Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

the cloud Điện toán đám mây

Điện toán đám mây có thực sự cần thiết để chuyển đổi cho ngành bán lẻ?

Tháng Bảy 14, 2020

Là một đơn vị bán lẻ thành công, có thể bạn đang vận hành một vài chức năng của hệ thống công nghệ thông tin của mình trên điện toán đám mây. Điều đó quả thật là sáng suốt.

Bước tiếp theo là chuyển phần mềm quản lý bán lẻ lên đám mây, từ on-premises sang SaaS. Ngay cả khi bạn biết được rằng điện toán đám mây đang tăng trưởng theo cấp số nhân, một ngày nào đó bạn sẽ có thể có bước nhảy vọt về tăng trưởng, nhưng tại thời điểm hiện tại bạn vẫn do dự để làm điều đó. Có lẽ bạn đang lo ngại rằng bạn chưa sẵn sàng cho thay đổi. Cũng có thể bạn băn khoăn về vấn đề bảo mật. Cũng có thể bạn không xác định được rõ ràng lợi ích thực tế là gì khi chuyển sang hệ thống đám mây.

Cho dù là lý do gì, bạn luôn muốn điều tốt nhất cho doanh nghiệp của mình và quan tâm đến việc duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bạn muốn đưa ra những quyết định đúng đắn, và sử dụng công nghệ sẽ giúp bạn thúc đẩy việc kinh doanh tăng trưởng cho hiện tại và trong tương lai.

Trong khi chúng ta đang tranh luận liệu đám mây có thực sự phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, dưới đây sẽ là 8 lý do giúp bạn trả lời câu hỏi đó:

1. Luôn luôn cập nhật một cách tự động

Với hệ thống on-premises truyền thống, các doanh nghiệp luôn phải cập nhật phần cứng và phần mềm khi cần thiết. Để duy trì được tính cập nhật (và đảm bảo tính an toàn), phần cứng cần được nâng cấp vài năm một lần, phần mềm thì phải cập nhật sau vài tháng. Nhưng trên thực tế, các đơn vị bán lẻ có nhiều sự ưu tiên cấp bách hơn việc phải theo dõi và nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin như vậy. Nếu công ty bạn sử dụng nhiều hệ thống phần mềm được tích hợp lại, việc nâng cấp sẽ rất tốn kém và phức tạp hơn. Kết quả là nhiều công ty đã chấm dứt việc sử các hệ thống lỗi thời đang vận hành nhưng không thực sự hỗ trợ cho doanh nghiệp mà thậm chí có thể cản trở sự phát triển doanh nghiệp. Trong những trường hợp xấu nhất, công nghệ cũ có thể làm giảm khả năng phát triển và tiếp nhận các dự án mới của công ty, hoặc làm giảm khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Khi doanh nghiệp của bạn sử dụng SaaS trên điện toán đám mây, tất cả những khó khăn trên sẽ được xử lý. Bạn không cần lo lắng về việc phải bảo trì định kỳ hay dự trù kinh phí nâng cấp phần mềm. Thay vào đó, đơn vị cung cấp sẽ phụ trách nâng cấp phần mềm thường xuyên cho bạn. Và nếu bạn đã cấu hình các tiện ích bổ sung của mình một cách chính xác, bạn có thể duy trì tất cả các tiện ích mở rộng và thậm chí cả những cấu hình của mình. Phần mềm SaaS đảm bảo rằng bạn luôn được sử dụng hệ thống công nghệ thống tin phiên bản mới nhất và có thể sử dụng tất cả các tính năng mới đi kèm với nó.

2. Tăng cường hiệu suất kinh doanh

Một trong những lợi thế cạnh tranh nhất của điện toán đám mây có là sức mạnh tính toán vượt trội mà nó cung cấp. Các nhiệm vụ cho đến hôm ngày hôm qua luôn quá phức tạp thậm chí với các máy tính mạnh nhất, ví dụ như dự đoán các mô hình bán hàng trong tương lai giờ đây nằm trong tầm tay của bất kỳ đơn vị bán lẻ nào. Doanh nghiệp có thể chạy dữ liệu vào các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) có sẵn trên hệ thống đám mây mà không phải trả thêm tiền cho máy chủ hoặc dữ liệu bổ sung, hệ thống có thể đưa ra câu trả lời một cách nhanh chóng và chi phí thấp hơn nhiều so với hệ thống on-prem tương đương. Có rất nhiều công cụ AI có sẵn trên cloud, giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả và năng suất kinh doanh. AI còn giúp bạn đưa ra các quyết định sáng suốt hơn và cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa nhiều hơn tới khách hàng.

