Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

8 Quick tips to boost your holiday sales in-store

Chiến lược tiếp thị thời điểm mua sắm bùng nổ cuối năm 2022

Kỳ nghỉ lễ đang đến gần, đã đến lúc đưa ra cho khách hàng của bạn một số ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, đây cũng là lúc chạy một số chiến dịch đặc biệt để quảng cáo các ưu đãi trong kỳ nghỉ của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần phải chuẩn bị cho chiến lược tiếp thị một cách tốt nhất.

Trong bối cảnh đại dịch, doanh số bán hàng kênh thương mại điện tử trong mùa lễ tăng cao, không giống như những năm trước. Quảng cáo trực tuyến cũng sẽ tác động mạnh mẽ hơn bất kỳ thời điểm nào khác. Vì vậy, đây là thời điểm hợp lý để các nhà tiếp thị lập kế hoạch và thực hiện chiến lược tiếp thị cho kỳ nghỉ.

Đừng lo lắng, chúng tôi đã đưa ra một số chiến lược tiếp thị ngày lễ tốt nhất để bạn áp dụng cho năm nay.

Tại sao chiến lược tiếp thị cho kỳ nghỉ cần được chú ý đặc biệt

Kỳ nghỉ lễ là mùa của sự cho đi, chăm sóc và chia sẻ. Đây cũng là lý do mà mùa này mang lại nhiều doanh thu nhất trong năm. Theo NRF, chỉ riêng kỳ nghỉ lễ 2019 đã đạt doanh thu 730,2 tỷ USD, cao hơn 4,1% so với năm ngoái. Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử cũng tăng trưởng rất nhiều, đạt 137,6 tỷ USD.

Những thống kê này chứng minh kỳ nghỉ lễ được xem là mùa mang lại doanh thu nhiều nhất. Vì vậy, đây là thời điểm cạnh tranh nhất để quảng bá sản phẩm của bạn, đòi hỏi bạn phải lên kế hoạch cho một chiến lược tiếp thị khác biệt để thành công.

1. Bắt đầu càng sớm càng tốt!

Một chiến lược đặc biệt cho mùa lễ quyết định doanh thu của bạn. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị hoàn hảo nhất có thể

Bạn nên bắt đầu chương trình tiếp thị ngày lễ càng sớm càng tốt. Việc tiếp thị sớm cho mùa lễ sẽ giúp quảng cáo của bạn tăng tần suất hiển thị và nhận được nhiều sự hưởng ứng từ khách hàng hơn.

Bạn có thể gửi email thông tin đến khách hàng với tất cả các ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho những ngày lễ.

Bạn cũng sẽ có thêm thời gian để hợp tác với các doanh nghiệp khác cho kỳ nghỉ lễ sắp tới để mang đến cho khách hàng vô vàn ưu đãi hấp dẫn khác.

2. Đặt timeline cho các chương trình khuyến mãi

Bạn nên đặt timeline trên website của mình, hiển thị đồng hồ đếm ngược đến thời điểm các ưu đãi giảm giá bắt đầu có hiệu lực để tăng mức độ tò mò và tăng hiệu ứng truyền thông cho chương trình.

Điều này sẽ tạo ra cảm giác thích thú cho khách hàng và những người có nhu cầu mua hàng của bạn chắc chắn sẽ theo dõi các ưu đãi mà bạn cung cấp trong những ngày lễ.

3. Bắt đầu với Email Marketing

Bạn có biết email vẫn là cách tốt nhất để tiếp cận và thu hút khách hàng? Các số liệu thống kê đã chứng minh đây là cách hiển thị nhiều hơn bất kỳ phương tiện quảng cáo nào khác.

Bạn nên ưu tiên gửi email cho khách hàng thân thiết trước khi các ưu đãi đặc biệt có hiệu lực, sau đó nhắc lại nhiều lần trong khi chương trình giảm giá đang diễn ra và hối thúc khi chương trình sắp kết thúc. Bằng cách này, doanh số bán hàng trong mùa lễ của bạn tăng nhanh chóng.

4. Đầu tư hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý

Hình ảnh quảng cáo rất quan trọng. Người ta chỉ nhớ 10% những gì họ đọc được nhưng có thể nhớ 65% những gì họ nhìn thấy. Vì vậy, bạn có thể biết được chất lượng của hình ảnh tác động rất lớn đến doanh số bán hàng và chiến dịch của bạn.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải dành thời gian tạo một số hình ảnh bắt mắt cho chiến dịch kỳ nghỉ của mình. Tiếp thị theo hướng dữ liệu cùng với một số hình ảnh rực rỡ có thể khiến kỳ nghỉ này trở thành ngày lễ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

.

5. Khởi tạo một video là sức mạnh của sự tương tác

Video là phương tiện tốt nhất để tương tác. Một thống kê cho biết 54% người tiêu dùng muốn xem thêm video quảng cáo của các thương hiệu.

Vì vậy, bạn có thể tăng mức độ tương tác lên nhiều lần bằng việc tạo một số video hấp dẫn.

Nếu không có nhóm kỹ thuật số nội bộ, bạn có thể thuê dịch vụ thứ 3 để hoàn thành video của mình. Chi phí tạo video phụ thuộc vào độ phức tạp của video.

6. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đa kênh

Hãy tưởng tượng có người đang xem quảng cáo của bạn trên máy tính nhưng họ không thể quyết định mua hàng ngay lập tức được. Khi ở trên tàu điện ngầm, anh ấy thích thú sản phẩm của bạn trên biển quảng cáo nhưng không thể đặt hàng. Nghe có vẻ như một kịch bản thảm khốc?

Trải nghiệm đa kênh mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch trên các thiết bị, khách hàng có thể quyết định mua hàng từ bất cứ đâu họ muốn. Chiến lược mua sắm đa kênh vừa có thể giúp tăng doanh số bán hàng, vừa giữ chân khách hàng.

Bạn phải ghi nhớ rằng trong thế giới ngày nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác ngoài bạn. Nếu bạn không thể cung cấp trải nghiệm mua sắm đa kênh thì bạn sẽ mất nhiều khách hàng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau và có mặt ở bất cứ nơi nào mà khách hàng tiềm năng của bạn ghé thăm.

Sử dụng các quảng cáo PPC cũ có hiệu quả

Quảng cáo PPC (Pay Per Click) là cách quảng bá sản phẩm lâu đời. Tuy nhiên, nó vẫn được áp dụng và có hiệu quả. Theo Unbounce, khách truy cập thông qua PPC có khả năng mua hàng cao hơn 50% so với khách truy cập theo cách truyền thống. Bởi vì nếu khách truy cập vào website của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo PPC, tức là họ thực sự chú ý và có ấn tượng tốt về bạn.

Bằng cách chạy quảng cáo PPC, doanh số bán hàng của bạn thực sự có thể tăng lên gấp nhiều lần trong dịp lễ. Vì quảng cáo PPC chỉ hiển thị cho những người thực sự quan tâm đến sản phẩm, bạn chắc chắn sẽ nhận được chuyển đổi tốt, đặc biệt là trong thời gian nghỉ lễ này.

 

7. Chạy Chiến dịch Viral cho truyền thông xã hội

Viral marketing là một hình thức quảng bá hiệu quả bằng hình thức truyền miệng. Có nhiều ví dụ khác nhau về Viral marketing: tương tác bằng các câu đố, cuộc thi hoặc thậm chí là chiến dịch hashtag bắt đầu bằng # có thể mang lại kết quả tuyệt vời và giúp bạn đạt được doanh thu khủng trong dịp lễ của mình.

Điều tuyệt vời của chiến dịch Viral marketing là ít tốn kém nhưng mang lại làn sóng tương tác tuyệt vời. Vì vậy, đừng bỏ qua chiến dịch này trong kế hoạch sắp tới của bạn.

8. Đừng quên quảng cáo trên mạng xã hội

Khoảng 2 tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, vì vậy dù khách hàng mục tiêu của bạn là ai thì khả năng cao là họ đang sử dụng Facebook hoặc bất kỳ phương tiện mạng xã hội khác.

Đó là lý do tại sao quảng cáo trên mạng xã hội đã trở thành một trong những chiến dịch tiếp thị không thể thiếu. Năm 2019, các nhà tiếp thị trên thế giới đã chi hơn 89 tỷ đô la cho việc quảng cáo trên mạng xã hội.

9. Công khai các ưu đãi & doanh số của năm ngoái

Khách hàng có tâm lý muốn biết quyết định của người khác trước khi họ đưa ra quyết định cho bản thân. Đưa ra những ưu đãi tốt nhất là điều cần thiết, đồng thời cho họ thấy bạn đã bán được số lượng nhiều bao nhiêu trong kỳ lễ năm ngoái. Từ đó, cung cấp cho họ các chương trình khuyến mãi lớn hơn

Kỳ nghỉ là thời điểm quan trọng nhất trong năm đối với bạn cũng như khách hàng. Người bán liên tục đưa ra các chương trình giảm giá đáng kinh ngạc vì khách hàng có xu hướng mua nhiều hơn trong mùa này. Nhưng nếu bạn không có chiến lược rõ ràng để quảng bá các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, chương trình giảm giá của bạn sẽ thất bại vì không được chú ý.

Theo Wperp 

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap