Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

SASCO and NaviWorld Vietnam Join Forces for Comprehensive Digital Transformation

4 nhu cầu của khách hàng có thể được đáp ứng bằng công nghệ bán lẻ hiện đại

Trong thời đại số hóa, người tiêu dùng nghiên cứu sản phẩm một cách rộng rãi trên nhiều nền tảng khác nhau, từ việc xem đánh giá từ những người dùng khác cho tới thông tin về người nổi tiếng. Họ tỉ mỉ so sánh các lựa chọn trước khi quyết định mua sắm, dù là ở cửa hàng hay trực tuyến. Tuy nhiên, để giành được lòng trung thành của họ đòi hỏi nhiều hơn. Khách hàng hiện đại tìm đến những thương hiệu tích cực lắng nghe và đánh giá cao họ. Bỏ qua khía cạnh này có nguy cơ khiến khách hàng của bạn rơi vào tay đối thủ cạnh tranh. Giải pháp nằm trong việc tận dụng các công nghệ có sẵn để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và duy trì trải nghiệm mua sắm vui vẻ cho họ.

Dưới đây là 4 nhu cầu phổ biến mà công nghệ có thể hỗ trợ.

“Tôi muốn mua sắm bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu mình thích”

Ngày nay, việc mua sắm không còn bị hạn chế bởi giờ làm việc của các cửa hàng truyền thống. Mọi người dễ dàng xem xét giá sản phẩm thông qua các ứng dụng mua sắm trong lúc chờ đợi hoặc đặt hàng ngay trên chính chiếc ghế sofa của mình giữa khuya.

Giải pháp: Các nhà bán lẻ cần sử dụng chiến lược đa kênh (omni-channel strategies). Điều này có nghĩa là bạn cần phải có một trang web thương mại điện tử vận hành tốt, được tối ưu hóa để sử dụng trên điện thoại di động (một sơ suất đáng ngạc nhiên của nhiều công ty ngay cả ngày nay!). Sau đó, bạn cần phải áp dụng một hệ thống quản lý đa kênh, để duy trì kết nối liền mạch và trải nghiệm mua sắm đồng nhất cho khách hàng. Loại phần mềm này cho phép bạn chỉ cần nhập thông tin một lần (ví dụ như giá, hình ảnh và mô tả sản phẩm hoặc chi tiết về các ưu đãi và khuyến mãi). Hệ thống sau đó sẽ chịu trách nhiệm cập nhật trang web thương mại điện tử, các máy POS trong cửa hàng và ứng dụng mua hàng, đảm bảo luồng thông tin nhất quán và đáng tin cậy trong toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

“Tôi muốn được giao hàng tới đây”

Đã qua rồi cái thời khách hàng phải lang thang tìm kiếm hàng hóa ở các cửa hàng. Kỳ vọng ngày nay là bạn phải mang sản phẩm đến cho họ, đúng chỗ và đúng lúc mà họ mong muốn. Điều này đòi hỏi phải có dịch vụ giao hàng liền mạch từ nền tảng thương mại điện tử của bạn địa điểm họ muốn, bao gồm cả các cửa hàng chi nhánh của bạn, và đúng thời gian (tránh khoảng thời gian không rõ ràng). Đối với các cửa hàng truyền thống, sự phối hợp giữa các cửa hàng và khả năng nhìn thấy tồn kho là rất quan trọng, cho phép việc dễ dàng vận chuyển giữa các cửa hàng khác nhau hoặc giao hàng trực tiếp đến khách hàng.Blog-In-4-customer-demands-shopper

Giải pháp: Thống nhất việc vận hành bằng một hệ thống quản lý duy nhất và cho phép các máy POS truy cập vào tồn kho chung. Điều này giúp nhân viên kiểm tra và đặt hàng từ các cửa hàng khác. Trên nền tảng thương mại điện tử của bạn, hãy giới thiệu dịch vụ Click & Collect - một dịch vụ phổ biến và mang lại lợi nhuận. Một nghiên cứu của OnePoll năm 2016 với 2,000 người mua hàng đã tiết lộ rằng 65% người dùng Click & Collect thực hiện mua sắm thêm tại cửa hàng trong thời gian ghé thăm.

“Tôi muốn được nhãn hàng nhận ra”

Blog-IN-4-customer-demands-shopper-sitting-on-a-chairKhông ai thích việc mình bị đối xử như thể một người vô danh. Ngày nay, khách hàng tương tác với các nhà bán lẻ qua các kênh khác nhau, và họ mong đợi được nhận ra là khách hàng trung thành, dù họ bước vào cửa hàng hay đặt câu hỏi về đơn hàng trên trang Facebook của bạn. Theo một nghiên cứu của Accenture, 75% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ những thương hiệu biết về lịch sử mua hàng của họ, gợi ý các lựa chọn dựa trên các mua hàng trước đó, hoặc gọi tên họ.

Giải pháp: Triển khai một chương trình khách hàng thân thiết. Tăng cường sự tương tác trong khi thu thập thông tin về sở thích và mẫu mã khách hàng ưa thích. Tận dụng dữ liệu này để đưa ra các gợi ý mang tính cá nhân hóa và các ưu đãi độc quyền. Hãy đảm bảo chương trình bao gồm tất cả các kênh, cho phép tích điểm và đổi quà tại cửa hàng và trực tuyến. Hơn thế nữa, hãy cung cấp một ứng dụng mà khách hàng của bạn có thể sử dụng để mua sắm, nhận ưu đãi và theo dõi các đơn hàng và điểm thưởng của họ.

“Tôi không muốn phải xếp hàng”

Người tiêu dùng hiện đại đều bận rộn và không kiên nhẫn. Thời gian bị lãng phí trong khi xếp hàng đợi để được phục vụ hoặc thanh toán là một trở ngại lớn. Một cuộc khảo sát tại Vương quốc Anh do Box Technologies và Intel thực hiện cho thấy, 90% người mua hàng tránh xa các cửa hàng có hàng đợi kéo dài, và 70% có thể không quay lại sau một lần xếp hàng chờ lâu. Cơ bản, khách hàng có thể tìm kiếm các lựa chọn khác thay vì phải mất thời gian chờ đợi.

Blog-IN--4-customer-demands-quick-shoppingGiải pháp: Nếu hàng đợi dài là vấn đề bạn đang gặp phải tại cửa hàng của mình, các tùy chọn thanh toán di động (mPOS) hoặc tự thanh toán có thể là công nghệ bạn cần. Bằng cách cho phép nhân viên bán hàng hoàn thành giao dịch và thanh toán ở bất kỳ nơi nào tại cửa hàng, mPOS giúp số hàng chờ và thời gian chờ được rút ngắn. Hoặc, khách hàng có thể tự quét và thanh toán sản phẩm với các hệ thống như ScanPayGo.

Công nghệ là một khoản đầu tư, nhưng đây là một loại đầu tư có lợi hơn khi nó giúp gắn kết người tiêu dùng với thương hiệu và tạo được sự trung thành. Nếu hệ thống hiện tại của bạn không đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng, đừng lo lắng! Hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi để tìm hiểu cách bạn có thể nâng cấp hệ thống của mình, đảm bảo rằng nó đáp ứng đúng nhu cầu của bạn và khách hàng.  

Theo LS Retail

 

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • 4 Nhu cầu của khách hàng có thể được đáp ứng bằng công nghệ bán lẻ hiện đại

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap