Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

5 sales and inventory metrics you should track in your fashion store

Lựa chọn hệ thống POS cho spa và thẩm mỹ viện

Đằng sau chiếc áo choàng mềm mại, âm nhạc êm dịu thư giãn tại spa là một cỗ máy hoạt động trơn tru. Sắp xếp booking, hành trình và danh sách nhân viên được lên lịch cẩn thận, các kệ hàng và nhà bếp chứa đồ đạc một cách ngăn nắp, đồng thời cung cấp các dịch vụ cho khách hàng từ tư vấn da đến các lớp thể hình với sự hướng dẫn của các chuyên viên.

Điều mà bạn không hề mong muốn đó là làm hỏng bầu không khí yên tĩnh khi lịch hẹn đã đặt trước tăng gấp đôi, các sản phẩm làm đẹp hết hàng hoặc dữ liệu khách hàng không nhất quán. Nhưng đó là rủi ro mà nhiều thẩm mỹ viện và spa gặp phải khi họ sử dụng nhiều hệ thống riêng biệt để có được chức năng cần thiết cho hoạt động kinh doanh của mình. Hầu hết đều phát hiện ra rằng phần mềm điểm bán hàng (POS) chung thường không phù hợp với công việc. Các hệ thống này thường không có khả năng quản lý thanh toán, dữ liệu khách hàng, lịch hẹn, đặt chỗ, quản lý bán lẻ (thậm chí có thể là nhà hàng) ở một nơi.

Công nghệ sẽ là chìa khóa thành công cho trải nghiệm khách hàng. Hệ thống POS phù hợp được điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể trong ngành, mang đến cho bạn khả năng quản lý đặt chỗ, cửa hàng, quán cà phê, tư cách thành viên, báo cáo, phiếu quà tặng, v.v. trong một giải pháp. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc cập nhật POS, đây là một số điều cần chú ý. Trước khi bạn đầu tư, hãy tự hỏi bốn câu sau:

1. Có chức năng cụ thể ngành không?

Điều hành một spa hoặc thẩm mỹ viện thành công là phải có sự cân bằng hợp lý giữa các dịch vụ, trải nghiệm và sản phẩm cũng như các nguồn lực phù hợp để hỗ trợ tất cả. Cho dù họ đến spa vào cuối tuần hay ghé vào thẩm mỹ viện để được tư vấn về da, thì ngay từ khi khách hàng bước qua cửa, bạn đều muốn mang lại ấn tượng tốt nhất có thể. Những gì bạn cần từ một phần mềm POS là lên lịch cuộc hẹn nhanh chóng để quản lý nhân viên, phòng và thiết bị liền mạch. Bạn cần có một cơ sở dữ liệu khách hàng để có thể xử lý tư cách thành viên, thẻ quà tặng và lòng trung thành. Và bạn cần khả năng quản lý nhân viên phong phú để theo dõi ca làm việc, hoa hồng và hiệu suất.

Bạn cần tìm gì:

  • Một giải pháp cho phép bán sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm, từ trị liệu đến trang điểm, tại POS
  • Khả năng quản lý và lên lịch đặt chỗ cho các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp, mát-xa, v.v., bao gồm khả năng hiển thị lịch trình và tình trạng sẵn có của từng nhân viên/phòng
  • Giao diện trực quan, thân thiện với người dùng cho phép nhân viên thiết lập và vận hành mà không cần đào tạo nhiều
  • Tùy chọn cho khách hàng đặt, quản lý và thanh toán cho các cuộc hẹn và dịch vụ trực tuyến
  • Khả năng quản lý các cấp thành viên khác nhau và thực hiện nhiều tùy chọn thanh toán bao gồm cả phiếu quà tặng.

2. Có thể hỗ trợ các chức năng khác nhau trong toàn doanh nghiệp không?

Nhiều doanh nghiệp khách sạn nhận thấy đang kinh doanh ngành dọc như spa, phòng tập thể hình và trung tâm chăm sóc sức khỏe cũng không ngoại lệ. Ngoài các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp, họ có thể điều hành các cửa hàng bán lẻ cũng như nhà hàng và quán cà phê. Họ thậm chí có thể tổ chức các sự kiện như lớp học trang điểm, hội thảo yoga hoặc chữa lành. Khi đó, lý tưởng nhất là họ cần một giải pháp cung cấp khả năng bán lẻ và khách sạn trong một môi trường duy nhất và cho phép họ thêm chức năng mới khi hoạt động kinh doanh của họ phát triển.

Bạn cần tìm gì:

  • Chức năng dành riêng cho ngành bao gồm nhiều lĩnh vực, bao gồm bán lẻ và khách sạn, từ bán hàng cho đến quản lý nguyên liệu tươi
  • Quyền truy cập vào hệ thống dựa trên vai trò, vì vậy các thành viên khác nhau của nhân viên có thể dễ dàng tìm thấy chức năng phù hợp với công việc
  • Một hệ thống có tổng quan thống nhất, trong đó tất cả dữ liệu trong doanh nghiệp, từ đặt trước/cuộc hẹn và bán lẻ đến tài khoản, được kết nối liền mạch
  • Khả năng tạo các chế độ xem và báo cáo được cá nhân hóa cho các lĩnh vực khác nhau trong doanh nghiệp của bạn để theo dõi hiệu suất.

3. Có sắp xếp tất cả dữ liệu về khách hàng và doanh nghiệp không?

Điều cuối cùng mà bạn và nhân viên muốn làm sau một ngày bận rộn với các cuộc hẹn liên tiếp là kiểm tra mức tồn kho theo cách thủ công, cập nhật hồ sơ khách hàng và tính tỷ lệ hoa hồng riêng lẻ. Thời gian là tiền bạc và bạn cần phần mềm tự động theo dõi tất cả dữ liệu kinh doanh. Và khi bạn muốn kiểm tra doanh số bán dịch vụ, tỷ lệ giữ chân khách hàng hoặc bảng lương của nhân viên, thông tin đó cần phải dễ tìm và được trình bày trong các bảng điều khiển cũng như báo cáo rõ ràng và toàn diện để bạn có thể xem nhanh tình trạng doanh nghiệp.

Bạn cần tìm gì:

  • Cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất để dễ dàng xem tất cả hồ sơ khách hàng, thông tin thành viên và lòng trung thành, bất kể họ mua dầu gội đầu hay tham gia lớp thiền
  • Một nền tảng để quản lý dữ liệu bán hàng, thu mua và hàng tồn kho cũng như theo dõi tất cả các tài nguyên của bạn bao gồm nhân viên, sản phẩm và phòng điều trị
  • Khả năng lên lịch làm việc theo ca, ước tính chi phí nhân viên và so sánh ước tính với ngân sách của bạn để bạn có thể đảm bảo doanh nghiệp của mình luôn hoạt động có lãi
  • Kiểm soát hoàn toàn việc trả lương cho nhân viên và khả năng tạo ra các mức hoa hồng và trả lương cho nhân viên đối với các dịch vụ, hạng mục và doanh số bán sản phẩm cụ thể
  • Các chương trình khách hàng thân thiết mà bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình và của khách hàng, cho phép họ thu thập và chi tiêu điểm cũng như phiếu mua hàng trên các lĩnh vực khác nhau trong doanh nghiệp của bạn, từ spa đến cửa hàng quà tặng
  • Phân tích dữ liệu tinh vi để phát hiện các xu hướng trong thói quen của khách hàng và đưa ra các đề xuất và đề xuất phù hợp hơn.

4. Công nghệ có linh hoạt và có tương lai không?

Trước khi cam kết sử dụng phần mềm POS mới, điều quan trọng là phải xem xét liệu công nghệ bạn đang đầu tư hiện tại có phù hợp với doanh nghiệp của bạn trong tương lai hay không. Nói chuyện với các nhà cung cấp công nghệ tiềm năng về kiến ​​thức chuyên môn trong ngành và lộ trình công nghệ. Bạn muốn chắc chắn rằng phần mềm sẽ cho phép dễ dàng thêm chức năng mới và có thể mở rộng theo nhu cầu kinh doanh của bạn.

Bạn cần tìm gì:

  • Phần mềm có thể thu nhỏ khi cần nhưng cũng có thể đáp ứng khi doanh nghiệp phát triển, cho phép thêm các dịch vụ và ngành dọc mới cũng như mở các địa điểm mới
  • Một hệ thống phần mềm quốc tế, cho phép mở rộng ở các khu vực khác nhau. Tìm kiếm tính khả dụng bằng nhiều ngôn ngữ và đơn vị tiền tệ cũng như các bản địa hóa cụ thể
  • Chức năng công nghiệp vượt quá những gì cần ngay bây giờ. Nếu quyết định mở một quán cà phê hoặc quán sinh tố, sẽ có thể dễ dàng thêm các tính năng mới như quản lý thực đơn và theo dõi nguyên liệu
  • Tầm nhìn sản phẩm rõ ràng. Kiểm tra chức năng mới mà nhà cung cấp công nghệ dự định thêm vào phần mềm POS và cách họ sẽ tiếp tục đổi mới để giúp doanh nghiệp luôn cập nhật những phát triển công nghệ mới nhất.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách phần mềm POS của chúng tôi có thể chuyển đổi hoạt động kinh doanh spa hoặc thẩm mỹ viện tốt hơn như thế nào? Liên hệ với các chuyên gia của NaviWorld để thảo luận về các lựa chọn của bạn và bắt đầu.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap