Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến

Bài học kinh nghiệm từ việc triển khai hệ thống ERP

Đối với nhiều doanh nghiệp, việc triển khai một công nghệ mới là thách thức lớn. Việc triển khai ERP ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Phần mềm ERP chạm đến mọi bộ phận trong một doanh nghiệp, tác động đến tất cả các thành viên từ cấp lãnh đạo đến cấp nhân viên người dùng hàng ngày, triển khai ERP trở thành một dự án có tác động thay đổi lớn đối với mỗi doanh nghiệp.

#1.Những thách thức lớn nhất liên quan đến việc triển khai ERP là gì?

Thách thức lớn nhất liên quan đến triển khai ERP đó là không xác định được rõ ràng thời gian dành cho giai đoạn phân tích trước khi triển khai dự án. Nếu bạn bỏ qua các khía cạnh quan trọng của việc triển khai dự án toàn diện (bao gồm lịch trình triển khai, quản trị nguồn lực hoặc lập bản đồ chuyển đổi), điều này sẽ tạo ra khó khăn trong việc theo dõi tiến độ và thành công chung của bất kỳ quá trình triển khai nào.

Hãy xem xét một số thách thức khác có thể phát sinh:

  • Giới hạn dự án ERP cho một bộ phận - như đã đề cập, dự án cần phải là một dự án kinh doanh với sự tham gia của các bên liên quan, các phòng ban cùng chịu trách nghiệm và chia sẻ công việc. Nếu trọng tâm hoàn toàn nằm ở bộ phận CNTT hoặc Tài chính, điều này sẽ hạn chế cơ hội thành công do thiếu sự hỗ trợ khi đi vào giai đoạn go-live hệ thống.
  • Không dành đủ thời gian cho giai đoạn phân tích – rất dễ  để chỉ tập trung vào khía cạnh công nghệ của dự án triển khai. Tuy nhiên, nếu không có sự hiểu biết đầy đủ về những công nghệ này có thể giúp gì cho doanh nghiệp, bạn sẽ phải đối mặt với thách thức là các quy trình hiện tại sẽ được vận hành như thếnào.
  • Không hợp tác với đối tác triển khai hệ thống: với chuyên môn triển khai các dự án, đối tác NaviWorld có thể cung cấp hệ thống hoàn chỉnh được thiết kế để phù hợp với các yêu cầu chức năng của khách hàng
  • Triển khai không đúng thời điểm - các ảnh hưởng khách quan từ bên ngoài như thiếu lao động, Covid-19 mang đến những thách thức riêng, có thể cản trở tiến độ chung của dự án. Điều này có thể dẫn đến tăng chi phí và thiếu niềm tin vào các quy trình quản lý thay đổi

#2. Tại sao quản lý thay đổi lại quan trọng để triển khai ERP thành công?

Một chiến lược quản lý thay đổi hiệu quả đảm bảo rằng những người phù hợp sẽ tham gia vào đúng phần của dự án. NaviWorld thừa nhận rằng thay đổi phải là một quá trình liên tục không có điểm kết thúc, đảm bảo các nhóm nhận thức được bất kỳ cập nhật nào để duy trì chu trình quản lý thay đổi.

Đây là giá trị mà việc triển khai một hệ thống ERP mang lại:

  • Tạo động lực cho nhân viên nhờ các cách thức làm việc hiệu quả hỗ trợ bởi công nghệ số
  • Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với cơ sở dữ liệu tập trung, cung cấp dữ liệu đáng tin cậy
  • Tăng hiệu suất kinh doanh, giảm thiểu lãng phí

Để khách hàng tận dụng tối đa lợi ích của một dự án ERP, các bên liên quan cần có tư duy phù hợp với mục tiêu của dự án.

#3. Tại sao kiểm thử lại quan trọng khi bắt tay vào hành trình triển khai hệ thống ERP?

Kiểm thử luôn là bước quan trọng chuẩn bị cho việc chính thức sử dụng hệ thống mới (go-live), nếu bạn đánh giá thấp vai trò của bước này sẽ dẫn đến các vấn đề dự án. Cuối cùng, cần đảm bảo rằng hệ thống mới sẽ không ảnh hưởng đến các tích hợp hoặc quy trình khác trước khi quá muộn và sau khi go-live hệ thống. UAT (Kiểm tra sự chấp nhận của người dùng) nên được thực hiện thường xuyên, cho phép bạn xác nhận các thay đổi và hiểu đầy đủ về cách hoạt động của phần mềm.

Các mẹo khi kiểm thử hệ thống ERP:

  • Lưu lại các kịch bản kiểm thử (test case) đã thực hiện rút kinh nghiệm từ các lỗi sai trước đây, và giúp thực hiện các thay đổi tiếp theo
  • Cố gắng “phá vỡ” hệ thống - điều này có vẻ phản trực quan, tuy nhiên, có cách nào khác để bạn có thể  thực sự am hiểu về hệ thống phần mềm  vận hành như thế nào trong các tác vụ hàng ngày?
  • Dành đủ thời gian để triển khai giải pháp ERP và thiết lập quyền bảo mật – nếu điều này  cho đến phút cuối cùng vẫn chưa thực hiện, các quy tắc mới trong hệ thống có thể dẫn đến lỗi khi bạn không có đủ thời gian để xác định lỗi và kiểm thử một cách cẩn thận.

Hãy liên hệ NaviWorld Việt Nam để tìm hiểu thêm về giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap