Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

5 ưu điểm của phần mềm bán hàng thời trang có thể bạn chưa biết

5 ưu điểm của phần mềm bán hàng thời trang có thể bạn chưa biết!

“Nếu bạn không thể đo lường, bạn sẽ không thể cải thiện” - Đây là câu nói của Peter Drucker, người được coi là cha đẻ của ngành quản lý kinh doanh. Để biết cần đo lường những gì không phải là điều dễ dàng. Không có bộ số liệu nào thể hiện tất cả các lĩnh vực. Bán lẻ thời trang nói riêng sẽ có những thách thức riêng. Dưới đây là 5 chỉ số chính mà bạn nên theo dõi ngay hôm nay qua phần mềm bán hàng thời trang để có thể đo lường công việc một cách hiệu quả.

Trong một bài báo về những yếu tố nào sẽ định hình tương lai của ngành bán lẻ, Matthew Shay - CEO của National Retail Federation, cho rằng các chuyên gia hiện đang đặt câu hỏi về giá trị của thước đo lâu đời trong ngành bán lẻ như doanh số bán hàng tại các cửa hàng. Thay vào đó, họ đang khám phá những cách mới để đánh giá sự thành công.

“Các chỉ số của thế hệ mới công nhận rằng trải nghiệm mua sắm toàn diện. cho dù là  online, trực tiếp tại cửa hàng, quan trọng hơn bất kỳ kênh bán hàng nào”, Shay khẳng định. “Doanh số bán hàng được tổng hợp gồm kỹ thuật số, thị phần và hoạt động quảng cáo được coi là bức tranh hoàn chỉnh hơn so với các chỉ số truyền thống, đặc biệt vì chúng nắm bắt được hiệu ứng “hào quang” của mua sắm tại cửa hàng hay online và sẽ phản ánh cách mua của người tiêu dùng”.

#1. Xác định tỷ lệ lượng hàng đã bán với phần mềm bán hàng thời trang

Đây có lẽ là chỉ số KPI quan trọng nhất đối với các nhà bán lẻ thời trang. Nó cho bạn biết bạn đã bán được bao nhiêu hàng kể từ đầu mùa và tình trạng hiện tại như thế nào. Nó không chỉ cung cấp cho bạn dấu hiệu tốt về tỷ lệ bán hàng mà còn giúp xác định tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI).

Tồn kho sẽ luôn là một trong những khoản đầu tư lớn nhất của bạn. Cần đảm bảo có đủ hàng tồn kho để tiếp tục hoạt động trong suốt mỗi mùa, nhưng không dư quá nhiều khiến bạn buộc phải chiết khấu, giảm giá và làm ăn mòn tỷ suất lợi nhuận. Với phần mềm bán hàng thời trang phù hợp, bạn có thể biết chính xác lượng hàng được bán trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể theo dõi tỷ lệ lượng hàng đã bán cho từng mặt hàng để đảm bảo rằng bạn đang bán đủ hàng vào đúng thời điểm.

#2. Tính toán dòng đời sản phẩm

Thời trang là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh nhất và các nhà bán lẻ buộc phải bán hết hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Hầu hết hàng may mặc có xu hướng đi theo quy trình bán hàng gồm 4 bước, còn được gọi là vòng đời: Bắt đầu, Tăng trưởng, Trưởng thành và Suy yếu. Một số sản phẩm bán chạy hơn vào những thời điểm nhất định trong năm và một số vòng đời kéo dài hơn những sản phẩm khác. Điều quan trọng là phải có ý tưởng về mục tiêu doanh số đối với từng sản phẩm và thời điểm để tối đa doanh số bán hàng.

Để tận dụng tối đa từng dòng sản phẩm, bạn cần nắm rõ được số lượng tồn kho và tỷ lệ hàng đã bán trong phần mềm bán hàng thời trang. Với thông tin này, bạn có thể thực hiện hành động thích hợp để thúc đẩy doanh số bán hàng vào đúng thời điểm và đặt hàng trong kho nhiều hơn để đảm bảo nguồn cung nếu cần. Ví dụ: Trong giai đoạn đầu và giai đoạn trưởng thành của vòng đời sản phẩm, bạn có thể nhắc nhở khách hàng và khuyến khích họ mua thông qua quảng cáo trực tuyến và đưa tin. Bạn có thể giới thiệu chương trình giảm giá nhanh nếu sản phẩm không bán chạy như mong đợi. Và khi doanh số bắt đầu giảm, bạn có thể quyết định giảm giá để giải phóng lượng hàng tồn kho.

#3. Phần mềm bán hàng thời trang quản lý tình trạng sẵn có của hàng hóa

Phần mềm bán hàng thời trang quản lý tình trạng sẵn có của hàng hóa

Không có gì khiến khách hàng thất vọng hơn là các mặt hàng hết size mà họ muốn khi đến mua hàng. Có một cách có thể cứu vãn tình huống này, đó là bạn có thể kiểm tra mặt hàng đó trong kho hoặc một cửa hàng khác của bạn, rồi sau đó gửi đến cho khách hàng. Điều đó sẽ khiến khách hàng của bạn rất hài lòng.

Ngày nay, các nhà kinh doanh bán lẻ không chỉ cần tập trung vào hàng có sẵn trong kho mà còn phải theo dõi cả kinh doanh online. Tại thời điểm đầu mùa, bạn sẽ chuẩn bị sẵn trong kho số lượng các kích thước size hàng – S, M, L, XL… theo tỷ lệ, theo mục tiêu thị trường và theo nhu cầu của khách hàng. Nhưng trong mùa bán hàng, sự phân bổ kích thước sẽ trở nên rời rạc hơn. Để tránh điều này, một số nhà bán lẻ lựa chọn loại bỏ toàn bộ dòng sản phẩm và gửi hàng còn lại để bổ sung cho cửa hàng khác.

Cho dù bạn quyết định giải quyết vấn đề theo cách nào, bạn cần một phần mềm bán hàng thời trang có thể làm nổi bật và rõ ràng sự chênh lệch giữa các khu vực, đánh dấu sự phân bổ nhỏ lẻ và cung cấp cho bạn khả năng hiển thị toàn bộ kho hàng để bạn có thể di chuyển các mặt hàng đến những vị trí mà chúng được bán tốt nhất.

#4. Trữ lượng và trưng bày

Bạn có đang tận dụng tối đa công suất cửa hàng không? Làm thế nào để trưng bày hàng hấp dẫn trong cửa hàng? Ngày nay, hầu hết các nhà bán lẻ thời trang chia cửa hàng thành các khu vực, theo thương hiệu hoặc theo nhóm sản phẩm, tính toán sức chứa cho từng khu vực, bày sản phẩm và sau đó đánh giá hiệu suất cửa hàng dựa trên các giao dịch tại cửa hàng và dữ liệu bán hàng. Điều này vẫn còn quan trọng cho đến ngày nay mặc dù sự trưng bày quá nhiều loại hàng, thói quen xem hàng tại cửa hàng và sau đó mua online đã làm cho việc đánh giá hiệu suất này trở nên khó khăn hơn.

Ngày càng có nhiều khách hàng vào chỉ để ngắm hoặc thử sản phẩm và không mua. Tuy nhiên điều này vẫn có tác động tích cực đến tổng doanh thu, nhưng bạn có đang đo lường hiệu quả không? Các phần mềm bán hàng thời trang hiện đại có thể giúp bạn so sánh lưu lượng ghé thăm cửa hàng và tham chiếu chéo với các đơn đặt hàng thương mại điện tử trong cùng một khoảng thời gian. Bạn có thể sử dụng tính năng của POS để gửi thông tin cho khách hàng qua email trong khi họ đang ở cửa hàng và sau đó kiểm tra ai là người mua.

#5. Phần mềm bán hàng thời trang giúp nhắc nhở thời gian giảm giá

Giảm giá sản phẩm là điều không thể tránh khỏi. nhưng khi thực hiện đúng, vẫn có thể có lợi cho doanh nghiệp. Giảm giá sẽ giữ cho dòng sản phẩm luôn mới và giúp bạn nhanh chóng thúc đẩy doanh số bán hàng khi khách hàng không còn quan tâm đến một số sản phẩm khác. Nhưng bạn có thể đang bỏ lỡ cơ hội xả hàng cuối mùa một cách hiệu quả. Nếu hành động quá sớm thì bạn sẽ bán hàng rẻ hơn mức cần thiết, còn nếu hành động quá muộn thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thay đổi nó.

Các công cụ phân tích chuyên sâu có thể giúp bạn lập kế hoạch thời gian cho việc giảm giá tốt hơn. Nó có thể tự động nhắc nhở khi bạn nên hành động giảm giá sau một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như sau 60 ngày. Hoặc bạn có thể thực hiện cách tiếp cận linh hoạt hơn cho các dòng sản phẩm riêng lẻ.

Nhắc nhở thời gian giảm giá

Phần mềm bán hàng thời trang – giải pháp toàn diện cung cấp tất cả dữ liệu

Với giải pháp quản lý bán lẻ đầy đủ của LS Central, bạn có thể đảm bảo rằng không chỉ tất cả dữ liệu của bạn là chính xác mà còn có thể theo dõi bất kỳ chỉ số nào bạn cần để hỗ trợ doanh nghiệp, tất cả đều nằm trong cùng một hệ thống. Các công cụ tích hợp như báo cáo kinh doanh thông minh LS Insight dựa trên nền tảng điện toán đám mây có thể giúp bạn thiết lập KPI cho doanh nghiệp và phân quyền truy cập vào các dự báo và phân tích chuyên sâu, cung cấp thông tin cần thiết để lập kế hoạch hiệu quả và xem chính xác toàn bộ doanh nghiệp của bạn đang hoạt động như thế nào.

Không chỉ vậy, giải pháp còn cung cấp tất cả các chức năng mà bạn cần hành động ngay lập tức, hỗ trợ bạn thay đổi chiến lược bán lẻ khi được yêu cầu, phân bổ lại hàng nhanh chóng đến nơi cần thiết và đảm bảo tất cả các kênh của bạn được kết nối liền mạch để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể.

Hãy liên hệ với NaviWorld Việt Nam để tìm hiểu cách phần mềm của chúng tôi giúp hoạt động kinh doanh thời trang của bạn luôn đi đúng hướng và trong tầm kiểm soát.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất Tại thị trường Đông Nam Á

Tháng Chín 10, 2024

NaviWorld Vietnam Ký Kết Hợp Tác Với Boyum IT Nhằm Nâng Cao Hiệu Quả Ngành Sản Xuất tại thị trường Đông Nam Á HÀ NỘI, Việt Nam — Ngày 9 tháng 9 năm 2024 — Nav...

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central

Tháng Tám 30, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng Đối tác Microsoft của Năm 2024 tại Việt Nam trong lĩnh vực Ứng dụng Doanh nghiệp, Dynamics 365 Business Central Thàn...

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365

Tháng Năm 23, 2024

NaviWorld và Tegra công bố thành lập liên doanh ‘Navisol’ nhằm đáp ứng nhu cầu toàn cầu đang tăng cao đối với các ứng dụng Microsoft Dynamics 365 [Reykjavík...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • LS Central
    • 5 ưu điểm của phần mềm bán hàng thời trang có thể bạn chưa biết!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap