Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

4 cách tăng năng suất cho nhà hàng với mẹo thiết kế POS trong phần mềm hỗ trợ bán hàng

Trong khi các nhà hàng bắt đầu phục hồi bằng việc thu hút khách và giảm chi phí. Nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi hóc búa là: làm thế nào để tăng hiệu quả nhưng không làm giảm chất lượng dịch vụ? Nếu hệ thống phần mềm hỗ trợ bán hàng của bạn cho phép bạn định cấu hình thiết kế Point of Sale (POS), bạn có thể tăng hiệu suất trên sàn nhà hàng của mình lên ít nhất 20%.

Đó là trải nghiệm của một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh và các cửa hàng bán lẻ trên 650 địa điểm khắp Hoa Kỳ. Họ đã lấy lời khuyên từ các chuyên gia nhà hàng của chúng tôi và thực hiện các bước nêu dưới đây trên phần mềm hỗ trợ bán hàng LS First của mình. Kết quả là chi phí CNTT thấp hơn, mức độ hài lòng của khách hàng cao hơn và cải thiện hiệu quả đặt hàng. Cùng đến với những lời khuyên của chúng tôi ngay sau đây.

#1. Thiết kế POS trong phần mềm hỗ trợ bán hàng giống như menu

Thiết kế hệ thống POS giống như một menu. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều nhà hàng bỏ lỡ mẹo này.

Trong máy POS, bạn nên sắp xếp và trình bày từng mặt hàng thực phẩm theo kho của mình, theo thứ tự xuất hiện trên menu. Bằng cách này, nhân viên của bạn có thể xử lý việc đặt hàng theo cách mà khách hàng mong muốn. Giả sử một khách hàng muốn đặt bánh mì kẹp phô mai, nhưng không lấy nước sốt cà chua, thêm nhiều hành và tăng gấp đôi khoai tây chiên. Nhân viên của bạn có thể thao tác ngay trên máy POS từ cùng một màn hình – không cần yêu cầu khách dừng lại hoặc lặp lại yêu cầu.

Bạn cũng có thể thiết lập đa dạng các thực đơn khác nhau, thay đổi theo buổi hoặc theo những gì mà nhà hàng bạn cung cấp. Ví dụ: vào buổi sáng, khi khách hàng đang đặt hàng từ menu bữa sáng, nhân viên của bạn sẽ mặc định thấy các món ăn trong thực đơn bữa sáng. Khi nhìn thấy chính xác các món trong menu sẵn có trên POS, nhân viên có thể thao tác nhanh hơn giữa các tùy chọn và tăng số lượng bán.

Kinh nghiệm thực tiễn

Chuỗi nhà hàng lớn mà chúng tôi đã đề cập từ trước cho thấy hiệu quả trên sàn nhà hàng tăng tới 40% bằng cách thiết lập hệ thống POS phản chiếu thực đơn trong phần mềm hỗ trợ bán hàng. Nhân viên nhà hàng có thể xử lý các đơn đặt hàng nhanh hơn và chính xác hơn. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiều thời gian hơn để tương tác với khách hàng vì hạn chế sửa đổi đơn đặt hàng và giao diện người dùng đơn giản hơn. Khách hàng sẽ hạnh phúc hơn vì trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và ra vào chỗ ngồi cũng nhanh hơn

#2. Phân chia các món ăn trong menu thành các phần nhỏ hơn

Phân chia các món ăn trong menu thành các phần nhỏ hơn

Một thực đơn bữa sáng trung bình có thể bao gồm hàng chục món, trong đó có nhiều món tương tự nhau. Hai quả trứng bác với thịt xông khói và khoai tây chiên. Ba quả trứng bác với cá hồi xông khói và khoai tây chiên.

Nếu bạn liệt kê tất cả các tùy chọn một cách riêng biệt trên POS, bạn sẽ có một menu cực kỳ dài. Rất nhiều nhà hàng vẫn làm như vậy. Do đó, khi một khách hàng đặt một món ăn, và bạn của họ cũng đặt món đó nhưng có thêm thịt xông khói, thì đơn hàng sẽ là hai món ăn khác nhau, với các mục nhập riêng biệt trên máy POS.

Nhược điểm của cách thiết lập này

  • Đặt hàng chậm hơn: Nhân viên lễ tân nhà hàng phải xem qua một danh sách rất nhiều lựa chọn tương tự nhau và phải đảm bảo rằng họ chọn đúng. Việc này tốn thời gian và thực sự có nguy cơ chọn nhầm món ăn.
  • Việc đối chiếu rất khó khăn và mất thời gian: Nếu bạn có mười món khác nhau bao gồm xúc xích, và hai mươi món bao gồm khoai tây chiên trong thực đơn của mình, bạn sẽ phải kết hợp nhiều món ăn khác nhau với cùng một món. Điều đó sẽ thêm một vài giờ - hoặc vài ngày - cho báo cáo của bạn
  • Quản lý thực đơn trở nên phức tạp: Làm cách nào để tối ưu hóa thực đơn nhà hàng nếu bạn không có cái nhìn tổng quan về những món được bán chạy nhất? Khi khách hàng muốn đổi món khác, bạn không thể theo dõi có bao nhiêu khách đang sửa đổi thực đơn và sửa theo những cách nào.
  • Bạn không thể theo dõi tồn kho chính xác: Nếu nhân viên của bạn xem qua một danh sách dài để bổ sung các món như kem hoặc bơ, họ có thể sẽ tìm những cách đơn giản hơn. Chẳng hạn như viết ra lưu ý trong đơn đặt hàng hoặc chỉ cần yêu cầu đầu bếp cho thêm. Hành vi này phổ biến và có thể hiểu được khi nhà hàng đông khách. Tuy nhiên, kết quả kiểm kê tồn kho sẽ không chính xác.

Phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp có thể giúp ích được gì?

Trong phần mềm hỗ trợ bán hàng LS First, bạn có thể chỉ cần đặt một vài món ăn trong thực đơn, sử dụng công cụ sửa đổi để thêm hoặc bớt thành phần. Ví dụ, bạn có thể ghi lại phần ăn sáng cơ bản với hai quả trứng, hai lát thịt xông khói và khoai tây chiên vừa. Nếu khách hàng muốn ba lát thịt xông khói và pho mát trên khoai tây chiên, nhân viên phục vụ chỉ cần bổ sung vào phần ăn.

Thao tác đặt hàng nhanh hơn chỉ là một phần của lợi ích. Bằng cách giảm số lượng món ăn và sử dụng công cụ sửa đổi, bạn có thể theo dõi chi phí thực phẩm chính xác hơn, đơn giản hóa việc quản lý hàng tồn khođiều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế. Việc báo cáo và đối chiếu sẽ dễ thực hiện và chính xác hơn.

Ngoài ra, còn có những lợi ích khác khi nói đến thiết kế menu. Khi bạn biết chính xác cách khách hàng sửa đổi món ăn như thế nào, bạn có thể điều chỉnh thực đơn phù hợp hơn với khẩu vị của khách hàng và sửa đổi hoặc loại bỏ các món ăn không được ưa chuộng. Những thông tin rõ ràng về các món ăn được yêu thích cũng sẽ giúp bạn định giá các món ăn và các món bổ sung nhằm mang lại lợi nhuận.

Kinh nghiệm thực tiễn

Chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Hoa Kỳ mà chúng tôi đang hỗ trợ đã từng có khoảng 9.000 món ăn trong thực đơn. Thật sự rất nhiều món ăn cần xem qua và quá nhiều dữ liệu cần phân tích vào cuối tháng. Sau khi chuyển sang phần mềm hỗ trợ bán hàng LS Retail, họ đã giảm xuống còn khoảng 3200 món - tức là khoảng một phần ba so với trước đây! Chuỗi nhà hàng vẫn cung cấp thực đơn tương tự cho khách - chỉ đơn giản là định cấu hình POS theo cách khác. Giờ đây, họ có thể phục vụ khách nhanh hơn và theo dõi lượng thực phẩm tiêu thụ chính xác hơn.

#3. Phân chia các nhóm thực đơn theo mã màu

Phân chia các nhóm thực đơn theo mã màu

Khi máy POS được thiết lập theo cách giống như menu, nhân viên nhà hàng có thể lựa chọn dễ dàng hơn bằng cách mã hóa các món ăn và danh mục theo màu sắc.

Ví dụ, bạn có thể:

  • Cung cấp cho mỗi nhóm thực đơn một mã màu. Khai vị có màu xanh, món chính có màu tím và các món tráng miệng có màu hồng.
  • Các phần mã màu trong thực đơn. Món súp có thể có màu nâu trong khi xà lách là màu xanh lá. Màu vàng cho gà. Màu trắng cho cá. ...
  • Tùy chọn mã màu. Ví dụ, nhiều nhà hàng beefsteak thấy hữu ích khi dán nhãn độ chín của thịt. Thịt tái có màu đỏ sẫm, chín vừa có màu hồng, chín hẳn có màu nâu.
  • Sử dụng một màu cụ thể cho các món có phụ thu để nhân viên có thể dễ dàng thu được lợi nhuận cao hơn - và để thông báo cho khách về khoản phí nếu cần thiết.

Với những loại tín hiệu màu sắc, nhân viên của bạn có thể tìm được món ăn phù hợp nhanh hơn và xem rõ ràng tất cả các tùy chọn có sẵn cho từng mục menu. (Có thể thiết lập thang độ xám cho những người mù màu). Điều này sẽ giúp công việc của họ dễ dàng hơn, có thể phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn.

#4. Phần mềm hỗ trợ bán hàng cung cấp dịch vụ tự phục vụ và đặt hàng không tiếp xúc

Phần mềm hỗ trợ bán hàng cung cấp dịch vụ tự phục vụ và đặt hàng không tiếp xúc

Nếu bạn sử dụng giải pháp chạy các POS trên các thiết bị tự phục vụ, giải pháp này giúp bạn vừa tăng hiệu quả bán hàng, vừa tăng sự hài lòng của khách.

Giải pháp tự phục vụ ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong các nhà hàng phục vụ nhanh và bình dân. Khách hàng ngày càng thoải mái với các giải pháp kỹ thuật số. Và một số nhà hàng nhận thấy rằng các thiết bị tự phục vụ và ki-ốt có thể tăng tổng số lượt thanh toán trung bình lên tới 15-30%. Khi các quầy nhượng quyền ở Sân vận động Dodgers (Mỹ) chạy thử nghiệm các ki-ốt tự phục vụ mới, họ thấy số lượng đặt hàng trung bình tăng 20%. Có thể khách hàng cảm thấy thoải mái với các tùy chọn trước mắt hơn so với việc phải yêu cầu nhân viên bổ sung các món hàng vào đơn đặt hàng.

Các thiết bị tự phục vụ kết hợp với phần mềm hỗ trợ bán hàng cũng có thể tăng tốc độ đặt hàng và xoay vòngn. Vì khách hàng có thể tự đặt món ăn cho mình khi họ đã sẵn sàng mà không cần phải đợi nhân viên. Giải pháp tự động hóa này không nhằm mục đích thay thế nhân viên. Trong lúc khách hàng đang chọn món ăn để gửi đơn đến nhà bếp, thì nhân viên của bạn có nhiều thời gian cho các hoạt động mang lại giá trị cao hơn. Từ việc đón khách, chuẩn bị bàn, đến các hoạt động bán chéo như dịch vụ đồ uống.

Lời kết

Bằng cách chọn một hệ thống POS có thể tùy chỉnh để phù hợp với quy trình của nhà hàng, bạn có thể giảm nguy cơ mắc sai lầm và kém hiệu quả. Đồng thời giúp công việc của nhân viên dễ dàng hơn và khách hàng hài lòng hơn. Một giải pháp phần mềm hỗ trợ bán hàng như LS First mang lại sự linh hoạt trong việc tùy chỉnh POS phù hợp với quy trình làm việc của bạn. Đồng thời hợp nhất tất cả thành một điểm quản lý, một nguồn thông tin, một sổ cái chung, một hệ thống hồ sơ. Đó là tất cả những gì bạn cần cho một doanh nghiệp thành công.

Theo RS Retail

NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp phần mềm hỗ trợ bán hàng. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn kỹ hơn về phần mềm LS First tiên tiến, được công nhận toàn cầu.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết liên quan:

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • 4 cách tăng năng suất cho nhà hàng với mẹo thiết kế POS trong phần mềm hỗ trợ bán hàng

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap