Làm thế nào để lựa chọn giữa Dynamics 365 Business Central và Finance & Supply Chain Management
Nền tảng Dynamics 365 (D365) ngày càng phổ biến của Microsoft đưa ERP, CRM và BI (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, Quản lý quan hệ khách hàng và Trí tuệ kinh doanh) vào một hệ thống. Điều này có nghĩa là con người, quy trình và hệ thống của bạn có thể được hợp nhất, mang lại cho bạn khả năng hiển thị cần thiết để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Hiện tại, có hai giải pháp ERP trong dòng D365: D365 Business Central (trước đây là NAV) và D365 Finance & Supply Chain Management (được đổi tên từ D365 Finance & Operations). Nhưng sự khác biệt là gì? Và làm thế nào bạn có thể quyết định giải pháp nào phù hợp với doanh nghiệp?
Sự thật là, không có gì trong D365BC mà D365FSCM không thể làm tốt hoặc tốt hơn D365BC. Điều này không có nghĩa là BC không thể cung cấp dịch vụ có giá trị tuyệt vời cho hàng nghìn doanh nghiệp trên khắp thế giới một cách hoàn hảo.
Cùng tìm hiểu nội dung sau để biết bạn phù hợp với phân hệ nào:
Nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu những thứ sau, D365FSCM có thể là cái dành cho bạn…
o Quản lý sản phẩm và nhà cung cấp
o Quản lý chất lượng
o Chuyển nhượng cổ phiếu giữa các công ty
o Quản lý vận tải
Nói chung, D365BC bằng khoảng 30% chi phí thực hiện so với D365FSCM. Vì vậy, nếu bạn triển khai D365BC trong một tổ chức sản xuất và ước tính cho BC là 250 ngày công, thì D365FSCM sẽ là khoảng 750 ngày công (quy tắc chung).
Giống như tất cả các hệ thống ERP, cần nguồn lực nhiều hơn ít nhất 3-5 lần từ nguồn lực riêng của khách hàng để đảm bảo thành công. Microsoft ERP thường được các công ty phân tích (Gartner, Forrester, v.v.) coi là cần gấp 3 lần, trong đó, so sánh, SAP nói chung là ở cuối hệ số nhân 5x.
Vì vậy, nếu BC cần 250 ngày từ đối tác, bạn cần phân bổ 750 ngày công từ nguồn lực nội bộ và lấp đầy một số vai trò quan trọng đó. Phép toán đó cũng áp dụng cho D365FSCM và cho tất cả các nhà cung cấp ERP khác, vì vậy hãy kiểm tra 'hệ số nhân' của họ.
Bản quyền là một vấn đề khác. Ngạc nhiên là nếu bạn đang điều hành pháp nhân tại 10 quốc gia yêu cầu 10 gói bản địa hóa để tuân thủ tài chính và thuế, thì D365BC sẽ có chi phí cao hơn bản quyền D365FSCM.
Có ít hơn nhiều để lựa chọn giữa chi phí BC và chi phí FSCM SaaS (Phần mềm dưới dạng dịch vụ), vì chi phí chính nằm ở dịch vụ và chi phí nhân sự nội bộ.
Vì vậy, ngân sách ngắn hạn và khả năng cung cấp nguồn lực cho một dự án như vậy là điều cần cân nhắc chính. Tuy nhiên, nếu về cơ bản bạn đang kinh doanh ở một quốc gia với một số giao dịch mua bán quốc tế, BC sẽ ổn và rẻ hơn đáng kể so với FSCM.
Vâng, D365BC hoàn toàn ổn với hơn 200 người dùng. Các doanh nghiệp sử dụng D365FSCM là các doanh nghiệp lớn hơn, phức tạp hơn so với những doanh nghiệp sử dụng BC. Nhưng trên thực tế, loại yêu cầu kinh doanh (chức năng) quan trọng hơn trong việc đưa ra quyết định - chứ không chỉ quy mô của doanh nghiệp.
Có, D365BC thừa khả năng cung cấp một lượng lớn dữ liệu. Tuy nhiên, nếu bạn là một tổ chức có khối lượng giao dịch rất cao, thì nhiều khả năng bạn cũng thuộc quy mô mà các yêu cầu kinh doanh khác sẽ cần rất lâu trước khi D365BC từ bỏ bóng ma vì lý do khối lượng.
D365BC thường được coi là phù hợp hơn với các SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) và D365FSCM phù hợp hơn với các tổ chức 'phức tạp hoặc lớn hơn'. Điều này là do hai giải pháp đã tìm thấy vị trí tự nhiên được chứng minh bằng hồ sơ của các cơ sở được lắp đặt tương ứng phù hợp với nhận thức này.
Trên thực tế, quy mô doanh nghiệp hoặc số lượng người dùng không thực sự quan trọng (thực sự có sự trùng lặp lớn về quy mô doanh nghiệp sử dụng từng sản phẩm).
Thay vào đó, đó là về các yêu cầu kinh doanh riêng. Lấy ví dụ về giao dịch quốc tế. Nếu bạn đang giao dịch quốc tế trong một nhóm công ty (bất kể họ nhỏ đến mức nào) và bạn cần giao dịch giữa các công ty, chuyển nhượng cổ phiếu, loại bỏ, hợp nhất, v.v. thì bạn gần như chắc chắn đang tiến thẳng vào lãnh thổ D365FSCM.
Mặc dù việc lựa chọn công nghệ phù hợp cho doanh nghiệp là rất quan trọng, nhưng không nên chỉ tập trung vào công nghệ. Một giải pháp mới sẽ tác động đến tất cả các lĩnh vực trong tổ chức, vì vậy bạn sẽ cần tất cả các bên liên quan hiểu rõ lý do thay đổi để đạt được thành công. Và điều đó phụ thuộc vào việc tạo ra và quản lý giá trị.
Trong khuôn khổ giá trị đầu tiên của NaviWorld Vietnam, chúng tôi giúp doanh nghiệp bạn khởi xướng, thực hiện và hiện thực hóa tầm nhìn chuyển đổi số của mình.
Nguồn từ Columbusglobal
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268