Định hình tương lai của ngành bán lẻ với AI và Dynamics 365
Trong một ngành được định hình bởi cả sự tăng trưởng lẫn những biến động, các nhà bán lẻ đang phụ thuộc vào công nghệ để vượt qua những thách thức đa dạng, từ sự thay đổi trong thói quen mua sắm đến sự phức tạp của chuỗi cung ứng. Tuần tới, tại Triển lãm của Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia (NRF), Microsoft sẽ trình bày các giải pháp Dynamics 365 ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI nhằm giúp thúc đẩy sự linh hoạt và đổi mới của ngành bán lẻ trong thập kỷ tới.
Ngoài các giải pháp được hỗ trợ bởi Microsoft Cloud dành cho ngành Bán lẻ, tầm nhìn tương lai này còn được nhấn mạnh bởi các tính năng Copilot mới dành cho những ứng dụng Dynamics 365, bao gồm:
Những người tham dự sự kiện NRF có thể tìm hiểu thêm về sức mạnh chuyển đổi của AI trong toàn bộ ngành bán lẻ bằng cách tham gia hai phiên thảo luận lớn ("Big Ideas Sessions") do Shelley Bransten, Phó Chủ tịch tập đoàn phụ trách ngành Bán lẻ, Hàng tiêu dùng và Gaming toàn cầu, và Kathleen Mitford, Phó Chủ tịch tập đoàn phụ trách Marketing các ngành công nghiệp toàn cầu chủ trì.
Các nhà bán lẻ thường chia sẻ với chúng tôi rằng họ đang chịu áp lực phải đưa các dự án và chiến dịch tiếp thị cũng như trải nghiệm khách hàng ra thị trường nhanh hơn, đồng thời được yêu cầu phải làm nhiều việc hơn với nguồn lực hạn chế. Thế nhưng, các quy trình và công cụ họ đang sử dụng vẫn chưa phát triển kịp để đáp ứng nhu cầu này.
Việc triển khai một dự án ra thị trường đòi hỏi sự tham gia của nhiều vai trò hoặc chuyên gia khác nhau, những đại lý bên thứ ba với chi phí cao, và các ứng dụng rời rạc để phân tích dữ liệu và sáng tạo nội dung. Việc theo dõi kết quả để tối ưu hóa cũng trở nên mất thời gian và nhàm chán, khi phải tìm đúng người với ứng dụng phù hợp cùng dữ liệu chính xác. Những thách thức này không chỉ làm chậm thời gian đưa chiến dịch ra thị trường, làm giảm năng suất của nhân viên, mà còn dẫn đến trải nghiệm của khách hàng có thể bị gián đoạn.
Không chỉ riêng khách hàng của chúng tôi gặp phải những thách thức này, mà cả thị trường nói chung cũng đang cảm nhận rõ gánh nặng đó. Ví dụ, có đến 63% các nhà bán lẻ được khảo sát cho biết họ hy vọng sẽ cải thiện hoạt động tiếp thị bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trong vòng 18 đến 24 tháng tới. Trong thời đại của AI, liệu việc triển khai chiến dịch ra thị trường không thể dễ dàng hơn sao?
Chúng tôi đang giới thiệu các tính năng Copilot mới trong Dynamics 365 Customer Insights, sẽ thay đổi cách mà các nhà tiếp thị quản lý và duy trì các dự án và chiến dịch, giúp tăng năng suất, hiệu quả và tốc độ triển khai ra thị trường. Những khả năng mới này được xây dựng dựa trên các tính năng Copilot đã giới thiệu trong năm qua, bao gồm nhưng không giới hạn ở khả năng tạo ý tưởng nội dung, truy vấn dữ liệu khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên, cũng như tạo phân khúc khách hàng và hành trình khách hàng bằng AI thế hệ mới.
Các nhà tiếp thị có thể khởi động dự án bằng cách viết mục tiêu chiến dịch bằng ngôn ngữ tự nhiên, hoặc tải lên một bản kế hoạch sáng tạo có sẵn. Sau đó, bảng dự án sẽ được tự động tạo ra dựa trên thông tin nhập vào, kết hợp dữ liệu tổ chức được kết nối và các chiến dịch trước đây trong Customer Insights. Bảng dự án này sẽ giúp đơn giản hóa và kết nối tất cả quy trình làm việc tại một nơi duy nhất để xây dựng và quản lý các tài sản tiếp thị.
“Tính năng Copilot mới trong Dynamics 365 Customer Insights sẽ cho phép chúng tôi tập trung thời gian và năng lượng vào đúng nơi—giúp chúng tôi tối ưu hóa các ưu tiên mà không cần phải tự tìm hiểu chi tiết. Chỉ riêng điều đó đã tiết khiệm rất nhiều thời gian."
—Hannah Harper, Leatherman, Quản lý Tiếp thị Kỹ thuật số
Từ bảng dự án, các nhà tiếp thị có thể xem đối tượng mục tiêu và các phân khúc của chiến dịch, cũng như những đề xuất từ Copilot về các phân khúc bổ sung mà có thể trước đây chưa được cân nhắc. Khi chọn một phân khúc đối tượng được đề xuất, hệ thống sẽ tự động tạo ra một hành trình khách hàng bổ trợ, giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian đồng thời cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
Các hành trình khách hàng toàn diện với các điểm chạm được cá nhân hóa, chẳng hạn như email khuyến mại hoặc thư mời tham dự sự kiện, được tạo ra bằng Copilot. Thông qua mối quan hệ hợp tác với Typeface và năng lực trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp cấp doanh nghiệp, các nhà tiếp thị có thể tạo ra những hình ảnh phù hợp với bản sắc thương hiệu xuyên suốt các nội dung tiếp thị, giúp tăng mạnh hiệu quả của nội dung được cá nhân hóa—tất cả đều thực hiện ngay từ bên trong Dynamics 365 Customer Insights. Ngoài ra, Typeface còn giúp đảm bảo nội dung phù hợp với các tiêu chuẩn thương hiệu của doanh nghiệp, bao gồm chủ đề, phông chữ và hình ảnh sản phẩm—tất cả đều được lấy từ thư viện nội dung trung tâm.
“Mọi khía cạnh trong doanh nghiệp đều đang được tái định nghĩa nhờ trí tuệ nhân tạo tổng hợp, từ trải nghiệm của nhà phát triển, sản phẩm cho đến bán hàng. Khi kết hợp Dynamics 365 Customer Insights với khả năng xây dựng câu chuyện mạnh mẽ của Typeface, chúng tôi đang định hình lại toàn bộ quy trình triển khai chiến dịch bằng trí tuệ nhân tạo, bắt đầu chỉ với một mục tiêu duy nhất. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể cá nhân hóa nội dung trên quy mô chưa từng thấy trước đây, kết nối khoảng cách giữa nội dung và dữ liệu, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới về sự sáng tạo và năng suất trong lĩnh vực tiếp thị.”
— Abhay Parasnis, nhà sáng lập và CEO của Typeface
Đây mới chỉ là khởi đầu; chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thêm khả năng lựa chọn và biên soạn nội dung, kiểm thử hành trình khách hàng, và theo dõi các chỉ số để tối ưu hóa chiến dịch. Tầm nhìn của chúng tôi là thông qua trải nghiệm mới lấy AI làm trọng tâm này, sẽ chuyển đổi hoàn toàn cách thức làm việc của các nhà tiếp thị bằng cách giảm thiểu sự phức tạp trong việc quản lý chiến dịch tổng thể, nâng cao năng suất của marketer và tối ưu lợi tức đầu tư (ROI).
Tìm hiểu thêm về tầm nhìn của chúng tôi trong video bên dưới.
Vào năm 2024, chuỗi cung ứng ngành bán lẻ đối mặt với vô vàn thách thức, từ tình trạng thiếu hụt lao động và chi phí gia tăng cho tới sự phức tạp trong việc đáp ứng trải nghiệm bán lẻ đa kênh (omnichannel). Các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho doanh nghiệp hiện đã sẵn sàng để giúp các nhà bán lẻ nâng cao hiệu quả, năng suất và thúc đẩy đổi mới xuyên suốt chuỗi cung ứng.
Tại Microsoft, chúng tôi hướng đến việc mang tới những đổi mới trong chuỗi cung ứng thông qua các tính năng Copilot trên nền tảng Microsoft mở, linh hoạt và hợp tác, giúp các tổ chức giảm thiểu rủi ro, quản lý tồn kho, lập kế hoạch một cách linh hoạt và đưa ra quyết định nhanh chóng trên toàn bộ chuỗi cung ứng.
Các tính năng Copilot mới nhằm cải thiện khả năng lập kế hoạch nhu cầu
Thành công của các nhà bán lẻ phụ thuộc vào việc có đúng sản phẩm, đúng địa điểm và đúng thời điểm, bắt đầu từ việc lập kế hoạch nhu cầu hiệu quả. Tháng 11 năm 2023, chúng tôi đã công bố những tính năng mới trong lập kế hoạch nhu cầu trên Dynamics 365 sử dụng AI, học máy (machine learning) và các tín hiệu bên ngoài để dự đoán nhu cầu một cách chính xác, và hiện tại chúng tôi tiếp tục cải tiến tính năng này với Copilot. Điều này sẽ giúp các nhà lập kế hoạch hiểu rõ hơn về cách dự báo được tạo ra, đồng thời phát hiện các mô hình và những điểm bất thường.
Copilot cũng sẽ hỗ trợ họ hiểu rõ các mối quan hệ phức tạp trong những bộ dữ liệu thông qua tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên, đồng thời hỗ trợ thực hiện những công việc thường xuyên như tạo các báo cáo đánh giá nhu cầu, giúp nhà lập kế hoạch tiết kiệm thời gian để tập trung vào các hoạt động ưu tiên cao hơn.
Một số khách hàng của chúng tôi, trong đó có Domino’s Pizza Anh và Ireland, hiện có thể tận dụng các tính năng lập kế hoạch nhu cầu mới để đưa ra các dự báo thông minh dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết.
“Các tính năng lập kế hoạch nhu cầu trong Dynamics 365 đang giúp chúng tôi đưa ra những quyết định đúng đắn nhằm giảm lãng phí, tránh các đợt giao hàng không cần thiết và bảo đảm an toàn trên không gian mạng.”
— Neha Batra, Giám đốc Giải pháp Kinh doanh, Domino’s Pizza Anh & Ireland
Các tính năng lập kế hoạch nhu cầu mới tạo ra trải nghiệm người dùng trực quan hơn, linh hoạt hơn và đơn giản hơn. Các nhà lập kế hoạch có thể tin tưởng và phụ thuộc nhiều hơn vào các dự báo vì họ hiểu rõ cách các dự báo đó được tạo ra. Những tính năng lập kế hoạch nhu cầu mới nhất này giúp các nhà bán lẻ giảm lượng hàng tồn kho dư thừa và gia tăng nguồn vốn lưu động.
Vào tháng 11 năm 2023, chúng tôi cũng đã công bố các tính năng Copilot mới dưới dạng bản xem trước (preview) cho Dynamics 365, cho phép các nhóm phụ trách chuỗi cung ứng thực hiện các hành động dựa trên thông tin chi tiết thông qua sự hỗ trợ bằng tương tác hội thoại ngay trong quá trình làm việc. Điều này giúp nâng cao năng suất và cải thiện sự hợp tác giữa các nhân viên trong chuỗi cung ứng cũng như các đội nhóm liên chức năng khác, để chủ động giảm thiểu những gián đoạn và tự động hóa sâu hơn các quy trình làm việc của họ.
[Xem các tính năng này trong thực tế.]
Chúng tôi cũng bổ sung các tính năng Copilot mới giúp cải thiện khả năng theo dõi hàng tồn kho và cho phép doanh nghiệp cam kết đơn hàng với độ chính xác cao hơn, qua đó hỗ trợ đáng kể các thương hiệu nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Ngoài ra, một tính năng Copilot mới giúp đơn giản hóa quy trình mua sắm hiện đã chính thức khả dụng. Các nhóm thu mua có thể dễ dàng xử lý các thay đổi trong đơn đặt hàng một cách linh hoạt và hiệu quả, đồng thời đánh giá được các tác động của những thay đổi này đến hoạt động sản xuất và phân phối trước khi đưa ra quyết định phù hợp.
Nội dung sản phẩm hấp dẫn và giàu thông tin có thể thúc đẩy sự tương tác của khách hàng và gia tăng doanh số trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc tạo ra nội dung này thường mất nhiều thời gian và khá phức tạp. Vào tháng 10 năm 2023, chúng tôi đã ra mắt bản xem trước tính năng cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến B2B và B2C sử dụng Copilot trong Dynamics 365 Commerce để tạo nội dung tiếp thị sản phẩm phong phú cho trang web của họ. Điều này giúp giảm đáng kể thời gian cần thiết để tạo ra nội dung tiếp thị hấp dẫn, đồng thời nâng cao năng suất và gia tăng số lượng đơn đặt hàng trực tuyến.
Hãy ghé thăm gian hàng của Microsoft tại NRF năm nay để trực tiếp trải nghiệm những đổi mới này.
Nguồn: Emily He, Corporate Vice President, Business Applications Marketing, Microsoft
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268