Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến

Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần thêm tính năng thông minh cho hệ thống phần mềm

Các nhà bán lẻ phải thực hiện nhiều bước để chuẩn bị tốt hơn cho sự thay đổi. Những người đi đầu đã chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số và khai thác khả năng trí tuệ trong kinh doanh (BI) mới nhất được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định xu hướng thị trường, phát hiện các mô hình và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đồng thời đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên những hiểu biết có giá trị.

Cho đến nay, AI phần lớn được dành riêng cho các doanh nghiệp lớn như Amazon và Walmart, những công ty đã đi đầu với các khái niệm trải nghiệm bán lẻ thông minh, không cần thu ngân và khả năng theo dõi hàng tồn kho theo thời gian thực. Nhưng AI đang trở nên phổ biến hơn cho tất cả doanh nghiệp khác nhau. Giúp các doanh nghiệp bán lẻ thuộc mọi quy mô mở rộng phạm vi tiếp cận, mở rộng khả năng và đáp ứng những gì khách hàng thực sự muốn.

AI là lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, tập hợp các công nghệ như máy học (ML), xử lý ngôn ngữ tự nhiên và phân tích dự đoán. Kết hợp với nhau, những khả năng này cho phép các nhà bán lẻ thu thập và khai thác lượng dữ liệu khổng lồ để làm thông tin, họ có thể sử dụng để dự báo xu hướng, dự đoán nhu cầu và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Cơ quan công nghiệp Hoa Kỳ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia cho biết rằng AI có “khả năng vô hạn trong việc giúp định hình tương lai của mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng truyền thống”, làm nổi bật tính cá nhân hóa theo thời gian thực, dân chủ hóa dữ liệu và sử dụng tầm nhìn và giọng nói để cung cấp trải nghiệm của khách hàng như các ứng dụng tiềm năng.

Với tất cả những điều này, đây là năm cách mà trí tuệ kinh doanh có thể có tác động thực sự đến tổ chức bán lẻ của riêng bạn:

#1. Tìm kiếm thông tin quan trọng

Nếu bạn vẫn tự nhập dữ liệu vào bảng tính theo cách thủ công và sàng lọc qua hàng loạt bảng và biểu đồ để trích xuất các số liệu bạn cần, hãy yên tâm rằng có một cách tốt hơn. Ngày nay, các nhà bán lẻ dự kiến sẽ xử lý và sắp xếp thông qua một lượng lớn dữ liệu, cho dù đó có thể là thông tin chi tiết về khách hàng, thông tin nhà cung cấp hoặc tồn kho. Họ không chỉ phải đảm bảo dữ liệu này là chính xác mà còn phải có khả năng tổng hợp tất cả lại với nhau nếu muốn đạt được sự minh bạch đầy đủ trên toàn bộ chuỗi cung ứng và thực sự hiểu điều gì đăng xảy ra với doanh nghiệp.

Các công cụ BI loại bỏ gánh nặng phân loại dữ liệu và trình bày thông tin chi tiết chính xác trong trang tổng quan thân thiện với người dùng. Điều quan trọng là thông tin này có thể được xem trong thời gian thực, cho phép các doanh nghiệp phản ứng nhanh chóng với thông tin mới, chẳng hạn như điều chỉnh giá, phân bổ lại cổ phiếu hoặc sửa đổi các giao dịch và ưu đãi.

Cửa hàng tổng hợp Kmart Australia sử dụng các khả năng AI mới nhất cùng với các báo cáo và bảng điều khiển Microsoft Power BI để hiểu rõ hơn về khách hàng và tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Nền tảng dữ liệu của nhà bán lẻ lưu trữ hơn 60 TB dữ liệu và xử lý khoảng 30.000 truy vấn mỗi ngày. Khi luồng thông tin phát triển, nhân viên sẽ vẫn có thể dễ dàng xem thông tin họ cần và tạo ra những hiểu biết sâu sắc của riêng họ từ dữ liệu được lưu trữ.

#2. Phát hiện các xu hướng tương lai

Phân tích đơn giản như danh mục sản phẩm nào tạo ra nhiều doanh thu nhất trong một tháng cụ thể hoặc tác động của chương trình khuyến mại lên doanh thu sẽ giúp các nhà bán lẻ xác định xu hướng chung và hành vi của người tiêu dùng. Nhưng còn những hiểu biết ít rõ ràng hơn có thể giúp bạn thực sự dẫn đầu đối thủ thì sao?

Đó là nơi AI xuất hiện. Thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên và ML, AI có thể sàng lọc hàng loạt dữ liệu phi cấu trúc, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội để xác định xu hướng trước khi chính người tiêu dùng nhận ra chúng, cho dù đó là phong cách thời trang sắp tới, sự kiện quan trọng hoặc đổi mới sắp tới thị trường. Các công ty có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để dự đoán nhu cầu đối với các sản phẩm chưa ra mắt, định hình trải nghiệm mua sắm mới và tinh chỉnh các tương tác của họ với khách hàng.

Một số nhà bán lẻ cũng đang khám phá giá trị của công nghệ AI cảm xúc để tìm hiểu thêm về cảm nhận của khách hàng về trải nghiệm bán lẻ và sản phẩm của họ. Công nghệ này có thể đọc các dấu hiệu thị giác như chuyển động mắt và nét mặt để phân tích cảm xúc của người mua hàng.

#3. Đơn giản hóa và tự động hóa các tác vụ

Bạn không cần phải là một chuyên gia tiếp thị để biết rằng việc ghi nhãn, mô tả và thẻ sản phẩm được xem xét và nhắm mục tiêu tốt sẽ cải thiện cơ hội sản phẩm được phát hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Nhưng việc tạo siêu dữ liệu phong phú, thân thiện với SEO cho từng sản phẩm của bạn đòi hỏi chuyên môn và thời gian.

Việc gắn nhãn và gắn thẻ sản phẩm do AI hỗ trợ có thể hữu ích. Các nhà bán lẻ hiện sử dụng các thuật toán thị giác máy tính để tự động xác định các thuộc tính chính của sản phẩm và gắn thẻ chúng. Các thuật toán này cũng có thể được sử dụng để tạo tiêu đề sẵn cho SEO và mô tả sản phẩm chính xác để đảm bảo khách hàng của bạn tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Cách tiếp cận này không chỉ tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro do lỗi của con người mà còn có nhiều khả năng đưa sản phẩm của bạn lên đầu kết quả của công cụ tìm kiếm hơn.

#4. Giúp khách hàng tìm thấy những gì họ muốn

Bạn có biết rằng kích cỡ, độ vừa vặn và kiểu dáng sai là nguyên nhân dẫn đến gần 3/4 lợi nhuận trong các danh mục sản phẩm thời trang? Tin tốt là các nhà bán lẻ có thể thực hiện các bước chủ động để giảm các loại lợi nhuận này, chẳng hạn như cải thiện hướng dẫn về kích thước trực tuyến, cung cấp mô tả sản phẩm rõ ràng hơn và sử dụng các công nghệ như thực tế tăng cường để giúp khách hàng hình dung chính xác sản phẩm trông như thế nào - hoặc các mẫu rất giống với họ - trước khi cam kết mua hàng. Ví dụ, trong lĩnh vực thời trang, AI đang được sử dụng để tạo mẫu và tạo kiểu cho quần áo trên những người mẫu ảo thuộc mọi loại cơ thể, độ tuổi và sắc tộc. Mục đích: cho phép khách hàng hình dung những bộ trang phục cụ thể, nhìn thấy chúng ở những bối cảnh, góc độ và tư thế khác nhau trên những mẫu trang phục giống chúng, đồng thời mang lại cho họ sự tự tin để mua - và hy vọng sẽ giữ lại - sản phẩm.

Các nhà bán lẻ cũng đang sử dụng AI để tinh chỉnh và cá nhân hóa các tìm kiếm sản phẩm theo sở thích của từng khách hàng. Đối với nhà tiên phong kỹ thuật số Asos, AI có nghĩa là khách hàng của họ không phải duyệt qua hàng nghìn sản phẩm để tìm thứ họ muốn và thay vào đó họ được cung cấp những sản phẩm phù hợp với cá nhân họ. Nhà bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến sử dụng trí tuệ kinh doanh và công nghệ máy học để đưa ra các đề xuất độc đáo từ khoảng 90.000 sản phẩm trên trang web của mình.

#5. Thúc đẩy bán hàng

Tại sao khách hàng từ bỏ đơn hàng vào phút cuối? Liệu chi phí giao hàng là lí do? Họ đã thực sự sẵn sàng mua chưa? Họ đã tìm thấy sản phẩm tương tự với giá trị thấp hơn ở nơi khác chưa? Hay biểu mẫu đăng ký tài khoản trực tuyến mất quá nhiều thời gian để điền? Công ty nghiên cứu Baymard Institute, chỉ ra rằn số người mua bỏ giỏ hàng chiếm 70% trên các sàn Thương mại điện tử. Điều đó tiêu tốn ngàng hàng tỷ đô mỗi năm. AI có khả năng giảm con số này.

Các công cụ khôi phục giỏ hàng được hỗ trợ bởi AI đồng hóa nhiều thông tin, bao gồm lịch sử mua hàng của từng cá nhân, thói quen duyệt web và truy vấn tìm kiếm để giúp các nhà bán lẻ hiểu những yếu tố nào có thể khuyến khích khách hàng cam kết mua hàng. Có lẽ khách hàng của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi mã 10% hoặc mã giao hàng miễn phí. Hoặc có thể, những gì họ cần là một e-mail tiếp theo với khuyến mại giảm giá hoặc sản phẩm được cá nhân hóa. Những can thiệp kịp thời này có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc thắng hay thua trong một cuộc mua bán.

Với số lượng dữ liệu mà các nhà bán lẻ thu thập đang tăng lên mỗi ngày, các công cụ thông minh ngày càng trở nên cần thiết để đưa ra các quyết định kinh doanh thành công. Tin tốt là những công cụ này ngày càng có giá cả phải chăng và dễ sử dụng. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách các giải pháp thông minh mãnh mẽ như LS Insight và các công cụ dự báo nhu cầu LS Forecast có thể giúp bạn hoạt động thông minh hơn. Hãy liên hệ với NaviWorld Việt Nam để nhận tư vấn cho giải pháp thông minh nhất.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tài nguyên
    • Tại sao doanh nghiệp bán lẻ cần thêm tính năng thông minh cho hệ thống phần mềm

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap