Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc với phần mềm bán hàng trực tuyến

Cách chúng ta mua sắm về cơ bản đã thay đổi. Vào năm 2020, doanh số bán hàng Thương mại điện tử đã tăng trưởng 28% - trong cùng thời kỳ, doanh số bán lẻ nói chung đã giảm. Nếu bạn vẫn còn hạn chế (hoặc không có) sự hiện diện của mua sắm trực tuyến, đây chính là thời điểm để đầu tư vào phần mềm bán hàng trực tuyến.

Không chỉ đơn giản là tạo một trang web Thương mại điện tử và đợi các đơn đặt hàng đến tràn ngập. Các nhà bán lẻ muốn mở một cửa hàng online cần phải chú ý đến các xu hướng chính đang định hình lại ngành và áp dụng một cách tiếp cận được cân nhắc kỹ lưỡng.

#1.7 điểm bạn nên chú ý nếu bạn muốn xây dựng phần mềm bán hàng trực tuyến thành công.

1. Mang lại trải nghiệm khách hàng không gặp rắc rối với phần mềm bán hàng trực tuyến

Kỳ vọng của người tiêu dùng về mua sắm trực tuyến được mô phỏng dựa trên trải nghiệm liền mạch và được cá nhân hóa mà họ có với các nhà lãnh đạo kỹ thuật số - hãy nghĩ đến những cái tên như Asos, JD.com hoặc Farfetch. Một cuộc khảo sát của SuperOffice tiết lộ rằng những thương hiệu này đặt ra tiêu chuẩn cao, nhưng đáng để hướng tới. 86% người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Một nghiên cứu của Segment cho thấy 49% người mua sắm đã mua hàng bốc đồng sau khi nhận được trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.

Mặt khác, việc mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Theo Accenture, mất 1,6 nghìn tỷ đô mỗi năm vì dịch vụ khách hàng tồi tệ.

2. Giúp mua sắm trên các kênh liền mạch với phần mềm bán hàng trực tuyến

Nghiên cứu từ Google cho thấy 98% người Mỹ chuyển đổi giữa các thiết bị trong cùng một ngày, vì vậy khách hàng có thể muốn bắt đầu mua sắm trên máy tính và hoàn tất việc mua hàng trên thiết bị di động của họ. Nhiều người mua sắm cũng đang chọn bắt đầu khám phá phần mềm bán hàng trực tuyến và kết thúc khám phá đó tại một cửa hàng truyền thống. Trong khi một số nhà bán lẻ dự định chỉ cung cấp dịch vụ đa kênh tạm thời, phần lớn người mua sắm (gần ba trong số bốn người) đã thử nhận hàng ở lề đường, BOPIS hoặc giao hàng cho biết họ muốn tiếp tục sử dụng các dịch vụ này sau khi đại dịch kết thúc, HBR báo cáo.

Do đó, các nhà bán lẻ bắt buộc phải đảm bảo rằng các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của họ được kết nối với nhau về sản phẩm, giá cả, ưu đãi, hồ sơ khách hàng và giỏ hàng để người mua sắm có thể bắt đầu, tiếp tục và kết thúc hành trình của họ trên các kênh họ muốn.

3. Sử dụng giá cả và khuyến mãi linh hoạt để thích nghi với những thay đổi của thị trường

Vài tháng gần đây đã cho chúng ta thấy rõ rằng điều kiện thị trường, sự sẵn có của sản phẩm và sở thích của người tiêu dùng có thể thay đổi trong một sớm một chiều.

Nghiên cứu của McKinsey cho thấy rằng người mua sắm ngày càng có ý thức về khuyến mại và luôn săn lùng các giao dịch mới nhất. Nhà phân tích gợi ý rằng các nhà bán lẻ nên liên tục đánh giá lại tầm nhìn và phân loại ngành hàng của họ, đồng thời thử nghiệm các loại sản phẩm mới cũng như cơ chế khuyến mại mới.

Có sự hiểu biết sâu sắc cần thiết để phản ứng nhanh là vô cùng quan trọng - nó cho phép các nhà bán lẻ sắp xếp lại danh mục đầu tư của họ có tính đến những thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng và khách hàng, cũng như những thay đổi trong tìm nguồn cung ứng và chuỗi cung ứng. McKinsey khuyên các nhà bán lẻ nên tìm hiểu chi tiết. Một kích thước sẽ không phù hợp với tất cả, vì vậy bạn nên xây dựng kế hoạch người mua sắm-, dịp-, kênh- và khách hàng cụ thể.

4. Thưởng cho lòng trung thành

Có nhiều lý do để thưởng cho lòng trung thành. Nghiên cứu từ Invesp cho thấy chi phí thu hút khách hàng mới cao hơn gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng hiện có. Để giữ chân khách hàng hiện tại, bạn nên cung cấp thêm các đặc quyền: theo StiboSystems, 75% khách hàng cho biết họ có nhiều khả năng mua lại từ một thương hiệu sau khi nhận được ưu đãi.

Khuyến khích mua lại là một trong nhiều lý do, nhưng không phải lý do duy nhất, cần có một chương trình mua sắm online hiệu quả đối với khách hàng thân thiết. Cơ chế có thể là lựa chọn từ dữ liệu khách hàng, mà bạn có thể sử dụng để hiểu về sở thích và thói quen mua hàng của khách hàng. Thông tin này rất có giá trị, và có thể sử dụng để nâng cao quyết định mua sắm, phát triển mối quan hệ, và theo dõi xu hướng. Nghiên cứu của StiboSystems cho thấy một nửa số người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ dữ liệu về bản thân để đổi lấy điểm khách hàng thân thiết.

5. phần mềm bán hàng trực tuyến cá nhân hóa cho từng khách hàng

Bằng cách nắm bắt và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả, bạn không chỉ có thể đo lường thành công một cách hiệu quả mà còn có thể cung cấp hoạt động tiếp thị chính xác - với chi phí thấp hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng trực tuyến của mình để xem những khách hàng nào đã từng giao dịch trong quá khứ, đã không mua bất kỳ thứ gì của bạn trong 6 tháng qua. Sau đó, bạn có thể gửi cho họ phiếu giảm giá hoặc ưu đãi giảm giá để lôi kéo họ quay trở lại.

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu bán hàng để tạo các chiến dịch nhằm tăng khả năng bán kèm.

Để cá nhân hóa hiệu quả, hãy đảm bảo bạn nhắm mục tiêu đúng người tiêu dùng với sản phẩm phù hợp. Sử dụng kiến thức của bạn về khách hàng của bạn để gửi các đề xuất hữu ích và phù hợp: hãy chu đáo, không xâm phạm. Hãy tôn trọng khách hàng của bạn và đừng khiến họ hối hận vì đã cung cấp cho bạn dữ liệu cá nhân của họ.

6. Khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến cần phân tích dữ liệu chi tiết

Mặc dù quá trình cá nhân hóa bắt đầu với việc thu thập dữ liệu trên nhiều điểm tiếp xúc khác nhau, nhưng đó là phần dễ dàng. Khó khăn đối với nhiều nhà bán lẻ khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến là tổ chức, phân tích và chuyển đổi dữ liệu này thành những thông tin chi tiết có ý nghĩa. Để thực hiện đúng điều này, các nhà bán lẻ cần:

  • Thu thập dữ liệu của họ theo một định dạng thống nhất, nhất quán, do đó, thông tin có thể dễ dàng được liên kết, so sánh và phân tích.
  • Đảm bảo rằng dữ liệu không bị trộn lẫn - nghĩa là dữ liệu không bị mắc kẹt vào các hệ thống khác nhau.
  • Sử dụng hệ thống phân tích để có cái nhìn tổng quan rõ ràng về dữ liệu của họ, giúp theo dõi các KPI và cung cấp thông tin chi tiết mà doanh nghiệp có thể thực hiện.

7. Có tầm nhìn rõ ràng về khoảng không quảng cáo

Có một cái nhìn tổng quan rõ ràng về khoảng không quảng cáo có sẵn trên tất cả các kênh là một thách thức - nhưng đó cũng là điều cần thiết đối với các nhà bán lẻ đa kênh. Việc không nắm bắt rõ nguồn hàng theo thời gian thực có thể dẫn đến tình trạng dư thừa hàng tồn kho hoặc hết hàng, cả hai đều gây tốn kém cho các nhà bán lẻ: trong trường hợp đầu tiên, sản phẩm thừa sẽ phải bán với giá cao và trong trường hợp thứ hai , rủi ro là mất doanh số bán hàng, giảm mức độ hài lòng của khách hàng và mức độ trung thành thấp hơn.

Điều quan trọng nữa là cung cấp cho khách hàng khả năng hiển thị về khoảng không quảng cáo. Ngày nay, cứ ba người tiêu dùng thì có 2/3 người tiêu dùng kiểm tra xem một sản phẩm cụ thể có sẵn hay không trước khi họ ra ngoài mua sắm, theo báo cáo của Viện giá trị kinh doanh IBM. Nếu bạn không cung cấp cho người mua hàng thông tin này, họ có thể sẽ không đến cửa hàng của bạn. Ít hơn một phần ba số nhà bán lẻ đã có khả năng hiển thị đầy đủ về hàng tồn kho và đơn đặt hàng trên các kênh hiện nay - nhưng vấn đề cấp bách đến mức 90% các nhà bán lẻ dự định cung cấp dịch vụ này trong vòng ba năm.

#2. Khởi đầu thuận lợi với một kế hoạch thương mại thống nhất trên phần mềm bán hàng trực tuyến

Khi thiết lập trang web Thương mại điện tử, rất nhiều nhà bán lẻ đã mắc sai lầm khi chạy nó như một thực thể riêng biệt cho các cửa hàng thực của họ. Do đó, họ chỉ thêm một ứng dụng kinh doanh riêng biệt thường bị ngắt kết nối với những gì họ sử dụng trong chuỗi bán lẻ của mình. Tuy nhiên, nếu các giải pháp phần mềm của bạn không giao tiếp liền mạch và tức thì với nhau, bạn có thể thấy mình không thể mang lại trải nghiệm đa kênh mượt mà mà khách hàng mong đợi.

Nền tảng thương mại hợp nhất là điều bắt buộc phải có

Để mang lại trải nghiệm thực sự được cá nhân hóa trực tuyến và ngoại tuyến. Bằng cách hợp nhất tất cả các kênh trong cùng một nền tảng, bạn có thể theo dõi mọi thứ đang diễn ra trong doanh nghiệp của mình, có được khả năng hiển thị mà bạn cần về doanh số bán hàng, khoảng không quảng cáo, khuyến mại và dữ liệu của mình. Đồng thời, một nền tảng thống nhất trên phần mềm bán hang trực tuyến cũng cho phép khách hàng của bạn mua sắm tùy thích.

Ví dụ: họ có thể bắt đầu bằng cách duyệt qua các sản phẩm của bạn tại một trong các cửa hàng của bạn, sau đó mua hàng trên Thương mại điện tử của bạn, nhận đơn đặt hàng của họ ở một vị trí cửa hàng khác. Sau khi vào cửa hàng, họ thậm chí có thể thêm nhiều mặt hàng hơn sau khi nhận được ưu đãi “mua 3, trả 2” được cá nhân hóa. Xuyên suốt, trải nghiệm là nhất quán và mang tính cá nhân.

Những lợi ích của một nền tảng thương mại thống nhất

không chỉ là quản lý doanh số bán hàng, khoảng không quảng cáo, giá cả, chiến dịch, ưu đãi và hơn thế nữa trên cả cửa hàng thực và cửa hàng trực tuyến của bạn. Ngoài việc xử lý tất cả các kênh của bạn một cách nhất quán, khi bạn điều hành doanh nghiệp của mình trên thương mại hợp nhất, bạn cũng có thể kiểm soát tất cả các quy trình kinh doanh của mình từ trước đến sau, từ POS đến ERP đến hàng tồn kho đến nhượng quyền và phân phối.

Với tất cả dữ liệu kinh doanh của bạn có sẵn ở một nơi duy nhất, bạn sẽ có được một điểm trung thực về khoảng không quảng cáo, hoạt động và khách hàng của mình, vì vậy bạn có thể chạy phân tích dữ liệu để có được những thông tin chi tiết quan trọng.

LS Central cho bạn quyền tự do tích hợp với một số nền tảng Thương mại điện tử của bên thứ ba.

LS Central cung cấp các tích hợp sẵn có với Magento, Avensia Storefront, Dynamicweb - cũng như Shopify, thông qua tích hợp trực tiếp với Microsoft Dynamics 365 Business Central, hệ thống ERP mà LS Central mở rộng.

Nếu bạn sử dụng bất kỳ nền tảng Thương mại điện tử nào trong số này, bạn có thể kết nối chúng với LS Central trong vài bước và tận hưởng giao tiếp thời gian thực giữa các kênh và một cái nhìn rõ ràng, duy nhất về khách hàng và sản phẩm của bạn.

LS Retail một phần mềm bán hàng trực tuyến tối ưu mọi thứ bạn cần. Nếu bạn cần trợ giúp để hiểu công nghệ nào sẽ giúp hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn phát triển mạnh mẽ, cho dù có những thách thức nào phía trước không? Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi để tư vấn kỹ hơn. NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp phần mềm.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết liên quan:

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tài nguyên
    • 7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc với phần mềm bán hàng trực tuyến

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap