm bảo rằng nó có thể xử lý lưu lượng truy cập cao sắp tới và hoạt động tốt trên thiết bị di động, bạn có thể theo dõi hàng tồn kho và doanh số trên tất cả các kênh của mình để tránh rủi ro hết hàng. Một hệ thống thống nhất như LS Central, sử dụng cùng một cơ sở dữ liệu cho tất cả các địa điểm và cung cấp cho bạn khả năng hiển thị rõ ràng theo thời gian thực về tất cả các sản phẩm bạn kinh doanh, là nền tảng để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng – bất kể khách hàng mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng.

Khi khách hàng biết rằng các sản phẩm của bạn trên Trang thương mại điện tử thực sự có sẵn và sẽ được giao đúng hạn – hoặc có thể lấy ngay tại cửa hàng một cách thuận tiện - họ có nhiều khả năng sẽ chọn “mua”.

3. Đưa ra nhiều lựa chọn

Người tiêu dùng hiện đại muốn tự quyết định cách mua và nhận sản phẩm. Người mua sắm trực tuyến muốn việc giao hàng được xử lý nhanh chóng hoặc - thậm chí tốt hơn - với giá rẻ, số lượng áp đảo (85%, theo Deloitte) thích giao hàng miễn phí hơn là giao hàng nhanh. Hầu hết những người được phỏng vấn nói rằng họ sẵn sàng đợi hơn ba ngày để nhận hàng, nếu miễn phí vận chuyển.

Giao hàng tận nhà rất phổ biến, nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất mà khách hàng của bạn sẽ chọn trong mùa lễ này. Cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng và vận chuyển linh hoạt vẫn là điều cần thiết để xây dựng lòng trung thành với khách hàng của bạn. Cung cấp dịch vụ đổi / trả hàng đơn giản cũng trở nên cần thiết: theo nghiên cứu của Uberall, hai phần ba (66%) người mua sắm ở Mỹ cho biết họ có nhiều khả năng mua hàng trực tuyến hơn nếu mặt hàng đó có thể được trả lại tại cửa hàng địa phương.

Cho dù khách hàng chọn giao hàng, hay nhận hàng tại cửa hàng hay trả hàng đã mua trực tuyến tại cửa hàng, để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tích cực, bạn cần có cái nhìn rõ ràng về doanh số bán hàng và khách hàng trên tất cả các các kênh bán hàng của bạn.

Để có được tầm nhìn tổng quan của tất cả các kênh bán hàng và biết chi tiết tồn kho trong các cửa hàng và kho hàng, các nhà bán lẻ cần một hệ thống thương mại hợp nhất tất cả dữ liệu kinh doanh trong một cơ sở dữ liệu, mang lại cho họ khả năng hiển thị rõ ràng và đầy đủ. Mùa lễ này, đừng để mất doanh số chỉ vì bạn không thể tìm thấy mặt hàng mà khách hàng của bạn cần - và mặt hàng đó lại được đánh dấu là có sẵn trên website của bạn. Khách hàng mua sắm cuối năm không có thời gian cho những hoạt động kém hiệu quả như vậy, họ sẽ chọn nhà bán lẻ khác để tìm thứ họ cần.

Khách hàng đang tìm kiếm sự tiện lợi và nhất quán ở một thương hiệu, bạn có đáp ứng được không? Hãy liên hệ với NaviWorld Việt Nam để biết thêm những lợi ích của công nghệ thương mại hợp nhất. Công nghệ có sẵn để cung cấp tính năng mua sắm đa kênh hợp nhất tuyệt vời và việc triển khai chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tài nguyên
    • Mang lại trải nghiệm thương mại điện tử tuyệt vời cho khách hàng trong kỳ nghỉ

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap