Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Sản xuất 4.0 – Tốt hơn, nhanh hơn và tự động hóa hoàn toàn

Tháng Tám 24, 2023

Sản xuất 4.0, hay còn gọi là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang nhanh chóng chuyển sang tự động hóa, sử dụng các công nghệ thông minh.

Sản xuất 4.0, còn được gọi là Công nghiệp 4.0, đang xuất hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư được thúc đẩy bởi sự đổi mới, nhờ vậy mà sản xuất truyền thống nhanh chóng chuyển sang tự động hóa, sử dụng các công nghệ thông minh. Các thuật ngữ như giao tiếp giữa máy với máy (machine-to-machine communication) và Internet vạn vật (IoT) đã trở thành một phần từ vựng hàng ngày của chúng tôi. Nhưng, Sản xuất 4.0 có ý nghĩa gì đối với các công ty nước giải khát?

 

Sản xuất 4.0, điều tất yếu trong thế giới công nghệ năng động

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư này, IoT và phần mềm phân tích sử dụng AI và máy học trong toàn bộ quy trình sản xuất. Ngoài việc cải thiện các quy trình, dữ liệu cũng trở thành một nhân tố quan trọng trong bước hướng tới sản xuất hiệu quả và có lợi hơn. Do đó, việc kết nối nhiều công nghệ mới với dữ liệu này dường như là một bước hợp lý, dẫn đến tác động đáng kể đến toàn bộ quá trình sản xuất.

Đối với hoạt động sản xuất, điều này có nghĩa là tất cả thiết bị của bạn có thể được hợp nhất toàn bộ quy trình trong một cơ sở dữ liệu duy nhất – ERP. Tất cả dữ liệu của bạn được hiển thị ở một nơi. Việc này giúp bạn ra quyết định một cách nhanh chóng, tự động và có hệ thống.

Công nghiệp 4.0 cũng giúp cho việc bảo trì các quy trình của bạn minh bạch hơn rất nhiều. Dự đoán bảo trì phòng ngừa, phát hiện lỗi, lập kế hoạch sửa chữa và quản lý phụ tùng thay thế… IoT hoàn toàn có khả năng thực hiện được.

Hơn thế nữa, chúng tôi muốn trao đổi rõ hơn về chuỗi cung ứng trong Sản xuất 4.0. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ số để quản lý chuỗi cung ứng. Từ việc quản lý giao hàng đến quản lý tồn kho, Công nghiệp 4.0 đưa ra các thiết lập cần thiết. Bằng cách thu thập dữ liệu theo thời gian thực và quản lý trong một quy trình tự động, theo dõi tồn kho và dự báo nhu cầu.

 

Bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ chuyến tàu Sản xuất 4.0

Tác động của Sản xuất 4.0 rộng khắp toàn cầu và đẩy các doanh nghiệp sản xuất truyền thống ra khỏi vùng an toàn của họ.

Những cải tiến trong sản xuất thường là những đổi mới nhằm giải quyết các vấn đề nan giải. Sản xuất truyền thống có một số trở ngại trong việc thu thập thông tin nhanh chóng, hiệu quả và theo thời gian thực, kết nối cung cầu và giám sát chặt chẽ hàng tồn kho… Sản xuất 4.0 đưa ra giải pháp cho tất cả những khó khăn này và là bước tiến mới cho doanh nghiệp của bạn vì những lý do sau:

• Tăng năng suất lao động: Tự động hóa quy trình sản xuất không chỉ giúp tăng tốc độ mà còn tăng năng suất lao động.

• Rút ngắn thời gian sản xuất: đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng càng nhanh càng tốt sẽ là một lợi thế lớn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Tự động hóa giúp rút ngắn thời gian từ lúc đặt hàng đến lúc giao hàng.

• Giảm chi phí lao động: Đầu tư vào tự động hóa sẽ nhanh chóng mang lại kết quả. Bởi vì, rút ngắn thời gian sản xuất giúp bạn giảm chi phí lao động đáng kể.

• Nâng cao mức độ an toàn cho nhân viên của bạn: Tự động hóa một số hoạt động giúp nhân viên của bạn làm việc an toàn hơn.

• Cải thiện chất lượng sản phẩm: Sản xuất 4.0 tượng trưng cho sản xuất đồng nhất và tuân thủ với rủi ro sai sót tối thiểu.

• Giảm bớt các công việc thủ công: Nhân viên của bạn chịu rất nhiều áp lực và thường bận rộn với các công việc thường ngày. Công nghệ thông minh tiếp quản họ và cho họ thời gian để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi.

 

ERP và Sản xuất 4.0, xu hướng của tương lai

Công nghệ và tầm quan trọng của dữ liệu đã ảnh hưởng đến thế giới sản xuất trước Công nghiệp 4.0, nhưng không mạnh mẽ. Dữ liệu thường không được tích hợp và không liên kết giữa các phòng ban, việc trao đổi thông tin đều chậm trễ và không chính xác. Do đó, ERP đã xuất hiện và nhanh chóng đưa ra giải pháp cải tiến. ERP – Lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp, đã được phát triển để điều phối và tích hợp liền mạch luồng dữ liệu giữa các bộ phận khác nhau trong công ty của bạn. Ngày nay, những hệ thống như vậy là một phần không thể thiếu trong nhiều quy trình sản xuất và đạt được thành công.

Nhưng ERP và IoT có đi đôi với nhau không? Tất nhiên rồi! Với sự trợ giúp của ERP mang cấu trúc của tất cả dữ liệu do IoT tạo ra và dẫn đến Sản xuất 4.0.

Tóm lại, những lý do mà bạn không thể thiếu ERP trong Sản xuất 4.0:

• ERP thu thập dữ liệu IoT và dữ liệu kinh doanh khác về một nơi để dễ dàng truy cập và cộng tác giữa tất cả các bộ phận.

• Hệ thống ERP của bạn thu thập lượng dữ liệu khổng lồ từ tất cả các công nghệ thông minh, được sử dụng để tự động hóa quá trình sản xuất của bạn, hoặc Sản xuất 4.0.

• Thông tin chi tiết theo thời gian thực về hoạt động sản xuất của bạn mang lại khả năng ra quyết định nhanh chóng, rõ ràng và kịp thời.

• ERP dựa trên đám mây bảo mật dữ liệu của bạn trong trung tâm dữ liệu, bạn có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

• Giải pháp ERP có khả năng mở rộng và phát triển cùng với công ty của bạn. Nói cách khác, bạn đã hoàn toàn sẵn sàng cho tương lai của Sản xuất 4.0 và hơn thế nữa.

Là một công ty về sản xuất, bạn không thể bỏ qua cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư này. Những gì bạn có thể làm là đảm bảo rằng hoạt động sản xuất và tất cả các bộ phận khác trong công ty của bạn có khả năng đối phó tình trạng tràn ngập thông tin và sự thay đổi liên tục trong môi trường năng động ngày nay. Công ty của bạn đã sẵn sàng cho Công nghiệp 4.0 chưa? Bạn có muốn biết thêm về ERP và tự động hóa quy trình sản xuất của mình không? Đừng ngần ngại và hãy hỏi một trong những chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn.

Theo Drink-IT

** Hotline: 092 636 2468
** Email: info@naviworld.com.vn
** Fanpage: NaviWorldVietnam

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap