Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

restaurant

Xây dựng niềm tin: Làm thế nào các nhà hàng có thể thu hút thực khách quay trở lại

Tháng Sáu 18, 2020

Vách ngăn bàn và tấm chắn plexiglass, phòng riêng, kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang và găng tay bắt buộc, trạm rửa tay diệt khuẩn – đây chỉ là một số câu trả lời cho một Tweet được đăng bởi Dave Chang về cách ngành công nghiệp nhà hàng phản ứng với coronavirus. Nhà quản lý và sáng lập tập đoàn nhà hàng của Mỹ Momofuku muốn biết trải nghiệm ăn uống trong các nhà hàng như thế nào sau khi nới lỏng các biện pháp hạn chế, phong tỏa ở Đài Bắc, Hồng Kông, Hàn Quốc và Trung Quốc và cách các nhà hàng đối phó với các quy định mới và  xây dựng niềm tin với khách hàng.

Mặc dù bức tranh về cảnh cách ly xã hội và các biện pháp vệ sinh mới và nghiêm ngặt có thể không phù hợp với ngành công nghiệp mà bản chất của nó là tính hòa đồng, nhưng tin tốt là, chậm mà chắc, các nhà hàng đã quay trở lại kinh doanh và tìm ra những cách mới để thích nghi. Và, quan trọng, người tiêu dùng đang trở lại.

Theo nhiều cách, việc mở lại các nhà hàng là một bước nhỏ để trở lại cuộc sống bình thường, nhưng người tiêu dùng trở nên thận trọng và họ phải làm quen với một trải nghiệm ăn uống mới khác hẳn với những gì quen thuộc trước đây. Việc này gây thêm áp lực cho các nhà hàng để tìm ra cách bảo vệ nhân viên và khách hàng mà không gây ảnh hưởng bất lợi tới môi trường chào đón nhằm thu hút thực khách ngay từ đầu. Không hề dễ dàng – nhưng có thể làm được.

Cùng với việc ghi nhớ điều này, sau đây là một số bước đơn giản mà nhà hàng của bạn cần thực hiện để khuyến khích thực khách đến nhà hàng và cảm thấy thoải mái hơn khi họ ở trong khuôn viên nhà hàng:

1. Điều chỉnh việc kinh doanh theo phương thức mua mang đi và giao hàng

Dùng bữa mà không cần tới nhà hàng có lẽ là một nước đi cần thực hiện nhất. Trong thời gian các biện pháp hạn chế, phong tỏa được thắt chặt, nhờ phương thức mua mang đi và giao hàng mà nhiều nhà hàng vẫn xoay xở để duy trì được hoạt động kinh doanh. Một số nhà hàng đã ra mắt các điểm nhận hàng và cửa sổ mua mang đi mới, trong khi những nhà hàng khác đã chọn dịch vụ giao hàng không tiếp xúc. Các nhà hàng có hệ thống POS hiện đại, nói chung, sẽ vận hành các dịch vụ này dễ dàng hơn và nhanh hơn, ngay cả khi họ chưa từng làm trước đó. Đó là vì nhiều hệ thống trong số này có chức năng đặt hàng qua trang web và tích hợp hoàn hảo với các ứng dụng như Deliveryoo và Uber Eats.

Mặc dù việc này không đưa khách hàng tới nhà hàng của bạn để dùng bữa, nhưng là một cách tuyệt vời để duy trì dòng tiền và có tiềm năng tiếp cận một thị phần khách hàng mới mà có thể hy vọng rằng những khách hàng này sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp của bạn sau khi các biện pháp hạn chế, phong tỏa và nỗi sợ lây nhiễm không còn.

2. Có quy trình vệ sinh hiệu quả và rõ ràng

Không làm sạch kỹ lưỡng là một trong những lý do phổ biến nhất khiến các doanh nghiệp thực phẩm bị khởi kiện. Khi đại dịch xuất hiện, vệ sinh hiện là ưu tiên số một, hai và ba.

Hầu hết các doanh nghiệp đã có các quy định nghiêm ngặt bao gồm nhắc nhở công nhân rửa tay thường xuyên, vệ sinh các khu vực thường xuyên chạm tay vào và cho nhân viên về nhà ngay khi họ trông có vẻ hoặc cảm thấy bị bệnh. Cho dù lịch trình làm sạch của bạn nghiêm ngặt đến mức nào, đã đến lúc thông tin đến khách hàng của bạn chính xác chính sách làm sạch của bạn là gì. Nếu bạn muốn thực khách quay trở lại, bạn cần trấn an họ rằng bạn đang làm những gì có thể để giúp họ và nhân viên an toàn. Một số nhà hàng đang tăng cường nỗ lực bằng cách khử trùng dao kéo và bộ đồ ăn trước mặt khách hàng trước khi bữa ăn của họ được phục vụ, và tiến hành làm sạch sâu thường xuyên. Các doanh nghiệp như McDonald, cũng đang giới thiệu các biển báo để chỉ ra những bàn nào vừa được khử trùng và sẵn sàng được sử dụng.

3. Chủ động bảo vệ nhân viên và khách hàng

Kiểm tra sức khỏe và nhiệt độ hàng ngày hiện là tiêu chuẩn mới tại nhiều nhà hàng để giúp đảm bảo nhân viên khỏe mạnh và phù hợp với công việc. Yum!, Chuỗi nhà hàng sở hữu các thương hiệu bao gồm KFC, Pizza Hut, Taco Bell và The Habit Burger Grill, đang đưa việc sử dụng nhiệt kế và khẩu trang y tế thông thường hoặc các loại dụng cụ che chắn khác trở nên phổ biến rộng rãi cho nhân viên của mình. Đồng thời, họ cũng đảm bảo rằng găng tay dùng một lần, được sử dụng bởi tất cả các thành viên trong bộ phận trực tiếp phục vụ khách hàng, không chỉ các nhân viên xử lý và chuẩn bị thức ăn để xây dựng niềm tin với khách hàng. Một số nhà hàng có không gian cần thiết cũng đang lắp đặt các tấm chắn trong suốt để thêm một rào cản vật lý giữa các nhân viên, khách hàng và đồng thời xây dựng niềm tin với khách hàng.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi văn hóa nhà hàng để đảm bảo nhân viên không đi làm khi bị ốm. Ngay cả khi không có mối đe dọa của đại dịch, việc những người chủ và người điều hành nhà hàng phải làm gương từ cấp trên trở xuống và làm rõ rằng nhân viên không nên đến làm việc khi bị ốm là vô cùng quan trọng. Để giúp đỡ nhân viên, các doanh nghiệp đang dần áp dụng ngày nghỉ ốm có lương, nếu trước đây chưa từng, và các nhà quản lý đang được yêu cầu trở thành tấm gương mẫu mực.

Để giúp giữ an toàn cho khách hàng cả khi tới mua đồ ăn và khi dùng bữa tại chỗ, các nhà hàng đang khiến cho việc đảm bảo sạch sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bằng cách lắp đặt các trạm rửa tay diệt khuẩn. Một số nhà hàng cũng bắt buộc khách hàng phải đeo các đồ che mặt trực tiếp trước và sau khi ăn – có thể nói, loại yêu cầu này có thể dễ dàng trở nên không hiệu quả ở một số nền văn hóa so với các nền văn hóa khác.

4. Thực thi giãn cách xã hội

Gian hàng, màn hình, vách ngăn bàn, bàn và ghế ngồi, phòng riêng và vạch sàn rõ ràng đang trở thành tiêu chuẩn mới khi các nhà hàng tăng cường nỗ lực để đảm bảo khách hàng duy trì khoảng cách với người khác tối thiểu sáu feet hoặc hai mét.

Một số doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp thú vị và sáng tạo, chẳng hạn như lấp đầy các bàn trống bằng ma-nơ-canh, gấu bông khổng lồ hoặc hình từ bìa các tông, hoặc yêu cầu khách hàng đội những chiếc mũ kỳ dị để giúp họ giữ khoảng cách. Mặc dù người ta đánh giá cao những nỗ lực làm cho bầu không khí sáng sủa hơn, giãn cách xã hội không phải là một mánh lới quảng cáo, và điều quan trọng là phải tích cực nỗ lực hơn nữa để làm cho môi trường của bạn an toàn hơn. Trong khi các tấm chắn plexiglass và buồng khử khuẩn có thể ảnh hưởng đến không khí và thẩm mỹ của nhà hàng, khách hàng đang nhanh chóng làm quen với các biện pháp phòng ngừa an toàn mới này và chấp nhận rằng các biện pháp này sẽ tiếp tục được duy trì, ít nhất là trong ngắn hạn và trung hạn, đồng thời xây dựng niềm tin với khách hàng.

5. Khuyến khích đặt hàng và thanh toán không tiếp xúc

Cải cách trong lĩnh vực thanh toán có nghĩa là các nhà hàng và chuỗi thức ăn nhanh được thiết lập để hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc. Việc áp dụng rộng rãi chip và PIN và thiết bị đầu cuối thanh toán không tiếp xúc trong ngành đã giúp các nhà hàng dễ dàng xử lý việc chuyển đổi sang thanh toán miễn phí dưới danh nghĩa tiện lợi, nhanh chóng và tăng tính an toàn. Ví dụ, tại McDonald, các khoản thanh toán không tiếp xúc được áp dụng tại tất cả các nhà hàng, bao gồm các tấm bảo vệ trên quầy và với phương thức mua tại xe. Việc sử dụng ki-ốt vẫn còn hạn chế với màn hình, tấm quảng cáo để bàn và bàn phím được làm sạch sau mỗi lần sử dụng.

Các nhà hàng chuẩn bị mở cửa trở lại đang nhận thấy đây là thời điểm lý tưởng để nâng cấp POS của họ và khám phá chức năng thu tiền và đặt hàng hiện đại, bao gồm thanh toán không tiếp xúc, ví điện tử và thanh toán vô hình. Những người doanh nghiệp dẫn đầu này chọn một nền tảng quản lý và thanh toán bán lẻ toàn diện, đặt họ ở vị trí tốt nhất có thể để thích ứng với sự phát triển thị trường đang diễn ra.

Tương lai tươi sáng hơn đang phía trước

Các nhà hàng và ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn rộng hơn có mối quan tâm sâu sắc về tác động lâu dài của coronavirus đối với các doanh nghiệp của họ và khoảng thời gian bấp bênh chắc chắn đang chờ phía trước. Nhưng tin tốt là ở những nơi đang dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế, phong tỏa, các nhà hàng, một lần nữa, lại náo nhiệt với thực khách. Ví dụ, tại Hồng Kông, các nhà hàng đã nhanh chóng đưa ra các biện pháp an toàn mới và hiện được phép hoạt động hết công suất. Không có báo cáo về các trường hợp nhiễm coronavirus liên quan đến các nhà hàng tại đây kể từ cuối tháng Ba.

Mọi quán ăn, bất kể quy mô, có thể thực hiện các biện pháp an toàn giúp kiểm soát coronavirus. Chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ và học hỏi nhau các thói quen tốt nhất để giúp khuyến khích khách hàng quay trở lại, đồng thời xây dựng một tương lai an toàn hơn, vượt qua nghịch cảnh một cách kiên cường hơn và xây dựng niềm tin với khách hàng.

 

Nguồn: LS Retail.com

Trả lời

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Bán lẻ
    • Xây dựng niềm tin: Làm thế nào các nhà hàng có thể thu hút thực khách quay trở lại

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap