Microsoft Dynamics 365 Customer Engagement – phiên bản tiếp theo của Microsoft Dynamics CRM
Microsoft Dynamics 365 Customer Engagement (CE) (trước đây gọi là Microsoft Dynamics 365 Customer Relationship Management - CRM) được thiết kế để quản lý các mối quan hệ với khách hàng bằng cách hợp lý hóa các quy trình, tập trung thông tin khách hàng, phân tích và cung cấp dịch vụ khách hàng. Đây là một giải pháp kinh doanh hàng đầu dựa trên công nghệ đám mây. Ứng dụng này giúp nâng cao hiệu quả làm việc của nhóm bán hàng và tiếp thị thông qua việc phân tích dữ liệu, báo cáo thông minh và quản lý chương trình, chiến dịch.
Vào tháng 11 năm 2016, Microsoft Dynamics CRM 2016 đã được thay thế bằng Microsoft Dynamics 365 for Customer Engagement. Nói cách khác, Dynamics 365 for Customer Engagement là phiên bản tiếp theo của Dynamics CRM 2016. Mục đích và thiết kế cơ bản của cả hai hệ thống đều giống nhau, cả hai đều được thiết kế cho đám mây, cả hai đều có thể được cài đặt tại chỗ. Với lộ trình tập hợp các ứng dụng kinh doanh của mình (Microsoft Dynamics CRM, AX và NAV) để tạo thành một nền tảng đám mây duy nhất bao gồm CRM và ERP, Microsoft đã đổi hoàn toàn thương hiệu của sản phẩm.
Việc xác định lại thương hiệu của sản phẩm Microsoft Dynamics CRM với tên gọi Microsoft Dynamics 365 for Customer Engagement phản ánh một chiến lược mới về sản phẩm. Đó là Microsoft dự định xóa bỏ sự phân biệt giữa ứng dụng quản trị nội bộ (ERP) và ứng dụng quản trị thông tin bên ngoài (CRM) như cách truyền thống, thay vào đó tập trung vào việc cung cấp các công cụ mà mỗi cá nhân cần để thực hiện vai trò của họ. Về mặt thực tiễn, điều này có nghĩa là Dynamics 365 cung cấp nhiều cơ hội hơn để tận dụng thông tin trên nền tảng các ứng dụng đám mây khác như Office 365 hoặc Azure.
Để phù hợp với khái niệm Dynamics 365 về “chức năng phù hợp ở đúng vị trí”, các chức năng khác nhau của Dynamics 365 được nhóm lại thành “ứng dụng” theo vai trò người dùng cụ thể. Dynamics 365 for Customer Engagement bao gồm các ứng dụng sau với các nhóm chức năng liên quan:
Dynamics 365 cho phép trình bày danh sách các bản ghi dưới dạng lưới có thể chỉnh sửa. Người dùng có thể thay đổi các dòng bản ghi mà không cần phải mở bản ghi chi tiết. Giả sử, một người quản lý cần phê duyệt báo giá cho khách hàng trước khi gửi đi. Họ giờ đây đơn giản chỉ cần xem danh sách các báo giá đang chờ phê duyệt và đánh dấu phê duyệt vào từng báo giá đó, thay vì phải mở từng hồ sơ báo giá riêng lẻ. Xác định vị trí trường thông tin cần điền, nhấp chọn, đóng hồ sơ và mở hồ sơ tiếp theo.
Chức năng tìm kiếm trong Microsoft Dynamics CRM dựa trên việc chỉ định loại bản ghi và trường nào được sử dụng để tìm bản ghi. Dynamics 365 đã xây dựng dựa trên cách này bằng cách thêm Tìm kiếm liên quan. Đó là một chức năng tìm kiếm đầy đủ “kiểu Google” khớp với bất kỳ từ nào trong cụm từ tìm kiếm với bất kỳ trường nào của một đối tượng, trước khi trả về kết quả là danh sách được sắp xếp theo đối tượng. Đây là một phần chức năng đặc biệt hữu ích với sự ra đời của GDPR.
Ví dụ, nếu một cá nhân liên hệ để yêu cầu chúng tôi tóm tắt thông tin mà chúng tôi có được về họ, chúng tôi có thể chỉ cần tìm kiếm tên trên hệ thống bằng cách sử dụng tìm kiếm liên quan, thay vì phải tìm kiếm thủ công tất cả các bản ghi có thể chứa thông tin liên quan.
Bộ tính năng này được thiết kế để cung cấp cho người dùng dữ liệu chi tiết theo ngữ cảnh về sự tương tác của họ với khách hàng. Ví dụ như lời nhắc nhắc nhở người dùng về các giao dịch sắp kết thúc. Hoặc sử dụng Azure Machine Learning để tự động xác định các cơ hội bán hàng tiềm năng từ email trong Outlook. Tương tự, chức năng Auto-Capture có thể kiểm tra các email Outlook cho người dùng, hiệu quả hơn khi kiểm tra thủ công các email được theo dõi trong Dynamics 365.
Dynamics 365 for Customer Engagement có mối quan hệ chặt chẽ hơn với Office 365 so với Microsoft Dynamics CRM 2016. Chức năng mới trong Dynamics 365 tận dụng thông tin trong Outlook để cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về công việc của họ và xác định các thông tin quan trọng trong Outlook.
Hơn nữa, Microsoft Flow cho phép người dùng Office 365 tạo quy trình làm việc tùy chỉnh chạy trên Dynamics 365, Outlook, Excel Online, Azure Machine Learning và hơn thế nữa.
Nhiều chính sách về bản quyền được giữ nguyên đối với Microsoft Dynamics CRM 2016 và Dynamics 365. Cả hai ứng dụng đều được thiết kế chủ yếu để triển khai nền tảng đám mây như dịch vụ phần mềm (SaaS), với quyền sử dụng được bán theo người dùng và theo mỗi tháng.
Tuy nhiên, có một điểm khác biệt chính giữa bản quyền Microsoft Dynamics CRM và Dynamics 365 đó là Dynamics 365 bao gồm các ứng dụng được thiết kế cho các vai trò chức năng cụ thể
Doanh nghiệp thể tiết kiệm chi phí bằng cách chỉ trang bị cho người dùng của mình chức năng mà họ cần.
Microsoft Dynamics 365 Sales trao quyền cho các đội nhóm kinh doanh và tiếp thị theo chức năng và vai trò của họ để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, phối hợp và làm việc hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các dữ liệu thông minh. Không dừng lại ở đó, giải pháp cho phép truy xuất các thông tin về khách hàng, theo dõi quá trình liên tục từ các chương trình tiếp thị, đến chu trình bán hàng và chăm sóc khách hàng.
Dynamics 365 Field Service sẽ giúp bạn xử lý vấn đề trước khi phát sinh, giảm chi phí vận hành, mang lại những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Giảm thiểu chi phí và thời gian thông qua việc cải thiện tỷ lệ xử lý các vấn đề từ xa, và cung cấp cho khách hàng cổng thông tin tự phục vụ để họ có thể kiểm soát và theo dõi các vấn đề của mình.
Kết nối Microsoft Dynamics 365 Customer Engagement (CE) với các ứng dụng Microsoft 365 để giải pháp linh hoạt, hiệu quả về chi phí giúp doanh nghiệp cạnh tranh hơn, năng suất hơn và lấy khách hàng làm trung tâm. Tăng hiệu suất bán hàng và năng suất - tận dụng các ứng dụng đám mây Office 365 quen thuộc bao gồm Microsoft Exchange Server, SharePoint, Skype for Business và Microsoft Office.
Dynamics 365 Marketing đưa hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp lên một tầm cao mới, vượt hơn cả những email tiếp thị cơ bản để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và sẵn sàng bán hàng. Kết nối bán hàng và tiếp thị, tự động hóa các quy trình và đưa ra quyết định thông minh hơn.
Dynamics 365 Customer Service sẽ chuyển đổi khách hàng trở thành những người ủng hộ thương hiệu suốt đời. Trả lời mọi truy vấn nhanh chóng, phù hợp trên bất kỳ kênh nào, và với trí thông minh tích hợp, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhanh hơn, cá nhân hóa hơn và tương tác của khách hàng hiệu quả hơn.
Dynamics 365 Project Service Automation cung cấp trải nghiệm dự án tuyệt vời và xây dựng mức độ tin cậy mới với khách hàng của bạn; giúp dự án có lợi nhuận, đúng hạn và trong ngân sách trong khi tối đa hóa năng suất của nhân viên.
Trên đây là tổng hợp những thông tin về sự thay đổi của giải pháp Microsoft Dynamics 365 CE so với Microsoft Dynamics CRM. Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của NaviWorld Việt Nam để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà phân phối hàng đầu về giải pháp Microsoft Dynamics 365 tại Việt Nam.
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Bài viết liên quan:
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268