Liệu bạn có muốn gửi những chương trình khuyến mại mang tính cá nhân hóa và những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng dựa trên lịch sử mua mà và thị hiếu cụ thể của họ? Bạn có nghĩ tới việc thêm chatbot hoặc nhân viên ảo trong việc hỗ trợ chăm sóc khách hàng vòng tiếp nhận thông tin ban đầu? Hoặc có lẽ bạn muốn cung cấp công cụ tìm kiếm thông minh trên trang thương mại điện tử? Khi bạn vận hành hệ thống phần mềm trên cloud, tất cả các sáng kiến này đều có thể và bạn có thể bắt đầu thưc hiện ngay với một khung thời gian rất ngắn.

AI còn có thể làm nhiều hơn thế nữa ngoài việc mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Bạn có thể tối ưu hóa hàng tồn kho với dự báo nâng cao có thể ảnh hưởng tới tính thời vụ, khuyến mại, xu hướng và sản phẩm thay thế bổ sung vào dự báo của bạn. Bạn có thể tinh chỉnh các hoạt động tuyển dụng của mình với các giải pháp thu hút nhận tài. Bạn có thể đơn giản hóa các tìm kiếm trên danh mục cho cả nhân viên và khách hàng bằng cách sử dụng thẻ có hình ảnh dựa trên AI. Khi đưa các ứng dụng thông minh vào trong doanh nghiệp, bạn sẽ vận hành doanh nghiệp của mình chủ động hơn, linh hoạt hơn và tăng lợi nhuận trong kinh doanh.

3. Đảm bảo kinh doanh liên tục với cơ sở hạ tầng đáng tin cậy

Với hệ thống công nghệ thông tin truyền thống, các doanh nghiệp luôn có nguy cơ phải ngừng hoạt động. Máy chủ tại chỗ không đảm bảo được hiệu suất ổn định, mà nếu một phần chính của phần cứng bị hỏng, bạn không thể phục vụ khách hàng hoặc đóng doanh số – và thậm chí có thể gặp rủi ro thất thoát dữ liệu kinh doanh. Về độ tin cậy, cơ sở hạ tầng truyền thống thường cần có kế hoạch khắc phục sự cố, đòi hỏi bạn phải xây dựng kế hoạch dự phòng, theo dõi cẩn thận các điều kiện, có tường lửa kép và nhiều hơn thế nữa – tóm lại bạn cần chuẩn bị một ngân sách cho việc giám sát phức tạp, tốn kém và tốn thời gian.

Chuyển sang phần mềm SaaS và bạn có thể ngăn chặn mọi sự cố bên trên. Ngay cả khi gặp phải lỗi phần cứng – giả sử máy tính hoặc máy chủ của bạn bị hỏng – dữ liệu cũng sẽ không bị mất, nó vẫn được lưu trữ an toàn trên cloud và có thể được truy cập khi bạn cần. Đám mây cũng đảm bảo độ tin cậy cao hơn. Các dịch vụ đám mây lớn như của Micorsoft Azure, với tài nguyên mở rộng và toàn bộ các nhóm chuyên dụng đã được xây dựng dự phòng, từ phần cứng chuyển đổi dự phòng đến các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Do đó, LS Central phiên bản cloud dựa trên Azure có thể đảm bảo 99,995% thời gian hoạt động và các tính năng bảo mật hàng đầu.

4. Điện toán đám mây đáp ứng nhanh với sự thay đổi của thị trường

Bạn cũng biết rằng tốc độ hành động rất quan trọng trong ngành bán lẻ. Tuy nhiên, với môi trường CNTT truyền thống, ngay cả một việc đơn giản như  có thêm máy chủ hoặc ứng dụng mới có thể tốn rất nhiều thời gian. Đầu tiên nhân viên IT cần thời gian để mua phần cứng hoặc phần mềm phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện tại. Sau đó họ phải thiết lập và kiểm ra rồi cuối cùng mới triển khai.

Trong quá khứ, quá trình này là cách duy nhất để thực hiện việc thay đổi. Ngày nay đây là một cách làm lỗi thời và không hiệu quả – đặc biệt khi doanh nghiệp của bạn đang ở vị thế cạnh tranh và không bị gánh nặng bởi cơ sở hạ tầng truyền thống, chẳng hạn như người dùng thương mại điện tử. Để dẫn đầu về sự đổi mới, bạn cần phân tích dữ liệu trong thời gian thực, lên kế hoạch nhanh chòng và triển khai kịp thời các ứng dụng quan trọng, hoặc công nghệ tiên tiến, với chi phí tối thiểu và tiết kiệm thời gian.

Khi bạn vận hành hệ thống của bạn trên Azure, bạn có thể hành động nhanh chóng, Doanh nghiệp chạy LS Central trên đám mây có thể mở rộng việc kinh doanh cùng với các tính năng mở rộng hoặc các ứng dụng sáng tạo mà không yêu cầu quy trình tích hợp phức tạp, bởi vì chúng đã được thiết kế sẵn để làm trên hệ thống. Vì vậy bạn có thể nhanh chóng sử dụng và nhân viên IT có thời gian để tập trung vào các công việc và mục tiêu cấp bách hơn.

5. Truy cập dữ liệu mọi nơi, mọi lúc

Kinh doanh bán lẻ đã trở thành một vấn đề 24/7: có thể bán hàng tại bất cứ thời điểm nào và xu hướng bán hàng thay đổi cũng rất nhanh. Là một nhà quản lý bán lẻ, bạn không thể mất kiểm soát doanh nghiệp của mình khi bạn rời khỏi văn phòng từ lúc 5h chiều tới 9h sáng.

Khi bạn đưa phần mềm quản lý bán lẻ lên trên cloud, bạn có thể vận hành doanh nghiệp bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu bạn muốn. Với cơ sở dữ liệu trên cloud, nơi mà bạn không gây ảnh hưởng đến những gì bạn có thể nhìn thấy hoặc đạt được. Bạn có thể truy cập dữ liệu ở bất kỳ máy tính hoặc điện thoại nào để theo dõi việc bán hàng, thay đổi, điều chỉnh giá hoặc các mặt hàng, phân tích dữ liệu, truy cập bảng điều khiển và chia sẻ chúng với đồng nhiệp. Do đó bạn luôn kiểm soát được dữ liệu và sẵn sàng hành động khi cần thiết.

6. Tăng cường cộng tác và hỗ trợ công việc từ xa

Nhu cầu làm việc từ xa ngày càng tăng cao. Nhân viên đánh giá cao thời gian làm việc linh hoạt và giảm thời gian di chuyển, công ty gặt hái nhiều lợi ích hơn. Mặc dù bán lẻ không phải là thiết lập ý tưởng cho làm việc từ xa, việc mở rộng thương mại trực tuyến và công nghệ điện toán đám mây cho phép các nhà bán lẻ đáp ứng nhu cầu ngày càng tang về làm việc linh hoạt. Ông Carsten Wulff, phó chủ tịch LS Retail tại châu Âu cho biết “Bán lẻ và bán lẻ trên kênh ommi được xây dựng dựa trên dữ liệu. Và ngày nay, để phân tích dữ liệu bạn không cần phải tới cửa hàng, nhìn vào dự liệu thống kê đã được in ra”.

Khả năng truy cập cả dữ liệu kinh doanh và ứng dụng trong thời gian thực đang giúp hỗ trợ cho làm việc từ xa tại nhiều vị trí công việc khác nhau, từ vai trò đưa ra quyết định đến hỗ trợ bán hàng. Một giám đốc marketing hay giám đốc bán hàng đều có thể phân tích mô hình mua hàng hoặc theo dõi các xu hướng bán hàng và sử dụng dữ liệu này để tạo các chương trình khuyến mãi và truyền thông được cá nhân hóa theo từng khách hàng. Một người trợ lý bán hàng online có thể giải quyết các truy vấn của khách hàng và hỗ trợ tức thì trên trang thương mại điện tử. Người quản lý bán hàng có thể giám sát việc bán hàng và thực hiện các yêu cầu từ thiết bị cá nhân của họ mà không phải đi lại tốn thời gian đến các cửa hàng khác nhau. Các nhân viên có thể cộng tác trong các dự án chung, sử dụng cùng các ứng dụng và dữ liệu trực tuyến.

7. Đảm bảo an toàn, tuân thủ và dễ dàng sử dụng

Với hệ thống CNTT truyền thống, doanh nghiệp có trách nhiệm duy trì các biện pháp bảo mật chặt chẽ để đảm bảo dữ liệu và người dùng trước các mối đe dọa bên ngoài. Đội ngũ CNTT nội bộ phải chịu trách nhiệm quá lớn trong việc điều chỉnh, cập nhật và chuẩn đoán cần thiết.

Khi bạn vận hành phần mềm quản lý doanh nghiệp trên đám mây, tất cả những lo lắng trên sẽ được chuyển cho nhà cung cấp dịch vụ – họ sẽ làm tốt hơn rất nhiều so với việc bạn phải tự xử lý. Nếu bạn vận hành LS Central trên đám mây, bạn có thể tận dụng các kiểm soát bảo mật và mối đe dọa đa tầng được tích hợp sẵn mà Azure cung cấp. Bạn cũng có thể tận dụng một số chứng chỉ ngành nghề như: ISO, PCI, HIPA và GDPR, giúp bạn tự động tuân thủ các tiêu chuẩn này mà không phát sinh thêm việc.

Bằng cách lựa chọn dịch vụ đám mây giống như Azure đặt bảo mật dữ liệu làm cốt lõi, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và công sức mà bạn cần phải cập nhật các yêu cầu pháp lý, hôm nay và ngày mai. Bạn có thể tiếp tục công việc kinh doanh của mình, Microsoft sẽ xác định mối đe dọa và bảo vệ bạn đồng thời đảm bảo đúng các quy định trong ngành cho bạn

8. Điện toán đám mây giúp giảm chi phí

Khi bạn chuyển sang vận hành hệ thống CNTT trên đám mây, bạn có thể nhận thấy tiết kiệm một số khoản đáng kể, đặc biệt là chi phí vốn. Với SaaS, bạn không cần thiết lập và chạy các ứng dụng on-premises, điều đó có nghĩa rằng bạn cũng không cần phần cứng và máy chủ. Bạn không cần phải lo lắng về chi phí vận hành, bảo trì hệ thống, cân nhắc chi phí tích hợp hoặc ngân sách cho dịch vụ cho các kỹ sư hoặc chuyên gia về hệ thống . Khi bạn dùng SaaS, hệ thống của bạn được quản lý và chăm sóc bởi các chuyên gia, tất cả đã được bao gồm trong giá đăng ký.

Đã đến lúc doanh nghiệp cần thay đổi và chuyển đổi lên điện toán đám mây

Với LS Central hiện có sẵn trên cloud, đây là thời điểm hoàn hảo để nghĩ về giải pháp bán lẻ trên SaaS. Nếu doanh nghiệp bán lẻ hoặc nhà hàng khách sạn của bạn đã sử dụng phần mềm LS Nav hoặc LS Central on-premises thì sẽ nhận được một mức giá chiết khấu đặc biệt.

Bạn còn chần chừ gì nữa?

Không cần phải băn khoăn- chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn cho bạn.

Hãy liên lạc với chúng tôi: chúng tôi rất vinh dự được tư vấn và hỗ trợ bạn trong việc chuyển đổi công nghệ bán lẻ cho tương lai.

 

 

Trả lời

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • AI
    • Điện toán đám mây có thực sự cần thiết để chuyển đổi cho ngành bán lẻ?

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap