Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

5 sales and inventory metrics you should track in your fashion store

Cách đánh giá giải pháp ERP trong 6 bước

Ngày nay, cuộc sống không có giải pháp ERP đang khiến mọi thứ trở nên khó khăn. Tuy nhiên, bắt đầu với ERP là cả một quá trình và một khoản đầu tư, bạn chỉ có thể chi tiêu xứng đáng nếu bạn quản lý để việc triển khai thành công. Kiên thức là sức mạnh. Đánh giá ERP giúp bạn vượt qua quá trình này và xác định chính xác các nhu cầu, mục tiêu cụ thể và những trở ngại có thể xảy ra của bạn.

Triển khai hệ thống ERP không chỉ là một khoản đầu tư mà còn tiêu tốn thời gian và công sức. Để vượt qua quá trình triển khai thành công như vậy đòi hỏi phải lập kế hoạch và đánh giá. Bằng cách tiến hành quy trình đánh giá và xem xét ERP, bạn cho phép mình xác định các điểm yếu và giải quyết chúng trước khi chúng trở thành vấn đề. Ngoài ra, đánh giá mức độ sẵn sàng của ERP là một bước bạn không nên bỏ qua để ước tính mức độ sẵn sàng của mình cho một thay đổi lớn và quan trọng như vậy.

Tại sao nên đánh giá ERP?

Như một bước tiến lớn, cả về tổ chức và tài chính, bạn muốn chắn chắn sự phát triển cho hệ thống ERP là thành công. Để điều đó hiệu quả, bạn cần xác định các chức năng của hệ thống ERP và đánh giá toàn bộ quá trình.

Để đánh giá chúng ta có thể phân biệt giữa hệ thống ERP mới hoặc nâng cấp hệ thống ERP đang sử dụng.

Nếu bạn chưa quen với hệ thống ERP mới, bạn có thể muốn xác định bất kỳ phần mềm hoặc hệ thống hiện tại nào sẽ trở nên dư thừa sau khi triển khai ERP. Hoặc để đánh giá cơ sở hạ tầng hiện tại nào cần thích ứng trước khi cài đặt ERP, để tính toán và đánh giá tổng chi phí sở hữu, để ước tính khung thời gian có thể triển khai và xác định các lý do có thể gây chậm trễ.

Khi bạn muốn nâng cấp/cập nhật giải pháp ERP hiện tại của mình, bạn muốn đánh giá các chương trình hiện tại, các lĩnh vực cần cải tiến, mức độ tăng trưởng của doanh nghiệp bạn đã tác động đến hệ thống và tính toán chi phí cũng như lợi ích của việc lựa chọn giải pháp ERP mới và cải tiến.

Công ty của bạn đã sẵn sàng triển khai ERP chưa?

Khi nào là thời điểm triển khai ERP? Chà, có một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình để ước tính xem đã đến lúc bắt đầu tìm cách hợp lý hóa các hoạt động của mình hay chưa.

Chúng ta có đủ minh bạch trong hoạt động của mình không?

Nếu các hoạt động của bạn thiếu dữ liệu và báo cáo theo thời gian thực, sẽ rất khó để đưa ra các quyết định được chứng minh bằng dữ liệu và thường dẫn đến các hoạt động phức tạp có thể trở nên đơn giản khi sử dụng ERP.

Chúng ta có sử dụng các hệ thống không hỗ trợ vì chúng không còn đáp ứng nhu cầu?

Công ty có sử dụng vô số hệ thống phần mềm mà dường như không còn đáp ứng nhu cầu nữa không? Sau đó, có lẽ đã đến lúc chuyển sang giải pháp đầu cuối.

Chúng ta có bỏ lỡ các cơ hội chỉ vì các hoạt động chưa sẵn sàng hành động theo chúng không?

Nếu hệ thống không đáp ứng được nhu cầu, thì những cơ hội đó sẽ vuột khỏi tầm tay vì quy trình sản xuất chưa sẵn sàng để mở rộng quy mô nhanh chóng.

Chúng tôi muốn mở rộng ra toàn cầu, nhưng hệ thống hiện tại của chúng tôi không cho phép?

Vâng, điều này nói cho chính nó. Nếu các hệ thống hiện tại của bạn cản trở bạn thực hiện các mục tiêu mở rộng toàn cầu, thì đã đến lúc thay đổi nó và đảm bảo rằng công ty của bạn đã sẵn sàng để theo đuổi tiềm năng của mình, cho dù đó là ở địa phương hay toàn cầu.

Đánh giá ERP trong một vài bước đơn giản

BƯỚC 1: Chuẩn bị là chìa khóa

Triển khai giải pháp ERP sẽ tạo ra sự thay đổi 360 độ trong cách làm việc. Tất nhiên là để tốt hơn, nhưng đó là sự thay đổi mà công ty và nhân viên cần phải làm quen. Nhóm của bạn cần phải hoàn toàn cam kết thực hiện nhiệm vụ này. Chuẩn bị cho toàn bộ quá trình sẽ giúp tập trung vào kết quả, duy trì động lực cho nhóm và ngăn ngừa các tình huống bất ngờ. Trong bước này, bạn nên tự hỏi mình một vài câu hỏi:

  1. Hiệu quả hoạt động hiện tại là gì và giải pháp ERP sẽ/có thể cải thiện điều này như thế nào?
  2. Quản lý hàng tồn kho hiện nay như thế nào? Và điều này sẽ như thế nào khi sử dụng ERP? Tác động của dự báo chính xác, kiến thức về dữ liệu thời gian thực và quản lý kho hàng tốt hơn sẽ như thế nào?
  3. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta minh bạch hơn trong toàn bộ quy trình bán hàng? Điều này sẽ giúp chúng ta phát triển như thế nào?

Tác động của dữ liệu thời gian thực liên quan đến chi phí sản xuất và doanh thu đối với sự tăng trưởng là gì?

BƯỚC 2: Chúng ta mong đợi gì từ một hệ thống ERP?

Trong bước này, đã đến lúc xác định mục tiêu và nhu cầu. Khi xác định mục tiêu, bạn sẽ tự động nghĩ về những gì bạn mong đợi từ việc triển khai ERP và những thách thức nào mà điều này sẽ giải quyết trong ngắn hạn và dài hạn

Bạn cần xác định và vạch ra tương lai của công ty mình và tất cả các quy trình hiện tại, cũng như xác định cách ERP sẽ cải thiện từng quy trình này.

Đừng quên thiết lập nhu cầu cụ thể, điều này sẽ chuyển thành các chức năng ERP không thể thiếu của công ty.

BƯỚC 3: Ngân sách?

Suy nghĩ về nhu cầu và mục tiêu của công ty, bạn có thể ước tính mức độ đầu tư bạn cần, hoặc bạn có thể đầu tư bao nhiêu tiền cho giải pháp tiềm năng.  Trong bước này 2 tính toán quan trọng phải xem xét, là Tổng chi phí sở hữu (TCO) và Lợi tức đầu tư (ROI).

BƯỚC 4: Thời gian để xem lại phương án

Doanh nghiệp đã hoàn toàn sẵn sàng để triển khai và đã xác định được mục tiêu cũng như nhu cầu của mình khi triển khai giải pháp ERP. Bây giờ, đã đến lúc xem xét tất cả các giải pháp khả thi và tìm ra sự phù hợp hoàn hảo. Trong bước này, bạn sẽ phải lập danh sách rút gọn các nhà cung cấp tiềm năng với từng ưu điểm và nhược điểm của họ.

BƯỚC 5: Chỉ giải quyết cho sự phù hợp hoàn hảo

Danh sách trước đây của bạn đã được rút ngắn chỉ còn một vài giải pháp ERP. Nhiệm vụ khó khăn nhất lúc này là lựa chọn một thứ phù hợp nhất với mục tiêu, nhu cầu và triết lý kinh doanh tổng thể của bạn. Trước khi đưa ra quyết định hãy yêu cầu người bán/nhà phát triển trình diễn và thu hút sự tham gia của những người quan trọng nhất trong nhóm

Đừng ngại hỏi những yêu cầu phỏng vấn sau đây:

  1. Giải pháp có thể giải quyết tất cả, nếu không muốn nói là hầu hết, các nhu cầu của chúng tôi, hỗ trợ sự phát triển và hợp lý hóa các quy trình của chúng tôi không?
  2. Chi phí triển khai là bao nhiêu và có được phát hành hóa đơn không?
  3. Dịch vụ sau khi triển khai sẽ như thế nào?

Câu hỏi đối với ngành đồ uống cụ thể như sau:

  1. Bạn có kiến thức cụ thể về ngành về những thách thức mà các công ty nước giải khát phải đối mặt, chẳng hạn như hàng tồn kho, truy xuất nguồn gốc, tuân thủ, thu hồi sản phẩm và ngày hết hạn không?
  2. Bạn đã có kinh nghiệm trước đó với công ty đồ uống và sẽ hỗ trợ họ mỗi ki có yêu cầu cụ thể không?
  3. Có những trường hợp tương tự trong ngành không?

BƯỚC 6: Đánh giá phát triển linh hoạt

Bước cuối cùng, trước khi quyết định một giải pháp phù hợp là sẽ nhìn ra những linh hoạt mà giải pháp ERP mang lại. Bạn nên thiết lập giới hạn về thời gian và chức năng của giải pháp ERP. Giải pháp có thể phát triển khi công ty phát triển không, và giải pháp sẽ tồn tại trong bao lâu? Ví dụ, giải pháp đám mây, trái ngược với giải pháp tại chỗ, các tùy chọn linh hoạt và khả năng mở rộng hơn cho tương lai. Hãy chắc chắn rằng các điểm mạnh và hạn chế của tất cả các mô hình triển khai và chọn một mô hình phù hợp với điểm mấu chốt của doanh nghiệp.

Lựa chọn giải pháp ERP là một trong những quyết định quan trọng nhất mà công ty sẽ đưa ra, vì nó sẽ có ảnh hưởng lâu dài đến sự thành công. Hãy dành thời gian để xem qua toàn bộ phương pháp đánh giá và nỗ lực tiến hành một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng và toàn diện. Nó sẽ chỉ giúp bạn chuẩn bị tốt và chọn phần mềm phù hợp hoàn hảo cho công ty.

Bạn có muốn biết giải pháp ERP dành riêng cho ngành đồ uống như Drink-IT mang lại những gì không? Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của NaviWorld để được tư vấn.

Theo DrinkIT

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap