Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Microsoft Dynamics 365 Business Central - Giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP cho hiện tại và tương lai

Microsoft Dynamics 365 Business Central - Giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP cho hiện tại và tương lai

Microsoft Dynamics 365 Business Central là một hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) đã được các doanh nghiệp có quy mô khác nhau sử dụng phổ biến từ những năm 2000, với tên gọi trước đây là Microsoft Dynamics NAV. Giải pháp đã được đổi tên vào năm 2019 để phản ánh cam kết của Microsoft trong việc phát triển phù hợp với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra trong các doanh nghiệp hiện nay. Mặc dù phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP này vẫn giữ nguyên mã ứng dụng và các tính năng chính của phiên bản Dynamics NAV, Microsoft cũng cung cấp phiên bản mới dựa trên công nghệ điện toán đám mây (cloud), được điều hành trên intelligent cloud của mình.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Business Central là gì?

Về bản chất, Business Central là một giải pháp quản lý kinh doanh hoàn chỉnh cho việc vận hành một doanh nghiệp. Nó hỗ trợ tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình kinh doanh và cung cấp tất cả các công cụ cần thiết để quản lý từ hoạt động tài chính kế toán, chuỗi cung ứng, bán hàng, quản lý dự án và hơn thế nữa.

Đối với các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ và ngành khách sạn nhà hàng, giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP này là bản nâng cấp lý tưởng từ một phần mềm kế toán riêng biệt hoặc từ hệ thống ERP cũ. Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP này bao gồm tất cả các chức năng mà doanh nghiệp cần vào một giải pháp toàn diện, duy nhất và còn có thể tùy chỉnh để hỗ trợ các hoạt động kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp.

Cùng tìm hiểu phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP phiên bản Business Central hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào nhé!

Lợi ích từ phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP phiên bản Business Central

Lợi ích từ phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP phiên bản Business Central

♦ Tài chính - kế toán

  • Giải pháp ERP này kết nối tất cả dữ liệu trên các giao dịch từ kế toán, bán hàng, mua hàng, tồn kho và khách hàng, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt.
  • Microsoft đã tích hợp sẵn các Dashboard (bảng điều khiển dữ liệu) của phần mềm Power BI để hỗ trợ người dùng theo dõi hiệu suất tài chính theo thời gian thực và xác định các mẫu và xu hướng với các báo cáo và phân tích một cách toàn diện.
  • Với chức năng liên kết giữa sổ cái bán hàng và tài khoản phải trả giúp đẩy nhanh quá trình đóng sổ và báo cáo tài chính.
  • Mô hình hóa và phân tích dữ liệu toàn diện giúp cải thiện chất lượng của các dự báo

♦ Chuỗi cung ứng

  • Các doanh nghiệp nhận được dữ liệu đầy đủ về kho hàng để đảm bảo việc thực hiện đơn hàng kịp thời.
  • Trí thông minh nhân tạo tích hợp sẵn trong phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP giúp doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ đưa ra các dự đoán liên quan đến thời gian tối ưu để bổ sung hàng hoặc hết hàng trước khi chúng xảy ra. Không những thế từ chức năng sử dụng dự báo bán hàng, phần mềm ERP có thể tự động tạo kế hoạch sản xuất và tạo đơn đặt hàng.
  • Tự động tính toán mức tồn kho, thời gian giao hàng và sắp xếp lại các điểm tồn kho an toàn để duy trì lượng hàng phù hợp ở từng địa điểm. Hệ thống đề xuất các phương án thay thế và bổ sung phù hợp khi các mặt hàng được yêu cầu hết hàng.

♦ Bán hàng

  • Với chức năng theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng và xác định các cơ hội upsell, cross-sell và gia hạn tốt nhất trong suốt chu kỳ bán hàng.
  • Xử lý tất cả các câu hỏi liên quan đến bán hàng, quản lý các yêu cầu dịch vụ và xử lý thanh toán ngay từ phần mềm Outlook.
  • Doanh nghiệp nhận được các dữ liệu tổng quan và đầy đủ về các nhiệm vụ công việc dịch vụ, khối lượng công việc và kỹ năng của nhân viên để đảm bảo việc phân bổ nguồn lực hiệu quả.

♦ Quản lý dự án

  • Màn hình Bảng chấm công Timesheet cùng với khả năng tạo ra báo cáo và chi phí công việc nâng cao. Giúp người dùng tạo, quản lý và theo dõi các dự án của khách hàng trong phạm vi ngân sách đã định.
  • Lập kế hoạch năng lực và doanh số để quản lý hiệu quả các cấp độ nguồn lực. Đặc biệt là trong thời gian bận rộn với những doanh nghiệp đặc trưng kinh doanh theo mùa.
  • Theo dõi hóa đơn so với chi phí theo kế hoạch và trên đơn đặt hàng và báo giá.
  • Có được thông tin chi tiết theo thời gian thực về tình trạng dự án, khả năng sinh lời và sử dụng tài nguyên.

♦ Quản lý dữ liệu

  • Quản lý dữ liệuDữ liệu tập trung trong toàn công ty trên một cơ sở dữ liệu chung nhất. Đảm bảo rằng tất cả các báo cáo, phân tích và thông tin chi tiết đều chính xác và kịp thời.
  • Doanh nghiệp có thể thiết lập các tham số theo cấp phê duyệt và hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu theo cá nhân để đảm bảo tính bảo mật và tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu. Bao gồm cả các quy định của General Data Protection Regulation - Quy định chung về bảo mật thông tin (GDPR).
  • Truyền dữ liệu một cách an toàn qua các hệ thống nội bộ của doanh nghiệp và bảo vệ dữ liệu khỏi bị truy cập trái phép bằng mã hóa trung tâm dữ liệu tự động của Microsoft.

Không cần chuyển đổi giữa các hệ thống

Vì tất cả các chức năng này là nguyên bản và là một phần của một hệ thống duy nhất, nhân viên có quyền truy cập vào thông tin họ cần mà không cần phải chuyển đổi giữa các hệ thống. Ví dụ: giả sử rằng một nhân viên bán hàng trong nhóm đang chuẩn bị một báo giá bán sỉ mới. Khi tạo đơn hàng trên hệ thống, nhân viên này có thể kiểm tra mức tồn kho trước khi tạo đơn đặt hàng để đảm bảo rằng mọi thứ đều có trong kho. Sau đó Khách hàng xem xét báo giá và quyết định tăng số lượng của một mặt hàng cụ thể. Khi nhân viên bán hàng thực hiện thay đổi báo giá, số lượng mới sẽ tự động được phản ánh trong số liệu hàng tồn kho.

Chức năng này tránh trường hợp kho bị hết hàng và đảm bảo các báo cáo dự báo chính xác. Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Dynamics Business Central xử lý toàn bộ quy trình từ báo giá đến giao dịch cuối cùng, đảm bảo dữ liệu chính xác và năng suất tối ưu được xuyên suốt.

♦ Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP ưu tiên công nghệ điện toán đám mây (Cloud)

Dynamics Business Central có thể triển khai trên nền tảng cơ sở hạ tầng on premise, hoặc trên cloud, hoặc triển khai đám mây kết hợp tùy thuộc vào  từng doanh nghiệp. Không giống như quy trình triển khai các ERP truyền thống, có thể tốn thời gian, phức tạp và tốn kém, phần mềm ERP Business Central của Microsoft được thiết kế để thiết lập hệ thống cho doanh nghiệp nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Khi triển khai phần mềm trên nền tảng cloud thì các yêu cầu về phần cứng sẽ ít hơn và không phải lo lắng về vấn đề mua sắm và bảo trì máy chủ. Một khi đã vận hành trên cloud, nhà cung cấp cloud server sẽ chịu trách nhiệm quản lý, giữ an toàn và cập nhật hệ thống. Và người dùng có thể truy cập từ mọi thiết bị, kể cả thiết bị di động.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP ưu tiên công nghệ điện toán đám mây (Cloud)

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Business Central không có giới hạn người dùng tối thiểu, vì vậy bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ tùy theo nhu cầu. Bạn chỉ cần trả tiền cho số lượng người dùng và mô-đun bạn yêu cầu và có thể tăng hoặc giảm quy mô khi nhu cầu kinh doanh của bạn thay đổi.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Business Central này phát triển và vận hành trên nền tảng công nghệ cloud dựa trên đám mây vì vậy nó sẽ không thể trở nên lỗi thời. Các bản cập nhật được áp dụng tự động khi Microsoft tung ra các phiên bản và tính năng mới, giúp người dùng kiểm soát chi phí và đảm bảo nhân viên luôn có quyền truy cập các công cụ làm việc mới nhất.

♦ Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tích hợp với Office 365

Dynamics 365 Business Central được tích hợp đầy đủ với các công cụ làm việc tang năng suất mạnh mẽ của Microsoft bao gồm Office 365 và nền tảng Power Apps.

Khi bạn dùng phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Dynamics Business Central làm việc, các ứng dụng/phần mềm đã được phát triển để kết nối tích hợp sẵn. Điều này có nghĩa là người dùng có thể truy cập dữ liệu kinh doanh của họ (có thể kể đến như doanh số bán hàng, khách hàng, nhà cung cấp, mặt hàng) từ phần mềm Office, Power BI và Outlook. Trong bộ Office, chẳng hạn như trong Outlook, người dùng có thể thực hiện các chức năng của phần mềm ERP Business Central như các tác vụ tạo báo giá hoặc đơn đặt hàng, xem số dư của khách hàng và gửi báo cáo thống kê.

Khi Microsoft tiếp tục tập trung đầu tư vào các công cụ thông minh trên nền tảng Cloud, tập trung vào cả Machine learning (ML) và trí tuệ nhân tạo, các doanh nghiệp sẽ ngày càng được hưởng lợi. Họ được tiếp cận các dịch vụ như PowerApps, Flow và Power BI để tăng cường khả năng dự báo, cải thiện năng suất và thu được nhiều lợi ích hơn từ phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP này.

♦ Giải pháp phần mềm LS Central cung cấp đầy đủ chức năng cho lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, khách sạn

LS Central cung cấp đầy đủ chức năng cho lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, khách sạn

Trong khi phần mềm Dynamics Business Central cung cấp các chức năng để quản lý từ tài chính, chuỗi cung ứng, bán hàng và quản lý dự án tiêu chuẩn, các doanh nghiệp bán lẻ thực sự có thể tận dụng tối đa các chức năng đó khi mở rộng phần mềm ERP cốt lõi này với một giải pháp dành riêng cho ngành bán lẻ với phần mềm LS Central.

LS Central được xây dựng trên phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP lõi Dynamics 365 Business Central và được vận hành trên Azure cloud của Microsoft. LS Central cung cấp chức năng ngành chuyên sâu cho ngành bán lẻ, dịch vụ khách sạn. LS Central là một nền tảng thương mại thống nhất được phát triển để xử lý mọi mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh nhà hàng khách sạn và bán lẻ, từ các hoạt động quản lý hành chính hỗ trợ các tác vụ kinh doanh chính, đến các tác vụ kinh doanh trực tiếp, hay từ bổ sung hàng đến quản lý nhân viên.

LS Retail không ngừng cải tiến và cập nhật để giải pháp này có thể phát triển theo nhu cầu kinh doanh và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Lời kết

Tóm lại, để nâng cao hiệu quả và năng suất với tầm nhìn sâu sắc về các hoạt động và kết quả của mình, một phần mềm ERP là không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của NaviWorld Việt Nam để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà phân phối hàng đầu về phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Microsoft Dynamics 365 Business Central tại Việt Nam.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • LS Central
    • Microsoft Dynamics 365 Business Central – Giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP cho hiện tại và tương lai

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap