Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

8 Quick tips to boost your holiday sales in-store

8 bí quyết giúp tăng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ

Thương mại điện tử không ngừng phát triển. Để đảm bảo thu hút khách hàng trên các kênh trực tuyến trong mùa lễ này, hãy đảm bảo doanh nghiệp có chiến lược Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) mạnh mẽ cho trang web của mình, đăng các ưu đãi và khuyến mại trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội và đi kèm với chúng hình ảnh đẹp về sản phẩm để giúp tăng mức độ tương tác và cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên cũng đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của cửa hàng. Mua sắm tại cửa hàng vẫn là chìa khóa quan trọng - đối với một phần lớn khách hàng khi vào trung tâm thành phố hoặc đến trung tâm thương mại để mua đồ trang trí và quà tặng cho ngày lễ, đây là một trải nghiệm mua sắm thiết yếu trong mùa lễ hội.

Thật không may trong mùa lễ hội, rất khó để cung cấp cho khách hàng dịch vụ chuyên biệt, cá nhân quá mà họ mong muốn. Việc tăng lưu lượng mua sắm, rào cản tài chính, sản phẩm mùa vụ hay nhân viên thời vụ cho mùa kinh doanh đột biến này có thể dẫn tới sai sót, giảm chất lượng dịch vụ khách hàng, và những rủi ro về kinh doanh. Một khi làm khách hàng phật ý trong thời điểm mua sắm cho lễ hội này, bạn sẽ không thể thu hút họ quay trở lại.

Điều này có thể tác động lớn đến doanh thu của bạn, vì chi phí để có được một khách hàng mới đắt hơn từ bốn đến mười lần so với việc giữ một khách hàng hiện có. Bạn bắt buộc phải cố gắng khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi họ bước vào cửa hàng trong mùa lễ này.

Dưới đây là 8 mẹo của chúng tôi để giúp bạn tạo ra trải nghiệm mua sắm mà khách hàng sẽ muốn quay lại nhiều lần, bất kể thời điểm nào trong năm:

1. Sự chú ý

Chúng ta sẽ sự hỏi tại sao người mua hàng có thể bất chấp thời tiết mưa gió và cả đám đông để đến cửa hàng mua sản phẩm thay vì mua sắm trực tuyến?

Thứ nhất, về dịch vụ, bạn phải đảm bảo nhân viên có thời gian chăm sóc cho mọi khách hàng có nhu cầu – kể cả là thời gian cao điểm. Công nghệ có thể giúp bạn. Ví dụ: việc chuyển đổi thiết bị đầu cuối POS từ một thiết bị bán hàng đơn giản thành một ‘trợ lý bán hàng’ có thể trao quyền cho nhân viên cửa hàng cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cao, như kiểm tra tình trạng còn hàng theo thời gian thực hoặc truy cập lịch sử mua sắm của khách hàng để tìm sản phẩm họ muốn mua lại nhưng không không nhớ tên. Cuối cùng, việc đảm bảo nhân viên có khả năng cập nhật và truy cập thông tin nhanh chóng sẽ cho phép họ phục vụ nhiều khách hàng hiệu quả hơn. Và dịch vụ càng tốt, khách hàng càng hài lòng.

2. Không gian rộng rãi

Khai thác hiệu quả không gian bán hàng của bạn. Hành lang quá tải và đông đúc là một trong những lý do hàng đầu khiến khách hàng không thích mua sắm trong kỳ nghỉ lễ. Tùy thuộc vào mặt hàng bạn bán và quy mô cửa hàng bán lẻ, hãy cố gắng làm cho cửa hàng trở nên thân thiện hơn bằng cách cho mọi người đủ không gian để lựa chọn và di chuyển, đặc biệt nếu họ đang đẩy xe hàng hoặc mang theo một giỏ hàng. Ngoài ra, hãy chọn một bố cục khuyến khích việc duyệt và mua nhanh. Chú ý đến việc liệu các sản phẩm ở một số khu vực có bán ít hơn những khu vực khác hay không và cân nhắc xem liệu có nên chuyển sang một cách bố trí khác hay không, ít nhất là trong dịp lễ.

3. Thông báo vị trí sản phẩm hoặc Biển chỉ dẫn

Khu vực trưng bày hàng gia dụng ở đâu? Có phải hiện đang giảm giá 20%? Tôi có thể tìm phòng thử đồ dành cho nữ ở đâu?

Biển hiệu chỉ dẫn rõ ràng trong cửa hàng là yếu tố cơ bản, giúp tránh sự thất vọng và thiếu kiên nhẫn của khách hàng và bằng cách giảm số lượng câu hỏi lặp lại, nó giúp các nhân viên bán hàng tự do phục vụ những khách hàng muốn biết về sản phẩm.

4. Đừng để cửa hàng lộn xộn

Hãy tưởng tượng bước vào một cửa hàng thời trang để mua sắm quà tặng và nhìn thấy điều này: quần áo ở khắp mọi nơi, áo sơ mi mở ra, áo phông nằm rải rác trên sàn…nhìn như đồ cũ đã qua sử dụng. Thật không may là những tình huống này không phải là hiếm trong kỳ mua sắm cao điểm dịp lễ. Và khách hàng có thể làm gì trong hoàn cảnh này? Họ sẽ không có cách nào để tìm được sản phẩm phù hợp, và chưa chắc sẽ trả tiền cho những món đồ đã sờn rách hay nhàu nát. Để ngăn chặn nguy cơ cửa hàng trông giống như một bãi chiến trường và để đảm bảo rằng khách hàng bước vào cửa của bạn có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, hãy thuê thêm nhân viên để giữ cho lối đi luôn gọn gàng và sạch sẽ.

5. Thủ tục thanh toán và giao hàng

Xếp hàng để đợi thanh toán có lẽ là một trong những trải nghiệm khó chịu nhất khi mua sắm vào thời gian cao điểm. Bạn có thể rút ngắn thời gian chờ đợi bằng cách:

  • Trưng bày hàng hóa mới lạ và thú vị ở nơi xếp hàng để giúp khách hàng giải trí trong khi chờ đợi.
  • Đảm bảo hệ thống POS hoạt động tốt trong điều kiện quá tải, cả trực tuyến và ngoại tuyến, từ đó bạn có thể phục vụ khách hàng ngay cả khi kết nối internet bị ngắt.
  • Phục vụ khách hàng tận nơi bằng máy POS di động. Nhân viên của bạn có thể tra cứu thông tin, scan các mặt hàng, chốt giao dịch, tiến hành thanh toán và in biên lai ở bất kỳ nơi nào khách hàng có mặt, kể cả trong và ngoài khuôn viên cửa hàng. Khách hàng không cần phải xếp hàng tại quầy thanh toán và chờ đến lượt.
  • Bổ sung ki-ốt tự phục vụ hoặc công nghệ ScanPayGo. Ứng dụng di động Scan and go cho phép khách hàng tự phục vụ tại cửa hàng, sử dụng thiết bị di động cá nhân của họ hoặc thiết bị cầm tay được cung cấp để scan các mặt hàng và thanh toán. Mặc dù công nghệ này phổ biến nhất ở các siêu thị, nhưng không có lý do gì mà các nhà bán lẻ ở lĩnh vực khác lại không tận dụng nó.
  • Khách hàng có thể đặt mua và chờ giao hàng hoặc nhận tại cửa hàng. Cả hai lựa chọn này đều có nhu cầu cao với người mua sắm hiện nay, vì nó thu hẹp khoảng cách giữa thương mại điện tử và bán trực tiếp tại cửa hàng, rất tiện lợi và không cần tiếp xúc.

6. Sẵn sàng cung cấp thông tin mọi lúc mọi nơi

Chiếu túi máy tính này có màu khác không? Bạn có hàng cao cấp chứ? Nhân viên của bạn dễ dàng nhận được các câu hỏi như vậy bởi vì ngày càng có nhiều khách hàng khi bước vào cửa hàng đã xác định chính xác mong muốn về những gì họ đang tìm kiếm - và không muốn lãng phí thời gian. Đây là lúc cần một công nghệ phù hợp để hỗ trợ và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nhà bán lẻ hoạt động trên các hệ thống CNTT cũ. Thông thường, các hệ thống chắp vá này không thể đồng bộ hóa thông tin đúng cách, bảo trì khó khăn và tốn kém, đồng thời không cho phép các nhà bán lẻ cung cấp các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. Điều này khiến họ gặp rủi ro và tốn rất nhiều chi phí cho việc kinh doanh, đặc biệt là vào mùa cao điểm. Để giúp cho các quy trình hoạt động tối ưu trong kỳ nghỉ lễ, cần phải xem xét một giải pháp phần mềm hợp nhất có thể vận hành doanh nghiệp của bạn trên một nền tảng duy nhất và cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan rõ ràng về doanh nghiệp của bạn. Bằng cách này, bạn có thể phân tích dữ liệu của mình theo thời gian thực và thu thập những thông tin chi tiết có giá trị - như bạn đang bán những sản phẩm nào và giá bán bao nhiêu - cho phép bạn định hướng và luôn chắc chắn về hành động tiếp theo của mình.

7. Chính sách đổi trả hàng

Trong số tất cả những món đồ mua được trong kỳ nghỉ lễ, chắc chắn sẽ có một số món không đáp ứng theo mong muốn khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng để đưa ra các chính sách trả hàng mở rộng, cho phép khách hàng trả lại hàng trước khi bước qua năm mới và trong điều kiện giao hàng thuận lợi.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp đa kênh, việc chấp nhận trả hàng tại cửa hàng cho các mặt hàng đã mua trên trang thương mại điện tử là rất quan trọng cho chiến lược của bạn. Theo một nghiên cứu của UPS, 60% người mua hàng thích trả hàng tại cửa hàng - và một khi đã đến cửa hàng, 70% trong số họ sẽ mua thêm.

8. Giữ thái độ làm việc thân thiện

Đôi khi, nhân viên của bạn sẽ trong tình trạng căng thẳng hoặc cáu kỉnh trong kỳ nghỉ lễ bận rộn; rất dễ bị áp lực bởi vì làm việc trong lĩnh vực bán lẻ trong thời gian mua sắm nhộn nhịp nhất năm. Nhưng với tư cách là người quản lý, bạn cần đảm bảo rằng mình sẽ giúp giảm bớt áp lực lên nhân viên của mình. Giữ bầu không khí vui tươi và hỗ trợ trong tình huống khó khăn. Hãy giúp nhân viên của bạn luôn thân thiện và kiên nhẫn trong suốt thời gian dài của kỳ nghỉ lễ. Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp bạn có phần mềm phù hợp để hỗ trợ nhân viên của mình - từ việc đăng ký thời gian nghỉ lễ cho đến theo dõi giờ làm việc, hoặc thực hiện các thay đổi lịch trình vào phút cuối - không chỉ có thể tối đa hóa năng suất của nhân viên mà còn giúp họ hài lòng với khối lượng công việc của mình.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap