Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 ví dụ thực tế về quản lý phần mềm bán hàng cho các doanh nghiệp

7 ví dụ thực tế về việc quản lý phần mềm bán hàng cho các doanh nghiệp

Khi được hỏi về các ưu tiên trong chiến lược kinh doanh, hầu hết các nhà bán lẻ đều đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp bán lẻ vẫn đang sử dụng các hệ thống riêng lẻ và thiếu kết nối - điều này chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm không tốt. Việc quản lý phần mềm bán hàng và các phòng ban thành một thể thống nhất - một hệ thống duy nhất bao quát toàn bộ doanh nghiệp, rất cần thiết cho các doanh nghiệp bán lẻ hiện đại. Nếu không, bạn không thể hiểu khách hàng của mình, không thể thấy những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp của bạn và không có dữ liệu kinh doanh kịp thời. Vì vậy, bạn không thể mang lại trải nghiệm liền mạch.

"Justin Guinn, nhà phân tích nội dung tại công ty so sánh phần mềm Software Advice viết: “Một chiến lược thương mại hợp nhất không phải là ‘một vấn đề khác bạn cần lo lắng’ - mà là điều duy nhất bạn cần lo lắng".

Nhưng thực sự có đáng để đầu tư thương mại hợp nhất?

Dưới đây là bảy ví dụ thực tế về các doanh nghiệp đã từ bỏ các hệ thống cũ, thiếu liên kết để có một nền tảng thương mại hợp nhất.

Kinh nghiệm quản lý phần mềm bán hàng từ khu nghỉ dưỡng Blue Mountain

Kinh nghiệm quản lý phần mềm bán hàng từ khu nghỉ dưỡng Blue Mountain Blue Mountain là một trong những resort trượt tuyết lớn nhất Canada. Tất cả mọi thứ từ nơi ở, cửa hàng, dịch vụ cho thuê cho đến đến siêu thị và nhà hàng, đều cùng một thương hiệu. Blue Mountain đã từng điều hành từng bộ phận của doanh nghiệp với một ứng dụng riêng. Họ có 26 hệ thống khác nhau, không có sự kết nối.

Kết quả từ việc quản lý phần mềm bán hàng và các bộ phận riêng lẻ đã khiến ban điều hành không có cái nhìn tổng quan về công việc kinh doanh của họ. Họ không thể lên các chương trình cho khách hàng trung thành, bởi vì việc triển khai trên các hệ thống quá tốn kém. Họ không thể xác định các mặt hàng bán chạy nhất hoặc kém nhất, do đó không thể thực hiện các chương trình khuyến mãi. Họ muốn hợp nhất các hoạt động nhưng không thể, vì phần mềm cản trở họ.

Ngày nay, tất cả các sản phẩm và dịch vụ của Blue Mountain - cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, quản lý hàng tồn kho, toàn bộ thiết lập - chỉ chạy trên một nền tảng thương mại hợp nhất. Ban điều hành có thể triển khai các chương trình khuyến mãi và theo dõi lịch sử mua hàng, họ có cái nhìn rõ ràng về điều gì đang hoạt động hiệu quả và điều gì kém hiệu quả tại bất kỳ thời điểm nào, và quan trọng nhất là họ đã có thể hợp nhất các hoạt động của khu nghỉ dưỡng.

Quản lý phần mềm bán hàng tại cửa hàng giảm giá giúp giảm xếp hàng chờ và tăng doanh thu

Quản lý phần mềm bán hàng tại cửa hàng giảm giá giúp giảm xếp hàng chờ và tăng doanh thu

Gallo Clothing là nhà bán lẻ quần áo giảm giá có kho hàng lớn tại Mỹ. Họ sử dụng hỗn hợp các giải pháp phần mềm lỗi thời cho đến một đêm trước Giáng sinh, ngày bận rộn nhất trong năm, khi cửa hàng đông đúc khách hàng thì hệ thống bất ngờ gặp sự cố, khiến tất cả các máy tính tiền ngừng hoạt động. Các đơn hàng ngày càng dài và xử lý càng chậm hơn. Một số khách hàng phàn nàn, một số khác bỏ đi.

“Đó là một cơn ác mộng,” Barry Kozlowski - Phó chủ tịch của Gallo Clothing cho biết. “Một trong những máy tính tiền của chúng tôi bị khóa, khiến tất cả các hệ thống trong cửa hàng chính ngừng hoạt động. Nhiều dòng người chờ đợi xung quanh vì chúng tôi phải xử lý tất cả các giao dịch một cách thủ công, bằng cách viết mọi thứ ra giấy. Chúng tôi nhanh chóng mất 20.000 đô la vào ngày hôm đó, và ai biết được liệu tương lai có lặp lại.”

Và Gallo quyết định thay đổi một hệ thống mới.

Ngày nay, công ty sử dụng phần mềm thương mại hợp nhất LS Retail. Họ không còn gặp bất kỳ trở ngại nào, thậm chí còn đạt được lợi nhuận kỷ lục. Họ nói rằng đó là vì hệ thống xử lý nhanh và hiệu quả. Chủ tịch của Gallo nói với chúng tôi: "Sau khi triển khai LS Central, chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn và khách xếp hàng chờ ngắn hơn nhiều."

