Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

8 Quick tips to boost your holiday sales in-store

Nhà bếp ảo: cách chuyển đổi của ngành công nghiệp nhà hàng

Các quán ăn phục vụ dành riêng cho các đơn đặt giao hàng đang mọc lên khắp nơi trên thế giới, từ thị trấn nhỏ cho đến các thành phố lớn. Chúng được gọi là các nhà bếp ma hoặc nhà bếp ảo, và dự kiến ​​sẽ trở thành xu thế toàn cầu trị giá 1 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2030.

Các cơ sở chỉ giao hàng, không phục vụ ăn uống tại chỗ đã bắt đầu nổi lên cách đây vài năm, cùng thời điểm với các ứng dụng giao đồ ăn như Deliveroo, Uber Eats và DoorDash. Các chủ sở hữu nhận ra rằng họ chỉ cần một nhà bếp hoặc chỉ một phần nhà bếp để phục vụ một phân khúc khách hàng hoàn toàn mới. Không cần phải chi thêm tiền để thuê mặt bằng cao cấp, thuê nhân viên phục vụ hoặc bất kỳ chi phí nào khác để vận hành một nhà hàng. Họ có thể chỉ cần một nhà bếp ở bất kỳ vị trí nào, tham gia ứng dụng giao đồ ăn và bắt đầu phục vụ. Khách hàng có thể đặt pizza hoặc mì để được giao hàng cho dù nhà hàng họ đang đặt thực tế không tồn tại.

Trong số những nhà hàng có thương hiệu, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Burger King gần đây đã khai trương nhà bếp ảo đầu tiên ở Anh chỉ để đáp ứng nhu cầu giao hàng tận nhà. Đồ ăn được chuẩn bị và giao từ địa điểm Bắc Luân Đôn như trước đây. Sự khác biệt duy nhất là khách hàng không thể ăn tại chỗ hoặc lấy thức ăn tận nơi.

Đây là một xu hướng đang tăng trưởng nhanh chóng. Ngày càng nhiều người muốn dùng bữa ăn tại nhà trong khi dịch vụ giao hàng ngày càng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn, những nhà bếp ảo và ứng dụng giao hàng trên thiết bị di động đang phá vỡ ý tưởng kinh doanh nhà hàng.

1. Điều gì làm cho một nhà bếp ảo khác biệt với các mô hình nhà hàng khác?

Takeaways đã tồn tại rất lâu trước khi có điện thoại thông minh và các ứng dụng giao hàng. Nhưng những căn bếp ảo đang đưa mô hình giao hàng thức ăn tiến thêm một bước nữa. Không có mặt bằng nhà hàng, không có nhân viên phục vụ, không có khu vực ngồi chờ hoặc bàn ghế ăn. Vì vậy, không giống như một nhà hàng thông thường, căn bếp ảo có thể được đặt ở mọi nơi miễn là có thể tiếp cận được với người giao hàng.

Ý tưởng nhà bếp ảo của Deliveroo - cấu trúc có sẵn chi phí cực thấp được gọi là Rooboxes - có thể thấy trong các bãi đậu xe và nhà kho vô chủ. Từ đó, các công ty như Mission Kitchen, CloudKitchens và Kitchen United, về cơ bản cung cấp không gian bếp thương mại ở các khu vực đông dân cư, sẵn sàng cho các doanh nghiệp thiết lập nhà hàng chỉ bán giao hàng của riêng họ.

Trong một số trường hợp, một nhà bếp có thể là trung tâm của nhiều nhà hàng ảo, các đầu bếp nấu nhiều món ăn tại một địa điểm. Mô hình này được sử dụng bởi cả các chủ quán độc lập với nhau, họ mong muốn thiết lập cơ sở với chi phí thấp và các doanh nghiệp lớn nhận ra tiềm năng của mô hình kinh doanh mới này.

2. Nhà bếp ảo sẽ phát triển lâu dài?

Những căn bếp ảo đã và đang phát triển theo cấp số nhân trong đại dịch Covid-19 khi mọi người không thể đi ăn uống tại chỗ nhưng vẫn thèm đồ ăn chất lượng như nhà hàng. Thị trường này đã có sức hút từ nhiều năm trước và vẫn tiếp tục cho thấy tiềm năng rất lớn.

Khi nhu cầu giao hàng tăng cao, căn bếp ảo là một giải pháp lý tưởng cho các nhà hàng đã có tên tuổi, vì điều này cho phép khách hàng duy trì trải nghiệm ăn uống trong không khí gia đình. Việc này cũng sẽ đơn giản hóa các hoạt động, chạy một mô hình kết hợp cả ăn uống và giao hàng mang đến một thách thức trong việc duy trì chất lượng dịch vụ và tốc độ.

Do đó, những căn bếp ảo đang chứng tỏ là một cách phục vụ hiệu quả về mặt chi phí cho các thế hệ khách hàng mới. Các doanh nghiệp có thể dùng chi phí vận hành một nhà hàng truyền thống để đưa món ăn của họ ra khỏi đó, và thậm chí có thể tiếp cận được những người tiêu dùng mới.

Đối với những nhà đầu tư mới, nhà bếp ảo cũng là một bước đệm lý tưởng để gia nhập ngành công nghiệp này vì chúng yêu cầu đầu tư vốn thấp hơn.

Khi những căn bếp ảo ngày càng phổ biến, chúng ta mong đợi các chủ nhà hàng sẽ áp dụng tính năng tự động hóa tiên tiến vào để nhận được nhiều tiện ích hơn nữa. Theo Michael Schaefer, trưởng nhóm thực phẩm và đồ uống toàn cầu tại Euromonitor, trong 5 đến 10 năm tới, chúng ta có thể mong đợi các bếp ảo sẽ tự động hóa hoàn toàn việc sản xuất các món ăn trong thực đơn để tăng tốc độ phục vụ và cắt giảm chi phí sản xuất.

3. Làm thế nào để giúp căn bếp ảo phù hợp với doanh nghiệp của bạn

Theo Uber Eats, các đối tác nhà hàng của họ thiết lập những căn bếp ảo đã tăng doanh số bán hàng lên 50%. Deliveroo rất tin tưởng những căn bếp ảo đến mức họ đang tung ra nhiều thực đơn của riêng mình trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn cần bắt đầu như thế nào để đảm bảo nhận được lợi tức từ khoản đầu tư của mình?

1. Sử dụng dữ liệu để xây dựng kế hoạch. Khảo sát nhu cầu và tìm ra điểm yếu của thị trường hoặc nếu bạn đang điều hành một hoạt động F&B, hãy đưa ra phân tích để hiểu hành vi tiêu dùng điển hình và các cơ hội chưa được khai thác về lĩnh vực mà bạn quan tâm, loại thực đơn bạn nên cung cấp và đối tác thứ ba nào sẽ phù hợp nhất cho bạn. Thiết lập các không gian bếp thương mại ở các khu vực có nhu cầu giao hàng nhiều nhất. Điều này sẽ rút ngắn được khoảng cách giao hàng, cho phép bạn giao nhiều đơn hàng hơn. Xem xét nhu cầu của khách hàng có cao không? Tính toán thời gian chuẩn bị bữa ăn và công suất trung bình để xác định xem bạn có cần nhiều hơn một nhà bếp hay không. Điều này có thể ít tốn kém hơn so với việc mất khách hàng do thời gian giao hàng kéo dài bởi vì khối lượng đơn hàng tồn đọng liên tục.

2. Đưa ra một menu có thể vận chuyển được. Mỗi món ăn được chuẩn bị trong căn bếp ảo của bạn phải ngon và hấp dẫn như những món ăn được phục vụ trong nhà hàng. Điều này có nghĩa là bạn cần tìm cách vận chuyển sao cho giữ thức ăn luôn nóng và không bị sũng nước. Để giữ chất lượng món ăn theo tiêu chuẩn ban đầu, bạn có thể đưa những đầu bếp từ nhà hàng ban đầu - những người hiểu món ăn của bạn, cách chế biến và cách trình bày - vào các nhà bếp ảo mới.

3. Có cơ sở hạ tầng CNTT phù hợp. Để đảm bảo dịch vụ không phát sinh lỗi và nhanh chóng, bạn cần công nghệ có thể tích hợp với các nhà điều hành giao hàng của bên thứ ba, đồng thời cho phép bạn theo dõi thông tin và thời gian đặt hàng. Bạn cũng cần gửi thông tin đặt hàng đến thẳng cho nhà bếp, để các đầu bếp có thể nhanh chóng làm việc, đồng thời có cái nhìn tổng quan rõ ràng về những gì cần chuẩn bị và sắp xếp thứ tự.

4. Cuối cùng, nền tảng phân tích dữ liệu là nền tảng cho hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn trong hiện tại và tương lai. Hàng ngày, nó sẽ giúp bạn sắp xếp lại các nguyên liệu một cách hợp lý và tối đa hóa doanh thu, giảm chi phí. Về lâu dài, dữ liệu kinh doanh rõ ràng có thể cung cấp cơ sở vững chắc để bạn có thể đưa ra các quyết định quan trọng về các món ăn trong thực đơn, điều chỉnh giá cả hoặc thậm chí nơi mở địa điểm mới.

Bạn đang lên kế hoạch thiết lập một nhà bếp ảo và cần trợ giúp để tìm ra công nghệ phù hợp? Hãy liên hệ chúng tôi NaviWorld Việt Nam đối tác hạng bạch kim của LS Retail.

By LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap