Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Heineken Việt Nam đổi mới và khát vọng vươn lên tầm cao trong kỷ nguyên số với giải pháp Microsoft Dynamics 365 Business Central

Một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược của Heineken Việt Nam xây dựng một mạng lưới các nhà phân phối rộng khắp, đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng chuyển giao tới khách hàng với mọi quy tại tất cả các địa điểm trên toàn quốc. Heineken Việt Nam đã chọn cách tiếp cận thông minh bằng cách tận dụng công nghệ như một lợi thế cạnh tranh, thông qua việc triển khai giải pháp end-to-end của Microsoft Dynamics 365 Business Central on Cloud (SaaS), kết hợp với hệ sinh thái Microsoft Azure Power Platform. Sự tiến bộ mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối còn nâng cao hiệu quả quản vận hành một cách đáng kể. 

Hồ sơ khách hàng

Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam (HVBB) là liên doanh giữa Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SASTRA) và là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập nhà máy đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 1991, HEINEKEN Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với 6 nhà máy và hơn 3.000 nhân viên trên toàn quốc. Là một công ty con của Tập đoàn Heineken toàn cầu, công ty tập trung vào sản xuất và phân phối các thương hiệu nổi tiếng như Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss. 

Với tầm nhìn trở thành nhà sản xuất đồ uống hàng đầu, HEINEKEN Việt Nam không ngừng đổi mới và kết hợp kinh nghiệm quốc tế với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng các nhu cầu, sở thích và khoảnh khắc tận hưởng khác nhau. 

Thách thức kinh doanh

Heineken Việt Nam hiện sở hữu mạng lưới phân phối rộng lớn với hàng trăm nhà phân phối và hàng ngàn đại lý trên toàn quốc. Từ năm 2014, để quản lý các hoạt động mua hàng cho các nhà phân phối, công ty đã triển khai hệ thống quản lý nhà phân phối dựa trên nền tảng Microsoft Dynamics NAV. Tuy nhiên, trải qua 10 năm vận hành, hệ thống này không còn đáp ứng được các yêu cầu vận hành nâng cao cũng như đáp ứng định hướng chiến lược công nghệ thông tin toàn cầu của tập đoàn.  

Thứ nhất, do hệ thống được lưu trữ trên máy chủ nội bộ, hiệu suất đã bị suy giảm đáng kể khi số lượng người dùng và dữ liệu tăng lên. Thứ hai, việc xử lý đơn hàng trở nên phức tạp khi các đơn hàng từ các hệ thống khác phải thông qua máy chủ của Heineken trước khi đến nhà phân phối thông qua hàng đợi công việc, khiến thông tin đơn hàng không được cập nhật theo thời gian thực. Điều này dẫn đến tồn đọng đơn hàng và chậm trễ trong việc giao hàng. 

Ngoài ra, hệ thống cũ không theo dõi và kiểm soát chính xác tồn kho tại các đại lý, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ. Các nhà phân phối cũng gặp khó khăn trong việc theo dõi trạng thái đơn hàng sau khi xác nhận và khởi động giao hàng. Thông tin hoàn thành đơn hàng chỉ có thể nhận được qua các cuộc gọi hoặc tài liệu vật lý, đòi hỏi phải cập nhật thủ công trên hệ thống, dẫn đến sai sót và lãng phí thời gian. 

Cuối cùng, khả năng mở rộng và tích hợp hạn chế của hệ thống cũ khiến công ty gặp khó khăn trong việc giao tiếp và chia sẻ dữ liệu liền mạch giữa các phòng ban. 

Giải pháp

Dựa trên kiến thức chuyên nghành và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực phát triển ứng dụng Microsoft Dynamics 365, NaviWorld đã đề xuất một giải pháp quản lý nhà phân phối toàn diện cho Heineken Việt Nam, bao gồm triển khai tiêu chuẩn, phát triển nâng cao, và tích hợp toàn diện. 

  • Triển khai tiêu chuẩn: NaviWorld triển khai Microsoft Dynamics 365 Business Central trên nền tảng đám mây cho các nhà phân phối, tạo ra Hệ thống Thông tin Nhà phân phối (DIS). Hệ thống này tích hợp các module mua hàng, tồn kho, và bán hàng, đảm bảo tính nhất quán nội bộ, quản lý chặt chẽ, và dữ liệu chính xác. Ngoài ra, NaviWorld đã thiết lập hệ thống trung tâm trên đám mây, kết nối trực tiếp với hệ thống máy chủ của Heineken Việt Nam, đồng bộ hóa dữ liệu từ các nhà phân phối để đảm bảo cập nhật kịp thời và chính xác. 
  • Phát triển nâng cao: NaviWorld phát triển phiên bản nhẹ hơn của hệ thống DIS, gọi là DIS LITE, dành cho các đại lý. Sử dụng Business Central làm nền tảng và giao diện web PowerPage, hệ thống này cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết, cho phép đại lý quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh. 
  • Tích hợp toàn diện: NaviWorld kết nối hệ thống DIS với hệ thống Commerce Head Quarter (CHQ) của Heineken toàn cầu, cho phép các đơn hàng từ các hệ thống khác trong hệ sinh thái của Heineken được cập nhật tức thì đến NPP và ngược lại. Ngoài ra, NaviWorld tích hợp DIS với hệ thống quản lý vận chuyển (TMS) do GlassRUN phát triển, cho phép nhà phân phối xác nhận đơn hàng trên DIS và cập nhật trạng thái đơn hàng tự động trong TMS, tối ưu hóa quy trình vận hành và giao hàng. 

Lợi ích

  • Hiệu suất ổn định: Bằng cách chuyển các hoạt động của nhà phân phối sang nền tảng đám mây của Microsoft, hệ thống hoạt động mượt mà, giảm thiểu sự gián đoạn trong các quy trình kinh doanh, tăng cường độ tin cậy, và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Chia sẻ bởi  Mr. Phan Đại Phong - Head of Technology tại Heineken Vietnam 
  • Dữ liệu theo thời gian thực: Hệ thống Central và DIS được tích hợp chặt chẽ với các nền tảng khác, đảm bảo tính minh bạch và cập nhật theo thời gian thực trong tất cả các hoạt động quản lý mua hàng và tồn kho tại Heineken Việt Nam. Điều này cung cấp cho các nhà phân phối và đại lý thông tin chính xác, kịp thời, nâng cao hiệu quả quản lý và ra quyết định. Chia sẻ bởi  Mr. Phan Đại Phong 
  • Quy trình tối ưu hóa: Thông qua việc tích hợp liền mạch với các hệ thống trong hệ sinh thái của Heineken, chẳng hạn như CHQ và TMS, đảm bảo quản lý đơn hàng và vận chuyển được nhất quán, chính xác, và đồng bộ. Chia sẻ bởi Mr. Trương Hữu, Head of Commercial and Supply Chain Digitial Porfolio tại Heniken Vietnam 
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian, và công sức: Hệ thống DIS LITE, với giao diện web thân thiện với người dùng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng tiếp cận các đại lý và quản lý đối tác trong hệ sinh thái của Heineken Việt Nam một cách nhanh chóng và kịp thời. Nhờ đó, công ty tiết kiệm chi phí và thời gian trong quản lý vận hành. Chia sẻ bởi Mr. Trương Hữu 

Kết luận

Bằng việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến của Microsoft Dynamics 365 và nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ NaviWorld, Heineken Việt Nam đã tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả quản lý và mở rộng phạm vi thị trường. Đây không chỉ là một câu chuyện thành công trong kinh doanh mà còn là minh chứng cho sức mạnh của sự đổi mới và tinh thần tiên phong. 

Heineken Việt Nam đã chứng minh rằng với chiến lược đúng đắn và đối tác công nghệ phù hợp, mọi thách thức đều có thể được vượt qua. Họ đã thiết lập một tiêu chuẩn mới trong quản lý nhà phân phối và đại lý trong ngành công nghiệp bia, khẳng định vị thế và khả năng thích ứng với biến động thị trường. 

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

Tập Đoàn Đông Dương Khởi Động Dự Án Chuyển Đổi Số Chiến Lược Cùng Đối Tác Naviworld Với Giải Pháp Microsoft Dynamics 365 Business Central Và Ls Central

Tháng Bảy 11, 2025

Tập Đoàn Đông Dương Khởi Động Dự Án Chuyển Đổi Số Chiến Lược Cùng Đối Tác NaviWorld Với Giải Pháp Microsoft Dynamics 365 Business Central Và LS Central Tp Hồ C...

NaviWorld Việt Nam bổ sung năng lực tư vấn công nghệ Microsoft với danh hiệu Đối tác Giải pháp Microsoft trong lĩnh vực Modern Work

Tháng Sáu 19, 2025

NaviWorld Việt Nam bổ sung năng lực tư vấn công nghệ Microsoft với danh hiệu Đối tác Giải pháp Microsoft trong lĩnh vực Modern Work (Hà Nội, Việt Nam – Ngày 19 thán...

NaviWorld Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng AIG triển khai hệ thống Microsoft Dynamics 365

Tháng Năm 7, 2025

NaviWorld Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng AIG triển khai hệ thống Microsoft Dynamics 365 Ngày 05.05.2025, NaviWorld Việt Nam chính thức hợp tác với Tập đoàn Nguyên li...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Custom
    • Heineken Việt Nam đổi mới và khát vọng vươn lên tầm cao trong kỷ nguyên số với giải pháp Microsoft Dynamics 365 Business Central

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap