Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

5 lời khuyên hàng đầu về phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Lời khuyên của 5 nhà lãnh đạo hàng đầu về phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

Ngày nay, các nhà bán lẻ phải đối mặt với những thách thức liên tục. Một mốt tiêu dùng mới nổi hôm nay có thể trở thành xu hướng vào hôm sau. Hay các hình thức mua sắm trực tuyến, nhấp chuột và chọn hàng, giao hàng cùng ngày hoặc ngày hôm sau và thanh toán không tiền mặt đã nhanh chóng phát triển, khiến các nhà bán lẻ ngày càng chịu áp lực theo đuổi chiến lược ưu tiên kỹ thuật số. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ những lời khuyên của năm nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bán lẻ về cách thức để thành công và cách xây dựng khả năng phục hồi cho doanh nghiệp của bạn thích ứng với sự thay đổi liên tục với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ.

#1. Tạo trải nghiệm người tiêu dùng thống nhất, liền mạch với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

"Một hệ thống quản lý đơn hàng, một cơ sở dữ liệu, một hệ thống tồn kho thống nhất. Nếu không có những thứ này, bạn sẽ không bao giờ có kết nối liền mạch với khách hàng của mình." - Andy Laudato – COO của The Vitamin Shoppe.

Giờ đây, khách hàng mong đợi có thể mua sắm qua bất kỳ kênh nào họ chọn và để hành trình của họ được kết nối hoàn toàn, nhất quán và được cá nhân hóa.

Để cung cấp loại trải nghiệm này, các nhà bán lẻ cần điều hành hoạt động kinh doanh của họ từ một nền tảng tập trung, kết hợp bán hàng trực tuyến, cửa hàng, thực hiện đơn đặt hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý quan hệ khách hàng, điểm bán hàng (POS), … vào chung trong một hệ thống.

Tại LS Retail, chúng tôi gọi đây là thương mại hợp nhất. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ này cho phép các nhà bán lẻ đồng bộ hóa kho hàng của họ trên tất cả các nền tảng, chia sẻ thông tin liền mạch trong doanh nghiệp và xây dựng hồ sơ khách hàng toàn diện. Có tất cả thông tin doanh nghiệp và khách hàng của bạn ở một nơi trung tâm cũng cho phép bạn xây dựng trải nghiệm người tiêu dùng thực sự tuyệt vời, được kết nối trải dài trên mọi kênh.

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ LS Retail

#2. Làm cho việc mua sắm thực tế trở nên hấp dẫn

"Khi bạn bước vào một cửa hàng bán lẻ, bất kể đó là gì, và nếu có cảm giác giải trí, phấn khích, bạn sẽ muốn ở đó." - Howard Schultz - cựu Giám đốc điều hành của Starbucks.

Khi mua sắm trực tuyến tiếp tục phát triển, các nhà bán lẻ buộc phải đánh giá lại vai trò của các cửa hàng của họ. Nhiều năm trở lại đây, người ta đồn thổi rằng sự hiện diện vật lý của các cửa hàng bán lẻ đã chết. Giờ đây, người ta chấp nhận rộng rãi rằng cửa hàng thực là một phần quan trọng của trải nghiệm bán lẻ.

Đồng thời, để duy trì sự tham gia và tương tác, các nhà bán lẻ cần phải suy nghĩ lại về trải nghiệm mà họ cung cấp, đặc biệt chú ý đến việc ràng buộc trực tuyến và vật lý. Một số đã biến mạng truyền thống của họ thành trung tâm trải nghiệm, nơi khách hàng có thể nhìn, cảm nhận, nghe, nếm - tạo ra những nơi dành cho sự tương tác và giải trí cũng giống như mua hàng.

Deloitte tin rằng trải nghiệm vẫn là điều cần thiết đối với tương lai của cửa hàng, nhưng nó cần được suy nghĩ kỹ lưỡng và phù hợp với các giá trị thương hiệu của công ty.

Một công ty dịch vụ chuyên nghiệp cho biết: “Áp lực chi phí vẫn còn và các khoản đầu tư vào trải nghiệm cần đảm bảo rằng chúng có ý nghĩa từ góc độ thương hiệu, gia tăng giá trị cho người tiêu dùng và mang lại lợi nhuận thương mại. Nó không thể chỉ là trải nghiệm vì lợi ích của trải nghiệm."

#3. Đưa các giá trị bền vững vào doanh nghiệp

“Tính bền vững là mô hình kinh doanh mới, chi phí thấp. Mô hình cũ của việc tiêu dùng vô trách nhiệm hoặc tiêu thụ không có giới hạn, vào cuối ngày, là một mô hình rất đắt đỏ. Chúng tôi không thể là IKEA dành cho số đông mọi người nếu chúng tôi đi theo cách thức đó.” - Jesper Brodin - Giám đốc điều hành của IKEA.

IKEA chỉ là một ví dụ về một nhà bán lẻ nổi tiếng đã cam kết chống biến đổi khí hậu và tái chế trong vài năm tới. Mục đích của nó là truyền cảm hứng cho khách hàng với các giải pháp bền vững, giá cả phải chăng cho cuộc sống tại gia. Công ty cũng đang thử nghiệm nhiều sáng kiến để giúp giảm mức tiêu thụ, bao gồm các khu vực riêng trong mỗi cửa hàng, nơi khách hàng có thể mua các sản phẩm trưng bày giảm giá, đồ nội thất đã ngừng sản xuất và các mặt hàng đã qua sử dụng từ dịch vụ Mua lại của IKEA.

Hơn bao giờ hết, các nhà bán lẻ cần phải làm nhiều hơn nữa để xây dựng một tương lai bền vững, bao gồm việc xem xét lại toàn bộ hoạt động của họ để đạt được những kết quả có ý nghĩa. Khách hàng cũng có nhu cầu tương tự như vậy.

Nghiên cứu của Forrester cho thấy rằng người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các giá trị và cam kết bền vững của doanh nghiệp đối với môi trường và xã hội. Họ muốn thấy những hành động cụ thể, có thể chứng minh và định lượng được từ các doanh nghiệp hơn là các mục tiêu đầy tham vọng.

#4. Giữ cho nhân viên của bạn có động lực khi sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

“Là một công ty và tổ chức, chúng tôi luôn hướng tới việc tạo ra một môi trường sáng tạo và đổi mới. Để làm được điều này, tôi tin rằng điều quan trọng là phải trao cho nhân viên quyền định đoạt cách họ làm việc và xây dựng môi trường tối ưu để hoàn thành từng nhiệm vụ.” - Niels B. Christiansen – CEO của Lego.

Nhân viên hạnh phúc giúp doanh nghiệp hoạt động tốt hơn - Đó là một ý kiến nổi tiếng. Các công ty được đánh giá cao về việc chăm sóc nhân viên cũng có xu hướng thành công nhất. Một trong những lý do là những nhân viên hài lòng sẽ làm việc hiệu quả hơn và có nhiều khả năng muốn thấy công ty thành công hơn.

Vậy, bí quyết để nhân viên hạnh phúc, có động lực là gì? Cố vấn kinh doanh Gallup nói rằng chính sự tham gia chứ không phải trả tiền sẽ thúc đẩy mọi người đi xa hơn và cống hiến hết mình. Gallup nói: “Sự tham gia tạo ra sự cam kết”. Điều đó liên quan đến việc đưa cho nhân viên những kỳ vọng và lời khen ngợi rõ ràng về một công việc được hoàn thành tốt, đồng thời cung cấp cho họ các công cụ đắc lực như phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tiên tiến để họ hoàn thành công việc tốt nhất.

Nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp có nhân viên gắn bó cao đạt được xếp hạng khách hàng tăng 10% và doanh số bán hàng tăng 20%.

Giữ cho nhân viên của bạn có động lực

#5. Thích ứng với sự thay đổi liên tục bằng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

“Một điều bạn không bao giờ muốn làm trong ngành bán lẻ và tôi muốn thực sự cẩn thận về điều này, đó là bạn đừng bao giờ nói: ‘Chúng tôi đã có câu trả lời. Chúng tôi đã tìm ra lời giải’. Bởi vì khách hàng của chúng ta luôn thay đổi. Bất kể bạn nghĩ mình đang làm tốt như thế nào, một tuần kể từ bây giờ, một tháng kể từ bây giờ, sẽ còn rất nhiều việc phải làm.” - John Furner - Giám đốc điều hành của Walmart US.

Sự thay đổi chóng mặt bởi đại dịch đã buộc các nhà bán lẻ phải đánh giá lại các chiến lược kinh doanh của mình. Họ đã nhận ra phải xây dựng khả năng phục hồi cao hơn trong chuỗi cung ứng và khai thác những hiểu biết sâu sắc về khách hàng của mình để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ họ thực sự muốn vào đúng thời điểm.

Cuối cùng, những nhà bán lẻ thành công nhất là những người biết lắng nghe khách hàng, điều chỉnh các dịch vụ của mình, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và đáng nhớ, đồng thời luôn trung thành với những giá trị thực sự quan trọng. Để đạt được điều này, họ khai thác các công nghệ mới nhất cho phép họ hiểu khách hàng của mình và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu thực sự sáng suốt bằng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ tiên tiến.

Lời kết

Bạn có cần trợ giúp để hiểu công nghệ nào sẽ giúp hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn phát triển mạnh mẽ, cho dù có những thách thức nào phía trước không? Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi để tư vấn kỹ hơn. NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • Lời khuyên của 5 nhà lãnh đạo hàng đầu về phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap