Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

5 KPI hàng đầu để lập kế hoạch chiến lược

Việc lập kế hoạch chiến lược luon được xếp hạng cao trong danh sách các ưu tiên và mức độ ưu tiên tương đương trong danh sách các thách thức của một công ty. Hãy xem xét kết quả của một cuộc khảo sát mở rộng gần đây: 94% CFO có kế hoạch thay đổi chiến lược rủi ro sau đại dịch COVID-19. Đó là những thay đổi sâu rộng để đáp ứng với những sự kiện bất ngờ, tuy nhiên nhu cầu cho sự thay đổi có thể dự đoán được.

Ngay cả trước đại dịch, các công ty đã phải đối mặt với áp lực lớn để thích ứng với môi trường luôn thay đổi, bao gồm các yếu tố như thời đại công nghệ mới, các quy định, thị trường thay đổi và các đối thủ cạnh tranh nhanh nhẹn hơn. Với rất nhiều yếu tố gây nhiễu cùng một lúc, vì vậy việc lập kế hoạch chiến lược là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn nữa là cần đánh giá xem liệu một chiến lược có hoạt động thực sự và có khả năng thực hiện các điều chỉnh nhanh hay không.

 

 

Đây là kỷ nguyên của sự thích ứng nhanh, khi khả năng xoay trục đóng một vai trò quan trọng trong việc một công ty tồn tại hay thành công. Chìa khóa của toàn bộ nỗ lực là cần có một cách để đo lường xem các kế hoạch chiến lược đang thực hiện có mang lại kết quả dự kiến hay không và dựa trên những hiểu biết đó, đưa ra các lựa chọn đúng đắn về cách thích ứng hoặc thay đổi.

Vậy làm thế nào để các công ty đánh giá việc hoạch định chiến lược? Giống như cách họ đánh giá mọi thứ khác: với các chỉ số đo lường hiệu suất chính. Thành công và thất bại luôn phụ thuộc vào những tập hợp các số liệu cố định. Tập trung vào những điều phù hợp cho thấy, tuy nhiên không có nghĩa là chắc chắn, liệu một chiến lược có thành công hay không. Dưới đây là năm chỉ số KPI đáng để bạn quan tâm:

1. Vốn lưu động

Tương tự như chỉ số nhiên liệu trên ô tô, số vốn lưu động mà một công ty hiện có theo dõi liên quan chặt chẽ đến mức động lực phát triển của doanh nghiệp – như là một phần quan trọng của bất kỳ nỗ lực chiến lược nào. Vốn lưu động cho biết lượng vốn sẵn có, bao gồm tiền mặt, các khoản phải thu và đầu tư ngắn hạn, với các khoản nợ ngắn hạn được trừ đi như các khoản vay ngắn hạn, chi phí và các khoản phải trả. Lượng vốn lưu động giảm cho thấy một chiến lược không hoạt động hoặc có thể sắp thất bại.

2. Tỷ lệ Nợ trên Vốn chủ sở hữu

Là một phép đo cơ bản về khả năng sinh lời, tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu nói lên rất nhiều về hiệu quả hoạt động chiến lược. Nó được đo bằng tổng nợ phải trả trên tổng vốn chủ sở hữu của cổ đông. Điều quan trọng là phải theo dõi số liệu này một cách chặt chẽ và liên tục để hiểu được mức độ sử dụng nợ của công ty để thúc đẩy tăng trưởng.

3. Tỷ số thanh khoản hiện hành

Tỷ số thanh toán hiện hành, hoặc tỷ số tổng tài sản chia cho tổng nợ phải trả, cho biết mức độ nhất quán mà một công ty có thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình. Đây là một chỉ số cho thấy hiệu quả tài chính, đó là lý do tại sao tỷ số thanh toán hiện hành có tác động lớn đến mức độ tín nhiệm. Tỷ lệ thanh toán hiện hành quá thấp có thể khiến các chủ nợ và nhà đầu tư lo sợ, điều này có thể làm chậm chiến lược tăng trưởng. Ngoài ra, nhu cầu phải giảm các khoản nợ phải trả để nâng cao tỷ lệ này cũng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển của công ty.

4. Tỷ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu

Chia thu nhập ròng của công ty cho tổng vốn chủ sở hữu của cổ đông cho thấy lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu. Chỉ số này cho biết liệu một công ty có tạo ra đủ doanh thu để làm hài lòng các nhà đầu tư và thu hút các nhà đầu tư trong tương lai hay không. Giống như các chỉ số còn lại trong danh sách này, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu vượt qua bất kỳ chiến lược cụ thể nào và giúp tất cả các công ty hiểu được hiệu suất của họ.

5. Chi phí sở hữu khách hàng

Mỗi doanh nghiệp cần hiểu rõ họ đang chi tiêu những gì để thu hút khách hàng so với những gì họ thu được cho mỗi khách hàng đó. Số liệu này làm nổi bật hiệu suất bán hàng và tiếp thị đồng thời giúp cung cấp thông tin dự báo tài chính. Vì mọi chiến lược, ở một mức độ nào đó, đều tìm cách thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng giá trị tổng thể của họ, những người phụ trách chiến lược cần biết liệu số liệu này đang tăng hay giảm.

Theo Insightsoftware

Việc lập kế hoạch chiến lược có thể thực sự mệt mỏi và tốn thời gian. Những nhà lập chiến lược cần các chỉ số KPI nhưng họ không thể dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm và xử lý các con số. Với các công cụ từ phần mềm chuyên sâu trên ứng dụng phần mềm Quản trị doanh nghiệp bán lẻ (ERP) , bao gồm các Dashboards tùy chỉnh tự động cập nhật theo thời gian thực, dữ liệu thông báo chiến lược thay vì dữ liệu không rõ ràng cho những việc cần làm tiếp theo. Nếu bạn cần trợ giúp để tìm ra cách công nghệ có thể giúp bạn trong con đường đạt đến sự bền vững, hãy liên hệ với NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap