Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

5 ứng dụng công nghệ hiện đại trong phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng

5 ứng dụng công nghệ hiện đại trong phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng

Nghiên cứu tại Deloitte chỉ ra rằng 67% khách hàng ngồi lại nhà hàng cho rằng nhận được sự tương tác thân thiện và chân thành từ nhân viên là một phần quan trọng nhất khi trải nghiệm dịch vụ tại nhà hàng. Ngày nay, việc áp dụng công nghệ nói chung và phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng nói riêng là giải pháp hỗ trợ và nâng cao chất lượng dịch vụ trong ngành F&B. Dưới đây là năm công nghệ có thể giúp các nhân viên làm việc hiệu quả hơn và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

#1. Thiết bị bán hàng di động (POS) kết nối trực tiếp với kho, menu và giá

Sẽ không còn hợp lý khi bạn để nhân viên ghi đơn đặt hàng trong một cuốn sổ ghi chép và chạy từ bàn này đến bàn kia rồi lại vào bếp với một mảnh giấy có nguy cơ bị nhòe hoặc mất. Ngày nay, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng với giải pháp POS trên thiết bị di động. Điện thoại di động và máy tính bảng có giá cả phải chăng và thuận tiện khi mang theo, ngay cả khi bạn đang mang khay đồ ăn trên tay. Một máy POS di động cũng giúp công việc của nhân viên trở nên dễ dàng hơn, vì họ có thể dễ dàng nhìn và chuyển tiếp các món ăn trong thực đơn ưu đãi và đưa ra các gợi ý lựa chọn cho khách hàng.

Và nếu bạn đang sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng trong đó POS, bộ phận bếp và trụ sở chính được kết nối, nhân viên luôn có thể chắc chắn rằng thông tin được thể hiện chính xác trên thiết bị - từ giá cả, thành phần, đến tính sẵn có, đã hết và được cập nhật nhất.

Theo dõi tình trạng còn hàng theo thời gian thực trên POS sẽ cải thiện dịch vụ trong khi đó sẽ giảm căng thẳng cho nhân viên, vì họ sẽ không bao giờ phải quay lại bàn đề cung cấp thông tin đáng tiếc rằng: “Xin lỗi, hôm nay chúng tôi không còn món cá, hoặc món súp sò điệp sẽ không có bơ”.

#2. Hệ thống Hiển thị trong bếp

Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng

Với phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng trong ngành F&B hiện đại, máy bán hàng POS trên tay nhân viên phục vụ được kết nối với bộ phận bếp thông qua hệ thống giao tiếp hai chiều. Từ máy POS, đơn đặt hàng được gửi trực tiếp đến màn hình Hệ thống hiển thị nhà bếp (KDS) tại khu vực bếp thích hợp. Vì mỗi nhà bếp được bố trí khác nhau, KDS có thể được tùy chỉnh để bao gồm bất kỳ các món nướng, quay, chiên, đông lạnh, salad, đồ uống,…

Hệ thống KDS tự động định tuyến các món ăn đến đúng địa điểm, trong khi hệ thống cho phép thay đổi thủ công để phản ánh các nguồn lực sẵn có và các mức lưu lượng phòng ăn khác nhau. Yêu cầu của khách về những thay đổi, cũng như bất kỳ lưu ý nào khác mà bộ phận bếp có thể cần biết (ví dụ như cảnh báo về dị ứng) được đánh dấu cùng với đơn đặt hàng.

Đơn đặt hàng có thể dễ dàng được mã hóa bằng màu sắc phù hợp với thông số kỹ thuật, và các phiếu đi và đến có thể được đánh dấu cụ thể. Tất cả chức năng này có thể là hỗ trợ rất hữu ích cho nhân viên nhà bếp trong thời điểm rất gấp, khi họ cần chuẩn bị và sắp xếp thứ tự ưu tiên dịch vụ. Bằng cách sắp xếp hợp lý công việc, một KDS tốt sẽ làm giảm căng thẳng trong nhà bếp, đồng thời giảm nguy cơ các món ăn bị trả lại do không được nấu theo yêu cầu.

#3. Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng giúp lập kế hoạch ca làm việc

Trong mối quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động, sự rõ ràng sẽ xây dựng được lòng tin. Thông tin sai lệch có thể khiến cả người chủ và nhân viên căng thẳng và không hài lòng. Không có một nhân viên nào muốn nhận cuộc gọi vào ngày nghỉ và được hỏi tại sao không đi làm và không có nhà tuyển dụng nào thích thực hiện kiểu làm việc như vậy. Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng được trang bị chức năng lập lịch làm việc có thể giúp bạn sắp xếp các ca làm việc phức tạp đồng thời cung cấp cho nhân viên tính minh bạch cao và những kỳ vọng được chia sẻ rõ ràng.

Nếu nhà hàng của bạn là một chuỗi có các địa điểm ở nhiều khu vực, bạn phải tuân thủ luật lao động và các yêu cầu khác về nơi làm việc. Công cụ lập lịch làm việc phù hợp sẽ cho phép bạn áp dụng các yêu cầu vùng miền khác nhau và đảm bảo luôn tuân thủ. Nhân viên của bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bữa ăn hoặc giờ nghỉ ngơi bắt buộc, mang lại cho bạn một lực lượng lao động thoải mái và tràn đầy năng lượng.

Hệ thống lập kế hoạch hoàn chỉnh cũng cho phép bạn áp dụng thông tin lập kế hoạch cập nhật vào bảng lương, loại bỏ sai sót và đảm bảo rằng mọi người đều được trả lương đúng hạn.

#4. Giao diện

Phân tích và báo cáo thông minh với phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng

Trong một nhà hàng, mỗi nhân viên đầu có những nhu cầu cụ thể về thông tin. Với vai trò phục vụ bàn, nhân viên cần biết những món ăn nào vẫn còn trong bếp, cũng như cần dễ dàng đóng đơn hoặc chia hóa đơn tính tiền. Nếu vai trò ở trong bếp, bạn cần ưu tiên thực hiện đơn đặt hàng đúng giờ và cần biết liệu có đầy đủ nguyên liệu để chế biến. Ở một vai trò khác, ban lãnh đạo cần ưu tiên quản lý chi phí, lên lịch ca làm việc, tính lương các khoản tài chính khác.

Bạn có thể tăng hiệu quả và giảm thời gian lãng phí bằng cách chọn một hệ thống có thể được tùy chỉnh để hiển thị loại thông tin mà mỗi nhân viên cần xem trong vai trò của họ. Nhân viên đóng gói pizza không cần - hoặc quan tâm - xem thiết lập bàn của ca này trông như thế nào và mã sản phẩm là điều cuối cùng trong tâm trí của người phục vụ.

Tiết kiệm tối đa thời gian của nhân viên bằng các giao diện theo vai trò cho phép họ chỉ tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng, để họ có thể cung cấp dịch vụ nhanh hơn và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

#5. Phân tích và báo cáo thông minh với phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng

Năng suất của nhà hàng không nằm trong tay nhân viên hay bộ phận bếp. Người quản lý cần có các công cụ cho phép họ xem nhanh hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, cần có khả năng đi sâu vào chi tiết cụ thể, và xem những gì đang hoạt động, và liệu cần thực hiện bất kỳ hành động nào không. Các nguyên liệu chế biến có được sử dụng hiệu quả không? Các phần ăn có quá lớn không? Khách hàng trung thành bắt đầu ít quay lại? Có những món nào trên menu không được chế biến như yêu cầu?

Ngày nay, các nhà quản lý nhà hàng không phải đổ mồ hôi trước các bảng tính Excel để tìm ra điều gì đang xảy ra hoặc điều gì có thể được thực hiện tốt hơn. Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng hiện đại với chức năng báo cáo và phân tích thông minh cung cấp cho người quản lý thông tin chi tiết mà họ cần để thực hiện hành động nhanh chóng. Họ có thể nhìn thấy những thay đổi trong hành vi của khách hàng và thậm chí dự đoán chúng. Họ có thể theo dõi sự thành công của các ưu đãi và chiến dịch, hiểu cách bù đắp những thay đổi về giá nguyên liệu và tối ưu hóa thực đơn, ưu đãi và nhân sự để tối đa hóa doanh thu.

Dữ liệu đáng tin cậy, kịp thời sẽ cung cấp cho các nhà quản lý sự tự tin cần thiết khi đưa ra các quyết định quan trọng, tăng cả hiệu quả và sự hài lòng trong công việc của họ.

Lời kết

Sự thành công lâu dài của doanh nghiệp liên quan trực tiếp đến chất lượng dịch vụ. Nhân viên của bạn có được trang bị công nghệ mà họ cần để làm việc hiệu quả không? Hãy liên hệ với các chuyên gia công nghệ nhà hàng của NaviWorld Việt Nam ngay hôm nay để khám phá những giải pháp nào có sẵn để hỗ trợ bạn, nhân viên của bạn và cuối cùng là khách hàng của bạn.

Nguồn: LS Retail

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Dịch vụ
    • 5 ứng dụng công nghệ hiện đại trong phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap