Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

3 lĩnh vực hoạt động chính góp phần xây dựng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh đồ uống

Tháng Năm 21, 2021

Có một giải pháp quản lý kinh doanh được tích hợp đầy đủ phù hợp có nghĩa là hiệu quả và lợi nhận cao hơn cho doanh nghiệp đồ uống, và cung cấp nền tảng có thể quản lý, phát triển và mở rộng doanh nghiệp. Dưới đây là ba lĩnh vực hoạt động chính mà chắc chắn bạn sẽ cần tập trung và cải thiện, để xây dựng phần mềm quản lý bán hàng cho dù bạn đang xem xét quy trình và hệ thống kinh doanh hiện tại hay lựa chọn một giải pháp quản lý kinh doanh đồ uống mới.

1.Hiệu quả quản trị hệ thống

Hệ thống có được tối ưu hóa và phát triển cho ngành đồ uống không?

Ví dụ, khi xử lý giao dịch như chuyển kho hoặc đơn hàng, hệ thống của bạn sẽ tự động nắm bắt và ghi nhận thông tin nhiệm vụ liên quan do đó báo cáo HMRC có thể được tạo tự động và chính xác vào cuối mỗi kỳ báo cáo.

Quy trình tài chính của bạn có được tích hợp đầy đủ với quy trình mua hàng, bán hàng, sản xuất và phân phối không? Có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng không?

Thông thường các công ty đồ uống vận hành một hệ thống tài chính và một hoặc nhiều hệ thống để phục vụ cho các quy trình hoạt động.  Điều này thường gây ra các vấn đề và dẫn đến việc phòng tài chính dành một phần lớn thời gian để nhập lại dữ liệu và cố gắng đối chiếu sự khác biệt giữa các hệ thống thay vì tăng thêm giá trị cho việc quản lý và kiểm soát tài chính của doanh nghiệp với một giải pháp quản lý kinh doanh tích hợp toàn diện. Với phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể kiểm soát tối ưu từ khâu sản xuất, phân phối, mua/bán hàng hóa.

Có chức năng ngoại vi, phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn tối ưu hóa quy trình quản trị không?

Quản lý kiểm soát tín dụng là một ví dụ điển hình. Hệ thống phải có khả năng tự động tính toán khoản nợ của khách hàng và cung cấp báo cáo rõ ràng về bất kỳ khoản nợ nào trước khi bạn xử lý một đơn hàng có giá trị lớn với khách hàng có khoản thanh toán khó đòi. Thay vì các bảng tính excel dài dòng bạn có thể sử dụng phần mềm kế toán doanh nghiệp.

Hệ thống có cho phép bạn tính toán và quản lý giá thành sản phẩm thực tế của mình không?

Hãy nghĩ về tổng chi phí sản xuất trực tiếp, nguyên vật liệu, thuế, v.v. cũng như các chi phí gián tiếp như quản lý, lưu kho và phân phối. Giải pháp của bạn phải có khả năng tự động nắm bắt và phân bổ các chi phí này để cung cấp bức tranh chân thực về lợi nhuận sản phẩm và tránh sót bất kỳ chi phí nào. Với phần mềm kế toán bán hàng bạn không phải lo lắng về việc tính toán quá nhiều chi phí và làm việc quá tải với nhiều con số phức tạp.

2.Kiểm soát sản xuất

Bạn vẫn đang kiểm soát kế hoạch sản xuất dựa trên bảng tính thủ công?

Giải pháp quản lý kinh doanh của bạn sẽ cho phép tối ưu hóa kế hoạch sản xuất bằng việc đưa ra dự báo nhu cầu từ đó sẽ tính toán một Lịch trình sản xuất tổng thể. Điều này giúp tạo, kiểm soát và cập nhật các lệnh sản xuất một cách hiệu quả và linh hoạt để đáp ứng những thay đổi bất ngờ của kế hoạch.

Bạn đang gặp khó khăn trong việc xử lý nhu cầu khách hàng với khả năng đáp ứng của bạn?

Đây dường như là chủ đề rất phổ biến trong ngành và việc lắp các bình ủ men và lắp đặt điều hòa trong không gian nhỏ trở thành một loại hình nghệ thuật. Hệ thống lập kế hoạch sản xuất với chức năng hoạch định công suất hiệu quả cho phép tối ưu hóa việc sử dụng công suất bể chứa trong suốt quá trình sản xuất và tối đa hóa sản lượng sản xuất.

Bạn có từng hết nguyên liệu thô nhưng lại cho rằng vẫn còn tồn kho dẫn đến tình trạng sản xuất bị đình trệ?

Đây có thể là bất cứ nguyên liệu nào từ nguyên liệu thô đến nhãn chai. Một giải pháp Lập kế hoạch Yêu cầu Nguyên vật liệu (MRP) hiệu quả là rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn luôn có đủ (nhưng không quá nhiều) trong kho để đáp ứng các yêu cầu sản xuất của mình.

Giải pháp có thể tính toán việc sử dụng hàng tồn kho một cách tự động trong quá trình sản xuất và đề xuất đơn mua hàng bổ sung tồn kho dựa trên mức tiêu thụ thực tế và điểm tái đặt hàng.

Làm thế nào để quản lý công thức nguyên liệu?

Bạn có đang thực hiện việc này thủ công? Việc này nên được kiểm soát bằng giải pháp quản lý Danh mục nguyên vật liệu tương ứng với các giai đoạn sản xuất khác nhau cũng như nguyên liệu đóng gói cần thiết cho thành phẩm. Điều này không chỉ đảm bảo tính nhất quán trong sản xuất mà còn nắm bắt được thông tin tài chính liên quan để cho phép tính giá thành sản phẩm chính xác.

3.Theo dõi và truy xuất nguồn

Bao nhiêu thùng hoặc lon/chai hàng thất lạc trong một năm?

Bạn có thể theo dõi thùng thông qua quá trình sản xuất, đơn đặt hàng, bán hàng và giao hàng cho khách hàng cuối cùng và việc trả lại không? Giải pháp quản lý kinh doanh cho phép quản lý và kiểm soát quá trình này ở một mức độ phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Việc này có thể chỉ ở mức cơ bản sử dụng cách thủ công và chỉ cần theo dõi số lượng thùng thực tế chuyển khách hàng và so sánh với số lượng được trả lại. Một cách lựa chọn khác, việc này có thể được kiểm soát hoàn toàn tự động, sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng trên thiết bị di động, chi tiết bằng cách sử dụng thiết bị quét và thiết bị di động để theo dõi một thùng cụ thể ở tất cả các giai đoạn của quy trình (từ nhận hàng, sản xuất, quản lý hàng tồn kho , bán hàng, giao hàng cho khách hàng với bằng chứng đã ký giao hàng,đến đơn hàng trả hàng và nhận hàng trả lại).

Một câu hỏi quan trọng là doanh nghiệp của bạn sẽ làm gì với thông tin này?

Tính tiền đặt cọc đối với thùng/ chai  để thu lại vỏ là điều rất phổ biến ở nhiều quốc gia. Nhưng ở Anh, không tính tiền cọc được coi là mặc định và được chấp nhận trong toàn ngành. Vậy bạn sẽ làm thế nào để giải quyết một trong những khách hàng lớn của bạn nợ 20 thùng? Bạn có từ chối giao thêm hàng cho đến khi họ trả lại những thùng rỗng? Bạn sẽ tính thêm tiền cọc cho thùng/vỏ hàng cho đến khi họ trả lại? Bạn bỏ qua vấn đề và hi vọng rằng sẽ được hoàn trả trong tương lai? Nếu bạn nắm được đội xe và giảm tổn thất thùng hàng, thì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu trong hơn một năm? Trả lời một số câu hỏi này có thể giúp bạn xác định mức độ chi tiết trong kiểm soát vỏ chai mà bạn thực sự cần cho doạnh nghiệp.

Mặc dù, việc theo dõi không chỉ là vỏ chai, quan trọng hơn đó là việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Bạn có thể theo dõi các lô trong một lệnhsản xuất cụ thể để tạo ra một thành phẩm cụ thể đã được giao cho một khách hàng cụ thể trên một đơn đặt hàng cụ thể không? Giải pháp quản lý kinh doanh cho doanh nghiệp đồ uống không chỉ có thể cung cấp cho bạn khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm đầy đủ từ nguyên liệu thô đến khách hàng cuối cùng mà còn phải cung cấp khả năng truy xuất ngược từ khách hàng cuối trở lại nguyên liệu ban đầu được sử dụng.

Tất cả những điều này dẫn đến?

Tóm lại, các hệ thống kinh doanh hiện tại có cung cấp chức năng và kiểm soát để tối ưu hóa các quy trình quản trị, sản xuất và truy xuất nguồn gốc hay chúng đang gây ra vấn đề? Nếu chúng gây ra sự cố thì đã đến lúc bắt đầu xem xét các hệ thống và quy trình hiện tại để tìm giải pháp quản lý đồ uống mới. Nhiều công ty đồ uống có tư duy tiến bộ đang tìm kiếm một giải pháp tiêu chuẩn dành cho ngành đồ uống như Drink-IT.

Theo Drink-IT

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tài nguyên
    • 3 lĩnh vực hoạt động chính góp phần xây dựng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh đồ uống

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap