Tin tức & sự kiện

Khám phá thư viện tài nguyên hữu ích của chúng tôi

Email đầu tiên gửi đến toàn thể nhân viên Microsoft của Satya Nadella với cương vị CEO: “Đây là một thế giới hoạt động bằng phần mềm” 

Tháng Hai 05, 2014

CEO mới của Microsoft là Satya Nadella, người từng làm các dự án về doanh nghiệp và điện toán đám mây tại hãng. Satya Nadella là một người đàn ông của gia đình với một khát khao học tập mãnh liệt. Trong email gửi tới các nhân viên của Microsoft sáng ngày 04/02/2014, Nadella đã đưa ra tầm nhìn của ông cho Công ty. Và trong khi email không hề đề cập tới những hứa hẹn về dự án moonshot Google được biết tới, hay sản phẩm Apple, mục tiêu của Nadella vẫn đầy tham vọng:

“Lý do tôi có mặt ở đây tương tự như lý do của hầu hết mọi người gia nhập Microsoft, đó là thay đổi thế giới thông qua công nghệ, cho phép con người làm được những điều tuyệt vời. Tôi biết rằng điều này có thể hơi quá nhưng đó là sự thật. Chúng ta đã thực hiện, chúng ta đang thực hiện điều đó, và chúng ta là một đội sẽ thực hiện điều đó trong tương lai.”

Ông cũng chỉ ra rằng tương lai của Microsoft nằm trong việc tái tập trung vào những việc đã làm trong mảng di động và điện toán đám mây. Bên cạnh những bước tiến lớn với các dịch vụ đám mây, Microsoft vẫn còn gặp nhiều khó khăn ở mảng di động với sản phẩm Windows Phone. (Nhưng cũng có thể sau đó Microsoft sẽ phát triển mạnh thông qua việc cung cấp dịch vụ cho các thiết bị di động trên tất cả các nền tảng, giống như Google đã làm.)

Nadella nói: “Đây là một thế giới hoạt động bằng phần mềm”

Sau đây là nội dung đầy đủ của email Nadella gửi tới các nhân viên Micrsoft:

Hôm nay là một ngày thật bối rối đối với tôi. Nó khiến tôi nhớ lại những ngày đầu tiên của tôi tại Microsoft, cách đây 22 năm. Cũng giống như các bạn, tôi đã có sự lựa chọn của riêng mình về nơi mình sẽ làm việc. Tôi đến đây bởi tôi đã tin rằng Microsoft là công ty tốt nhất trên thế giới. Sau đó, tôi đã thấy mọi người được phép làm những điều kỳ diệu như thế nào với sự sáng tạo của mình để rồi cuối cùng tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Tôi biết rằng không có công ty nào tốt hơn để làm việc nếu bạn muốn tạo nên một sự khác biệt. Đây luôn là nguồn cảm hứng giúp tôi theo đuổi công việc cho đến ngày nay.

Đây là một vinh dự vô cùng to lớn đối với tôi để lãnh đạo và cống hiến cho công ty của chúng ta. Steve Ballmer và Bill Gates đã biến một ý tưởng thành một trong những công ty lớn nhất, phổ biến nhất và được ngưỡng một nhất trên thế giới. Tôi đã rất may mắn khi được làm việc chặt chẽ với cả Bill lẫn Steve ở nhiều vai trò khác nhau tại Microsoft và khi tôi bước lên nhận vị trí giám đốc điều hành, tôi đã đề nghị với Bill rằng hãy dành thêm thời gian cho công ty, tập trung vào công nghệ và các sản phẩm. Tôi cũng mong được làm việc với John Thompson – chủ tịch hội đồng quản trị mới của công ty.

Mặc dù đã chứng kiến những thành công to lớn của công ty nhưng tôi rất nóng lòng được làm nhiều hơn nữa. Ngành công nghiệp của chúng ta không tôn trọng truyền thống mà ngược lại tôn trọng sự đổi mới. Đây là thời khắc quyết định đối với ngành công nghiệp và bản thân Microsoft. Không được mắc sai lầm, chúng ta đang hướng đến những thành tựu to lớn hơn – khi công nghệ được cải tiến, chúng ta dõi theo và đón đầu công nghệ. Công việc của chúng ta là đảm bảo rằng Microsoft sẽ phát triển mạnh trong một thế giới di động và đám mây.

Trước khi chúng ta cùng nhau bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc hành trình, tôi muốn chia sẻ một số thông tin về cá nhân tôi cũng như điều gì truyền cảm hứng và khích lệ tôi.

Tôi là ai?

Tôi 46 tuổi. Tôi đã lấy vợ được 22 năm và có 3 đứa con. Và cũng giống như mọi người, rất nhiều thứ tôi làm và cách tôi nghĩ đều được định hình bởi gia đình tôi và trải nghiệm sống. Nhiều người quen biết tôi nói rằng tôi có thể được định nghĩa bởi tính tò mò và khao khát học hỏi. Tôi mua nhiều sách hơn có thể, tôi đăng ký nhiều khóa học trực tuyến hơn có thể và về cơ bản tôi tin rằng nếu bạn không học những thứ mới mẻ, bạn sẽ không thể tiếp tục tạo ra những thứ to lớn và hữu ích. Vì vậy, gia đình, sự tò mò và khát khao tri thức, tất cả đều có thể định nghĩa con người tôi.

Tại sao tôi ở đây?

Lý do tôi ở đây tương tự như lý do của hầu hết những ai gia nhập Microsoft – để thay đổi thế giới thông qua công nghệ cho phép con người thực hiện những điều tuyệt vời. Tôi biết tôi có nói hơi quá nhưng đó là sự thật. Chúng ta đã thực hiện trong quá khứ, chúng ta vẫn đang thực hiện ở hiện tại và chúng ta là một đội sẽ tiếp tục thực hiện những điều tuyệt vời trong tương lai.

Tôi tin rằng trong thập kỷ tới, máy tính sẽ trở nên phổ biến hơn và sự thông minh sẽ có ở quanh ta. Sự phát triển đồng thời của phần mềm và các dạng phần cứng mới sẽ can thiệp và số hóa nhiều thứ chúng ta đang làm và trải nghiệm trong môi trường kinh doanh, trong đời sống và thế giới xung quanh. Điều này sẽ được hiện thực hóa bởi các mạng lưới thiết bị tiên tiến, khả năng điện toán đáng kinh ngạc đến từ nền tảng đám mây, thông tin chi tiết từ các trung tâm dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đến từ công nghệ máy học (machine learning).

Đây là một thế giới hoạt động bằng phần mềm.

Sẽ tốt hơn khi chúng ta được kết nối với bạn bè và gia đình, qua đó chúng ta sẽ có thể nhìn thấy, trải nghiệm và chia sẻ thế giới của chúng ta theo nhiều cách chưa từng có trước đây. Phần mềm sẽ cho phép các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng theo nhiều cách có ý nghĩa hơn.

Tôi ở đây bởi chúng ta có khả năng tuyệt vời để tạo nên tầm ảnh hưởng.

Tại sao chúng ta ở đây?

Trong thời gian đầu của lịch sử phát triển, sứ mạng của chúng ta là sự hiện diện của máy tính PC trên mọi bàn làm việc và gia đình, một mục tiêu mà chúng ta gần như đã đạt được trong thế giới phát triển. Ngay nay, chúng ta tập trung vào một phạm vi thiết bị rộng hơn. Mặc dù thỏa thuận vẫn chưa được hoàn tất nhưng chúng ta sẽ chào đón mảng di động và dịch vụ của Nokia đến với đại gia đình Microsoft và những tiềm lực di động mới mà họ mang đến.

Nhìn về phía trước, chúng ta phải xem lại những gì Microsoft có thể mang lại cho thế giới. Cơ hội phía trước sẽ đòi hỏi chúng ta phải tái hình dung rất nhiều thứ đã được thực hiện trước đây đối với một thế giới di động và đám mây, và thực hiện những thứ mới mẻ hơn.

Chúng ta là những người duy nhất có thể khai thác sức mạnh của phần mềm và phân phối phần mềm qua các thiết bị và dịch vụ để chúng thật sự mở ra khả năng cho mọi cá nhân và mọi tổ chức. Chúng ta là công ty duy nhất có bề dày lịch sử và chúng ta vẫn tiếp tục tập trung phát triển nền tảng và hệ sinh thái để tạo ra những cơ hội lớn hơn.

Qi Lu (phó chủ tịch điều hành mảng dịch vụ và ứng dụng tại Microsoft) đã tiếp thu ý tưởng này rất tốt trong một cuộc họp gần đây khi anh nói rằng Microsoft là công ty duy nhất cho phép mọi người “làm nhiều thứ hơn”. Điều này không có nghĩa chúng ta cần phải làm nhiều thứ hơn, nó có nghĩa chúng ta cho phép thế giới làm được nhiều hơn những gì họ quan tâm – hoàn thành công việc, giải trí, liên lạc và đạt được những thứ to lớn. Đây là yếu tố cốt lõi về vai trò của chúng ta, và khai thác giá trị cốt lõi này trong mọi thứ chúng ta làm – dù là trên nền tảng đám mây hay trải nghiệm thiết bị. Đây là lý do chúng ta ở đây.

Chúng ta sẽ làm gì tiếp theo?

Trích một câu nói của nhà văn Oscar Wilde – ‘chúng ta cần phải tin vào những thứ bất khả thi và loại bỏ sự không chắc chắn.’

Mục đích rõ ràng và ý nghĩa của sứ mạng sẽ dẫn dắt chúng ta đến những điều không thể và giải quyết nó. Chúng ta cần phải ưu tiên cho sự đổi mới – yếu tố được đặt trọng tâm trong giá trị cốt lõi của chúng ta nhằm mang lại cho người dùng và các tổ chức khả năng để “làm nhiều hơn”. Chúng ta đã chọn ra một loạt các hoạt động giá trị cao làm một phần trong chiến lược One Microsoft. Và với mọi dịch vụ và thiết bị được phát hành trong thời gian tới, chúng ta cần phải cải tiến nhiều hơn để đạt được những mục tiêu đặt ra.

 

Tiếp theo, mọi người trong chúng ta cần phải làm tốt công việc của mình, lãnh đạo và giúp thay đổi văn hóa. Đôi khi chúng ta đánh giá thấp những gì mỗi người trong chúng ta có thể thực hiện để hiện thực hóa nhiều thứ hoặc đánh giá cao những gì cần phải thực hiện để giúp chúng ta tiến bộ. Chúng ta cần phải thay đổi điều này.

Rất nhiều công ty khao khát thay đổi thế giới nhưng rất ít trong số đó có tất cả các yếu tố cần thiết như: tài năng, tài nguyên và kiên nhẫn. Microsoft đã chứng minh rằng công ty có cả 3 yếu tố. Và với cương vị là một CEO mới, tôi không thể đòi hỏi một nền tảng tốt hơn.

Hãy cùng nhau xây dựng nền tảng này.

Satya.

 

 Nguồn: Microsoft

 

Naviworld

Trả lời

Sẵn sàng một khởi đầu mới?

Chúng tôi sẵn lòng giải đáp những lợi ích mà chúng tôi có thể mang tới cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn được giới thiệu giải pháp?

Vui lòng cho chúng tôi biết một số thông tin để chuẩn bị buổi demo phù hợp!

    • Trang chủ
    • Tin tức
    • Email đầu tiên gửi đến toàn thể nhân viên Microsoft của Satya Nadella với cương vị CEO: “Đây là một thế giới hoạt động bằng phần mềm” 

    Về NaviWorld Việt Nam

    NaviWorld Việt Nam là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á. Với các giải pháp chuyên ngành cho Phân phối, Bán lẻ, Dịch vụ và Sản xuất... NaviWorld mang đến cho Khách hàng của mình các giải pháp tích hợp được công nhận toàn cầu.

    Liên hệ

    Tại Hà Nội

    • Tầng 11, số 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm 

    • ĐT: +8424-3636 6268

    Tại Tp. Hồ Chí Minh

    • Tầng 13P, Tòa nhà 2BIS Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
    • ĐT: +8428-3840 3177

    Và Văn phòng tại

    Yêu cầu gọi lại

      @2019 Naviworld Vietnam | Privacy Policy | Sitemap