4 xu hướng phần mềm bán hàng online mạnh mẽ sau đại dịch
Những thập kỷ qua đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong ngành bán lẻ. Công nghệ đã giúp gỡ bỏ ràng buộc giữa người mua hàng và cửa hàng, cho phép hoạt động mua bán diễn ra ở mọi nơi và mọi lúc. Khi nhìn nhận lại, những thay đổi này xảy ra thật đúng lúc, vì nếu không có cuộc cách mạng thương mại điện tử trong suốt hai thập kỷ qua, các nhà bán lẻ sẽ phải đối mặt với những tình huống khó khăn hơn nhiều để vượt qua cơn đại dịch. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số xu hướng phần mềm bán hàng online sẽ diễn ra trong ngành bán lẻ trong thời gian tới, khi cả người mua hàng và nhà bán lẻ sẽ phải thích nghi với một trạng thái bình thường mới.
Các doanh nghiệp đã nhận thấy vai trò của công nghệ không chỉ nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn tạo ra tác động lâu dài đến hiệu quả kinh doanh, trải nghiệm khách hàng và vị thế trên thị trường cho doanh nghiệp. Thương hiệu Patagonia đồng hành cùng với Microsoft và Dynamics 365 để vượt qua giai đoạn biến động của thị trường, tiếp tục đổi mới và thúc đẩy để đạt được các mục tiêu kinh doanh của họ.
Đại dịch buộc nhiều nhà bán lẻ phải suy nghĩ lại mọi thứ liên quan đến trải nghiệm mua hàng. Khách hàng có thể nhận hàng và trả hàng đã mua ở đâu và bằng cách nào? Thanh toán ra sao? Tiện ích của cửa hàng trong môi trường ưu tiên mua sắm trực tuyến là gì? Những câu hỏi như thế này đang được trả lời theo hướng sẽ biến đổi ngành công nghiệp này tích cực hơn đáng kể sau khi đại dịch biến mất.
Dynamics 365 đã trang bị cho các nhà bán lẻ trải nghiệm mua hàng linh hoạt, thống nhất và liền mạch cho khách hàng và đối tác. Với Dynamics 365 Commerce, doanh nghiệp có thể tương tác thông qua các kênh truyền thống và kênh mới. Đồng thời cho phép người tiêu dùng tùy chọn mua khi nào, như thế nào và ở đâu mà họ muốn, trên bất kỳ thiết bị nào, bằng cách mang lại trải nghiệm nhất quán và dễ dàng trên các kênh online và offline.
Năm 2020 mở ra việc áp dụng hàng loạt các cơ hội thương mại phi truyền thống. Một trong những phương pháp mới trở nên quan trọng trong năm qua là BOPIS, hay còn gọi là mua hàng trực tuyến – nhận hàng tại cửa hàng. Khi đại dịch bùng phát, các nhà bán lẻ thấy rằng BOPIS tăng 208% so với năm trước do khách hàng bị thu hút bởi sự tiện lợi và các tùy chọn ngày càng tăng do việc sắp xếp đơn hàng linh hoạt hơn. Điều này đã thúc đẩy một xu hướng đã được thực hiện trong một số ngành như tạp hóa, và dần lan tỏa sang các lĩnh vực bán lẻ.
Giống như việc sắp xếp đơn hàng linh hoạt, việc trả hàng linh hoạt mang lại cho khách hàng sự thuận tiện, liên quan đến những mặt hàng mà họ không hài lòng hoặc không cần nữa. Việc trả lại hàng hóa rất tốn kém và COVID-19 đã làm tăng số lượng trả hàng. Năm 2020 chứng kiến người tiêu dùng trả lại 428 tỷ đô la hàng hóa, trong đó có 102 tỷ đô la do mua hàng trực tuyến, tăng 38,5% so với năm 2019. Khi chúng tôi xem xét thách thức đối với các nhà bán lẻ thì đó chính là làm sao quản lý chi phí liên quan đến việc trả hàng mà vẫn đảm bảo quy trình trả hàng đơn giản dễ dàng trong thời kỳ đại dịch.
Trong tất cả các xu hướng được đề cập trong bài viết này, thanh toán không tiếp xúc nhận dạng thông qua công nghệ tần số vô tuyến (RFID) và công nghệ giao tiếp gần có lẽ được áp dụng rộng rãi nhất trước đại dịch. Kể từ khi COVID-19 bắt đầu, nhu cầu về các phương thức thanh toán an toàn ngày càng tăng và mong muốn tránh tiếp xúc trực tiếp, đồng nghĩa là việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc đã tăng 30%. Với mong đợi giữ mức tăng trưởng, các nhà bán lẻ lâu năm sẽ không cho phép ràng buộc trải nghiệm mua hàng với các địa điểm hoặc phương thức thanh toán cụ thể nào.
Giống như thanh toán không tiếp xúc, các kế hoạch bán lẻ đa kênh đã từng là ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp trước COVID-19. Tuy nhiên, đại dịch buộc nhiều nhà bán lẻ phải tăng tốc độ chuyển đổi từ truyền thống sang giải pháp đa kênh thích hợp.
Omnichannel đã trở thành một yêu cầu tuyệt đối đối với các nhà bán lẻ hiện đại để tồn tại. Quá trình chuyển đổi này bao gồm việc doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về các cửa hàng vật lý của họ. Thay vì đóng vai trò là vị trí quan trọng trong hành trình bán lẻ — nơi để khách hàng xem và mua hàng, cửa hàng hiện đóng vai trò là nơi để khách hàng xem, chạm và cảm nhận các mặt hàng mà họ đã tìm thấy qua các kênh mua sắm khác trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Trong mỗi xu hướng được đề cập ở trên, người tiêu dùng đều đón nhận những thay đổi linh hoạt trong trải nghiệm bán lẻ. Khi chúng ta tiếp tục vượt qua đại dịch và trở lại trạng thái bình thường mới, người tiêu dùng sẽ thận trọng hơn để đón nhận những tiện ích mới.
Tại diễn đàn NRF tháng 1, Microsoft Cloud for Retail đã được công bố để giúp các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm liền mạch trong toàn bộ quy trình mua hàng. Và mới đây, chúng tôi cũng đã công bố nhiều tiện ích hơn nữa trong bản xem trước công khai của Microsoft Cloud for Retail để giúp các doanh nghiệp xây dựng tính linh hoạt trong hệ thống của họ nhằm thích nghi với thế giới sau đại dịch.
Đừng ngần ngại liên hệ với NaviWorld Việt Nam để biết thêm thông tin về các giải pháp và tính năng của Dynamics 365, cũng như cập nhật thông tin về Microsoft Cloud for Retail. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu cách doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng, nhân sự và dữ liệu của mình.
Nguồn: Microsoft
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268