Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Cách áp dụng phần mềm quản lý bán hàng online để giữ chân khách hàng thân thiết

Cách áp dụng phần mềm quản lý bán hàng online để giữ chân khách hàng thân thiết

Theo McKinsey, vào năm 2020, chỉ trong 8 tuần người tiêu dùng chấp nhận kỹ thuật số đã tăng vọt bằng mức tăng 5 năm . Ở Mỹ Latinh, 13 triệu người đã thực hiện giao dịch thương mại điện tử lần đầu tiên. Và ở mỗi quốc gia được đo lường trong các cuộc khảo sát về người tiêu dùng, nhiều người đã chuyển sang sử dụng kỹ thuật số và giảm tiếp xúc để tiếp cận và mua các sản phẩm và dịch vụ. Với việc người tiêu dùng ngày càng thích mua sắm trực tuyến và thích thử trải nghiệm mới, các nhà bán lẻ cần phải tìm cách khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng. Dưới đây là năm chiến lược đạt hiệu quả trong những thay đổi gần đây:

#1. Nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số với phần mềm quản lý bán hàng online

Sự chuyển đổi sang chi tiêu trực tuyến đã diễn ra mạnh mẽ. Forbes báo cáo rằng doanh số bán hàng trực tuyến tăng gần gấp đôi vào thời điểm cao điểm của đại dịch khi người tiêu dùng ở nhà, và nhiều người hiện đã biến mua sắm trực tuyến trở thành một thói quen thường xuyên của họ. Theo thống kê từ Retail Touchpoints, khoảng 1/4 người tiêu dùng hiện nay thực hiện 90% việc mua sắm của họ bằng hình thức mua sắm trực tuyến.

Chuỗi cửa hàng trang sức của Trung Quốc Ideal đã chuyển từ một thương hiệu truyền thống với các cửa hàng bán lẻ sang trực tuyến, với việc nhân viên của mình phát trực tiếp việc bán hàng trên WeChat. Không phụ thuộc vào các video có kịch bản, các cộng tác viên bán hàng tập trung vào việc cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu cao, với lời khuyên về phong cách được cá nhân hóa và với các chương trình khuyến mãi được điều chỉnh theo thị hiếu và xu hướng của khu vực. Nhìn thấy trước sự chuyển hướng lâu dài sang bán hàng online, Ideal đã hợp tác với một cơ quan truyền thông để đào tạo lại các cộng sự bán hàng với tư cách là livestreamer.

Ngay cả khi khách hàng có xu hướng quay trở lại cửa hàng, các nhà bán lẻ sẽ tùy thuộc vào việc tạo ra trải nghiệm nhất quán trên tất cả các kênh. Ví dụ: tại Hoa Kỳ, Walmart đã thiết kế lại các cửa hàng để phù hợp hơn với các tính năng điều hướng trong phần mềm quản lý bán hàng online trênthiết bị di động.

#2. Phần mềm quản lý bán hàng online cung cấp dịch vụ từ xa

Phần mềm quản lý bán hàng online cung cấp dịch vụ từ xa

Người tiêu dùng không chỉ mua sắm trực tuyến nhiều hơn; họ cũng đang truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến hơn. Các ngân hàng và công ty bảo hiểm đã phải chuyển sang hoạt động từ xa, mở rộng quy mô hoạt động của trung tâm cuộc gọi và khả năng trò chuyện trực tuyến. Các nhà bán lẻ cũng vậy, phải tìm ra những cách mới để phục vụ, cung cấp dịch vụ đến khách hàng online.

Khi các cửa hàng đóng cửa, bách hóa John Lewis của Vương quốc Anh đã triển khai một loạt các buổi tư vấn trực tuyến và các buổi mô phỏng phong cách ảo để giữ liên lạc với khách hàng. Dịch vụ nhà trẻ kết nối các bậc cha mẹ tương lai với một cố vấn thông qua cuộc gọi video để đưa ra các đề xuất về các sản phẩm mà họ sẽ cần. Khách hàng cần trợ giúp tạo không gian làm việc linh hoạt có thể liên hệ với nhà thiết kế nội thất.

Các nhà bán lẻ độc lập cũng đang đẩy mạnh trò chơi của họ, cung cấp các dịch vụ mua sắm cá nhân 1-1 qua cuộc gọi điện video, tổ chức buổi tối nếm rượu online và triển khai các dịch vụ mà họ sẽ chọn, gói và gửi quà cho bạn dựa trên sở thích cá nhân và hồ sơ người nhận.

Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt kịp xu hướng mới này bằng cách phát triển hệ sinh thái đối tác và các nền tảng dịch vụ kết nối với nhau để phục vụ khách hàng tốt hơn. Lấy ví dụ về các nhà bán lẻ thực phẩm đang hợp lực với các nền tảng sức khỏe điện tử hoặc các công ty thể dục trực tuyến để quảng bá chéo các sản phẩm và dịch vụ.

#3. Điều chỉnh trải nghiệm và mua sắm tại địa phương

Việc đi lại gần như tạm dừng rào cản liên quan khiến thương mại tại địa phương trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp phải kết nối với khách hàng bằng cách khai thác cộng đồng và tập trung hoạt động tiếp thị tại địa phương.

Nghiên cứu từ các nhà phân tích tại Global Data ủng hộ điều này, phát hiện ra rằng tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm tại địa phương cao hơn so với trước đại dịch.

Hrishabh Kashyap, nhà phân tích bán lẻ tại GlobalData, cho biết: “Những yếu tố này đã buộc các nhà bán lẻ như Amazon và Flipkart phải có nhiều cửa hàng địa phương hơn và quảng bá chúng trên nền tảng của họ.\Các nhà bán lẻ này đã lên tiếng về việc hỗ trợ các ngành công nghiệp địa phương và người bán thông qua việc quảng bá thương hiệu và truyền thông tới khách hàng. Sau Covid-19, chúng ta có thể sẽ chứng kiến nhiều nhà bán lẻ địa phương hóa việc mua sắm và khuyến mãi của họ. "

Làm nổi bật mối quan hệ của bạn với cộng đồng địa phương và thể hiện rằng bạn là một phần của cộng đồng đó để tạo ra một kết nối vững chắc hơn với khách hàng của bạn.

#4. Chăm sóc khách hàng

Sức khỏe luôn là ưu tiên hàng đầu, bạn phải chứng tỏ cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến sức khỏe của họ. Đối với các nhà bán lẻ, đây vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ bắt buộc thực thi: lượng người đông đúc trong các cửa hàng sẽ chỉ quay trở lại khi tất cả an toàn và không có vi rút.

Các nhà bán lẻ có thể chứng minh mua bán an toàn bằng nhiều cách, chẳng hạn như bằng cách tăng cường làm sạch và khử trùng sạch sẽ các không gian, yêu cầu đeo khẩu trang và thông báo rõ ràng các biện pháp này cho người tiêu dùng. Một số nhà bán lẻ cũng đã triển khai các biện pháp kinh doanh không cần tiếp xúc, với các dịch vụ như nhận hàng ở lề đường, thanh toán và giao hàng không tiền mặt. Những tùy chọn này có thể sẽ vẫn phổ biến sau Covid khi mọi người tiếp tục tìm kiếm sự tiện lợi, vì vậy, việc bổ sung biện pháp ngay bây giờ rất hợp lý khi các biện pháp này an toàn cho người tiêu dùng.

Để bắt kịp yêu cầu của người tiêu dùng, bạn cũng có thể muốn xem xét một loạt các trải nghiệm mua sắm không tiếp xúc trong tương lai. Một bài báo gần đây của McKinsey cho biết: “Sở thích tự thanh toán hoặc quét mã QR và đi có thể thay đổi ranh giới và bố cục cửa hàng truyền thống. Người tiêu dùng có thể sẵn sàng mua sắm các sản phẩm trưng bày hơn, chẳng hạn, nơi các mặt hàng được trưng bày và có thể được quét mã QR để giao hàng.” Với phần mềm quản lý bán hàng online được tích hợp các tính năng về thanh toán với các ngân hàng người mua hàng có thể tự quét mã và thanh toán số tiền. Với sở thích của người tiêu dùng thay đổi liên tục, điều quan trọng là các nhà bán lẻ phải luôn di chuyển - sẵn sàng chuyển đổi, điều chỉnh và nâng cấp trải nghiệm mà họ cung cấp.

Thêm công nghệ “scan and go” vào phần mềm quản lý bán hàng

Theo LS Retail

Lời kết

Để tìm hiểu thêm về trải nghiệm khách hàng trong tương lai, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi. NaviWorld Việt Nam luôn sẵn sàng trợ giúp bạn về chiến lược kỹ thuật số trong lĩnh vực của bạn. Chúng tôi tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp phần mềm bán hàng nói riêng và phần mềm quản lý doanh nghiệp nói chung.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • LS Central
    • Cách áp dụng phần mềm quản lý bán hàng online để giữ chân khách hàng thân thiết

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap