Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến

Phần mềm lưu trữ On-Prem và On- Cloud

Việc ứng dụng rộng rãi cloud đã khiến nhiều nhà cung cấp chuyển trọng tâm khỏi các giải pháp on-premises của mình. Sự nổi trội của cloud buộc các tổ chức đặt vấn đề đâu là điều tốt nhất cho doanh nghiệp, lưu trữ các ứng dụng tại on-prem hay trên cloud.

Với Cloud, doanh nghiệp không còn bị ràng buộc về phần cứng và có tính linh hoạt, trong khi on-prem mang lại quyền sở hữu bảo mật cao hơn. Với mức độ phổ biến ngày càng tăng của cloud, vì vậy nó trở thành chủ đề tranh luận sôi nổi. Sau đây, chúng tôi sẽ so sánh những ưu và nhược điểm của cả hai và cái nào sẽ tốt hơn cho cơ sở hạ tầng của bạn.

#1.On-Premises là gì?

Sự khác biệt cơ bản giữa phần mềm on-cloud và on-premises là nơi dữ liệu phần mềm được lưu trữ. Phần mềm On-prem được cài đặt cục bộ trên máy tính và máy chủ của doanh nghiệp. Trong khi phần mềm cloud được lưu trữ trên máy chủ của nhà cung cấp và truy cập thông qua trình duyệt web.

Với phần mềm on-premises, mọi thứ được thực hiện và xử lý nội bộ, từ bảo trì cho đến cập nhật tính năng bảo mật. Tất cả những điều này sẽ do doanh nghiệp chủ động quyết định vì bạn có quyền sở hữu hoàn toàn sau khi mua phần mềm.

#2. Ưu và nhược điểm của phần mềm lưu trữ On-Prem

Ưu điểm:

Mức độ bảo mật cao hơn

Bởi vì lưu trữ tại chỗ hạn chế hoàn toàn bất kỳ ai nếu không được ủy quyền, do đó hạn chế khả năng bị tấn công từ bên thứ ba. Những máy chủ này không thể được truy cập từ bên ngoài mạng và không lưu trữ dữ liệu trực tuyến. Ứng dụng On-Prem rất hữu ích đối với các công ty có dữ liệu nhạy cảm cần được bảo vệ và yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt, như các công ty tài chính hoặc công ty luật.

Kiểm soát phần cứng máy chủ

Một số công ty muốn có nhiều quyền kiểm soát đối với các máy chủ trong tòa nhà của họ và dựa vào chúng để xử lý các nhu cầu cần thiết. Họ không cần phải yêu cầu một công ty lưu trữ cloud để nâng cấp phần mềm của họ hoặc thêm bất kỳ tính năng mới nào. Công ty có thể chủ động trong việc nâng cấp, điều này mang lại sự linh hoạt và tùy chỉnh cao hơn đối với nhu cầu lưu trữ của họ.

Tùy chỉnh

Nhiều ứng dụng on-prem được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu kinh doanh của một doanh nghiệp cụ thể. Ngược lại, dịch vụ cloud phục vụ cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau và không cần phải tùy chỉnh.

Nhược điểm:

Yêu cầu hỗ trợ về IT

Do nhu cầu bảo trì đối với lưu trữ on-premises, doanh nghiệp cần phải có nhân viên IT để duy trì và quản lý các máy chủ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thuê nhân viên mới, hoặc nhân viên hiện tại của bạn mất nhiều thời gian hơn để bảo trì máy chủ. Yêu cầu hỗ trợ bổ sung này làm tăng chi phí và làm giảm hiệu quả của bộ phận IT vì họ sẽ phải gánh thêm trách nhiệm liên quan đến các máy chủ on-prem.

Vốn đầu tư lớn hơn

Lần đầu tiên thiết lập lưu trữ on-premises, bạn cần đầu tư một lượng vốn đáng kể để mua máy chủ và các phần khác, nếu so sánh với chi phí ban đầu cho phần mềm cloud. Đối với các công ty nhỏ hơn đang cố gắng phát triển thì mức đầu tư vốn này có thể là một bất lợi lớn.

Khả năng mở rộng bị hạn chế

Nếu công ty của bạn mở rộng quy mô và cần thêm không gian lưu trữ hoặc các yêu cầu khác, sẽ rất khó để mở rộng các máy chủ on-premises một cách nhanh chóng. Không giống như lưu trữ trên đám mây, nơi mà các công ty có thể thực hiện kế hoạch mở rộng chỉ bằng một cú nhấp chuột, lưu trữ on-premises yêu cầu bạn phải cài đặt phần cứng mới và huy động nhân sự để xây dựng các hệ thống mới.

#3. Ưu nhược điểm của On Cloud

Cloud là gì?

Một trong những cách mà cloud tương tác với công ty của bạn là cách nó lưu trữ dữ liệu. Không giống như các máy chủ on-prem, lưu trữ trên cloud sử dụng các máy chủ bên ngoài do một công ty khác quản lý. Công ty này có thể là bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ cloud nào, bao gồm Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure hoặc Google Cloud.

Lưu trữ Cloud là một lựa chọn tuyệt vời đối với nhiều doanh nghiệp vì nó mang lại nhiều lợi ích và các chức năng tiết kiệm chi phí. Các ứng dụng Cloud cũng có các bản sao lưu dữ liệu tự động thường xuyên và khả năng mở rộng quy mô nhanh chóng.

Ưu điểm:

Giảm trách nhiệm của nhân viên IT

Bộ phận IT của bạn sẽ không mất thời gian để quản lý hệ thống cloud vì các nhà cung cấp sẽ có một nhóm hỗ trợ 24/7 để xử lý bất kỳ yêu cầu hoặc vấn đề nào. Nhân viên của bạn chỉ cần gửi yêu cầu hoặc liên hệ với đại diện nhà cung cấp cloud.

Ứng dụng cho phép nhân viên truy cập từ xa

Các thành viên trong nhóm có thể truy cập ứng dụng của bạn mọi lúc mọi nơi thông qua trình duyệt web từ bất kỳ thiết bị nào, không giống như on-prem, nhân viên phải kết nối với mạng mới có quyền truy cập vào máy chủ.

Triển khai nhanh chóng và khả năng mở rộng

Phần mềm dựa trên cloud được triển khai qua Internet chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày vì các máy chủ đang được lưu trữ bên ngoài và được quản lý bởi một đội ngũ chuyên gia xử lý các máy chủ đó. Các ứng dụng Cloud cũng có thể mở rộng quy mô cực kỳ dễ dàng và đơn giản.

Nhược điểm:

Trải nghiệm người dùng phụ thuộc Internet

Khi bạn lưu trữ cloud, kết nối internet nhanh và đáng tin cậy là yếu tố quan trọng mang lại trải nghiệm người dùng tốt. Nếu kết nối internet yếu thì việc truy cập các tệp của bạn hoặc tải chúng xuống có thể mang lại trải nghiệm tồi tệ. Đối với những công việc cần xử lý gấp, kết nối internet chậm có thể làm giảm năng suất và về lâu dài sẽ khiến công ty của bạn tốn nhiều tiền hơn.

Dữ liệu kém an toàn hơn

Lưu trữ trên cloud, bạn phải tin tưởng giao việc quản lý dữ liệu của mình cho đối tác khác. Bất cứ khi nào bạn dựa vào đối tác bên ngoài để giữ cho dữ liệu công ty an toàn và bảo mật, bạn sẽ có nguy cơ bị cá nhân trái phép truy cập vào hệ thống. Nhất định phải hỏi nhà cung cấp cloud tiềm năng của bạn về các phương pháp bảo mật của họ và cách họ mã hóa dữ liệu của bạn để giữ an toàn trước hackers.

Chi phí dài hạn

Mặc dù khoản đầu tư trả trước của các ứng dụng cloud thấp hơn nhiều so với on-prem, nhưng khoản thanh toán thường tính theo hàng tháng nên có xu hướng tốn kém hơn trong suốt vòng đời của hệ thống. Phần lớn kế hoạch thanh toán là liên tục và việc ngừng thanh toán tương tự như mất quyền truy cập. Phương pháp về dài hạn này làm tăng tổng chi phí sở hữu (TCO) phần mềm.

Hãy liên hệ NaviWorld Việt Nam để tìm hiểu thêm về giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap