Heineken Việt Nam đổi mới và khát vọng vươn lên tầm cao trong kỷ nguyên số với giải pháp Microsoft Dynamics 365 Business Central
Một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược của Heineken Việt Nam là xây dựng một mạng lưới các nhà phân phối rộng khắp, đảm bảo sản phẩm luôn sẵn sàng chuyển giao tới khách hàng với mọi quy mô và tại tất cả các địa điểm trên toàn quốc. Heineken Việt Nam đã chọn cách tiếp cận thông minh bằng cách tận dụng công nghệ như một lợi thế cạnh tranh, thông qua việc triển khai giải pháp end-to-end của Microsoft Dynamics 365 Business Central on Cloud (SaaS), kết hợp với hệ sinh thái Microsoft Azure và Power Platform. Sự tiến bộ mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối mà còn nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành một cách đáng kể.
Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam (HVBB) là liên doanh giữa Heineken và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SASTRA) và là một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu tại Việt Nam. Kể từ khi thành lập nhà máy đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 1991, HEINEKEN Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với 6 nhà máy và hơn 3.000 nhân viên trên toàn quốc. Là một công ty con của Tập đoàn Heineken toàn cầu, công ty tập trung vào sản xuất và phân phối các thương hiệu nổi tiếng như Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss.
Với tầm nhìn trở thành nhà sản xuất đồ uống hàng đầu, HEINEKEN Việt Nam không ngừng đổi mới và kết hợp kinh nghiệm quốc tế với sự hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng các nhu cầu, sở thích và khoảnh khắc tận hưởng khác nhau.
Heineken Việt Nam hiện sở hữu mạng lưới phân phối rộng lớn với hàng trăm nhà phân phối và hàng ngàn đại lý trên toàn quốc. Từ năm 2014, để quản lý các hoạt động mua hàng cho các nhà phân phối, công ty đã triển khai hệ thống quản lý nhà phân phối dựa trên nền tảng Microsoft Dynamics NAV. Tuy nhiên, trải qua 10 năm vận hành, hệ thống này không còn đáp ứng được các yêu cầu vận hành nâng cao cũng như đáp ứng định hướng chiến lược công nghệ thông tin toàn cầu của tập đoàn.
Thứ nhất, do hệ thống được lưu trữ trên máy chủ nội bộ, hiệu suất đã bị suy giảm đáng kể khi số lượng người dùng và dữ liệu tăng lên. Thứ hai, việc xử lý đơn hàng trở nên phức tạp khi các đơn hàng từ các hệ thống khác phải thông qua máy chủ của Heineken trước khi đến nhà phân phối thông qua hàng đợi công việc, khiến thông tin đơn hàng không được cập nhật theo thời gian thực. Điều này dẫn đến tồn đọng đơn hàng và chậm trễ trong việc giao hàng.
Ngoài ra, hệ thống cũ không theo dõi và kiểm soát chính xác tồn kho tại các đại lý, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ. Các nhà phân phối cũng gặp khó khăn trong việc theo dõi trạng thái đơn hàng sau khi xác nhận và khởi động giao hàng. Thông tin hoàn thành đơn hàng chỉ có thể nhận được qua các cuộc gọi hoặc tài liệu vật lý, đòi hỏi phải cập nhật thủ công trên hệ thống, dẫn đến sai sót và lãng phí thời gian.
Cuối cùng, khả năng mở rộng và tích hợp hạn chế của hệ thống cũ khiến công ty gặp khó khăn trong việc giao tiếp và chia sẻ dữ liệu liền mạch giữa các phòng ban.
Dựa trên kiến thức chuyên nghành và kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực phát triển ứng dụng Microsoft Dynamics 365, NaviWorld đã đề xuất một giải pháp quản lý nhà phân phối toàn diện cho Heineken Việt Nam, bao gồm triển khai tiêu chuẩn, phát triển nâng cao, và tích hợp toàn diện.
Bằng việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến của Microsoft Dynamics 365 và nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ NaviWorld, Heineken Việt Nam đã tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả quản lý và mở rộng phạm vi thị trường. Đây không chỉ là một câu chuyện thành công trong kinh doanh mà còn là minh chứng cho sức mạnh của sự đổi mới và tinh thần tiên phong.
Heineken Việt Nam đã chứng minh rằng với chiến lược đúng đắn và đối tác công nghệ phù hợp, mọi thách thức đều có thể được vượt qua. Họ đã thiết lập một tiêu chuẩn mới trong quản lý nhà phân phối và đại lý trong ngành công nghiệp bia, khẳng định vị thế và khả năng thích ứng với biến động thị trường.
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268