Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lời khuyên cải cách trong phần mềm bán hàng tạp hóa giúp tối ưu hoạt động bán hàng trực tuyến

7 lời khuyên cải cách trong phần mềm bán hàng tạp hóa giúp tối ưu hoạt động bán hàng trực tuyến

Hoạt động mua sắm tạp hóa trực tuyến đang có một sự tăng trưởng vượt bậc tính trên mọi khu vực địa lý và nhóm tuổi. Và hiện chưa có một dấu hiệu nào cho thấy sự chững lại của xu hướng này trong thời gian tới. Điều này có nghĩa là đây chính là thời điểm tốt nhất để doanh nghiệp đầu tư nâng cao năng lực kinh doanh thương mại điện tử của mình. Sau đây là 7 lời khuyên giúp bạn lựa chọn hoặc nâng cấp phần mềm bán hàng tạp hóa của mình nhằm tối ưu hoạt động bán hàng trực tuyến và đem lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.

#1. Tập trung vào tốc độ và sự tiện dụng của phần mềm bán hàng tạp hóa

Sự đơn giản và khả năng sử dụng của phần mềm bán hàng tạp hóa nên là mục tiêu hàng đầu của bạn. Phần mềm cần đáp ứng những yêu cầu:

  • Giúp mọi người dễ dàng đăng ký, tìm sản phẩm họ cần, thêm các mặt hàng vào giỏ hàng, xem lại, chỉnh sửa đơn hàng và thanh toán.
  • Cho phép lọc theo từng nhóm hàng hóa để tăng tốc độ tìm kiếm. Khách hàng của bạn sẽ không thể kiên nhẫn xem một danh sách dài hàng trăm món “bánh mì và bánh ngọt” chỉ để tìm một chiếc bánh sừng bò mà họ muốn mua.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp tất cả các thông tin liên quan cho mỗi sản phẩm. Hiển thị những hình ảnh chất lượng cao, có ghi rõ nhãn hiệu, giá cả, thành phần có giá trị dinh dưỡng, chất gây dị ứng, và kích thước đóng gói.
  • Cung cấp thông tin ngày hết hạn bất cứ chỗ nào có thể. Nếu một người mua hàng biết rằng sữa chua họ thích có hạn sử dụng dài thêm ba tuần nữa, họ có thể mua ba lốc thay vì một.
  • Hỗ trợ người mua hàng quay lại mua hàng. Cung cấp cho khách hàng khả năng tạo lại các đơn đặt hàng từng đặt trước một cách nhanh chóng. Cho phép khách hàng đã đăng ký xem lịch sử mua hàng của họ và chia sẻ giỏ hàng với các thành viên khác trong gia đình.
  • Đảm bảo thời gian tải các trang mua sắm với thời gian ngắn nhất. Nếu trang web của bạn quá chậm để tải, người mua có thể từ bỏ giỏ hàng của họ và không hoàn tất giao dịch mua hàng.

#2. Đưa các thông tin quan trọng lên phía trước

Quy trình mua hàng rõ ràng và đầy đủ

Khách hàng của bạn sẽ khó chịu như thế nào khi họ phát hiện ra rằng địa chỉ của mình không đủ điều kiện để giao hàng, sau khi họ đã dành trọn một giờ để thêm sản phẩm vào giỏ hàng? Đối với các nhà bán lẻ, cần đưa ra thật rõ ràng tất cả các thông tin cần thiết ngay từ đầu. Người mua nên lưu ý các vấn đề về giá cả và thời gian vận chuyển, điều kiện giao hàng, khu vực địa lý trong mục dịch vụ và các điều kiện đặc biệt trước khi mua hàng.

Khi tới bước kiểm tra thanh toán, hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin đã được cung cấp đầy đủ và rõ ràng ở các bước trước đó và người mua hàng biết được những gì sắp diễn ra trong quá trình mua hàng. Hãy xem xét việc thêm các dòng thông tin làm rõ khách hàng đang ở bước nào, chẳng hạn như “Bạn vẫn có thể sửa đổi đơn hàng của mình trong bước tiếp theo”. Cân nhắc việc thêm một thanh tiến trình hiển thị các bước khác nhau trong phần mềm bán hàng tạp hóa (“Thông tin khách hàng” -> “Vận chuyển” -> “Thanh toán trực tuyến” -> “Xem lại đơn hàng” -> “Hoàn thành và thanh toán tiền”)

Khi đơn hàng đã được đặt, cần có một trang “đơn hàng hoàn thành”, tóm tắt các thông tin chính: các mặt hàng đã mua, thông tin giao hàng và thanh toán, thời gian đặt hàng và những lựa chọn khách hàng mong đợi tiếp theo (nhận được email? một cuộc gọi? link theo dõi lộ trình giao hàng?).

#3. Phần mềm bán hàng tạp hóa hoạt động tốt các nền tảng khác nhau

Ngày nay, nhiều người tiêu dùng truy cập web từ điện thoại di động hơn là từ máy tính. Vì sở thích mua sắm trên thiết bị di động sẽ ngày càng phổ biến, doanh nghiệp nên đảm bảo rằng trang web của mình hoạt động tốt trên thiết bị di động.

Phần mềm bán hàng tạp hóa hoạt động tốt các nền tảng khác nhau

Dưới đây là một số câu hỏi bạn nên tự hỏi:

  • Webshop của tôi có phải là loại tự căn chỉnh giao diện trên các thiết bị di động?
  • Các nút nhấn có đủ đủ lớn và dễ dàng để bấm vào? Các trường văn bản có đủ lớn và dễ dàng để nhập vào?
  • Hình ảnh có rõ không? Mọi người có thể dễ dàng phóng to để xem thêm chi tiết? Việc chuyển giữa các hình ảnh có dễ dàng không?
  • Tất cả thông tin sẽ hiển thị trên các màn hình nhỏ, hoặc một số dòng biến mất hoặc kết thúc màn hình?
  • Khách hàng có thể dễ dàng di chuyển giữa các mặt hàng và danh mục?
  • Quá trình thanh toán đơn giản và dễ làm theo?

Nhiều người tiêu dùng có thể bắt đầu giao dịch trên một thiết bị và sau đó tiếp tục giao dịch trên một thiết bị khác. Nếu khi họ thao tác trên thiết bị mới, mà nhận thấy không còn các mặt hàng mà họ đã thêm vào giỏ hàng trước đó, họ sẽ rất ngại để nhập lại giao dịch từ đầu. Dẫn tới việc bạn sẽ mất đơn hàng của khách hàng này. Cần xây dựng tính năng trong phần mềm bán hàng tạp hóa cho phép lưu giỏ hàng với khách hàng đã đăng nhập, giúp thực hiện giao dịch trên các thiết bị khác nhau một cách nhanh chóng và thuận tiện.

#4. Phần mềm bán hàng tạp hóa dễ dàng điều hướng

Trên trang web thương mại điện tử, bạn có thể cho phép hiển thị số lượng danh mục sản phẩm nhiều hơn so với thực tế kho vật lý một cách dễ dàng. Nếu bạn quyết định chọn phong cách “con đường vô tận” này, hãy chắc chắn rằng bạn sắp xếp các lựa chọn một cách thích hợp để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ cần.

  • Cung cấp các danh mục cấp cao nhất có thể được truy cập từ menu trên cùng.
  • Cho phép khách hàng lọc và sắp xếp các mục theo giá, nhãn hiệu, nhóm, đánh giá điểm, v.v.
  • Hãy chắc chắn rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm lướt qua thông tin. Sử dụng các gạch đầu dòng và sắp xếp thông tin một cách nhất quán (thành phần của sản phẩm đầu tiên, sau đó là kích thước gói, trọng lượng rồi đến hạn sử dụng) để người dùng có thể tìm thấy những gì họ cần trong nháy mắt.
  • Hãy chắc chắn rằng nút “mua” có thể nhìn thấy rõ ràng. Thêm một dấu kiểm hoặc dòng xác nhận để làm rõ khi một mặt hàng đã được thêm vào giỏ.
  • Phần mềm bán hàng tạp hóa cần có chức năng tìm kiếm với các gợi ý dự đoán và tự động sửa lỗi (“Ý của bạn là…?”). Khách hàng của bạn có thể tìm từ khóa “trái thơm” cho mặt hàng mà bạn khai báo là “quả dứa” ở trên trang của bạn. Và bạn sẽ không muốn họ rời đi mà không mua sản phẩm chỉ vì tìm kiếm không có kết quả.

#5. Cung cấp giải pháp giao hàng linh hoạt

Hãy cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng và khung thời gian giao hàng, và cần cụ thể về thời gian giao hàng. Thực tiễn tốt nhất là phần mềm bán hàng tạp hóa cung cấp các màn hình giao hàng chính xác và cho phép người dùng chọn một cửa sổ phù hợp nhất với lịch trình của họ. Thông tin bạn đưa ra chính xác bao nhiêu thì khả năng khách hàng quyết định mua hàng càng cao bấy nhiêu. Bản “Báo cáo thương mại kết nối toàn cầu” của Nielsen đưa ra lời khuyên cung cấp các lựa chọn cách nhau mỗi 30 phút. Miễn là bạn có thể thực hiện đúng lời hứa của mình và đảm bảo giao hàng trong khung thời gian đã chọn.

Bạn nên vận chuyển các sản phẩm thế nào? Các nhà bán lẻ trên toàn thế giới đã thử nghiệm các phương pháp giao hàng khác nhau. Lựa chọn phương pháp nào phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng của bạn, cũng như bối cảnh địa phương và bối cảnh cạnh tranh. Khách hàng của bạn có thích giao sản phẩm của họ tới nhà không? Họ có muốn sử dụng một trạm giao hàng của bên thứ ba không? Họ có muốn đặt hàng trực tuyến và nhận tại cửa hàng? Bạn có thể hỗ trợ lấy sản phẩm ở trên đường, hoặc thậm chí qua xe lưu động không?

Bạn có thể cung cấp càng nhiều tùy chọn giao hàng, bạn càng có thể thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng. Bạn cũng nên xem xét hợp tác thêm với các đại lý phân phối.

#6. Đảm bảo chất lượng phục vụ cao với phần mềm bán hàng tạp hóa

Đảm bảo chất lượng phục vụ cao với phần mềm bán hàng tạp hóa

Nghiên cứu của Nielsen cho thấy những lo ngại về chất lượng của các mặt hàng tươi sống và lo lắng về nguy cơ hư hỏng trong khi giao hàng là hai trong số những rào cản chính đối với hoạt động mua sắm thực phẩm trực tuyến. Để giúp người tiêu dùng vượt qua những lo ngại này, doanh nghiệp nên:

  • Cung cấp các tùy chọn giao hàng đảm bảo chất lượng sản phẩm. Các thùng đông bảo quản thực phẩm, cam kết giao hàng trong một giờ, đặt hàng trực tuyến và tự đi lấy hàng tại điểm giao hàng cụ thể, là một trong số những giải pháp có thể cung cấp cho khách hàng linh hoạt lựa chọn để đảm bảo độ tươi mới cho thực phẩm.
  • Cung cấp thông tin chi tiết cho sản phẩm tươi sống. Điều này có nghĩa là không chỉ có thông tin sản phẩm mà còn nên bổ sung nhãn thực phẩm tươi sống như sản phẩm sẽ có hạn sử dụng trong bao nhiêu ngày sau khi được giao.
  • Nhận góp ý phản hồi và đánh giá của khách hàng theo từng sản phẩm trên trang web của bạn.
  • Cho phép khách hàng đổi sản phẩm hoặc hoàn lại tiền nếu thực phẩm không đáp ứng yêu cầu của họ khi giao hàng.
  • Cho phép khách hàng trao đổi sản phẩm hoặc lấy lại tiền nếu thực phẩm không đáp ứng mong đợi của họ khi giao hàng.

#7. Kết hợp tất cả các quy trình đồng bộ với nhau

Khi bạn đang bán sản phẩm trực tuyến, bạn sẽ được đánh giá không chỉ về chất lượng sản phẩm. Nếu trang web của bạn gặp sự cố, nếu dịch vụ giao hàng chậm trễ, nếu mô tả sản phẩm không chính xác, nếu thùng lạnh bảo quản thực phẩm bị hỏng, bạn sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm với khách hàng. Thuận tiện là yếu tố cốt lõi trong quyết định mua sắm hàng tạp phẩm trực tuyến của người tiêu dùng. Sự thiếu kinh nghiệm, hoặc sai sót về quy trình, có thể khiến bạn có nguy cơ đánh mất một khách hàng mãi mãi

Ưu tiên quan trọng hàng đầu là cần phân tích và chứng minh trong tương lai toàn bộ chuỗi kinh doanh của bạn, từ quy trình sản xuất đến phần mềm bán hàng tạp hóa bạn sử dụng, độ chính xác của thông tin sản phẩm, giao hàng thực tế và đảm bảo rằng mọi bước của quy trình đều trơn tru, hiệu quả và đạt tiêu chuẩn.

Lời kết

Hoạt động mua sắm tạp hóa trực tuyến đã phát triển nhanh chóng vượt xa ngoài dự tính trước đây. Mặc dù khó dự đoán điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong tương lai, nhưng chúng ta có thể nhìn nhận rõ thương mại điện tử vẫn đang tiếp tục xu thế tăng trưởng của mình. Các nhà bán lẻ muốn định hình thị trường và chiến thắng các đối thủ cạnh tranh phải chuyển mình thật nhanh chóng và không sợ hãi.

Nếu bạn cần những chỉ dẫn để sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực mua sắm trực tuyến kỹ thuật số của tương lai, hãy liên hệ ngay với NaviWorld Việt Nam. Chúng tôi đã giúp nhiều doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, tạp hóa thành công thông qua các giải pháp phần mềm bán hàng tạp hóa thông minh được phát triển chuyên biệt cho lĩnh vực này.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • 7 lời khuyên cải cách trong phần mềm bán hàng tạp hóa giúp tối ưu hoạt động bán hàng trực tuyến

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap