Đón đầu xu hướng chuyển đổi sang điện toán đám mây cùng Microsoft Dynamics 365
Trong môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng hiện nay, các tổ chức phải đưa ra quyết định kịp thời và áp dụng những phương thức quản lý linh hoạt để cải tổ hoạt động, đồng thời vẫn đảm bảo sự ổn định và liên tục. Các hệ thống cứng nhắc, lỗi thời và thiếu kết nối thường tạo ra nhiều rủi ro, cản trở khả năng phản ứng nhanh chóng, nắm bắt cơ hội mới và giảm thiểu sự gián đoạn.
Trong cuộc khảo sát gần đây của Microsoft Dynamics 365 về tương lai của các hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), chúng tôi nhận thấy rằng 93% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhận định việc áp dụng hệ thống ERP linh hoạt và tích hợp mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, chỉ có 39% thể hiện sự tin tưởng vào khả năng linh hoạt và tích hợp của hệ thống ERP hiện tại, đủ để tận dụng hiệu quả các nguồn lực nhằm chuyển đổi mô hình kinh doanh.1 Điều này đặc biệt quan trọng đối với những tổ chức vẫn đang sử dụng các giải pháp cũ được triển khai tại chỗ (on-premises), vốn khó đáp ứng những yêu cầu mới của thị trường.
Các doanh nghiệp sử dụng hệ thống ERP và hệ thống quản trị kinh doanh được cài đặt tại chỗ sẽ đối mặt với những thách thức như:
Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ thảo luận về việc chuyển sang giải pháp đám mây sẽ giúp các tổ chức vượt qua những khó khăn trên, đồng thời phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên đầy thách thức. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu chương trình Accelerate, Innovate, Move (AIM) của Microsoft nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang điện toán đám mây một cách dễ dàng và thuận lợi.
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của sự linh hoạt trong kinh doanh giữa một nền kinh tế đầy biến động ngày nay. Trước những thay đổi nhanh chóng về kinh tế và sở thích của người tiêu dùng, 77% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thừa nhận rằng đây chính là những yếu tố then chốt thúc đẩy nhu cầu vận hành linh hoạt.2 Việc ưu tiên sự linh hoạt giúp các tổ chức phản ứng hiệu quả trước các điều kiện thị trường luôn biến đổi và đạt được lợi thế cạnh tranh.
Một ví dụ về việc tận dụng cơ hội vượt qua thách thức kinh doanh mới thông qua việc chuyển đổi từ giải pháp triển khai tại chỗ sang đám mây là công ty Ullman Dynamics. Đây là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về ghế giảm xóc công nghệ cao cho tàu thuyền, phục vụ các tổ chức tại hơn 70 quốc gia, bao gồm cả Hải quân Hoa Kỳ.
Phục vụ khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Ullman, nhưng khi công ty ngày càng phát triển, công nghệ cũ đã ngăn cản họ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng tại các thị trường trọng điểm. Với mức tăng trưởng mạnh mẽ gần đây—lên đến 50% mỗi năm—Ullman phải mở rộng kho bãi hai năm một lần. Đồng thời, sản phẩm của công ty cũng phải liên tục phát triển để đáp ứng những đòi hỏi từ khách hàng. Quy mô và mức độ phức tạp ngày càng gia tăng này đã tạo áp lực lớn lên hệ thống quản lý kinh doanh cũ mà họ đang sử dụng.
“Giải pháp ERP truyền thống, cài đặt tại chỗ của chúng tôi không thể xử lý hết những phức tạp của hoạt động kinh doanh hiện đại. Chúng tôi cần tập hợp dữ liệu vào một hệ thống mạnh mẽ hơn để cung cấp cái nhìn toàn diện về hoạt động của mình.”
- Carl Magnus, Giám đốc Điều hành, Ullman Dynamics
Khi lựa chọn một giải pháp kinh doanh mới, Ullman đã đặt ra những tiêu chí rất khắt khe. Họ tìm kiếm một giải pháp có khả năng mở rộng quy mô để hỗ trợ doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng, đồng thời phải đặc biệt linh hoạt.
Bằng việc triển khai giải pháp Microsoft Dynamics 365 Business Central trên nền tảng điện toán đám mây, Ullman đã đạt được sự linh hoạt, hiệu quả vận hành và tiếp cận được những thông tin giá trị cần thiết để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong bối cảnh mạng lưới khách hàng ngày càng mở rộng.
“Chúng tôi đứng số một thế giới ở mọi nơi, trừ thị trường Hoa Kỳ. Giờ đây, khi Dynamics 365 Business Central đã loại bỏ các rào cản tăng trưởng, chúng tôi hoàn toàn hội nhập vào thị trường Mỹ, và Ullman Dynamics USA đang sẵn sàng cho những thành công vượt bậc.”
- Carl Magnus, Giám đốc Điều hành, Ullman Dynamics
Một lý do quan trọng để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chuyển đổi từ giải pháp triển khai tại chỗ sang điện toán đám mây là khả năng nâng cao hiệu quả làm việc hàng ngày cũng như năng suất với các ứng dụng cùng trí tuệ nhân tạo (AI). Với 73% lãnh đạo doanh nghiệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện năng suất và 80% nhận thấy vai trò mang tính đột phá của AI, điện toán đám mây mang đến khả năng thiết lập mô hình làm việc kết hợp, tận dụng tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, dẫn đến sự gia tăng đáng kể năng suất.6 Nâng cao bảo mật khi chuyển đổi sang điện toán đám mây
Một lợi ích thiết yếu khác khi chuyển đổi sang đám mây là sự đổi mới nhanh chóng các năng lực bảo mật và tuân thủ. Điện toán đám mây giúp bảo vệ sự liên tục trong kinh doanh, hợp lý hóa vận hành CNTT và đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ ngày càng phức tạp khi doanh nghiệp phát triển.
Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào bảo mật và có đủ nguồn lực cũng như chuyên môn để triển khai và duy trì mức độ bảo mật cao hơn rất nhiều so với những gì một tổ chức riêng lẻ có thể đạt được với hệ thống triển khai tại chỗ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường thiếu nguồn lực để bắt kịp các mối đe dọa bảo mật liên tục thay đổi.
Một nghiên cứu gần đây của Microsoft cho thấy rằng 70% tổ chức dưới 500 nhân viên dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công ransomware do con người trực tiếp điều khiển,3 với các cuộc tấn công này ngày càng tinh vi và khó phát hiện. Các cuộc tấn công thường nhắm vào thiết bị không được quản lý, thiếu các biện pháp bảo mật phù hợp, và 80–90% các vụ xâm nhập ransomware thành công bắt nguồn từ những thiết bị như vậy.3 Điều này gây ra nguy cơ bảo mật lớn cho các tổ chức sử dụng giải pháp tại chỗ, vốn thiếu những khả năng bảo mật nâng cao chỉ có ở điện toán đám mây.
Khách hàng của Microsoft hưởng lợi từ việc có hơn 135 triệu thiết bị được quản lý, cung cấp những thông tin chi tiết về bảo mật và mối đe dọa, cũng như sử dụng các công nghệ phát hiện mối đe dọa tiên tiến với 65 nghìn tỷ tín hiệu được tổng hợp mỗi ngày bằng AI và phân tích dữ liệu.4 Chuyển đổi sang đám mây giúp các tổ chức nhanh chóng đổi mới và đơn giản hóa việc triển khai các phương thức bảo mật thiết yếu, phát hiện mối đe dọa và quản lý thiết bị, mang đến sự bảo vệ tốt hơn.
Bên cạnh việc tăng cường an ninh mạng, công nghệ điện toán đám mây cũng giúp đơn giản hóa việc tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý, điều này có ý nghĩa quan trọng không kém. Tự quản lý các chứng nhận phức tạp là rất khó khăn, với 65% các doanh nghiệp đang gặp khó trong việc tuân thủ Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR).5 Microsoft hỗ trợ khách hàng đánh giá các biện pháp kiểm soát bảo vệ dữ liệu và cung cấp các giải pháp tuân thủ, bao gồm GDPR, Đạo luật Quyền riêng tư của người tiêu dùng California (CCPA), ISO 27701, ISO 27001, Đạo luật về trách nhiệm giải trình và cung cấp thông tin bảo hiểm y tế (HIPAA), FFIEC và nhiều hơn nữa, giúp họ tuân thủ dễ dàng và nhanh chóng mở rộng quy mô.
Với Dynamics 365, các tổ chức có thể tự tin cải thiện bảo mật hệ thống kinh doanh khi chuyển sang điện toán đám mây. Với khả năng tiếp cận các công nghệ tiên tiến về mở rộng và quản lý bảo mật, cùng mạng lưới hàng ngàn chuyên gia bảo mật, Microsoft cung cấp đầy đủ công cụ và nguồn lực để đảm bảo việc chuyển đổi diễn ra suôn sẻ nhất.
Với sự ra mắt gần đây của Microsoft Copilot, các doanh nghiệp có thể tận dụng công nghệ AI mang tính đột phá nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, tự động hóa các tác vụ nhàm chán, và khai mở sức sáng tạo. Trong bối cảnh hai phần ba người lao động cảm thấy thiếu thời gian và năng lượng để thực hiện công việc của mình, Copilot giúp giải phóng thời gian, cho phép nhân viên tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng nhất.7
Việc kết hợp Copilot và AI cùng các khả năng khác của đám mây, như ứng dụng cộng tác, đang làm thay đổi cách thức làm việc. Bằng cách kết nối Microsoft 365 (Teams, Outlook, Excel) với Dynamics 365, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng đạt được bước tiến trong việc nâng cao năng suất thông qua điện toán đám mây. Sự kết nối giữa nhân viên, dữ liệu và ứng dụng giúp giảm việc chuyển đổi giữa các ngữ cảnh, tập trung luồng công việc, và thúc đẩy các hành động hiệu quả.
Theo Harvard Business Review, mỗi lần chuyển đổi giữa các ứng dụng sẽ tốn hơn 2 giây, người dùng trung bình chuyển đổi gần 1.200 lần/ngày, tương đương gần 4 giờ/tuần, hay 5 tuần làm việc mỗi năm (9% tổng thời gian làm việc).8 Điện toán đám mây giúp tiết kiệm thời gian quý giá này và cho phép tổ chức đạt được nhiều hơn.
Microsoft đã giới thiệu AIM (Accelerate, Innovate, Move), chương trình giúp các tổ chức chuyển đổi lên đám mây dễ dàng và hiệu quả. AIM cung cấp đánh giá chuyên sâu, cố vấn chuyển đổi, ưu đãi đầu tư, công cụ hỗ trợ và các dịch vụ cần thiết để tối ưu hóa hệ thống, nâng cao tính linh hoạt, bảo mật và tích hợp công nghệ AI.
AIM là chương trình toàn diện được thiết kế nhằm cung cấp cho các tổ chức một lộ trình phù hợp để tự tin chuyển các quy trình quan trọng lên điện toán đám mây. Sáng kiến này giúp các tổ chức tối ưu hóa hệ thống của họ nhằm nâng cao sự linh hoạt trong kinh doanh, bảo mật và tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). AIM cung cấp cho các khách hàng đủ điều kiện khả năng tiếp cận đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên sâu, đánh giá chi tiết từ chuyên gia, ưu đãi đầu tư, công cụ hữu ích và sự hỗ trợ mạnh mẽ trong suốt quá trình chuyển đổi.
Với AIM, khách hàng được hưởng các ưu đãi về bản quyền và triển khai nhằm giảm chi phí và tối ưu hóa khoản đầu tư. Các khách hàng hiện đang sử dụng giải pháp triển khai tại chỗ (on-premises) sẽ nhận được mức giá ưu đãi khi chuyển đổi sang đám mây, giúp họ tối đa hóa hiệu quả đầu tư trong quá trình doanh nghiệp tiếp tục phát triển.
Khi chuyển từ giải pháp tại chỗ sang điện toán đám mây, khách hàng hoàn toàn có thể kỳ vọng vào hiệu quả đầu tư (ROI) tích cực. Các nghiên cứu toàn diện đã chỉ ra rằng trong khoảng thời gian ba năm, các giải pháp ERP của Dynamics 365 mang lại mức ROI rất cao cho khách hàng:
Với Microsoft Dynamics 365, các tổ chức có thể tự tin chuyển đổi sang điện toán đám mây, được trang bị đầy đủ các năng lực thiết yếu để phát triển mạnh mẽ trong một nền kinh tế đang thay đổi nhanh chóng.
Hãy bắt đầu hành trình chuyển đổi ngay hôm nay.
Nguồn: By Stephanie Dart, Sr. Director, Product Marketing – ERP
** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam
Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!
NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.
Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm
ĐT: +8424-3636 6268