Dễ dàng dự đoán quy trình doanh thu của bạn với Dynamics 365 Sales
Hầu hết các công ty sử dụng dữ liệu đường dẫn bán hàng để dự đoán tổng quan về doanh số bán hàng trong tương lai. Nhưng hãy tưởng tượng liệu dữ liệu của công ty bạn đủ chính xác để dự đoán doanh thu của tháng tới xấp xỉ chỉ vài đồng? Nếu một tổ chức có thể chuẩn hóa các quy trình bán hàng hiệu quả và thiết lập một bức tranh chính xác, nhắm mục tiêu đến khách hàng, thì dữ liệu đường dẫn trở nên đáng tin cậy hơn nhiều. Và việc dự đoán doanh số bán hàng trong tương lai trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó với Microsoft Dynamics 365 Sales.
Công ty tư vấn và môi giới bảo hiểm Willis Towers Watson (WTW) đã áp dụng Microsoft Dynamics 365 Sales để tập trung dữ liệu trong một hệ thống duy nhất, nơi mà họ có thể trích xuất thông tin để tối ưu hóa các phương thức bán hàng và ưu tiên những khách hàng chuyển đổi cao. Bằng cách sử dụng thông tin chi tiết để thúc đẩy thành công trong quá trình bán hàng, WTW đã tăng độ tin cậy của đường dẫn bán hàng, giúp dễ dàng dự đoán doanh số trong tương lai.
“Vào tháng 1, dựa trên hiệu suất trước đó chúng tôi đã sử dụng số liệu của mình và dự đoán gần như chính xác doanh số cho hoạt động kinh doanh mới trong tương lai. Có lẽ rất ít công ty làm được điều như vậy”, Luis Maurette - Giám đốc Bán hàng và Quản lý khách hàng toàn cầu của CRB, WTW cho biết.
Khả năng dự đoán bán hàng sẽ chính xác hơn nếu các nhà quản lý bán hàng nắm hai điều quan trọng sau:
Tỷ lệ chuyển đổi của người bán sẽ tăng lên và chu kỳ bán hàng sẽ kết thúc nhanh hơn nếu bạn cung cấp cho người bán những thông tin về những khách hàng chuyển đổi cao nhất của mình. Nhờ các công cụ phù hợp, bộ hồ sơ khách hàng có thể dễ dàng được phát triển từ các đặc điểm của khách hàng — thông tin bán hàng hiện tại mà bạn đã có. Theo LinkedIn, 74% người dùng thông tin bán hàng cho biết các công cụ này cực kỳ quan trọng trong việc chốt giao dịch.
Theo McKinsey, quản lý hiệu suất bán hàng có thể giúp tăng doanh thu lên đến 10% đến 20% cho mỗi nhân viên bán hàng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tận dụng các công cụ giúp bạn xác định các phương pháp bán hàng tốt nhất và chuẩn hóa chúng trong toàn công ty, thì nhịp độ bán hàng của bạn sẽ có thể dự đoán được.
Việc truy cập nhanh vào dữ liệu và dễ dàng cộng tác với đồng nghiệp và các bên liên quan để tối ưu hóa các quy trình và do đó làm cho chu kỳ bán hàng nhanh hơn.
Hiểu rõ hơn về khách hàng sẽ dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Marcelo Fama, Trưởng bộ phận CRB Châu Mỹ Latinh tại WTW nói rằng với các tính năng mới được cung cấp bởi Dynamics 365 Sales và Microsoft Relationship Sales (bao gồm LinkedIn Sales Navigator), “Chúng tôi phát hiện nhiều cơ hội sớm hơn với các trình kích hoạt tự động, hiệu quả cao trong quy trình bán hàng đi kèm với nền tảng". Giờ đây, WTW có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng đặc biệt nhờ dữ liệu trong Dynamics 365 và đã đẩy nhanh quá trình bán hàng, vì ngay từ cổng chào thì khách hàng đã nhận ra WTW hiểu nhu cầu của mình.
Khi người bán có thể truy cập vào các tài khoản quản lý để có thông tin nhanh chóng trong bối cảnh giao dịch, các chu kỳ bán hàng kết thúc nhanh hơn. WTW có kế hoạch tận dụng việc tích hợp nền tảng One Microsoft để tối ưu hóa quy trình bán hàng của họ. Với Microsoft Teams trong Dynamics 365 Sales, người bán có thể chia sẻ và chỉnh sửa bản ghi CRM trong các cuộc trò chuyện và các kênh. Điều này mang lại sự cộng tác liền mạch giữa các phân khúc và khu vực quan trọng để chốt giao dịch. Maurette nói: “Chúng tôi có nguyện vọng kết nối chặt chẽ hơn nữa và đẩy nhanh tốc độ phát triển thông qua các quy trình tiêu chuẩn hóa”.
Trong lịch sử, tỷ lệ thất bại đối với các nỗ lực thay đổi quy mô lớn như các chương trình quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là 70%. WTW đã đảo ngược xu hướng này. Trong vòng sáu tháng triển khai nhanh chóng, 90% người bán của WTW đã bắt kịp tốc độ và sử dụng các công cụ mới để làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn.
“Trong 18 năm làm việc tại WTW, tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã từng kỳ vọng nhân viên chấp nhận bất cứ thay đổi nào ở mức trên 80%, chứ đừng nói đến một nền tảng bán hàng. Điều này ngoài mong đợi của chúng tôi”- Jim Blaney, Trưởng bộ phận Bán hàng và Quản lý Khách hàng, Môi giới và Rủi ro Doanh nghiệp, khu vực Bắc Mỹ, WTW.
Bằng cách khai thác giá trị thực của Dynamics 365 Sales, WTW chủ yếu đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu với sự nhất quán toàn công ty thay vì quyết định dựa trên phỏng đoán. Công ty sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng của mình để có thể tạo ra các chiến dịch đúng mục tiêu và cung cấp các dịch vụ phù hợp.
Bạn muốn tìm hiểu thêm về Dynamics 365 Sales? Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, cũng như xem cách phần mềm này có thể trao quyền cho người bán của bạn bằng những thông tin chi tiết hữu ích.
NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà phân phối hàng đầu về giải pháp Microsoft Dynamics 365 Sales tại Việt Nam.
Nguồn: Microsoft Dynamics 365
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268