Nhà bán lẻ thời trang quản lý việc bổ sung hàng hóa chỉ trong vòng vài phút

Các cửa hàng Al-Batoolstores bán thời trang, giày dép, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp ở Vương quốc Ả Rập Saudi.

Trong nhiều năm, Al-Batoolmana đã điều hành kinh doanh bằng cách sử dụng hệ thống POS và ERP không kết nối. Việc quản lý phần mềm bán hàng như vậy khiến lập kế hoạch hàng tồn kho rất phức tạp và không hiệu quả. Nhân viên phải sử dụng Excel để phân tích 4-5 tháng trước đó, và sau đó dự đoán doanh số bán hàng một cách thủ công cho những tháng sắp tới. Nếu có bất kỳ ngày lễ nào sắp diễn ra, họ phải đoán xem những ngày lễ này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng như thế nào dựa trên những con số trong quá khứ. Quá trình này không chính xác và tốn rất nhiều thời gian, đòi hỏi nhiều thao tác thủ công và tính toán phức tạp.

Ngày nay, với LS Central, Al-Batool có thể theo dõi doanh số, hàng tồn kho và năng suất theo thời gian thực tại bất cứ địa điểm nào. Các hệ thống tự động bổ sung đảm nhận việc dự đoán nhu cầu nhanh hơn và chính xác hơn bao giờ hết. Một đại diện của công ty cho biết “Việc tính toán và đưa ra dự báo dễ dàng hơn, đơn đặt hàng được theo dõi trực tiếp thông qua hệ thống. Chúng tôi đã từ bỏ các quy trình thủ công. Việc bổ sung hàng hóa trước đây mất vài ngày, giờ chỉ xử lý trong vài phút”.

Quản lý phần mềm bán hàng tại cửa hàng mỹ phẩm giúp thực hiện các chương trình khuyến mãi hiệu quả

Quản lý phần mềm bán hàng tại cửa hàng mỹ phẩm giúp thực hiện các chương trình khuyến mãi hiệu quả

Công ty TNHH TFS nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm thương hiệu The Face Shop bán chạy nhất tại Thái Lan. Với hệ thống cây nhà lá vườn cũ, dữ liệu kế toán và tài chính được thu thập, phân tích và đánh giá một cách thủ công. Quá trình này chậm chạp và phức tạp, phát sinh nhiều lỗi, mất dữ liệu và rủi ro bảo mật. Không thể tập trung quản lý việc bán hàng và khuyến mãi: nhân viên phải nhập liệu chiết khấu một cách thủ công theo điểm mua hàng, dẫn đến phát sinh nhiều lỗi.

Ngày nay, công ty có thể tìm kiếm thông tin tồn kho và doanh số theo thời gian thực. Họ có thể thực hiện nhiều loại hình khuyến mãi khác nhau và để hệ thống đảm nhận việc thực hiện cho tất cả các cửa hàng và tính toán chiết khấu. Quan trọng nhất là khi một chương trình khuyến mãi mới được đưa ra, hệ thống sẽ phân tích phản hồi thông qua các biến số khác nhau. Chẳng hạn như số liệu vị trí, khách hàng trung thành / khách vãng lai,... Những thông tin chi tiết này đã giúp bộ phận marketing tại TFS lập kế hoạch cho các chiến dịch hiệu quả hơn mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

Cửa hàng tạp hóa, thức ăn nhanh, kem và sinh tố vận hành nhiều hoạt động kinh doanh trong một hệ thống

Freshmart là một chuỗi các cửa hàng thực phẩm và sức khỏe ở Puerto Rican. Họ kết hợp siêu thị, thức ăn nhanh, kem và các loại thực phẩm / sinh tố trong một cửa hàng. Để mang lại trải nghiệm nhất quán cho khách và duy trì một cái nhìn tổng quan rõ ràng, Freshmart cần một giải pháp quản lý phần mềm bán hàng thống nhất các chức năng bán lẻ và dịch vụ ăn uống và cửa hàng tạp hóa.

Với LS Central, Freshmart đã có thể quản lý toàn bộ hoạt động của mình để giữ lời hứa thương hiệu, trải nghiệm khách hàng là trung tâm. Công ty đã hoàn vốn đầu tư trong vòng 6 tháng kể từ khi triển khai. Họ cho rằng phần lớn số tiền tiết kiệm được là nhờ chức năng Replenishment LS Central có hiệu quả. Trên thực tế, công ty đã cắt giảm 80% chi phí mua hàng, đồng thời giảm về mức tồn kho an toàn, tránh lãng phí và hư hỏng.

Jorge Machado, CEO tại Freshmart cho biết: “LS Central không chỉ thống nhất các nền tảng công nghệ chẳng hạn như POS và ERP, mà còn trên các ngành công nghiệp thực phẩm và bán lẻ khác nhau. Đây là thương mại hợp nhất đạt mức tối đa”.

Trong cuộc khủng hoảng Covid-19, công nghệ mới của Freshmart đã cho phép các cửa hàng luôn hoạt động, cung cấp các gói thực phẩm cũng như dịch vụ giao nhận thực phẩm. Machado nói: “Hơn một năm trước, điều này chỉ là một giấc mơ viển vông, nhưng bây giờ chúng tôi đã thực hiện một cách dễ dàng”.

Tổ chức phi lợi nhuận có thể trợ giúp nhiều nghệ nhân hơn trên toàn thế giới

Ten Thousand Villages là một trong những tổ chức thương mại công bằng lớn nhất ở Hoa Kỳ. Thương hiệu này bán các sản phẩm thương mại công bằng thông qua cửa hàng Thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của công ty, cửa hàng nhượng quyền & cửa hàng pop-up và hàng trăm các nhà bán lẻ độc lập. Sứ mệnh của thương hiệu là tạo việc làm và thu nhập cho những người ở nước ngoài, làm việc với các nhà cung cấp để đưa ra mức lương hợp lý và sản phẩm chất lượng, yêu cầu mua hàng thông minh, hoạt động hiệu quả và công cụ tính toán hiệu quả.

Thật không may, với cách quản lý phần mềm bán hàng lỗi thời mà công ty đang sử dụng, dữ liệu được lưu trữ trong các hệ thống khác nhau, khiến việc báo cáo trở thành một cơn ác mộng. Các quy trình thủ công và dựa trên sự kết hợp giữa bảng tính Excel và tài liệu trên giấy; quản lý hàng tồn kho, định giá và khuyến mãi rất phức tạp và không hiệu quả.

  • Hiệu quả từ việc triển khai phần mềm hợp nhất mới

Nate Shaffer, Tư vấn và Quản lý Dự án tại Ten Thousand Villages cho biết “Sau khi đánh giá các giải pháp trên thị trường, chúng tôi thấy rằng có rất ít phần mềm thực sự cung cấp tất cả các chức năng đó. Có rất nhiều giải pháp rất tốt ở giai đoạn bán lẻ; có những giải pháp rất tốt ở giai đoạn bán buôn, nhưng chúng tôi muốn một giải pháp có khả năng làm tốt được tất cả."

Kể từ khi triển khai công nghệ LS Retail, việc tự động bổ sung giúp doanh số bán hàng của Ten Thousand Village tăng lên đáng kể. Khả năng hiển thị sản phẩm và giá vốn mang lại những tác động tích cực. Chad Warfel - CFO của Ten Thousand Villages nói: “Với giải pháp công nghệ mới, chúng tôi có được tầm nhìn tốt hơn không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn bền vững, vì vậy chúng tôi có thể tiếp tục kinh doanh và tiếp tục giúp đỡ các nghệ nhân trên khắp thế giới — đưa ra cách thức công bằng và bền vững trong kinh doanh. Đó là toàn bộ sứ mệnh của chúng tôi."

Kinh nghiệm quản lý phần mềm bán hàng từ cửa hàng tiện lợi bán hàng đa kênh

Kinh nghiệm quản lý phần mềm bán hàng từ cửa hàng tiện lợi bán hàng đa kênh

Bongénie-Griederruns có một chuỗi 20 cửa hàng thời trang cao cấp ở Thụy Sĩ. Khi Bongéni quyết định phát triển kênh thương mại điện tử, họ muốn kênh này cũng mang lại trải nghiệm cao cấp theo định hướng của thương hiệu. Để làm được điều này, cần phải kết nối liền mạch với hoạt động của các cửa hàng vật lý.

Ngày nay Bongénie chỉ sử dụng một nền tảng phần mềm để quản lý việc mua hàng, hậu cần, hàng tồn kho và bán hàng trong các cửa hàng và trên kênh thương mại điện tử, cũng như sản xuất, bán hàng và dịch vụ trong các nhà hàng, quán bar và dịch vụ ăn uống của họ. Quan trọng nhất là công ty có thể điều hành hoạt động kinh doanh đa kênh của mình như một. Bao gồm hiển thị sản phẩm có sẵn trên website thương mại, cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết trên kênh và cho phép khách hàng mua sắm tùy thích. Ví dụ: họ có thể mua sắm trực truyến và trả hàng tại cửa hàng.

Giờ đây, công ty cũng có thể xem dữ liệu kinh doanh nhanh chóng và chính xác, đồng thời có được tổng quan về toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình bất cứ lúc nào. “LS Central hỗ trợ cho dữ liệu của toàn bộ hoạt động kinh doanh của chúng tôi, đảm bảo thông tin chất lượng và tính khả dụng của thông tin này,” VincentStoupy - Trưởng phòng CNTT tại Bongénie cho biết.

Lời kết

 

Qua 7 ví dụ thực tế trên, bạn có thể thấy phần mềm bán hàng thương mại hợp nhất giúp nâng cấp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào. Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi để tư vấn kỹ hơn. NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp phần mềm bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Theo: LS Blog

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • LS Central
    • 7 ví dụ thực tế về việc quản lý phần mềm bán hàng cho các doanh nghiệp

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap