Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Làm cách nào để kiểm soát chi phí triển khai phần mềm ERP?

Làm cách nào để kiểm soát chi phí triển khai phần mềm ERP?

Nếu bạn đang nghĩ đến việc triển khai phần mềm ERP mới, thì chi phí là một yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc. Khi nhắc đến chi phí, tức là bạn phải nghĩ đến phí bản quyền phần mềm và các dịch vụ liên quan đến việc tùy chỉnh và triển khai hệ thống.

Bạn có thể không có nhiều thông tin đầu vào về chi phí; nhà cung cấp phần mềm sẽ đưa ra báo giá và người triển khai sẽ đưa ra đề xuất số giờ cần thiết để thiết kế một giải pháp, thực hiện các tùy chỉnh và triển khai phần mềm erp. Đơn giá theo giờ được thiết lập để thực hiện các giai đoạn khác nhau của dự án. Một số yếu tố có thể có tác động đáng kể đến chi phí triển khai phần mềm ERP.

#1. Phạm vi công việc

Phạm vi, hay quy mô và độ phức tạp của dự án, là một yếu tố mà bạn có cơ hội để kiểm soát chi phí. Trước hết, hãy xem xét kỹ lưỡng các yêu cầu của hệ thống. Tất cả các yêu cầu đều thật sự “cần thiết” hay chỉ là “sao cũng được”? Nhiều công ty đã mắc sai lầm khi cố gắng có được tất cả, điều này sẽ làm tăng số lượng dịch vụ cần thiết để chuyển giao.

Bạn nên bắt đầu với việc lập kế hoạch ở giai đoạn “0”, nghĩa là phân tích kinh doanh, đưa ra kế hoạch, ngân sách và tiến độ của dự án. Giai đoạn này rất quan trọng bởi vì đây là thời điểm mà các bên liên quan của bạn có cơ hội để cùng nhau thống nhất về các yêu cầu cần thiết và mức độ ưu tiên - và từ đó đưa ra một kế hoạch, ngân sách, và mốc thời gian cho dự án.

Tất cả các giai đoạn tiếp theo là cơ hội để thay đổi và liên tục cải tiến các quy trình của dự án.

Lưu ý: Cố gắng không để thời gian triển khai phần mềm erp vượt quá 12 tháng.

#2. Mốc thời gian là một yếu tố tác động đến chi phí triển khai phần mềm ERP

Một yếu tố khác mà bạn có thể tiết kiệm chi phí thực hiện là mốc thời gian. Nếu bạn cố gắng thiết lập và vận hành hệ thống mới quá nhanh, chi phí của bạn sẽ tăng lên. Tuy nhiên, chi phí cũng tăng nếu bạn triển khai quá lâu. Bạn cần thiết lập tối ưu các mốc thời gian. Hãy nhớ rằng không phải khi bạn bắt đầu mà là cách bạn kết thúc. Việc bạn chuẩn bị sẵn sàng quan trọng hơn là chọn một ngày bắt đầu tùy ý.

Một điều nữa cần lưu ý là những bước nào có thể được thực hiện song song; người triển khai có thể đang làm một số nhiệm vụ, trong khi đó bạn cũng có thể làm nghiệm vụ khác. Hãy suy nghĩ thật kỹ để sắp xếp thời gian và tận dụng những cơ hội.

#3. Chia sẻ công việc

Việc triển khai phần mềm erp cần thực hiện thông qua nhiều bước. Một số bước cần được thực hiện bởi đối tác triển khai, một số bước cần được thực hiện bởi khách hàng và vẫn có những bước cần được thực hiện bởi cả hai. Ví dụ: khách hàng sẽ xem xét và làm sạch dữ liệu để chuyển sang hệ thống mới, nhưng đối tác triển khai sẽ thực hiện việc nhập dữ liệu, bao gồm xác minh việc dữ liệu đó — sau đó khách hàng sẽ là người xác thực cuối cùng . Tuy nhiên, cả hai sẽ thống nhất với nhau về các tùy chỉnh.

Vì việc triển khai phần mềm erp đôi khi được coi là chuyển giao quyền sở hữu, nên bạn càng làm nhiều việc thì bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền. Các lĩnh vực khác mà đối tác triển khai phần mềm erp nên tham gia bao gồm:

Các lĩnh vực khác mà đối tác triển khai phần mềm erp nên tham gia bao gồm:

  • Xây dựng kế hoạch và tài liệu đào tạo; thực hiện đào tạo
  • Lập kế hoạch kiểm tra hệ thống và tích hợp
  • Đưa hệ thống vào vận hành; sẵn sàng giải đáp cho các vấn đề và câu hỏi

Các lĩnh vực mà khách hàng nên phụ trách bao gồm:

  • Kiểm tra và xác minh dữ liệu
  • Nhập dữ liệu và định dạng
  • Đào tạo (dành thời gian!)
  • Thử nghiệm hệ thống

Đây không phải là những công việc khó mà là một khuyến nghị chung. Ví dụ: tùy thuộc vào dự án và kiến thức nội bộ về phần mềm, bạn có thể quản lý việc đào tạo nội bộ. Bạn sẽ có một nhóm tham gia dự án được đào tạo bởi đối tác triển khai, nhóm này sau đó sẽ đào tạo những nhân viên còn lại.

Một ví dụ khác là về giao diện hệ thống. Nếu bạn có một giao diện phần cứng cần được import vào phần mềm ERP, nó thường liên quan đến một số quy trình tự động hóa, và bạn có thể cần một nguồn lực nội bộ để xử lý, điều này sẽ tiết kiệm được chi phí.

#4. Chọn đúng người cũng là một yếu tố tác động đến việc triển khai phần mềm ERP.

Có được một đối tác triển khai phù hợp là rất quan trọng. Chọn không đúng người có thể khiến bạn mất tiền, và chọn đúng người có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Dưới đây là một số mẹo:

Trước hết hãy tìm kiếm những người có kỹ năng phù hợp. Họ có khả năng đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp. Ngoài ra, họ cần phải hào hứng với sự thay đổi, sẵn sàng nỗ lực và chấp nhận mọi thử thách đi kèm với sự thay đổi đó. Bạn không thể đặt những người thường hay đưa ra phản kháng khi bạn gặp chướng ngại vật tham gia dự án. Cần phải có một quyết tâm thực sự để vượt qua những thách thức càng nhanh càng tốt.

Bao gồm hai nhóm người từ cả hai phía — sự kết hợp của các đại diện từ đối tác triển khai và công ty của bạn.

Chọn một người quản lý dự án — thường là người của đối tác triển khai — là người tích cực, giao tiếp tốt, biết lắng nghe, sẽ chịu trách nhiệm và giúp cho nhóm hoàn thành nhiệm vụ.

#5. Đối tác phù hợp là chìa khóa để triển khai phần mềm ERP thành công

Để triển khai phần mềm erp thành công là lựa chọn đối tác triển khai phù hợp. Mặc dù họ có thể không phải là lựa chọn rẻ nhất và dường như không giúp bạn tiết kiệm được chi phí, nhưng các đối tác tốt nhất là những người làm việc hiệu quả, có kinh nghiệm và biết cách thực hiện một dự án thành công ngay từ ngày đầu tiên.

Đối tác tốt luôn tìm cách giúp bạn tiết kiệm chi phí

Về lâu dài, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Ngoài ra, các đối tác tốt luôn tìm cách để giúp bạn tiết kiệm chi phí bởi vì họ muốn bạn đầu tư phù hợp nhất với túi tiền của mình. Họ cũng sẽ ngăn bạn đưa ra các quyết định khiến bạn tốn tiền — bao gồm cả việc cảnh báo bạn về việc cắt các góc có thể gây tổn hại. Hãy dành nhiều thời gian và nỗ lực vào việc lựa chọn đối tác như khi bạn lựa chọn hệ thống ERP của mình.

Đừng cố gắng tiết kiệm chi phí vì dễ dẫn đến dự án không thành công

Có rất nhiều cơ hội để kiểm soát chi phí cho dự án ERP của bạn - nhưng điều quan trọng là phải tiết kiệm một cách có trách nhiệm.

Để nói về những cân nhắc khác khi đưa ra quyết định triển khai phần mềm ERP của bạn, hãy liên hệ với các chuyên gia ERP của Naviworld. Các chuyên gia công nghệ hàng đầu của chúng tôi sẽ sẵn lòng giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

 

Bài viết liên quan:

Bài viết nổi bật

NaviWorld Việt Nam được vinh danh là một trong ba Đối tác hạng Kim cương của LS Retail 2024 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Tháng Năm 14, 2024

NaviWorld Việt Nam được vinh danh là một trong ba Đối tác hạng Kim cương của LS Retail 2024 tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương Ngày 13 tháng 5 năm 2024 tại s...

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Microsoft (Microsoft Small and Midsize Business Management Specialization)

Tháng Mười 17, 2023

NaviWorld ghi dấu ấn lịch sử khi là Đối tác đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được Chứng nhận Chuyên môn cao cấp về các giải pháp Quản trị Doanh ng...

NaviWorld Việt Nam: Chuỗi hành trình 7 năm liên tiếp nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam.

Tháng Chín 22, 2023

NaviWorld Việt Nam tiếp tục nằm trong Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất sắc Việt Nam năm 2023 Hà Nội, ngày 22/09/2023 NaviWorld Việt Nam, một công ty tiê...

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap