Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến

Mô đun: một thành phần thiết yếu “Sức sống của kẻ mạnh nhất”

Ngày nay các nhà kinh doanh bán lẻ phải đối mặt với nhiều thách thức. Theo Forbes, “Chúng ta đang chứng kiến ngày tận thế của bán lẻ”. Các cửa hàng bắt đầu dần đóng cửa từ khoảng một thập kỷ trước và trở nên tồi tệ hơn khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, tổng cộng 15.542 đơn vị cửa hàng đã đóng cửa chỉ riêng tại Mỹ, tăng 57% so với năm 2019.

#1.Kỷ nguyên mới cho bán lẻ đang nở rộ

Nói rõ hơn, điều đó không chỉ do đại dịch. Trước khi thế giới bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhiều nhà bán lẻ truyền thống đã gặp khó khăn. Đó là kết quả của những thay đổi của người tiêu dùng đã bắt đầu có xu hướng từ nhiều năm trước, khi người tiêu dùng chuyển từ mua hàng tại cửa hàng sang mua hàng online.

Cho rằng các cửa hàng kinh doanh truyền thống đã chấm dứt như chúng ta thấy ngày nay? Tôi không tin như vậy. Tuy nhiên, rõ ràng người tiêu dùng đã thay đổi và sẽ tiếp tục thay đổi. Đây là những tín hiệu cho thấy một kỷ nguyên mới cho ngành bán lẻ đang bắt đầu. Một thời đại mà các cửa hàng truyền thống sẽ đóng một vai trò khác so với thời đại mà chúng ta vẫn quen dùng ngày nay. Các khái niệm về cửa hàng hiện tại sẽ bị đảo lộn và các cửa hàng sẽ cần được định vị lại để có những đặc điểm khác biệt thực sự.

#2. Tính linh họat là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực bán lẻ trong tương lai

Sự chuyển đổi này sẽ đòi hỏi rất nhiều tính linh hoạt. Linh hoạt để điều chỉnh theo cách thay đổi tiêu dùng và thay đổi hành trình của người tiêu dùng – cho dù trực tuyến hay ngoại tuyến. Linh hoạt về hàng tồn kho, linh hoạt về vị trí cửa hàng và bố trí cửa hàng, linh hoạt về giờ mở cửa và linh hoạt về mức độ tự phục vụ cho nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau. Chỉ cần nghĩ về các cửa hàng pop-up, hoặc việc chuyển đổi các trạm xăng thành khu tập trung các cửa hàng tiện lợi, hoặc sự gia tăng nhận hàng gần cửa hàng và tại cửa hàng.

Một khía cạnh quan trọng của việc thiết lập tính linh hoạt thực sự là tìm kiếm cơ sở hạ tầng cửa hàng hỗ trợ với tính linh hoạt được tích hợp sẵn. Đó là lý do tại sao tại Diebold Nixdorf, chúng tôi đã phát triển StorevolutionTM; là chương trình và cách tiếp cận chiến lược của chúng tôi nhằm giúp các nhà bán lẻ không ngừng thích ứng và phát triển để đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng. Cách tiếp cận này bao gồm tính linh hoạt được tích hợp sẵn trong dịch vụ khách hàng và phần mềm Điểm bán hàng (POS), nhưng đáng chú ý là cả trong phần cứng của cửa hàng; một nơi theo truyền thống không được biết đến với tính linh hoạt.

#3. Storevolution & Modularity

Trong cách tiếp cận Storevolution của chúng tôi, tính linh hoạt trong cửa hàng — cho dù nó liên quan đến phần cứng, phần mềm hay dịch vụ — đạt được thông qua mô-đun. Người tiêu dùng phải có kích thước phù hợp và được tối ưu hóa cho từng môi trường. Hỗ trợ cho những hành trình này yêu cầu công nghệ hiện đại nhất, khả năng mở rộng và nâng cấp tại chỗ tuyệt vời — tất cả với tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp nhất. Các giải pháp bán lẻ mở, mô-đun cho phép các nhà bán lẻ dễ dàng triển khai các kết hợp công nghệ cửa hàng khác nhau để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng hôm nay và mai sau. Với công nghệ cửa hàng có tính linh hoạt cao dựa trên tính mở và mô-đun, có thể nhanh chóng trao đổi hoặc mở rộng các thành phần mà vẫn tránh được việc thoái vốn không cần thiết.

#4. Mô-đun: Cần thiết cho sự sống còn của kẻ mạnh nhất

Vì không ai biết chắc tương lai sẽ như thế nào, nên tính linh hoạt được tích hợp trong quá trình số hóa cửa hàng là một yếu tố thành công quan trọng. Điều này đã biến 'mô-đun' của phần cứng cửa hàng trở thành chủ đề chiến lược quan trọng nhất cho các nhà bán lẻ cho năm 2021. Các nhà bán lẻ đang tìm cách nâng cấp cơ sở hạ tầng cửa hàng của họ bằng những cải tiến như tự thanh toán, đặt hàng tại cửa hàng qua kiosk, tự quét trên thiết bị di động, v.v. chắc chắn nên xem xét phương pháp tiếp cận phần cứng mô-đun để cho phép hành trình của người tiêu dùng tự phục vụ trên một nền tảng thanh toán duy nhất và có thể mở rộng với sự linh hoạt tối đa trong cách soạn và thiết lập cấu hình phần cứng của họ!

Tóm lại: mô-đun sẽ cung cấp sự nhanh chóng và thích ứng rất cần thiết để nhanh chóng đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng và cạnh tranh. Trong quá trình phát triển Bán lẻ, nó đã trở thành "sự sống còn của người phù hợp nhất", trong đó "người phù hợp nhất" cho biết ai là người có khả năng phù hợp nhất với những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap