Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

doanh nghiệp

Doanh nghiệp bán lẻ & nhà hàng khách sạn có thể hỗ trợ lẫn nhau trong thời kỳ khủng hoảng như thế nào

Tháng Sáu 05, 2020

Trong nghịch cảnh và nhiều biến đổi chúng ta sẽ thực sự khám phá ra được mình là ai và điều gì tạo nên chúng ta” Howard Schultz

Khi các quốc gia trên toàn cầu đang cùng nhau ứng phó với đại dịch Covid – 19, mọi người đều được khuyến khích hỗ trợ lẫn nhau bằng mọi cách có thể. Ở nhiều nơi, mọi người đang dần thích nghi với việc cách ly xã hội để ngăn chặn sự lây lan virut. Vào những thời điểm như thế này, các doanh nghiệp đang đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cộng đồng của mình.

Trong vài tuần qua, các doanh nghiệp bán lẻ và nhà hàng khách sạn đã đưa ra những biện pháp mới để hỗ trợ nhân viên và khách hàng của mình được an toàn và cùng nhau vượt qua thời kỳ khó khăn này. Một số cửa hàng đã phải đóng cửa và chỉ bán online, trong khi một số nơi khác đã chủ động liên hệ với khách hàng để trấn an và thông báo các biện pháp mà họ đang thực hiện để chống dịch.

Dưới đây là một số cách và ví dụ mà bạn có thể làm để vượt qua giai đoạn khó khăn này:

Đóng góp và hỗ trợ

Ngân hàng thực phẩm đang gặp khó khăn do đang nhận được ít đóng góp hơn bình thường và một số mặt hàng chủ lực đang bị khan hiếm do không có đủ lượng dự trữ và khó khăn trong việc vận chuyển lúc này. Trong khi nhiều người phải nghỉ ở nhà và mất thu nhập, nhu cầu về hỗ trợ thực phẩm có thể tăng lên. Ngoài việc doanh nghiệp của bạn có thể quyên góp thực phẩm, hàng hóa hoặc tiền, hãy xem xét việc bạn có thể hỗ trợ các Khách hàng của mình có thể thực hiện quyên góp dễ dàng hơn. Thiết lập các điểm thu nhận và phối hợp với ngân hàng thực phẩm địa phương xem xét những mặt hàng nào là cần thiết nhất.

Các nhà hàng có đủ nguồn lực cũng đang đẩy mạnh việc giúp đỡ những người khó khăn. Đầu bếp Jose Andrés người Mỹ đã hỗ trợ những người khách du lịch trên tàu đang bị cô lập tại California do đại dịch. Đồng thời ông ấy cũng biến 8 nhà hàng của mình thành bếp ăn công cộng. Tại Ý, một nhóm những người đầu bếp nấu và phân phát những bữa ăn miễn phí cho các nhân viên bệnh viện đang bận rộn chống đại dịch trong tình trạng khẩn cấp.

Cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến và những lựa chọn giao hàng an toàn

Trong khi các cửa hàng phải đóng cửa, nhiều Khách hàng vẫn có nhu cầu mua sắm. Mặc dù vận chuyển ra nước ngoài có thể khó khăn, nhưng việc giao hàng nội địa vẫn được phép thực hiện. Những nhà bán lẻ độc lập đã bắt đầu mở ra dịch vụ giao hàng trong khu vực của họ, cho phép khách hàng đặt các gói thực phẩm, nhu yếu phẩm rồi giao hàng tận nơi cho khách hàng. Một số nơi còn có chính sách giao hàng miễn phí để thúc đẩy việc mua sắm và đảm bảo rằng mọi người mua được thứ họ cần.

Giao hàng không tiếp xúc, việc giao hàng mà không tiếp xúc với người nhận đang dần trở nên phổ biến. Một lượng lớn các nhà bán lẻ, nhà hàng đang cung cấp cho khách hàng các lựa chọn để nhận đơn đặt hàng mà không cần tiếp xúc với người bán. Hầu hết việc giao hàng sẽ được thực hiện bằng cách người giao hàng sẽ đứng trước cửa khách hàng, gọi điện thoại cho họ hoặc bấm chuông sau đó đứng một khoảng cách an toàn. Ở Trung Quốc, KFC và Pizza Hut cũng đã bắt đầu việc nhận hàng không tiếp xúc trực tiếp, thông qua việc khách hàng nhận đồ ăn của mình từ giá đỡ.

Giới hạn số lượng mua hàng

Mặc dù thực tế phần lớn chính phủ các nước đều trấn an người dân của mình rằng thực phẩm sẽ được đảm bảo cung cấp đầy đủ, nhưng nhiều người vẫn muốn mua một số lượng lớn để tích trữ như một phản xạ tự nhiên đối với việc cách ly xã hội trong thời gian dài. Để ngăn chặn tình trạng tích trữ đó, các nhà bán lẻ đã áp dụng giới hạn số lượng mua mà mỗi người có thể mua trong một lần.

Giám đốc điều hành của Targer –  Brain Cornell cho biết “Các gia đình đang trông chờ vào nguồn cung cấp của Target trong thời gian khó khăn này và chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi cách có thể để mở cửa phục vụ khách hàng”. “Chúng tôi cũng sẽ áp dụng việc giới hạn số lượng mua hàng và yêu cầu khách hàng chỉ mua những gì họ cần để có đủ nguồn cung đáp ứng nhu cầu cao trong thời gian này”

Chiến lược được lựa chọn bởi siêu thị Rotunden ở Hellenrund, Đan Mạch đã nhận được rất nhiều chia sẻ trên mạng xã hội và những sự ủng hộ từ mọi người: cửa hàng hiện tại đang bán một chai nước rửa tay với giá 40DKK (€5.50), nhưng hai chai có giá 1,000 DKK (€134.00).

Nghĩ cho nhân viên của bạn

Nhân viên ngành bán lẻ bị ảnh hưởng trong cuộc khủng hoảng sức khỏe theo nhiều cách khác nhau, vì mối lo ngại về sức khỏe làm tăng thêm nỗi sợ về mất việc và cơm áo gạo tiền.

Một số doanh nghiệp đã tạo ra quỹ cho những nhân viên bị nhiễm virut. Ví dụ công ty phân phối thực phẩm Deliveroo đã cam kết hỗ trợ tài chính cho nhân viên nếu họ được chuẩn đoán nhiễm virut Covid – 19 và họ không thể làm việc tiếp. Chuỗi cửa hàng tiện lợi Wawa và Love’s đã tăng lương cho nhân viên. Trong khi nhiều nhà bán lẻ phải đóng cửa, việc tuyển dụng nhân viên mới lại dễ dàng hơn với các doanh nghiệp khác. Ví dụ, chuỗi cửa hàng tạp khóa có trụ sở tại Hoa Kỳ Save A Lot đã bắt đầu khẩu hiệu “Đăng ký hôm nay, bắt đầu làm ngay ngày mai”, đó sẽ là một sự khởi đầu nhanh chóng cho những nhân viên mới nhờ vào quy trình tuyển dụng này. Ở Trung Quốc, một số công ty bắt đầu chính sách “chia sẻ nhân viên”, thuê nhân viên tạm thời từ các doanh nghiệp đang tạm thời phải đóng cửa hoặc cắt giảm dịch vụ mà họ đang cung cấp.

Kinh doanh có trách nhiệm

Trong thời kỳ khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với nỗi lo đóng cửa và giảm sút doanh số. Nhưng chúng ta cũng đang sống trong thời đại mà uy tín và và trách nhiệm xã hội đang được đề cao: khách hàng mong đợi các thương hiệu mà họ mua sắm sẽ làm những điều tử tế, cho cả họ và cho xã hội. Các nhà hàng và doanh nghiệp bán lẻ mà vẫn đang mở cửa trong đại dịch được khuyến khích thúc đẩy sự giãn cách xã hội – một biện pháp để đảm bảo khoảng cách an toàn của mọi người tại nơi công cộng.

Điều đó dẫn đến việc các nhà bán lẻ áp dụng giới hạn số lượng khách hàng trong cửa hàng tại một thời điểm, mà một số nhà hàng tạm thời đóng cửa khu vực chỗ ngồi và chuyển sang hình thức chỉ mua mang về và giao hàng tại nhà. Một số nơi khác như chuỗi cà phê Costa cũng làm tương tự, bỏ toàn bộ khu vực chỗ ngồi và không dùng tiền mặt để thanh toán như một biện pháp mới để chống lại sự lây lan Virus

Ngay cả trong các lĩnh vực sự tiếp xúc gần là cần thiết như spa, làm tóc, làm móng vẫn có thể kinh doanh. Nhiều nơi đang có chính sách quà tặng cho khách hàng mua bây giờ và sử dụng về sau. Một số phòng gym đã chuyển sang cung cấp các lớp học trực tuyến.

Trong thời kỳ khó khăn và khủng hoảng này, các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ nhà hàng khách sạn có thể phục vụ tốt cho khách hàng của mình. Bằng cách giúp đỡ và trấn an khách hàng, bạn có thể ngăn chặn sự lo lắng và những thông tin tiêu cực từ phương tiện truyền thông xã hội. Đã đến lúc phải bước lên, dẫn đường và tạo ra sự khác biệt tích cực.

 

Nguồn: LS Retail.com

Trả lời

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • Doanh nghiệp bán lẻ & nhà hàng khách sạn có thể hỗ trợ lẫn nhau trong thời kỳ khủng hoảng như thế nào

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap