Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

6 lợi ích của việc nâng cấp phần mềm Microsoft Dynamics 365 NAV

6 lợi ích của việc nâng cấp phần mềm Microsoft Dynamics 365 NAV lên phiên bản Dynamics 365 BC

Các chủ doanh nghiệp đã đánh giá cao việc điều hành công ty trên phần mềm ERP Microsoft Dynamics 365 NAV vì chúng luôn có sẵn rất nhiều tiện ích bổ sung và khả năng thích ứng giúp việc tùy chỉnh trở nên dễ dàng. Nhưng Microsoft đã cải tiến phần mềm Dynamics NAV và đổi tên thành Microsoft Dynamics 365 Business Central (BC). Sau khi nâng cấp lên phiên bản mới, bạn vẫn có những lợi ích như từ phần mềm Microsoft Dynamics 365 NAV, đồng thời còn nhận được những lợi ích bổ sung cao cấp.

Tại sao lại thay đổi từ Microsoft Dynamics 365 NAV sang Dynamics 365 BC?

Người dùng lâu năm phần mềm Microsoft Dynamics 365 NAV đều biết rằng đây là một giải pháp ERP (hay còn gọi là phần mềm Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp) hỗ trợ các tổ chức với quy mô vừa và nhỏ tự động hóa và sắp xếp hợp lý các quy trình cũng như quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn.

Câu trả lời đơn giản nhất cho lý do tại sao cần nâng cấp lên phiên bản Dynamics 365 chính là tiến bộ công nghệ ngày càng phát triển và phiên bản Dynamics NAV sẽ sớm không còn được hỗ trợ nữa. Phiên bản Dynamics NAV được viết bằng ngôn ngữ lập trình C / AL. Và hiện nay Microsoft đã áp dụng một ngôn ngữ mới có tên là AL. AL hiện đại hơn, hiệu quả hơn, với mã nguồn mở và dựa trên nền tảng cloud.

Tại sao nên nâng cấp lên phiên bản Dynamics 365 BC14 mà không phải là phiên bản mới nhất?

Nhiều doanh nghiệp đã chọn phiên bản Business Central 14 vì sự thay đổi trong chính sách N-2 của Microsoft. Chính sách N-2 cấp bản quyền cho các giải pháp lên đến hai phiên bản trước bản phát hành mới nhất. Vì vậy, theo chính sách này sau khi BC 2020 ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, BC14 sẽ không còn nữa.

Tuy nhiên, Microsoft đã từ chối chính sách đó để thông báo rằng khách hàng Dynamics NAV có hợp đồng bảo trì hiện tại có thể 'downgrade (hạ cấp)' xuống phiên bản BC14 cho đến tháng 10 năm nay. Nhưng tại sao lại muốn downgrade xuống phiên bản BC14 chỉ để dành cho việc nâng cấp sau này?

Tại sao lại thay đổi từ Microsoft Dynamics 365 NAV sang Dynamics 365 BC?

Dưới đây là 6 lý do chính đáng để chuyển đổi Microsoft Dynamics 365 NAV sang Dynamics 365BC14:

#1. Hưởng các lợi ích từ hợp đồng bảo trì hiện tại của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có thể nâng cấp và cải tiến các tính năng của phần mềm khi Hợp đồng bảo trì còn hiệu lực. Các tính năng được cập nhật thậm chí có thể cho phép bạn chọn lựa các tùy chỉnh hoặc tiện ích bổ sung để dành cho việc nâng cấp sau này. Điều này có thể có nghĩa là bạn sẽ chỉ cần chi phí nâng cấp và bảo trì thấp hơn về sau này.

#2. Tận dụng lợi thế của hai ngôn ngữ lập trình

Dynamics BC14 là phiên bản cuối cùng cho phép cả hai ngôn ngữ mã C / AL và AL, và đây là phiên bản cuối cùng cung cấp cả 02 giao diện là Role Tailored Client và Modern Client.

Modern Client là giao diện duy nhất trong Dynamics 365BC từ phiên bản 15 trở lên. Giao diện này thực sự hiện đại, có màn hình đơn giản, giống như ứng dụng. Phiên bản BC14 cho phép sử dụng cả hai giao diện, giao diện quen thuộc hơn và giao diện mới hơn. Việc có cả hai giao diện trên sẽ cho phép bạn chuyển các tùy chỉnh của mình sang mã AL và nhân viên cũng có nhiều thời gian để làm quen với giao diện mới.

#3. Microsoft sẽ hỗ trợ phiên bản BC14 cho đến năm 2023

Với các bản phát hành sáu tháng một lần, Microsoft thông thường sẽ chỉ hỗ trợ phiên bản BC2020 trong một năm rưỡi. Chính sách của Microsoft là chỉ hỗ trợ phiên bản mới nhất và hai phiên bản trước đó. Nhưng họ đã tuyên bố rằng họ sẽ hỗ trợ BC14 trong hai năm nữa tức là đến năm 2023.

#4. Được chuyển đổi từ 01 concurrent users lên 03 named users

Với Dynamics 365BC14, cơ chế người dùng sẽ chuyển từ concurrent users (người dùng đồng thời) sang named users (người dùng định danh). Microsoft hiện đang có chính sách hỗ trợ chuyển đổi từ 01 concurrent users của phiên bản Microsoft Dynamics 365 NAV lên 03 named users của phiên bản BC.

#5. Chủ động quản lý việc di chuyển các tùy chỉnh hiện tại lên phiên bản mới

Hầu hết trên các hệ thống phần mềm Dynamics NAV hiện tại đều đã được tùy chỉnh theo yêu cầu quản lý đặc trưng của từng doanh nghiệp. Bạn có thể đã đầu tư kha khá tiền vào các tùy chỉnh đó và có thể phát sinh chi phí khi chuyển chúng sang một giải pháp khác. Một lợi ích khi chuyển sang phiên bản BC14 là bạn có thể chủ động quản lý việc di chuyển các tùy chỉnh của hệ thống NAV hiện tại. Không những thế, có một số tính năng mới được phát triển bổ sung trên phiên bản Dynamics 365BC và như vậy doanh nghiệp có thể không cần sử dụng đến những tùy chỉnh đó nữa.

Chủ động quản lý việc di chuyển các tùy chỉnh hiện tại lên phiên bản mới

#6. Cung cấp các tiện ích bổ sung

Các tiện ích bổ sung cung cấp chức năng đặc thù không phải lúc nào cũng có trong giải pháp ERP và chắc chắn doanh nghiệp đã phát triển một số tùy chỉnh hoặc sử dụng các giải pháp add-on của bên thứ ba (ISV) tích hợp giải pháp cốt lõi của mình. Ngoài ra, ngay cả khi doanh nghiệp đã sẵn sàng chuyển sang ngôn ngữ AL mới, có thể các nhà cung cấp ISV cho các giải pháp add-on lại chưa sẵn sàng.

Từ những lợi ích kể trên, có thể thấy rõ rằng chuyển sang phiên bản Dynamics 365 BC14 là một cách dễ dàng để chuyển từ Microsoft Dynamics 365 NAV sang 365BC và có thể là giải pháp hoàn hảo cho các công ty muốn nâng cấp.

Đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi để được hỗ trợ và giải đáp. NaviWorld Việt Nam tự hào là đối tác hạng vàng của Microsoft và là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp Microsoft Dynamics.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Tháng Mười Hai 12, 2023

NaviWorld Việt Nam và Microsoft ra mắt trải nghiệm khách hàng thế hệ mới thông qua công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 1...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap