Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

8 Quick tips to boost your holiday sales in-store

3 cách nhà hàng có thể duy trì lợi nhuận trong thời kỳ lạm phát

Là một chủ nhà hàng, bạn đang lo lắng về ảnh hưởng của lạm phát đối với hoạt động kinh doanh? Chi phí ngày càng tăng trong chuỗi cung ứng, như thực phẩm, tiền thuê mặt bằng, chi phí nhân công, làm ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh nhà hàng. Đây là hiện trạng mà nhiều chủ nhà hàng đang phải đối mặt.

Trong những thời điểm như thế này, chủ nhà hàng nên nhanh chóng điều chỉnh các chiến lược tiết kiệm chi phí nếu họ muốn cạnh tranh trong một thị trường vốn đã đầy thách thức. Dưới đây là 3 cách bạn có thể duy trì lợi nhuận nhà hàng khi đối đầu với lạm phát.

1. Thiết kế một menu đơn giản hơn

Giảm thực đơn nhà hàng có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn; bạn đã thiết lập một bộ các món ăn với hương vị và phong cách thương hiệu riêng, nhưng khi chi phí của các thành phần chính như thịt, trứng và sữa ngày càng tăng, làm thế nào để cắt giảm mà không ảnh hưởng quá nhiều?

Để thực hiện những bước đầu tiên, bạn cần đánh giá món ăn nào phổ biến nhất. Theo dõi doanh số bán hàng trong quá khứ và đo lường tần suất một món ăn được đặt hàng có thể tiết lộ phần lớn khách hàng muốn gì khi họ bước vào nhà hàng của bạn. Họ có thường xuyên gọi phô mai que cho món khai vị không? Hay bánh sandwich pastrami cho bữa ăn chính? Đó là những món ăn mà bạn có thể giữ lại. Phần còn lại bạn sẽ cần quyết định loại bỏ những gì. Việc có một hệ thống quản lý nhà hàng cho phép bạn truy cập tất cả các thông tin hữu ích – từ việc hiển thị món ăn nào đang được bán cho đến chi phí của mỗi nguyên liệu và lượng nguyên liệu đang được sử dụng cho mỗi món ăn, v.v. Có những món trong thực đơn không mang lại nhiều lợi nhuận, việc giữ chúng sẽ không hiệu quả và gây tốn kém cho công việc kinh doanh. Hoặc, mặt khác, nếu bạn nhìn thấy một món ăn có tiềm năng, trước tiên hãy xem xét làm thếnào để quảng bá món ăn đó, để bán được nhiều hơn hoặc điều chỉnh món ăn đó để thu hút sự chú ý của những thực khách đang đói bụng?

Một ý tưởng khác là có thể hoán đổi các thành phần đắt tiền và thay thếbằng thành phần ít tốn kém hơn. Sử dụng một giải pháp thay thế tiết kiệm hơn như thịt gà mềm thay vì cánh gà, hoặc thứ gì đó có nguồn gốc từ thực vật có thể thu hút những người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe, giúp bạn tiết kiệm mà không cần loại bỏ quá nhiều món ăn cùng một lúc, đồng thời mang đến cho bạn những cơ hội mới.

2. Mê hoặc khách hàng với những ý tưởng mới

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Popmenu, hơn 1.000 khách hàng cho biết họ chi 40% ngân sách thực phẩm của mình cho các nhà hàng bất chấp lạm phát. Đối với các chủ nhà hàng, đây là một tin tuyệt vời vì điều đó có nghĩa là nhiều người tiêu dùng đang ưu tiên ăn uống ở ngoài hơn các chi phí khác, như quần áo, du lịch hay thẻ thành viên phòng tập thể dục. Nhưng điều này không có nghĩa là khách hàng không kén chọn địa điểm ăn uống, vậy bạn có thể làm gì để thu hút khách hàng đến nhà hàng của mình hơn những nhà hàng khác?

Chủ nhà hàng không nên ngại sáng tạo khi có cơ hội; giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ giúp cho người tiêu dùng thấy rằng bạn là người đổi mới và sẵn sàng trở nên khác biệt. Thử nghiệm với các hương vị mới có thể là một điều thú vị đối với khách hàng – và mang đến cơ hội tận dụng các mặt hàng trong kho của mình chưa có nhu cầu lớn. Ví dụ sử dụng chai rượu mạnh nằm trên kệ phía sau quầy bar để tạo ra một loại cocktail mới có thể được thêm vào như một món đặc biệt trong thực đơn? Hoặc làm thế nào để pha chế các loại nước sốt mới, ngon mà khách hàng chưa từng thử trước đây để thêm vào bữa ăn của họ?

Một số nhà hàng thậm chí còn tiến xa hơn để tạo ra các chương trình từ hạt giống đến bàn ăn, đó là khi các nguyên liệu tươi được trồng từ một khu vườn trong khuôn viên, thay vì lấy ở nơi khác. Tùy chọn này được coi là một động thái lý tưởng hướng tới sự bền vững và khách hàng sẽ đánh giá cao việc biết thực phẩm của họ đến từ đâu. Không chỉ vậy, bạn có thể bớt phụ thuộc vào các nhà cung cấp để tránh bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu hụt chuỗi cung ứng, đồng thời không hạn chế các món ăn của mình bởi thời hạn sử dụng của một số sản phẩm nhất định.

Và đừng quên rằng khách hàng sẽ được thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời! Hãy thử kết hợp một số món trong thực đơn để tạo một ưu đãi mà họ không muốn từ chối. Bằng cách đó, bạn có thể cố gắng sử dụng nhiều hàng tồn kho hơn hoặc tiếp thị các mặt hàng ít phổ biến hơn theo cách có vẻ sáng tạo và khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền bỏ ra.

3. Sử dụng tự động hóa để giảm lãng phí thực phẩm

Có nhiều khả năng nhà hàng đã phải loại bỏ rất nhiều nguyên liệu do hư hỏng, dư thừa, sơ suất trong nấu nướng và sự không hài lòng của khách hàng. Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, số tiền lãng phí tăng lên nhanh chóng; thực tếcho thấy hàng triệu tấn thực phẩm bị lãng phí bởi các nhà hàng mỗi năm. Khi lạm phát trở thành một vấn đề, bạn không thể lãng phí quá nhiều thực phẩm lẽ ra có thể hữu ích. May mắn thay, những tiến bộ trong tự động hóa có thể giúp giảm bớt gánh nặng lãng phí thực phẩm trong nhà hàng.

Việc có sẵn các công cụ quản lý hàng tồn kho mạnh mẽ là chìa khóa để giảm thiểu thất thoát nguyên liệu và đơn giản hóa các quy trình. Với công nghệ phù hợp, bạn có thể dễ dàng quản lý ngày hết hạn, hiểu rõ mình đang sử dụng nguyên liệu nào (và cho công thức nấu ăn nào), đồng thời lập kế hoạch về thời điểm và cách thức sử dụng nguyên liệu mà không cần phải dán nhãn và theo dõi từng nguyên liệu theo cách thủ công. Hệ thống lý tưởng sẽ giúp bạn dự đoán số lượng nguyên liệu bạn cần đặt hàng để có thành phẩm là các món ăn một cách chính xác. Bạn có đang bán ít sườn hơn và nhiều cá tuyết hơn cho món chính không? Bạn sẽ có thể xem có bao nhiêu khách hàng đã đặt một trong hai món ăn, bao nhiêu nguyên liệu đã được sử dụng và lượng nguyên liệu thích hợp để sắp xếp lại, vì vậy bạn không băn khoăn với vấn đề quá nhiều hoặc quá ít. Và với khả năng bổ sung hàng tự động, bạn có thể đặt hàng nguyên liệu mới trước khi hết.

Không chỉ vậy, hệ thống phù hợp sẽ giúp theo dõi những gì bạn bỏ xót và với số lượng bao nhiêu, cho phép có cái nhìn rõ ràng hơn về việc sử dụng các thành phần và báo cáo lãng phí một cách chính xác. Bằng cách này, bạn có thể biết nhà hàng của mình đang thực sự thua lỗ ở điểm nào và nhanh chóng hành động dựa trên thông tin này để cố gắng hạn chế. Và bởi vì nó cũng có thể cho bạn biết bạn đang sử dụng thành phần nào nhiều nhất và ở mức độ nào, nên bạn có thể đảm bảo rằng mình không chi tiêu quá mức cho những thành phần không được sử dụng hoặc chi tiêu quá mức và mất doanh thu.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap