Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

7 lưu ý kinh doanh bán lẻ cần cân nhắc khi mở cửa hàng với phần mềm bán hàng trực tuyến

Thương mại hợp nhất là gì? và Tại sao cần thiết cho kinh doanh bán lẻ

Điểm bán hàng (POS), Thương mại điện tử, CRM, quản lý hàng tồn kho…nhiều nhà bán lẻ sử dụng một loạt các ứng dụng kinh doanh không kết nối để vận hành công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Các hệ thống phần mềm này thường được kết nối thông qua các tích hợp tùy chỉnh và do đó chúng không thể liên lạc thông tin một cách liền mạch với nhau. Các nhà bán lẻ sử dụng nhiều ứng dụng bị ngắt kết nối thường không thể mang lại trải nghiệm đa kênh được cá nhân hóa mà khách hàng mong đợi khi họ mua sắm.

Các nhà bán lẻ ngày nay đang thu thập một lượng dữ liệu chưa từng có trên khắp các điểm tiếp xúc khác nhau, từ trang thương mại điện tử đến các chương trình khách hàng thân thiết, điểm bán hàng, v.v. Để có thể cung cấp thông tin liên lạc và ưu đãi được cá nhân hóa, các nhà bán lẻ cần hệ thống phần mềm lưu giữ dữ liệu này theo cách có cấu trúc, để sau đó họ có thể phân tích và biến nó thành thông tin chi tiết có ý nghĩa. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu các nhà bán lẻ từ bỏ các ứng dụng kinh doanh bị ngắt kết nối mà họ hiện đang sử dụng và điều này khiến họ không thể biết khách hàng của mình là ai, không thể theo dõi những gì đang diễn ra trong doanh nghiệp và không thể cung cấp trải nghiệm kết nối.

Do đó, các nhà bán lẻ nên dụng các hệ thống thương mại thống nhất cho hệ thống kinh doanh của mình.

Thương mại hợp nhất

Thương mại hợp nhất kết hợp trong một nền tảng POS, thương mại điện tử, thực hiện đơn hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý quan hệ khách hàng, v.v. Theo lời của chiến lược gia bán lẻ Brian Brunk, “thương mại hợp nhất vượt trên cả bán lẻ đa kênh, đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, phá bỏ các bức tường giữa các silo kênh nội bộ và tận dụng một nền tảng thương mại chung”.

Dưới đây là tám cách một nền tảng thương mại thống nhất sẽ hỗ trợ sự phát triển kinh doanh và giúp hoạt động kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

#1. Tiết kiệm thời gian và chi phí tích hợp

Khi sử dụng một hệ thống riêng biệt để quản lý bán hàng, một hệ thống khác để giao dịch với đối tác, một hệ thống thứ ba cho Thương mại điện tử, bạn cần thiết lập (và duy trì) thời gian giao tiếp giữa các nền tảng khác nhau, và điều này sẽ rất phức tạp. Bạn cần tìm các chuyên gia quen thuộc với tất cả các giải pháp phần mềm liên quan, điều này không hề dễ dàng.

Thông thường, bạn sẽ phải thuê nhiều người, mỗi người là chuyên gia một trong các hệ thống và hy vọng họ sẽ tìm ra giải pháp. Phần khó khăn bắt đầu khi bạn tiến hàng nâng cấp, hoặc gặp vấn đề lỗi hay hỏng hệ thống – liên hệ với các chuyên gia, hy vọng họ sẽ tìm ra lỗi là gì. Không cần phải nói, quá trình này có thể kéo dài và tốn kém. Khi bạn sử dụng một hệ thống thống nhất, bạn sẽ hạn chế tích hợp, vì hầu hết các chức năng bạn cần đã được đóng gói trong một nền tảng. Điều này làm giảm chi phí (và thời gian) liên quan đến tất cả các giai đoạn, từ thực hiện đến bảo trì đến nâng cấp.

#2. Giảm thiểu lỗi

Khi bạn sử dụng các hệ thống riêng biệt, bất kỳ sự gián đoạn trong giao tiếp và dữ liệu có thể do mất đồng bộ. Kết quả là, một giao dịch bán hàng trên web không thể hoàn thành hoặc hủy giữa chừng do bạn không còn hàng hoặc quảng cáo sai giá. Những sai lầm kinh điển như thế có thể khiến bạn mất doanh thu hoặc thậm chí là mất khách hàng. Khi bạn sử dụng một hệ thống duy nhất cho toàn bộ doanh nghiệp của mình, tất cả giá cả, tính sẵn có của sản phẩm, mô tả mặt hàng, v.v. được duy trì trong một cơ sở dữ liệu duy nhất và sau đó được phân phối tới các đầu mối liên hệ khác nhau. Bằng cách này sẽ không có nguy thông tin sai lệch hoặc không khớp giữa các kênh.

#3. Một phiên bản duy nhất

Khi toàn bộ doanh nghiệp – trung tâm phân phối, trang thương mại điện tử, cửa hàng, HQ – chạy trên một nền tảng, tất cả các bộ phận đều có thể truy cập và hoạt động trên cùng một dữ liệu. Cơ sở dữ liệu tập trung lưu trữ thông tin ở dạng nhất quán và đầy đủ là cách tốt nhất cho doanh nghiệp. Và khi số liệu đáng tin cậy, báo cáo tài chính sẽ dễ dàng hơn, có thể theo dõi KPI chính xác hơn, có thể xem hiệu suất các sản phẩm với chương trình khuyến mãi, đồng thời đưa ra quyết định có lợi cho doanh nghiệp nhanh hơn và tự tin hơn.

#4. Đào tạo nhân viên nhanh hơn

Khi bạn phải đào tạo nhân viên mới trên nhiều hệ thống phần mềm khác nhau, việc giới thiệu nhân viên mới có thể mất rất nhiều thời gian và công sức. Và nếu bạn đang sử dụng các giải pháp phần mềm khác nhau trong từng bộ phận, bạn không thể dễ dàng di chuyển nhân viên giữa các nhiệm vụ, vì họ sẽ cần đào tạo thêm. Đây từng là một vấn đề lớn tại Blue Mountain, khu trượt tuyết lớn nhất ở Ontario, Canada. Để điều hành các hoạt động, từ dịch vụ ăn uống, cửa hàng bán lẻ, cho thuê, nhà hàng, khách sạn và hơn thế nữa, Blue Mountain đã từng điều hành 26 hệ thống khác nhau. Mỗi loại hoạt động đều có hệ thống riêng. Kết quả là, khi nhân viên được chuyển từ vai trò này sang vai trò khác, thậm chí chỉ để thay thế một đồng nghiệp nghỉ việc, họ phải được đào tạo lại. Điều này có nghĩa là việc thay đổi chức năng tạm thời là không thực tế và không có lợi cho công ty. Vài năm trước, Blue Mountain đã quyết định loại bỏ 26 hệ thống của mình và triển khai một nền tảng thương mại thống nhất - LS Central. Ngày nay, Nhân viên chỉ phải được dạy sử dụng một hệ thống, Blue Mountain đã giảm chi phí đào tạo và công ty hiện có thể di chuyển mọi người qua các trạm một cách nhanh chóng nếu cần.

#5. Quản lý nhận thông tin chính xác, theo thời gian thực

Khi hoạt động kinh doanh trên một nền tảng duy nhất, HQ có được cái nhìn tổng thể toàn diện về các quy trình, từ bán hàng đến mua hàng, phân bổ, đến giá cả và quản lý kho hàng. Khả năng hiển thị theo thời gian thực này cung cấp cho ban quản lý khả năng hành động nhanh chóng nếu cần. Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện một đợt giảm giá lớn, bạn có thể theo dõi tiến độ trong thời gian thực cho tất cả các vị trí cửa hàng của mình. Giả sử rằng một trong những địa điểm của bạn sắp hết hàng đối với một số danh mục sản phẩm - từ HQ, hoặc dù bạn ở đâu, bạn có thể biết chính xác những sản phẩm nào đang được bán hết và có thể gọi cho nhà kho, đặt hàng các mặt hàng bạn cần và nhận được một giao hàng khẩn cấp vào ngày hôm sau cho cửa hàng đó.

#6. Mang lại trải nghiệm đa kênh

Khách hàng quay lại nhiều lần khi bạn mang đến cho họ những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, thông tin và dịch vụ chính xác, nhất quán. Mua sắm trực tuyến và trực tiếp mang lại 2 mặt: khách hàng truy cập trang web để kiểm tra tình trạng còn hàng trong cửa hàng. Họ mua trực tuyến, nhưng lại quyết định đến cửa hàng để lấy hàng. Họ ghé thăm cửa hàng, đặt sản phẩm hết hàng và yêu cầu giao hàng tại nhà. Họ muốn tự do trả lại tại cửa hàng những sản phẩm đã mua trực tuyến. Một nền tảng Thương mại hợp nhất cho phép bạn cung cấp tất cả những điều này và hơn thế nữa. Bằng cách quản lý tất cả các kênh trong cùng một nền tảng, bạn không chỉ có thể theo dõi mọi thứ đang diễn ra trong doanh nghiệp; bạn cũng có thể cho phép khách hàng mua sắm ở đâu và tùy thích mà không gặp khó khăn hay mất kết nối trong hành trình mua sắm của họ.

#7. Cái nhìn 360 độ về khách hàng của mình

Trong chuỗi bán lẻ truyền thống, mỗi vị trí cửa hàng giao dịch mỗi ngày sẽ được tải về trụ sở chính. Với kiểu thiết lập này, thường bị thiếu hoặc không đầy đủ thông tin khách hàng. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, một số công ty không duy trì một cơ sở dữ liệu khách hàng. Với hồ sơ khách hàng (doanh số trên mỗi khách hàng, thanh toán, v.v.) được lưu trữ trên các hệ thống riêng biệt, các công ty này thường có hồ sơ trùng lặp và thiếu thông tin. Bằng cách lưu trữ tất cả thông tin khách hàng trong một cơ sở dữ liệu và cho phép các cộng sự ở các địa điểm khác nhau truy cập nó trong thời gian thực, các nhà bán lẻ có thể nhận được giá trị lớn hơn từ dữ liệu của họ. Ví dụ: họ có thể hiểu cơ sở khách hàng đang mua gì và ở đâu, cũng như những chương trình khuyến mãi và giá cả mà họ đang nhận được. Sau khi được phân tích bằng các công cụ thông minh, thông tin này có thể được sử dụng để tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả hơn, đồng thời đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa và khuyến mại điểm - nói cách khác, để thiết kế trải nghiệm khách hàng hiệu quả và hấp dẫn hơn.

#8. Bạn chỉ cần làm việc với một nhà cung cấp

Khi sử dụng nhiều hệ thống, chắc chắn sẽ phải xử lý với nhiều nhà cung cấp. Chọn một nền tảng hợp nhất có nghĩa là bạn có thể đảm nhận toàn bộ quá trình với một nhà cung cấp duy nhất. Giả sử bạn đã chọn đúng công ty (ai đó biết ngành của bạn, hiểu nhu cầu của bạn và giao tiếp hiệu quả với bạn), việc giao dịch với một nhà cung cấp thay vì nhiều nhà cung cấp có thể làm giảm sự phức tạp và chi phí tổng thể. Đảm bảo rằng bạn chọn một nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy, người sẽ ở đó cho bạn trong tương lai và sẽ cung cấp cho bạn sự hỗ trợ và cập nhật khi bạn cần.

Thương mại hợp nhất giúp vượt qua những thách thức ngày nay để mang lại trải nghiệm mua sắm mà khách hàng mong đợi. Hãy liên hệ với các chuyên gia của NaviWorld Việt Nam để khám phá cách nền tảng bán lẻ thương mại hợp nhất LS Central có thể làm cho hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn hiệu quả hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Theo LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tài nguyên
    • Thương mại hợp nhất là gì? và Tại sao cần thiết cho kinh doanh bán lẻ

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap